ยิปซีสีน้ำเงิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
6 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ยิปซีสีน้ำเงิน's blog to your web]
Links
 

 
Why Worry





Why Worry??

Narcissus and Goldmuld










ไปจตุจักรอีกแล้ว...
ก็ไปซื้อซีดีน่ะครับ ?

ไปซื้อซีดีเหรอ? นึกยังไงไปซื้อซีดีคะ?
...........

ผมจะบอกเธอๆทั้งหลายได้อย่างไร
ว่าผมนึกไปซื้อซีดีเพราะผมคิดถึง เอ่อ คนรักเก่า

มันเป็นช่วงของการแทะเล็มอดีตที่หอมหวาน
ในมุมเล็กๆของโลกส่วนตัว ผมขอจิบวันเวลาเก่าๆตามลำพัง
คนรักเก่าในคืนวันงดงาม

เธอคนนั้นชอบฟังดนตรีแจ๊สมาก พลอยทำให้ผมได้ฟังดนตรีประเภทนี้ไปด้วย
ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ผมไม่กระดิกหูกับเพลงแนวนี้เลย (จนตอนนี้ก็กระดิกขึ้นมาอีกหน่อยเท่านั้น)
เธอชอบเอาเทปเพลงโน่นนี่มาให้ผมยามเจอกันเสมอ
คืนหนึ่งในห้องเล็กๆ เรานั่งเก้าอี้พิงพนังข้างกัน เธอหยิบม้วนเทปหนึ่งมาให้ผม
เอาหูฟังมาแนบหูผมให้ฟังเพลงไปด้วยกัน
เพลงทุกเพลงในเทปม้วนนั้น มันลอยอวลดั่งดนตรีจากสวรรค์
ผมขอฟังเพลง Why Worry อีกครั้ง และอีกหลายครั้ง
เธอลุกมานั่งคุกเข่าด้านหน้าผม จับมือผมไปแนบแก้มเธอไว้
ผมเห็นประกายตาวิบวับของเธอในความมืดมิด
"โกลด์มุน ฉันอยากแต่งงานกับคุณ"

...................

จตุจักรกลางแดด
ผมหอบชื่อซีดีเพลงที่อยากฟังไปเต็มมือ
ผ่านแกลเลอรี่ของศิลปินจริงบ้างไม่จริงบ้าง ภาพวาดก๊อปปี้ของ botaro,Gustav Klimt เกลื่อนไปหมด
คิดถึงภาพ Poppies Blooming ในกรอบทองของ Claude Monet ตรงโถงบันไดโรงแรมริมหาดชะอำ
นึกถึงดอกหญ้าที่เธอแอบตื่นไปเดินเก็บมาปักใส่แก้ว
ขณะที่ผมก็นอนหลับเป็นตาย มาตื่นเมื่อแดดทาบบนร่าง (แค่แดดเท่านั้นน่า...คุณก็)

มันเป็นอดีตที่มีกลิ่นหอมๆของหนังสือ
จากเริ่มต้นก็เพราะภาพอัลแบร์ กามูส์ นั่นแหละ
ที่ผมสอดไว้บนโต๊ะกระจกสำนักงานแห่งนั้น
แล้วผมก็ออกจากงานไป
เธอเป็นคนทำงานใหม่ที่มานั่งโต๊ะทำงานเก่าผม
ไม่รู้เพราะอะไร เธอตามหาผมจนเจอ....


เราชอบเฮสเสเหมือนกัน นิยายที่ผมชอบ Narcissus and Goldmuld
ที่นาร์ซิสซัสเป็นนักบวช เป็นตัวแทนทางจิตวิญญาณ
ส่วนโกลด์มุนเป็นศิลปิน เป็นส่วนหนึ่งของโลกธรรมชาติ
สิ่งที่คนหนึ่งมี อีกคนพร่อง
เมื่อทั้งสองมาผูกพันเป็นเพื่อนจึงเสมือนได้หลอมรวมภาคส่วนที่แตกต่างเข้าด้วยกัน
.....ระหว่างผมกับนาร์ซิสซัส เราต่างเป็นทุกอย่างทุกสิ่งเมื่ออยู่ด้วยกัน

....................

