ถ้าได้พบสิ่งที่ดี... ...อย่าปล่อยให้โอกาสผ่านไป ทำวันนี้...ในสิ่งที่ทำวันพรุ่งนี้ได้...
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

ธรรมชาติ กับ เวลา...ดวงตา กับ การมองโลก



เวลาที่ฉันไม่สบายใจ มักพยายามพาตัวเองเข้าไปอยู่ใกล้ธรรมชาติ...มันช่วยบรรเทาความทุกข์ในใจได้ดี...สถานที่ที่ไปอาศัยกลิ่นไอความสุขบ่อยๆคือ "สวนหลวง ร.9"

ตอนที่ฉันอยู่หอพักใกล้สวนหลวงฯ ฉันลงทุนซื้อจักรยานคันหนึ่ง (ตอนนั้นเงินเดือนกระจึ๋งหนึ่ง...ลงทุนสุดๆ) ปั่นไปเกือบทุกวันหยุดสุดสัปดาห์...มุุมที่ชอบนั่งที่สุด เป็นมุมที่เงียบสงบ ใกล้ริมน้ำ มีคนสัญจรไปมาน้อย ต้นไม้เขียวครึ้มสูงใหญ่ ตรงที่อากาศเย็นสบายทั้งวัน ฉันชอบนอนกางแขนกางขาบนพื้นหญ้าชื้นๆ เป็นช่วงที่อารมณ์เบิกบานที่สุด..แรกๆก็อายที่ถูกคนอื่นมอง หลายครั้งเข้าผนังหน้าเริ่มหนา...อิอิ ส่วนใหญ่ฉันจะขี้เกียจ เอาแต่นั่งๆนอนๆ ฟังเพลง แต่ก็มีหลายครั้งที่เอาชนะความขี้เกียจปั่นจักรยานไปรอบๆ (แอบ)ดูกิจกรรมน่ารักๆของคนอื่น...สวนหลวงฯมีกลิ่นอายของความสุข สดใสอยู่ทุกที่ เพราะคนส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัวหรือเป็นกลุ่มๆ มีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ โยคะ รำมวยจีน ตีแบดฯ นอนปั่นหู (เสียว คริคริ) ฯลฯ และลูกเด็กเล็กแดงวิ่งไล่กันเต็มไปหมด...อืม สรุป ดีมั่กมั่ก



สมัยก่อน...ฉันชอบไปนั่งโดดเดี่ยวคนเดียว จมอยู่กับความเศร้าที่เจอ คิดอะไรไปเรื่อย เรื่องครอบครัว เรื่องงาน เรื่องแฟน เรื่องเพื่อน สารพัด ฯลฯ...แล้วก็เหงา แล้วก็ร้องไห้ (เฮ้อ! ไม่รู้อะไรกันนักกันหนาน้า)...ทำไมเงียบจัง ฉันเหมือนตัวคนเดียวในเวลานั้น...เหงา เหงา และก็เหงา

แล้ววันหนึ่ง...ฉันมีโอกาสไปสวนหลวงฯกับคุณชายคนสนิท เราเดินเล่นตรงมุมโปรดมุมเดิมของฉัน เดินด้วยกัน...แต่ต่างคนต่างเงียบ ฉันนึกอะไรไปเรื่อยๆ คิดเรื่องของตัวเอง (ตามเคย) รู้สึกดีอยู่บ้างที่วันนี้มีเพื่อนมาด้วย...สักพัก เขาก็จุ๊ปากให้ฉันฟังเสียงอะไรบางอย่าง...ฉันเงี่ยหูฟัง ได้ยินเสียงปลายต้นไม้ที่อยู่สูงๆสั่นไหวเพราะแรงลม...กระรอกหลายตัววิ่งเล่นไล่กันบนต้นไม้...บางตัวคงไล่เพลินแล้วพลาดตกแอ๊กลงมาที่พื้น ก่อนวิ่งหน้าตั้งกลับขึ้นต้นไม้ เสียงนกร้องแข่งกับเสียงลม แล้วเขาก็ชี้ให้ฉันดูตัวเงินตัวทองที่ลอยคออยู่ในน้ำ...ฉันประหลาดใจกับสิ่งที่เห็นและได้ยินมาก ตอนที่ฉันพึมพำว่า ไหงวันนี้ สิงห์สาราสัตว์ออกมาโชว์ตัวเยอะจัง...ผู้ชายคนนั้นมองหน้าฉันแปลกๆด้วยอ่ะ

