Dream Golf Tour in Thailand (by xuar)

เรื่องของคนบ้ากอล์ฟที่สามารถเอาแต่ใจตัวเองได้...โดยไม่มีเงื่อนไข

...ตามมะๆๆ ผมจาพาไปตีกอล์ฟกันครับ!!!

เนื่องด้วย มีสนามกอล์ฟหลายแห่งในเมืองไทย...ที่ผมยังไม่เคยไปสัมผัส และหลายๆแห่งที่เคยไปแล้ว แต่ยังประทับใจอยู่...ก็เลยฝันไว้ว่า หากทุกอย่างมันลงล๊อค เราจะต้องเดินทางไป "เล่นกอล์ฟเพียงอย่างเดียว" ให้มันทั่วทุกสนามที่อยากเล่นให้จงได้ก่อนตาย...

และแล้วบัดนี้...ทุกสิ่งทุกอย่างมันลงตัว ทั้งเวลา ทุนรอน สถานภาพ สุขภาพ และความอยากกกก(อันนี้ มันมีอยู่ตลอดตั้งแต่เริ่มเล่นกอล์ฟเปนแล้ว) แผนการชั่วร้ายก็ได้ถูกกำหนดขึ้นภายในเมื่อคืนนี้เอง (22.08.08) ก็ได้กำหนดการคร่าวๆมาดังนี้

วันที่ 1. ออกจากกรุงเทพตอนเช้า ไปเช็คอินที่หัวหินก่อนเที่ยง เพื่อออกรอบตอนบ่ายที่ สนามกอล์ฟสปริงฟิลด์

วันที่ 2. ตอนเช้า ออกรอบที่ Black mountain เสร็จเที่ยงๆ กินไก่ทอดเจ้าอร่อยหน้าสนามรถไฟ แล้วก็ไปนวดเท้าสักชั่วโมง ก่อนกลับมานอนเล่นเอาแรงที่โรงแรม เย็นๆหาอาหารกินเบาๆในตลาด(อาหารทะเลงดไว้ก่อน หัวหินมานแพงงง) แล้วไปนอนที่เดิม

วันที่ 3. เช็คเอาท์เลยครับ..เพื่อไปออกรอบที่ อิมพีเรียลเลค... แล้วอาบน้ำ ทานข้าวที่นั่น...เสร็จสักบ่ายสองก้อออกเดินทาง...มุ่งหน้าสู่ประตูเมืองใต้ ...ประจวบ ไปถึงสี่แยกปฐมพร จ.ชุมพรราวๆบ่ายสี่ ตัดขวาเพี่อไประนอง...แต่ไม่ได้นอนระนองนะครับ คืนนี้เราจะข้ามฝั่งไปนอนต่างประเทศ...สหภาพเมียร์ม่า เกาะสน ครับ เราจะนอนโรงแรม 5 ดาวที่นี่นั่นเอง...(อย่าลืมเอาพาสปอร์ตไปนะค้า...)

วันที่ 4. ยังไม่เช็คเอาท์นะครับ กินบุฟเฟ่อาหารเช้าเสร็จ นั่งเรือไปเที่ยวฝั่งเกาะสอง ในฝั่งแผ่นดินพม่าเลย ไปดูอนุสาวรีย์บุเรงนองถือดาบ หาถ่ายรุปวิวสวยๆสักแป๊ะค่อยกลับมานั่งชิวที่ล๊อบบี้ หยอดสล๊อต บ่ายๆก็เช็คเอาท์ แล้วก้อข้ามฟากกลับมาฝั่งระนอง (อย่าลืมช๊อบของที่ระลึกที่ดิวตี้ฟรีในโรงแรมสะนิดหน่อย...แต่อย่าเยอะ เพราะยังมีดิวตี้ฟรีรออีกหลายแห่งข้างหน้า)....ข้ามมาฝั่งระนองเสร็จ จับพวงมาลัยได้ก็ปุเลงๆต่อไปอีกประมาน 200 กม. มุ่งหน้าหาที่นอนที่รีสอร์ทย่านเกาะหลัก พังงา..