เหมือนเดินผ่านทะลุร่างผู้คนไปเรื่อยๆ
ยามที่หัวและใจผมครุ่นคิดเรื่องใดเพลินๆ
จอนห์นี่ เดปป์ ในคราบโจรสลัดกำลังให้สัมภาษณ์นักศึกษาสาวๆ
(ผมอยากจะแอบเช็ดน้ำลายมุมปากให้เขาจริงๆ)
ผมลัดเลาะไปทางย่านขายสัตว์เลี้ยงดีกว่า
(เพราะคนที่ผมกำลังสนใจ เธอบอกว่าเธอชอบหมา>>)

ลูกแมวเปอร์เซียดูน่ารักน่าชัง
"เลี้ยงแมวครับๆๆ ดีกว่าเลี้ยงผู้หญิงนะคร๊าบ.."
ผู้ชายคนขายลูกแมวร้องตะโกนข้างกรงข้างหน้า

"เลี้ยงหมาดีกว่า ดีกว่าเลี้ยงกะหรี่นะคร้า !!!"
โอ้ หันไปเป็นแม่ค้าขายหมาประเภทสอง (หมายถึงคนขายน่ะประเภท 2)
มิน่า เธอช่าง คม ชัด ลึก มากๆ

ผมรีบเดินแหวกหมา และแมว และเธอออกไปโซนอื่น
สองร้านแรก ทำท่างงงวยกับโพยเพลงของผม
ร้านหลัง ส่ายหน้าบอกว่า
"คุณคงต้องไปร้านโน้นดีกว่า ตรงข้ามร้านภูฟ้า ข้างสถานีรถไฟฟ้าแน่ะครับ"

ผมแหวกกระโปรงโบฮีเมียนออกมาจากโซนนั้น
(ทำไมร้านขายกระโปรงมือสองร้านนี้ ถึงแขวนโชว์ได้สูงเหลือใจนักนะ!)
ท่ามแดดร้อนๆ ผู้คนเดินสวนกันไปสวนกันมา
ผมเริ่มท้อใจกับโพยเพลงในมือ ผมคิดถึงเธอคนนั้นมากไปหรือเปล่า?
อยู่ดีๆ ก็บ้าคลั่งเอารายชื่ออัลบั้มเพลงแจ๊สมาเดินหาในตลาดนัด
ผมคิดถึงหลายต่อหลายคืน ที่ผมนอนฟังเธอจัดรายการเพลงแจ๊สยามดึก
มันน่าเจ็บปวด...ที่ผมนอนฟังเสียงเธอและเพลงที่เธอประกาศมอบให้
ในขณะที่ผมกำลังอยู่ในอ้อมกอดของผู้หญิงอีกคน


......................

"ร้านผม ท่าจะไม่มีตามที่คุณหาหรอกครับ..."
เฮียแมว เจ้าของร้านซีดีสุดท้ายที่ในร้านมีแต่ซีดีเพลงแนวแจ๊สทั้งนั้น
เขาขยับแว่นอ่านรายชื่ออัลบั้มเพลงที่ผมกางโพยให้เขาดู
"นี่ คุณฟังเองเหรอครับ"
"....เอ่อ ครับ"
เขามองหน้าผมอย่างแปลกใจ ท่าทางผมมันคงไม่เข้ากับดนตรีแนวนี้หรือไงนะ
"ผมฟังตามแฟนน่ะครับ"

คราวนี้เฮียแมวขยับแว่น พร้อมจ้องหน้าผม
"เอ่อ แต่ตอนนี้เลิกกับแฟนแล้วครับ เอ่อ ก็เลย... ก็เลยคิดถึงเธอขึ้นมา
ก็เลยอยากฟังเพลงที่เธอเคยพูดถึงน่ะ"
ผมตะกุกตะกักบอกเฮียแมวไป เฮียแมวพยักหน้าเหมือนเข้าใจ

"อัลบั้มที่คุณให้มานี่ มันสุดยอดๆทั้งนั้นเลย แล้วก็เอ่อ รู้สึกจะเป็นแนว แนว..."
เฮียแมวรำพึง ขณะที่ผมคิดในใจ จะไม่ให้สุดยอดได้ไง ก็ผมไปลอกทั้งหมดมาจากสุดยอดอัลบั้มแห่งปี 2007นี่นา
"เอ่อ นึกออกแล้ว แนวเพลงที่คุณให้มานี่ มันเป็นแนวที่คุณ "นาร์ซิสซัส"ชอบพูดถึงน่ะ "
นาร์ซิสซัส เธอคนนั้นของผม !!!