ฉันต้องขอบคุณเขา เขาทำให้ฉันเห็นสิ่งที่ต่างออกไป...ต้นไม้น่ะก็เล่นลมอยู่ทุกวัน กระรอกมันก็วิ่งไล่กันทุกวันเพราะอาศัยอยู่ที่นี่ นกก็ร้องเป็นปกติ...แต่ฉันต่างหากที่ไม่เคยได้ยิน ไม่เคยสังเกตเห็นสิ่งเหล่านี้ ฉันเห็นแต่ตัวเอง
วันนั้นฉันมีความสุขกว่าทุกๆวัน...ตอนที่ล้มตัวลงนอนบนผืนหญ้า มองดูต้นไม้ที่เหนือขึ้นไป ใบไม้ไหวจากการวิ่งไล่ของบรรดากระรอก เสียงนกร้องกังวาน (หวังใจว่า ตัวเงินตัวทองคงไม่คลานขึ้นมาร่วมวงด้วย อิอิ) เบื้องหลังมีฉากเป็นท้องฟ้าสีใสแจ๋ว...ฉันบอกตัวเองว่า

ต่อไปนี้ ต้องมีความสุข...เพื่อตัวเองและต้องเผื่อแผ่คนอื่นด้วย

"อยู่ที่เธอนั้นจะกล้าเปิด...เปิดตา เปิดหู เปิดใจ
มองโลกด้วยมุมมองด้านใหม่...ไม่ว่าจะร้ายหรือดี"




 

Create Date : 29 เมษายน 2551
10 comments
Last Update : 17 พฤษภาคม 2551 22:11:19 น.
Counter : 613 Pageviews.

 

โชคดีที่มีคุณชาย คอยช่วยชี้ชวนให้มีมุมมองอื่นๆบ้าง


คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ


ราตรีสวัสดิ์ค่ะ Smiley





 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 29 เมษายน 2551 22:35:50 น.  

 

...แต่ฉันต่างหากที่ไม่เคยได้ยิน ไม่เคยสังเกตเห็นสิ่งเหล่านี้ ฉันเห็นแต่ตัวเอง...

เสี้ยวชอบประโยคนี้จังค่ะ
เคยมีคนบอกเสี้ยวว่า
อันความรักแท้มีทั่ว
แค่เพียงเธอยอมให้ใจเปิดรับมัน

 

โดย: gluhp 29 เมษายน 2551 22:48:04 น.  

 

แวะมาราตรีสวัสด์ครับ

 

โดย: joblovenuk 30 เมษายน 2551 1:20:02 น.  

 

แอบเข้ามาอ่าน blog ตอนกะลังประชุม เหอเหอ... ขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยมนะคะ

คุณเสี้ยว...เห็นด้วยค่ะ
"อันความรักแท้มีทั่ว
แค่เพียงเธอยอมให้ใจเปิดรับมัน"

 

โดย: นักเหงาตัวยง IP: 151.163.2.8 30 เมษายน 2551 19:26:25 น.  

 

แบบนี้...เรียกว่า "ธรรมชาติบำบัด" แท้ๆ เลยนะคะ ขอให้มีความสุขกับการคลายเหงาอีกรูปแบบ...ที่บางครั้งเงินทองก็หาซื้อไม่ได้เนอะ

 

โดย: จิกน้ำ 2 พฤษภาคม 2551 20:44:14 น.  

 

แวะมาดูอ่าค่ะ

 

โดย: yosita_yoyo 3 พฤษภาคม 2551 11:50:04 น.  

 

อ่านแล้วอยากไปสวนใกล้ๆบ้านจังค่ะ
(แต่ไม่มี) ชอบจังเลยค่ะ มีคนเคียงข้างและทำให้อะไรๆ มันต่างออกไป

 

โดย: macopolo5704 5 พฤษภาคม 2551 23:56:45 น.  

 

ยังไม่เคยไปสวนหลวงเรยอ่ะ

ไปแต่สวนรถไฟ

วันหลังจะลองไปดู

 

โดย: b3atnik_mad 8 พฤษภาคม 2551 23:14:22 น.  

 

ถ้าเราเลือกในสิ่งที่แตกต่างเราก็จะได้พบกับสิ่งที่แตกต่างค่ะ...
แล้วสิ่งดีดีก็เกิดขึ้น....จริงมั้ย

 

โดย: ดอกสามหาว IP: 124.121.11.232 3 มิถุนายน 2551 22:07:20 น.  

 

*ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ใจ...
คุณชายไม่มีความต่าง..หากใจเป็นสุขที่ได้ทำ..ทุกอย่างเป็นไปได้..หากเรารู้คุณค่าและมีศรัทธากับสิ่งที่เลือก..ที่ทำ.."คุณประสบความสำเร็จแน่นอน"...
*แดนนิพพานไม่มีชนชั้น...

 

โดย: คุณชายต้นรัก IP: 223.206.133.175 23 พฤศจิกายน 2553 9:47:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


My Ozone Space
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"กำลังใจ" เป็นสิ่งสำคัญ ให้กำลังใจตัวเองทุกวัน... และเผื่อแผ่แก่คนรอบข้าง...
คนที่มีความสุข... ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ใดๆ... แต่ขึ้นกับการมองโลกของผู้นั้นเอง...
Friends' blogs
[Add My Ozone Space's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.