Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
24 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 

ความรัก ความลับ

เพราะฉันไม่คาดหวังว่าจะมีอายุยืนยาวไปถึง 100 ปี
แค่กระพริบตาเดียว เราก็จะแก่เฒ่าไปหมดแล้ว
และฉันก็ไม่อยากจะตายไปพร้อมกับความลับ หรือเรื่องงี่เง่าบางอย่าง

แด่ความทรงจำที่ยังดี ๆ อยู่..

ครั้งแรกฉันคิดว่าเขามาจากจินตนาการ หรือจากความฝัน
หรือจากที่ไหนสักแห่งที่ฉันไม่รู้จัก ..ที่ไม่มีในชีวิตจริง
สิ่งที่ยืนยันว่าเขามีชีวิตคือ การได้รับส่งจดหมายทุกวัน ทุกวัน เป็นแรมเดือน และแรมปี

เขาจะเล่าในจดหมายว่า กำลังทำอะไรอยู่
กำลังนั่งเล่นอยู่ในสนาม กำลังเล่นกับหมา
กำลังอ่านหนังสือ กำลังจะเข้านอน
..
ทุกอย่างที่เขาเล่าในจดหมาย เพียงไม่กี่ประโยค
สามารถกล่อมผู้หญิงอย่างฉันให้หยุดนิ่งได้
เรียกว่า "อยู่หมัด" เลยทีเดียว

เขาส่งมาวันละ 3 ฉบับ .. เช้า กลางวัน เย็น
มันไม่ใช่คำหวาน หรือจดหมายรักที่พร่ำเพ้อให้กัน
ไม่มีคำว่ารักในจดหมายนั้นด้วยซ้ำ นอกจากคำลงท้ายที่บอกว่า "คิดถึง" และชื่อของเขา

หลังจากมึน ๆ อยู่กับจดหมายของเขาได้ระยะหนึ่ง
สิ่งที่ยืนยันในความเป็นตัวตนของเขา คือ
วันหนึ่ง ฉันได้รับหนังสือเล่มหนึ่ง พร้อมกับคั้นหน้าแผ่นที่เขาอ่านค้างไว้ บอกว่า "ที่เหลือจากนั้น ขอให้คุณได้อ่านต่อจากผม ... "
ดูสิ .. เราอ่านหนังสือเล่มเดียว
ฉันคิดถึง เวลาที่เขาเปิดหนังสืออย่างทะนุถนอม
อ่านอย่างช้า อย่างเอาใจความและรายละเอียด
แสงแดดอ่อน ๆ ในยามเช้า
เสียงนกร้องจุ๊บจิ๊บ

สารภาพว่า ฉันไม่ได้อ่านหนังสือเล่มนั้นเลย
ไม่รู้ด้วยว่าเพราะสาเหตุใด อาจเป็นเพราะว่าฉันเริ่มตกใจในความเป็นจริง มันเหมือนเขามายืนอยู่บ้านแล้ว
แต่ฉันไม่เปิดประตูต้อนรับ....

หลังจากนั้น จดหมายวันละ 3 ฉบับ ก็ไม่มีมาอีกเลย
ฉันถามตัวเองว่า ฉันทำอะไรอยู่
และเขาเป็นใคร
นี่เป็นเรื่องจริง หรือเป็นความฝัน

หนังสือเล่มนั้นเป็นพยานได้

เอาล่ะ ในเมื่อไม่มีจดหมาย ก็จะไม่มีความฝัน
ฉันเอาหนังสือหุ้มพลาสติกอย่างดี นึกในใจว่าจะไม่แตะต้องหนังสือเล่มนั้นเลย...

จะไม่มีการค้นหาเหตุผลอะไรทั้งสิ้น
ปล่อยให้เขาเป็นบุคคลลึกลับที่บังเอิญหลงทางแล้วมาเจอกัน

แต่หนังสือเล่มนั้นยังอยู่

หลายปีแล้วล่ะ ที่ฉันยังเก็บหนังสือเล่มนั้นไว้
ไม่มีจุดประสงค์อะไร อาจเป็นแค่อนุสรณ์เตือนความทรงจำ ทุกครั้งที่เห็นหนังสือเล่มนั้น ก็อดคิดถึงเจ้าของมันไม่ได้ ..

จนกระทั่ง ..
(ต่อวันหลัง)




 

Create Date : 24 มิถุนายน 2549
5 comments
Last Update : 24 มิถุนายน 2549 13:59:20 น.
Counter : 874 Pageviews.

 


เข้ามาอ่านและก็มาทักทายตอนเช้าๆ จากนอร์เวย์ค่ะ


 

โดย: Malee30 24 มิถุนายน 2549 14:57:55 น.  

 

มาคอยอ่านต่อนะคะ

 

โดย: Love U forever. 24 มิถุนายน 2549 16:19:22 น.  

 

แวะมาอ่านด้วยคนค่ะ

 

โดย: asita 24 มิถุนายน 2549 20:33:27 น.  

 

สวัสดีค่ะ แวะมาอ่าน และทักทายค่ะ

 

โดย: The phu (The phu ) 25 มิถุนายน 2549 23:24:31 น.  

 

โห.. คุณทิ้งท้ายได้ใจร้ายมากเลย

ลุ้นโคตๆ ... อุ๊ย.. พูดไม่เพราะ.. ลุ้นสุดๆ

จะมีหักมุมมั้ยเนี่ย

 

โดย: aston27 26 มิถุนายน 2549 18:04:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ดุสิตา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดุสิตา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.