"ใช่ๆๆ นาร์ซิสซัสชอบเขียนถึงงานแนวนี้ เอ๊ะ คุณรู้จักเธอด้วยหรือ?"
"ครับ ก็ ก็ เอ่อ..."
ผมกลืนคำว่าก็เธอคนนี้แหละแฟนผม ลงคอไป
"ก็พอรู้จักครับ เธอเป็นเพื่อนผมเองครับ "
"อ้าวเหรอ โอ้ๆๆ แหม นาร์ซิสซัสเธอสุดยอดมากๆเลยนะ ผมรู้จักเธอตั้งแต่เธอยังเพิ่งเริ่มฟังแจ๊สใหม่ๆ มั้ง เอ่อ ประมาณปี..."
เฮียแมวทำท่าฟุ้งคิดขึ้นมาอย่างจริงจัง ในขณะที่ผมรู้สึกเหมือนจะพะอืดพะอมชอบกล
"นี่นะ นาร์ซิสซัสเธอนะ พัฒนาไปเร็วมากๆ ผมยอมรับเลย ตอนนี้นะเป็นปรมาจารย์ไปแล้ว"
"ครับ ตอนนี้รู้สึกจะสอนดนตรีอยู่ที่ศิลปากรด้วยมั้งครับ"
ผมผสมโรงไปกับเฮียแมวแบบขื่นๆ สายตาเริ่มมองออกไปข้างนอกร้าน


"นี่ คุณ ดูจากอัลบั้มที่คุณให้ชื่อมานี่
มันเป็นสไตล์ออก ออกโมเดริน์ๆแจ๊สแล้วนะ ร้านผมมีแต่ชุดเก่าๆน่ะ"

"..แล้วคุณเจอกับนาร์ซิสซัสเธอบ้างไหมล่ะ?"

โธ่เอ๋ย ผมจะตอบเฮียแมวอย่างไรดี

"ก็เจอกันล่าสุดก็ที่จตุจักรนี่แหละครับ"
"อ้อ เหรอครับ
".....วันนั้นผมเดินซื้อหนังสือเก่าอยู่ข้างหลังนี่ นาร์ซิสซัสเธอมากับสามีพอดี"



ผมจะเล่าให้เฮียแมวแกฟังทำไมไม่รู้ มันเหมือนเด็กคนนึงกำลังกลืนขนมไม่ลงคอ
"ใช่ๆ นาร์ซิสซัส เธอแต่งงานแล้วนี่นา รู้สึกจะมีลูกแล้วนะ ใช่ไหมๆ"
โอ้ๆๆๆชีวิตขื่นๆของผม มันไม่น่าจะมาลงเอยที่ร้านเฮียแมวนี่เลยนี่นา ผมขยับตัวออกจากเคาน์เตอร์ของแก
ขณะที่แกยังรอฟังคำเล่าต่อไปจากผมอย่างจดจ่อ


ผมตัดสินใจบอกลาเฮียแมวด้วยรอยยิ้มอันเข้มแข็ง หูและใจผมไม่ได้ยลยินอัลบั้มของ คีท จาร์เร็ต ที่แกพยายามลองเปิดให้ฟังเลย
"เอางี้ คุณเอาเบอร์ผมไปนะ แล้วผมจะไปหา "ทำ"ให้ตามที่คุณจดโพยมา "
"ครับ ขอบคุณมาก "ผมเร่งขยับตัวจะออกมาจากร้าน



"เออนี่ แล้วคุณไปฟังแสดงสดบ้างหรือเปล่า?"
เฮียแมว ยังเอ่ยปากคุยไม่ยอมจบ
"ผม เอ่อ ผมชอบครับ แต่ไม่มีเพื่อน เอ่อ เพื่อนไปดูด้วยน่ะครับ"
แล้วนี่ผมควรต้องบอกแกให้หมดด้วยไหมว่าผมเหงาครับ ผมรู้สึกเหมือนไม่มีใครครับ พระเจ้า!!