วันที่ 5. ตื่นขี้นมางัวเงียนิดหน่อย (ด้วยว่าหลอนอารมณ์ซึนามิทั้งคืน) แต่ต้องฝืนใจ เพราะยังคงต้องมุ่งหน้าไปสนามกอล์ฟแสนสวยแห่งพังงาต่อไป...ราชนาวีทับละมุครับ (ขออภัย...ท้ายเหมืองผมไปมาแว้วอ่ะ) ระหว่างทางก็ขอบอกว่า วิวสวยมากกกก ขับรถเลียบทะเลอันดามันยามเช้าอากาศดี๊ดี แล้วออกรอบกันบ่ายๆหน่อยคราวนี้จบเย็น แต่ไม่เปงไร จุดมุ่งหมายต่อไปไม่ไกลมาก ภูเก็ต ร้อยกว่าโล ชั่วโมงก่าๆก็ถึงระ ไปเช็คอินที่กะรนกันนะ...

วันที่ 6. แน่นอนว่า...เช้านี้ขอจัดเปน Blue canyon championship course ก่อนเลยครับ คราวที่แล้วฝากรอยแค้นไว้มาก จบบ่ายๆก็ออกมานอนสปากันในเมืองดีกว่า (ใช้บริการสนาม เด๋วจะได้กลับบ้านไวกว่าที่คิดด้วยว่ากระสุนหมด) เสร็จตกเย็นก่อนเข้านอน ไปหาน้ำพริกกุ้งเสียบ กุ้งล๊อบเสตอร์เผาขนาดย่อมๆ และปูจักจั่นริมหาดราไวย์เจ้านั้น(ชื่อไรหว่า) ก่อนกลับไปสลบที่โรงแรม..

วันที่ 7. บันยันทรีครับ...ขอจัดบันยันทรีเลยเช้านี้ เช็คเอาท์ ก่อนไปสนาม แล้วค่อยอาบน้ำขากลับที่คลับเฮาส์ ...ก่อนมุ่งหน้าสู่...โรงแรมที่อ่าวพระนาง...กระบี่

วันที่ 8. กระบี่ มีสนามกอล์ฟเท่าที่ทราบแค่สองแห่ง แต่คงไป สนามกอล์ฟปกาสัยฯ สนามราชการ อารมณ์สนามเขี่อนอ่ะนะ อาจไม่หรูเหมือนๆที่ผ่านมา แต่ก็พอได้ครับ ออกกันไม่ต้องเช้ามากนะ บ่ายๆก็มาหานวดแผนโบราณ นอนยาว 2 ชั่วโมงไปเลย แล้วเย็นก็กระดีบๆขับรถเลียบอันดามันต่อไป...นอนโรงแรมปลายิ้ม จ.ตรัง

วันที่ 9. ตื่นมาทานกาแฟแกล้มหมูย่างตามประเพณี (กินกี่ทีๆก็ยังงงๆว่ามันเข้ากันตรงไหน???) หลังจากเช็คเอาท์...วิ่งผ่านพัทลุงไปต่อกันที่สตูลเลยครับ คราวนี้เริ่มบ้ากอล์ฟน้อยหน่อยระ เราจะข้ามเรือเร็วครึ่งชั่วโมงไปเกาะหลีแป๊ะแสนสวย เกาะหนึ่งในหมู่เกาะตะรูเตาอันเลื่องชื่อ....เรานอนที่นี่ 2 คืนสะดีกว่า มานสวยอ่ะ...

