space
space
space
 
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
18 สิงหาคม 2559
space
space
space

toefl (3)
ตอนที่เราไปซื้อ บารอนมาอ่าน ไปซื้อที่ศูนย์หนังสือจุฬา ก้อมีเรื่องขำๆนะ คือว่าาเราอยากดูหนังเรื่อง The Ides of March ของ George Clooney ..ก้อเลยไปดูที่โรงหนังของพาราก้อน ทุกทีเราซื้อตั๋วหนังไม่เปนนะ เพราะดูหนังคนเดียวไม่เปน ไปดูทีไรก้อต้องมีเพื่อนดูด้วย ก้อเลยมีเพื่อนจองให้ตลอด คราวนี้เปนครั้งแรกที่จองเอง เพราะไปกะน้อง แล้วเราก้อบอกจองหนังชื่อ ดิ ไอส์ ออฟ มารช แล้วก้อได้ตั๋วมา ชื่อมันยาว เลยไม่ได้อ่าน เราก้อส่งตั๋วให้น้องเรา บอกเข้าไปดูก่อน เด่วพี่ตามไป ขอไปซื้อบารอนที่ศูนย์หนังสือก่อน น้องเลยต้องเข้าไปดูก่อน พอเราตามไป หนังมันฉายไป 40นาทีได้แล้ว แล้วเราก้อเข้าไปนั่งดูได้ 10นาที งงงมากก ทำไมไม่มี จอร์จ คลูนี่ย์ ซะที แล้วหนังเรื่องนี้ก้อขาวดำด้วย นึกไงไม่รุ้เลยเดินหยิบตั๋วหนังมาส่อง ปรากดว่า นี่มันไม่ใช่ The Ides นี่หน่าา เรื่องไรก้อไม่รุ้ ...เอิ่มมม ..น้องจองให้ผิดเรื่อง วันนนั้นเลยได้กลายเปนดูหนัง 2เรื่องควบไปซะ ...
ว่าไปแล้วเรื่องฮา ในโรงหนัง ยังมีอีก มีอยุ่วันไปดูหนังกะแวว เรื่อง batman vs superman (หนังห่วยอ่ะ ทำ batman superhero ของเราไร้สาระมาก ทำไรไม่มีเหตุผล ทำตามอารมณ์เกิ้นน ไม่ใช่ logic ของ batman เลย) ที่เซนทรัลเวิรลด์ ก้อเข้าโรงผิด คือโรงหนังที่นั่นเลขโรง มันไม่ได้อยุ่ตรงประตู ลองสังเกตได้ เหนแล้วเข้าอ่ะ ผิด ..งงดี ห้องน้ำอีก เหนแล้วเข้า ก้อเข้าผิด เราอ่ะเข้าห้องน้ำชายมาเรียบร้อยแล้ว เพราะงงงงป้าย คือที่รุ้ว่าผิด เพราะเดินออกมา เจอผุ้หญิงอีกคนเดินมาจาก ห้องน้ำหญิง ...เอิ่ม เพิ่งรุ้ว่าเข้าผิด อย่าถามทำไมไม่เหนโถผู้ชาย คือเราเปนคนงี้แหละ ไม่ได้มองรอบข้าง มองแต่จุดที่ตัวเองจะดู กวาดตาไม่มมากพอ แต่ที่แววเด้ดกว่าคือ วันนั้นเราก้อนั่งดูพรีวิวโฆษณา เพราะมาตรงเวลาตามตั๋วหนัง นั่งไปซะพัก ก้อมีคนบอกว่า เรานั่งที่เค้า แล้วโชว์ตั๋ว ให้ดู แววเห้นตั๋ว มีการบอกเค้ากลับว่า พวกคุณเข้าโรงผิด เค้าก้อไปเรียกพนง.มาเลยนะ ปรากด เราตะหากที่เข้าผิด...55

กลับมาที่การฝึก writing กะ reading ที่เราศึกษาจากyoutube ก้อได้ 2เจ้านี้แหละค่ะ ช่วยสอน นอกเหนือจาก บารอน ข้างล่างเปนแค่ link ตัวอย่างบางตอนที่เค้าสอนค่ะ เราชอบ notefull นะ เราว่าเค้าสอนดีนะ

https://youtu.be/-hKJTJv4bjY ของ ETS

https://youtu.be/ZfJXyGkDLZc ของ notefull

ส่วนspeaking เราฝึกโดยคุยหน้ากระจก เดินเล่นก้อหัดพูด แล้วก้อมีจับเวลาพูด อัดเสียงตัวเองไว้ แล้วเปิดฟัง เพื่อหาจุดแก้ไขด้วยตนเอง แล้วก้อพยายามหาหนังที่มีsubtitle มาดู แล้วพูดตามเค้าค่ะ แล้วค่อยฝึกสเตปถัดไป ฟังเสร้จ พูดตาม แล้วดูซับเฉลย

สรุปฝึกเยอะๆค่ะ ทำมันไปในกิจวัตรประจำวันตลอดเวลา...อย่างน้อยก้อทำให้ความมประหม่าลดลงค่ะ

ยังไง โชคดีนะค่ะทุกคน สู้ สู้



Create Date : 18 สิงหาคม 2559
Last Update : 18 สิงหาคม 2559 23:16:02 น. 0 comments
Counter : 283 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 2938038
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2938038's blog to your web]
space
space
space
space
space