เฮียแมวพยักหน้ายิ้มให้ เมื่อผมบอกยินดีที่ได้รู้จักกัน ก่อนผมจะเดินออกมาจากร้าน
ด้วยเสียงเพลง dire straits ที่ดังแว่วมาจากข้างในตัวผม
ผมเดินกลับไปที่ร้านแกอีกรอบ
"เฮียครับ ลูกของนาร์ซิสซัส เป็นลูกสาว เอ่อ ชื่อน้องเพลินนะครับ"

แล้วผมก็เดินงุดๆเข้าไปฝูงคนในสวนจตุจักร อย่างจดจำอะไรไม่ได้อีกเลย


....................



* NARCISSUS AND GOLDMUND :(นวนิยายของเฮอร์มานน์ เฮสเส)




MusicPlaylist
MySpace Music Playlist at MixPod.com


















Create Date : 06 กันยายน 2552
Last Update : 6 กันยายน 2552 8:28:55 น. 40 comments
Counter : 1775 Pageviews.

 
ดีใจจังที่คุณพิมเปิดบล็อกวันนี้ วันก่อนแอบใจหาย ทำไมเข้าไม่ได้นะ

ถ้าไม่มีบล็อกนี้ มุมลึกๆที่รู้สึกเหมือนกำลังลอยได้ของเราก็คงหายไปน่ะสิ


โดย: KOok_k วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:4:54:25 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่พิม













โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:8:17:57 น.  

 
เพลงไพเราะโดนใจจริงๆ ขอหยุดฟังสักพักใหญ่
อ่านข้อความแล้วก็อดมีรอยยิ้มไม่ได้


โดย: Summer Beach IP: 124.120.167.111 วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:9:24:44 น.  

 
สวัสดีวันฝนปรอยจากปักกิ่งค่ะ

ว่าแล้วก็ลองนึกทบทวน อืม อยู่ที่นี่ เพลงส่วนมากที่ได้ฟัง มีแต่เพลงบรรเลง
ข้างหอพักเป็นวิทยาลัยการดนตรี เสียงซอสองสายแว่วตามลมมาบ่อยๆ เลย


โดย: แพนด้ามหาภัย IP: 121.4.64.220 วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:16:32:29 น.  

 
สวัสดีจ้ะยิปซี

เล่าเรื่องเป็นตัวหนังสือ
ฝีมือจัดจ้านขึ้นทุกวันนะ (ปรบมือให้)


โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.22.220 วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:17:23:26 น.  

 
คุณยายอัพเรื่องราวเหม็นๆของคุณยายน่ะ
แหว่ะ..
เลยแวะมาบอกนะจ๊ะคุณหลาน

..

ปอ ลอ ถึงจะหายหัวไปมั่ง
แต่ไม่ได้หายจริงจัง
ยังคงวนเวียน วนเวียน
ล่องลอย..
สิงสู่ อยู่ในร่างต่างๆๆ
ฮ่าๆๆๆๆ

ปอ ลอ อีกครั้ง อ่านทั้งหมดแล้ว
ไม่รู้ทำไม นึกถึงบล๊อคตาพรานบุญ
อันล่าสุด..สงสัยเป็นความเหมือนที่แตกต่างน่ะ

รักน่ะ..จุ้บ จุ้บ

ปอ ลอ สุดท้าย
อย่างนี้เค้าเรียกว่า ทู อิน วัน
แหะ แหะ แหะ



โดย: คุณยายคนนี้ตัวจริงรึตัวปลอมเอ่ย ?? (กัดหมอน ) วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:20:15:05 น.  