วันที่ 10. ไม่ต้องตื่นเช้ามากนะ เพราะทะเลฝั่งอันดามันมันเปนตะวันตก แม้จะอยู่บนเกาะซึ่งสามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้ทุกทางก็คงไม่สวยเท่าฝั่ง อ่าวไทยแน่ๆ นอนตามสบายยย วันนี้จะล่องเรื่อไปดูทัวร์เกาะแก่งแสนสวยอาทิ เกาะไข่ เกาะหินงาม เกาะราวี อุทยานแห่งชาติตะรูเตา โดยเฉพาะหมู่ปะการังหลากสีสันที่มาความโด่ดเด่นกว่าแถบพีพีเสียอีก (เค้าว่ามาอ่ะนะ) ซึ่งได้ชื่อว่า “มัลดีฟเมืองไทย” ผมก็คงดำน้ำแบบสน๊อกเกิ้ลเอา (เพราะสกูบ้ามะเปงอ่ะ) ลอยละล่องดูวิวไปจนกนพลบค่ำ กลับไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน....ล้วงเอาอุปกรณ์วาดรูปมาเก็บความประทับใจกัน ต่อไป

วันที่ 11. กลับฝั่งได้ระ ไม่ได้ตีกอล์ฟวันนึง เส้นสายมันรู้สึกว่าจะตึงๆ ก่อนเช็คอินที่หาดใหญ่ ไปขุดดินที่ สนามเชาท์เทิร์นฮิลล์ กันก่อนสักรอบนะ...อิๆๆ แล้วมึดๆค่อยหาข้าวต้มกินกันในเมือง แล้วก้อรีบนอนเพื่อตื่นเช้าๆนะคร่ะ (ขออภัย...แหล่งท่องเที่ยวยาวค่ำคืนแม้จะเยอะอยู่ แต่เค้ากัวอ่ะ)

วันที่ 12. เช้าเลยครับ หลังจากหาที่จอดรถเจ๋งๆเพราะต้องทิ้งไว้ 3-4 วัน เราก็จัดกระเป๋าใบน้อยไปขึ้นรถตู้...มุ่งหน้าสู่ชายแดนประดังเบซาร์.....ไป มาเลฯกันครับ นั่งรถไปหลังขดหลังแข็ง 5-6 ชม. ถนนหนทางก็ดี๊ดี แต่วิ่งกันรักษากฎหมายกันสุดฤทธิ์ ก็ดีไปอย่าง...ถึงเกนติ้งราวๆ 4-5 โมงเย็น เช็คอินเสร็จก็ลงมาทานข้าว....แล้วก้อไปหาที่หย่อนใจกันต่อปาย...

วันที่ 13. ลงมาทานอาหารเช้ากัน วันนี้มี day tour พาไปเที่ยวในKL ด้วยนะ แต่ผมเบื่อระ ขอวิ่งเล่นในโรงแรมดีฝ่า

วันที่ 14. เหมือนเมื่อวานนั่นแหละ แต่กะว่าบ่ายจะไปเล่นสวนสนุก ส่วนตอนเย็นจะกินหรู ดูโชว์อลังการในโรงแรมสะหน่อยนึง แล้วก้อนอนเอาแรง...เตรียมตัวกลับบ้าน

วันที่ 15. เช้าก็วิ่งกลับมาเหมือนเมื่อวันที่ 12. แต่ก็แวะดูแหล่งท่องเที่ยวไปตามเรื่องตามราว จริงๆแล้ว ถ้าเดินทางมาด้วยวิธีอื่นมันจะสนุกกว่า เช่นรถไฟ เครื่องบิน ฯลฯ แต่เอาประหยัด(เก็บเงินไว้ตีกอล์ฟ)ก็มาด้วยทัวร์แบบเนี่ยคับ ถูกไม่น่าเชื่อ... กลับถึงหาดใหญ่เย็นๆ ก็หาข้าวต้มกินกัน แล้วก้อ...นอนเช็คอิน นอนโรงแรมเดิม

วันที่ 16. ทานABF ที่โรงแรมเสร็จก็ออกลุยตีกอล์ฟต่อที่ สนามกอล์ฟคอหงส์ ก่อนจะมุ่งย้อนกลับบ้านด้วยเส้นทางสายเลียบอ่าวไทย ผ่านนครศรีธรรมราช แวะเยี่ยมบ้านท่านท้าวจตุคามฯสักนิด ช่วงนี้ท่านจะเหงาๆไปหน่อย ไม่นอนที่นี่นะครับ เราจะพยายามลุยต่อไปนอนที่สุราษฏร์ฯเลยดีกว่า...ในตัวเมืองเลยครับ

วันที่ 17. ผมอยากไป สนามกอล์ฟเขื่อนรัชประภามากๆ เช้านี้เลยตื่นกันแต่เช้า เช็คเอาท์หกโมงกว่า(หน้ามึดเลยนะนั่น) แล้ววิ่งไปเชื่อนเลยครับ ตีเสร็จก็กลับมาสุราษฏร์บ่ายๆเพื่อเตรียมขึ้นเฟอร์รี่...ไป”สมุย”กันครับพ้ม ...เรานอนกันที่นั่น

วันที่ 18. และแล้ว ทุนรอนที่ร่อยหรอก็ต้องถูกใช้ไปกับสนามในฝันอีกหนึ่งแห่ง (ซึ่งนอกจากเงินแล้ว...ต้องมีอย่างอื่นด้วยจึงจะไปเล่นได้)....สันติบุรี สมุย ครับผม ตีกอล์ฟไป ถ่ายรูปไป.... เอาให้คุ้ม แล้วบ่ายๆ เราเปลี่ยนที่พักครับ...คืนนี้หวังว่าพระจันทร์จะเต็มดวงนะ เพราะเราจะไป “พงัน” กัน...เราจะไป Full moon party ที่หาดริ้นค๊าบ...เอ๊กส์ๆๆ

วันที่ 19. ตีกอล์ฟก็เหนื่อยจะตาย ยังจะมาฟูลมูนอีก (เมื่อคืนคงไม่ได้เข้าคลุกวงในไรมาก เพราะยังอยู่ในพรรษา ทานของมึนเมามันจะไม่สะดวก คงไปเก็บบรรยากาศมาฝาก) แล้วก็ข้ามฟากกลับมาฝั่งสุราษฏร์ฯ เพื่อเดินทางต่อไปยังชุมพร โดยระหว่างทางถ้ายังพอมีเวลาอู้ จะแวะเข้ากราบสักการะสถานที่ที่ผมรักแห่งหนึ่งในโลกนี้คือ สวนโมกข์ไชยาของท่านพุทธทาสครับ ที่ต้องมีเวลาเพราะ ไม่ได้แค่ไปสักการะอย่างเดียว มันต้องเดินอ่าน เดินทอดหุย สร้างความรู้สึกกันพอสมควร (คงได้อ่ะนะ เพราะเมื่อคืนเพิ่งไปหาดริ้นมาหยกๆ) จนพอใจแล้วก้อหมุนล้อต่อไป นอนชุมพรคาบาน่ากันดีก่าเน้อ...

วันที่ 20. ไม่เอาระ ขึ้เกียจไปเกาะแล้ว ทริปนี้ไปมาหลายเกาะแล้ว เราออกสายๆวิ่งกลับหัวหินไปนอนที่เก่าเลย เพราะโปรโมชั่นมันถูกอ่ะ เข้าเช็คอินป๊าบ...หิ้วถุงกอล์ฟไปตี สนามรถไฟ ในบัดดล ก่อนจะมืดแล้วตีไม่จบสะงั้น เย็นก็...ข้าวต้มที่สี่แยกอีก

วันที่ 21.. ตื่นป๊าบ...ทานข้าวเสร็จก็ค่อยๆขับรถไปเล่นที่ สนามกอล์ฟปาล์มฮิลล์ อีกที่นึง เสร็จแล้วก้อ....(อ้อ..เย็นนี้ทานอาหารอินเดียกันเหอะนะ ผมรู้จักร้านนึงอร่อยมากกก) แล้วก้อไปพักกันที่เดิม