 
เพลงเพราะ เนื้อหาโดนใจ เหมือนเคยเลยนะค๊า
คิดถึงมากมาย เทคแคร์ค่ะ (ระวังเป็นหวัดนะค๊า)


โดย: คุณย่า วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:21:05:46 น.  

 
สวัสดีครับ น้องยิปซี

พี่มีโอกาสอ่านเรื่องชุดจากเพลงของน้องสองเรื่อง Why Worry?? กับเรื่องที่แล้ว Baby can I hold you tonight?

อ่านแล้วสะท้อนใจลึกๆและรู้สึกเหงาอย่างได้อารมณ์ทีเดียว ตัวหนังสือที่ร้อยเรียงมีพลังและทำหน้าที่ได้งดงามจริงๆ

ชอบมากมายครับ ขอชื่นชมด้วยใจจริง ขอให้น้องเขียนต่อไป น้องเขียนได้ดีมาก พี่ฝันเห็นเรื่องเหล่านี้ในรูปเล่มสวยงามด้วยฝีมือออกแบบปกของน้องเองครับ

อยากรู้ว่าเพลงต่อไปที่จะเขียนคือเพลงอะไร...



โดย: ปะการัง IP: 72.197.60.18 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:0:57:32 น.  

 
เดี๋ยวฝนก็ตก แล้ว เดี๋ยวเดียวก็แดดออก อีกละ
สีของแดดจะได้ต่างกันอย่างไงล่ะ
ตอนฝนตก แดดจะได้ออกสีหม่นทึม..
หลังฝนตก แดดออก สี จ้า ให้หยีตาเล่นก็เท่านั้น


โดย: ยิปซีเลียบชายเล (beachesGypsy ) วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:4:17:11 น.  

 


ชอบค่ะชอบ
เขียนอิก ๆๆ
เพลงเพราะมากเลยค่ะ


โดย: ภูเพยีย วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:8:24:19 น.  

 
ยอมรับว่าเขียนได้ดีจริงๆ

แม้จะสับสน ... เพราะยังไม่รู้จักเจ้าของบ้านมากนัก (จะหญิงหรือชายก็ยังไม่แน่ใจ)
แม้จะสะดุด... เพราะไม่รู้จักนิยายหรือเพลงที่อ้างถึง

แต่สัมผัสได้ว่าเขียนดีจริงๆ


โดย: runch วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:8:41:11 น.  

 
เหมือนข้างบน ล่ะ(11) สงสัยอ่านเพราะเราไร้ที่มาที่ไป


โดย: Untrue วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:9:37:03 น.  

 
อ่านแล้วยิ้ม
สนุกดีจัง
เหมือนคนเศร้าๆ ที่กำลังจะหลุดพ้นความเศร้า
แล้วก้าวเดินไปหารอยยิ้มกับเสียงหัวเราะ
ชีวิตเรา จะเศร้าไปไย ใช่ไหมคะ

(ในไดอารี่มีบทสนทนาอะไรแบบนี้เต็มไปหมดเลย
ตอนเขียนก็สนุก
ตอนย้อนกลับไปอ่านก็สนุก)

^^


โดย: am^^ IP: 58.8.129.235 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:10:29:33 น.  

 
...

เหมือนย้อนกลับไปสะกิดรอยแผลเป็นเก่าๆ
อารมณ์หวลไห้ คะนึงถึง ความรัก ความหลัง
ความทรงจำหวานๆ
หวานแล้วขมฝีดคอทุกครั้งไป ...

จากบล็อก
ปลูกเถอะค่ะ " มะเฟือง "
เค้าน่ารักมากมาย รูปทรงเก๋ไก๋
ที่บ้านปลูกไว้ก็ไม่ได้จะเก็บทานสักเท่าไรเลย ..

เก็บความสดชื่นมาฝากค่ะ คุณยิปซี



รักษาสุขภาพนะคะ

...


โดย: ปลายจันทร์ (lastmoon ) วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:12:18:01 น.  

 
สวัสดีครับพี่พิม








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:12:19:43 น.  

 
ถึง เชอร์ล็อกโฮม เพื่อนรัก
หวังว่านายคงได้อ่านข้อความด้านบนนี้แล้วนะ
ฉันพยายามอ่านมันช้าๆ แต่ก็ยังมิวาย สับสน ด้วยเนื้อความข้างต้นนั้นจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนปมอะไรบางอย่าง นายลองอ่านดู ฉันแค่อยากรู้ว่านายคิดอย่างฉันไหม?


โดย: Mr. (ตาพรานบุญ ) วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:16:44:34 น.  

 
บล๊อคนี้อวลไปด้วยบรรยากาศแบบหวนหาอดีตแบบเต็ม ๆ เลยค่ะ เพลงที่เลือกมาให้ฟังก็เพราะมาก

ชอบที่คุณยิปซีเขียนตรงนี้จังค่ะ

"มันเป็นช่วงของการแทะเล็มอดีตที่หอมหวาน
ในมุมเล็กๆของโลกส่วนตัว ผมขอจิบวันเวลาเก่าๆตามลำพัง
คนรักเก่าในคืนวันงดงาม"



โดย: haiku วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:22:11:35 น.  

 
สายัณห์สวัสดีจ๊ะยิปซีฯ ที่รัก (ของใครๆ)
+----------------------------------------+

เขียนเรื่องเล่าจากบทเพลง
เป็นความสามารถเฉพาะตัว... ที่น่าทึ่งมากค่ะ
(ซึ่งคงไม่พยายามเลียนแบบ หุ หุ)

สาวบ้านนอกฯ อ่านเรื่องเล่าแนวลึกลับซับซ้อนไม่บ่อยนัก
เพราะชีวิตเคยมีเรื่องสับสนเกิดขึ้นเสมอ ๆ เมื่ออยู่ท่ามกลางสังคมเมือง (ใหญ่)
แล้วรู้สึกว้าเหว่ อารมณ์แหว่ง ๆ กับบรรยากาศที่วุ่นวายได้ตลอดเวลา

ณ วันนี้ได้ใช้ชีวิต ณ บ้านนอก มีความเรียบ ๆ ง่าย ๆ
เชื่อไหมว่า..ไม่เคยรู้สึกเงียบเหงาเลย
แม้ว่าบางวันนั่งอยู่ในซุ้ม "สวัสดีกาแฟสด" เพียงลำพัง
เพราะฉันเกิดความรู้สึก "สงบสุข" ที่หัวใจ

ปล. แต่คาดว่าหัวใจจะเต้นไม่เป็นสุข
ถ้า PC จากยิปซีฯ ออกเดินทางไปถึง "สวัสดีกาแฟสด" อะคึ่ ๆ


โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:22:32:13 น.  

 
มาเที่ยวนี้ไม่ได้ยินเสียงเธออ่ะ

ต้องมาใหม่ อีกสักครั้ง

ก็ชอบที่จะเดินเรื่อยๆ มาหากัน เมื่อคิดฮอดน่ะ ....


โดย: nu-an วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:23:35:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่พิม










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:6:11:38 น.  

 
คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว
อารมณ์นี้ยายเป็นบ่อย มีความสุขนะ
ถึงแม้จะปนเศร้าบ้าง...


โดย: กัดหมอน IP: 112.142.31.204 วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:8:21:54 น.  

 
หุ...หุ...หุ
อยากชวนไปท่าขี้เหล็กด้วยกันจังเลย
แล้วยิ)ซีเอาเข่งไปด้วยนะ
จะได้กวาดแผ่นซีดี สารพัดแจ๊ส คลาสสิค ฯ
เอากลับบางกอกให้เต็มคราบไปเลยนิ

หุ...หุ...หุ...
อ่านดี...อ่านเพลิน...เจริญใจ
อ่านได้...อ่านดี....แม่ยิปซีนี่หนอ.....เฮ้อ
ที่ถอนใจน่ะ.....ทำไมตัวเองขี้เกียจจัง ไม่ขยันเขียน
ซะอย่างนี้....หา


โดย: ปลายแปรง วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:10:05:08 น.  

 
เวลาในขวดแก้ว,ประภัสสร เสวิกุล


โดย: ลั่นทมริมทะเล วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:15:30:01 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่พิม










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:6:19:08 น.  