วันที่ 22. เอาฟ๊ะ...กินข้าวเสร็จต่ออีกสักสนาม ก่อนเข้าเพชรบุรี เข้าไป สนามแก่งกระจาน เพื่อเทสต์คอสต์ใหม่ 18 หลุมซึ่งว่ากันว่างามนักหนา เสร็จก็วิ่งกลับไปเช็คอินที่....สว่างรีสอร์ท (โอ้วแม่เจ้า...ไอนี่บ้าไปแร้วววว)

วันที่ 23. เช้าคับ ลง สนามสว่างรีสอร์ท กันตั้งแต่ 6 โมงครึ่งเลย เพื่อจบสายๆ แล้วก็เช็คเอาท์ .....ซึ่งจะก็น่าจะเปนการ “เช็คเอาท์” ครั้งสุดท้าย ก่อนวิ่งเข้าแยกวังมะนาว เข้าสู่ถ.พระราม2 กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ (ร่างกายขาดรุ่งริ่ง)...

อืมมม ผมคงต้องเตรียมงบประมานราวๆแสนนึงนะ โดยแบ่งเปน

1. ระยะทาง 3,000 กม. กินน้ำมันกมละ 4 บาท ก็ราวๆ 12,000
2. ตีกอล์ฟ 15 สนาม ทั้งเทพและมาร สิริรวมทั้งค่าเขียวและแมว(ถูกสุด 200 แพงสุด 2,500) เฉลี่ยสนามละ 1,500 ก็ราวๆ 22,500
3. ค่าที่พักโรงแรม 22 คืน แบ่งเป็นจ่ายเต็ม 16 คืน และในแพ็คเกจอีก 6 คืน (ที่หัวหิน 3 ที่มาเลฯ 3) เฉลี่ยคืนละ 1,000 ก้อ 16,000
4. ค่าเดินทางและที่พักในมาเลเซีย ไม่เกิน 6,000 (3คืน 4วัน)
5. ค่าอาหาร 23 วันๆละ 800 ก็ราวๆ 20,000
6. นวดและสันทนาการอื่นๆ สักหมื่นระกัน

รวมๆราว 8หมื่น...เหอๆๆ เผื่อขาดเผื่อเหลือ..ก้อเตรียมไว้สักแสนนึงเรยดีกว่า ครั้งหนึ่งในชีวิต คงไม่ได้ทำกันบ่อยๆนา.....

สรุป 15 สนาม 270 หลุม แสนกว่าหลา (สนามละเจ็ดพันโดยเฉลี่ย หรืออาจคิดเปนกิโลเมตรได้ว่า...เดินกันร่วม 100 กม.) 13 จังหวัด 3 ประเทศ (ไทย พม่า มาเลฯ) 3,000 กม.ในไทย 1,300 กม.ในมาเลฯ 2 หมู่เกาะทั้งสองฝั่งทะเลไทย ลูกกอล์ฟ 4 กล่อง (48 ลูก เฉลี่ยใช้สนามละ 3 ลูก)

คัยจาไปยกมือขึ้นนนนนนนนนน..............Smiley

จะมาแจ้งว่า เริ่มเดินทางวันที่เท่าไหร่...และไป "กับใคร" หน๋อ.... (ซึ่งก็คาดว่า ไปคนเดียวแหง๋ม)

Last Update : 23 สิงหาคม 2551 16:01:57 น. 6 comments

อย่าไปขู่เขาซิ เดี๋ยวเขาว่ากอล์ฟแพง

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 24 สิงหาคม 2551 เวลา:18:16:08 น.

ไปร่วมแจมบางสนามได้มั้ยครับ ท่านจอมยุทธ

โดย: ผู้ชนะ IP: 202.28.68.33 วันที่: 25 สิงหาคม 2551 เวลา:19:12:57 น.