 
ขอบคุณครับพี่พิม



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:14:58:10 น.  

 
55 เพิ่งรู้ว่าคุณยิปซีฯ ถนัดเรื่องเนียนๆ

เวลาคุณเพื่อนรักคนใดคนหนึ่งมาทีไร
เราก็นึกถึงอีกคนทุกทีค่ะ
ว่าแต่นัดกันมาป่าวคะเนี่ย

ช่วงนี้สบายดีค่ะ
กำลังกระชุ่มกระชวยกับการหาที่เดินป่าปลายเดือนหน้าค่ะ
^^


โดย: I am just fine^^ วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:15:46:05 น.  

 
กำลังฟังเพลงของคนโปรด Mark Knopfler ชุด Kill to get crimson อยู่ครับ ชอบศิลปินคนนี้มากเลย
ชอบจากเพลง Going Home ในหนัง Local Hero เป็นต้นมา

ไม่เจอกันนาน มีเวลาเลยแวะมาเยี่ยมเยียนครับ


โดย: คนขับช้า IP: 115.67.73.120 วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:20:12:48 น.  

 
ดูรูปหริือคะคุณพี่ยิบฯ
เดี๋ยวคุณน้องจัดให้นะคะ
ตอนนี้ยังโรมรันกับแมลงวันอยุู่เลยค่ะ

เดี๋ยวอีกสองวันกลับ

หนูจัดให้ เสด็จพี่ยิบยับไม่ต้องเป้นห่วง

จุ๊บๆๆๆ


โดย: be-oct4 วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:20:55:28 น.  

 
หวัดดีจ้าคุณพิม แอบมาเคาะประตูตอนเจ้าของบ้านเผลอ

คิดถึงงง


โดย: KOok_k วันที่: 10 กันยายน 2552 เวลา:0:10:53 น.  

 
มาเยี่ยมครับ เผื่อจะมีน้ำไซเดอร์ให้จิบ


โดย: zembe IP: 125.25.19.255 วันที่: 10 กันยายน 2552 เวลา:3:38:37 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่พิม










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กันยายน 2552 เวลา:6:58:10 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่พิม











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:7:16:15 น.  

 
สวัสดีค่ะ
อ่านแล้ว..น่ารัก เหมือนได้กินช็อคโกแลตดีๆชิ้นเล็กๆ


โดย: JoySewing วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:9:43:36 น.  

 
สวัสดียามเช้า้ครับพี่พิม









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:7:22:27 น.  

 
วันนี้มาชวนคุณพิมไปเที่ยวตลาดโรงเกลือครับ

เที่ยวไปบ่นไปสไตล์ลุงแว่นเจ้าเก่า...



โดย: ลุงแว่น วันที่: 12 กันยายน 2552 เวลา:10:11:59 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่พิม









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กันยายน 2552 เวลา:7:09:27 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่พิม










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:5:38:49 น.  

 
ฝนยังตกจนคนเปื่อย
ไม่มีดาวให้นอนดู..แล้วจะผูกเปลญวนดูอะไร
อ้อ...ดูหยดน้ำบนฝ้าเพดาน เป็นดวง เป็นดาว
เอาคร่าวๆ....พออุ่นใจ

ฝนตกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ไม่รู้จะทำอะไร.....เดินตากฝนไม่ได้
กระหม่อมบาง กลัวจะเป็นหวัด
มาหาที่บ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆ...แล้วก้อจากจร....๕๕๕๕


โดย: ปลายแปรง วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:8:45:51 น.  

 
แอ...ร้านซีดีแจ๊สทีุ่จตุจักร...ร้านโครงการติดถนนหรือเปล่าน้า ที่พี่เค้าไป (จะได้ไปดัก) อย่าหายไปอีกนะ เดี่ยวเรากลับไปทำงานก่อน ว่างๆจะมาอ่านย้อนหลัง


โดย: อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก วันที่: 5 เมษายน 2553 เวลา:22:59:08 น.  

 
โรแมนติคครับ


โดย: bew IP: 119.42.97.87 วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:10:18:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.