แหะๆๆ...มันดูเหมือนจะแพงจิงๆนะ ตีกอล์ฟแค่นี้ ว่ากันเปนหลายๆหมื่นเรยเร้อ...

...คือ ถ้าตีกอล์ฟ 15 สนามและนอนสารพัดโรงแรม สารพัดรีสอร์ท และเดินทางด้วยรถส่วนตัว ทุนส่วนตัว...คนเดียว (โดยไม่มีตัวหาร)...มันก็คงจะดูแพงอยู่นะ

แต่อ่ะ...สมมุติว่างบประมานสัก 100,000บาท (รวมทุกอย่างแม้กระทั่ง pocket money) เราจะไปที่ไหนก็ได้ในโลกครับ ขึ้นอยู่กับว่าค่าเดินทางแพง ค่าที่พัก ที่กิน และเวลาก็จะจำกัดหน่อย ถ้าไปใกล้ๆ(ญี่ปุ่น เกาหลี ออส จีน) ก็จะเหลือตังกินเที่ยวเยอะหน่อย

แต่...จะว่าไปแล้ว ผมกะว่าจะไปแบบไม่จำกัดงบประมาน แต่ก็ไม่ใช่ถึงกับสุรุ่ยสุร่ายเรื่อยเปื่อย ผมก็เตรียมแผนการเดินทางไว้ค่อนข้างรัดกุมอยู่จ๊ะ (ไม่ติดว่าจะต้องกลับมาครบ 32...ผมอยากลุยลงไปเที่ยวถึงปัตตานี สุไหงโกลกด้วยซ้ำ)ก็จะว่าไปแล้ว ถ้าไม่ไปตอนนี้ ทริปนี้ไม่น่าจะเปนไปได้อีก ในชีวิตนี้...ถ้าไม่มีคนจ้างไป...

ยินดีสำหรับการร่วมแจมเสมอครับ เบอร์โทผม 0840000054 ฝีมือกลางๆนะคับ ไม่ได้หรูหราไรมาก(80-90 สนามแปลกๆมักจะเล่นได้ดีกว่าฝีมือเล็กน้อย แหะๆๆ) แต่ 4-5 ชั่วโมงที่อยู่ในสนามกับผม..หนุกคับ รับรองได้เลย

ยังรอการคอนเฟิร์มจากเพื่อนอีกท่านนึงว่าจะไปด้วยไม๊ และพอดีมีสมาชิกจากไทยกอล์ฟเฟอร์อีกสองท่านที่แจ้งความประสงค์ว่า "พร้อม" ลุยไปกับผม ซึ่งแม้ว่ารถมันจะสามารถจะเดินทางได้ 4 คนสบายๆ แต่สัมภาระสำหรับการเดินทาง 20 กว่าวันและที่สำคัญและเกะกะสุดๆก็คือเจ้าถุงกอล์ฟนั่นเอง

...คิดไปคิดมาแล้ว ผมว่าไปกันได้แค่สองคนดีกว่า คือผม...แล้วก็อีกท่านเดียวเท่านั้น หรือไม่ก็เปนโด่ดเดียวพเนจรไปดีกว่า

ยืนยันเวลาและสนานที่ ก็จะมาเรียนเรื่อยๆนะคับพ้ม...

โดย: xuar วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:0:02:27 น.

โอ้ย..บรรยากาศไม่น่ารื่นรมณ์เอาซะเลย

ดูเหตุการณ์มา 3-4 วันแล้ว สงสัยวืดแน่...เห้อ

โดย: xuar วันที่: 28 สิงหาคม 2551 เวลา:22:22:14 น.

เราคงเหนื่อยตายตั้งแต่3วันแรกน้า

โดย: nu IP: 61.7.134.61 วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:12:59:35 น.

Hello,

Download club music https://0daymusic.org MP3, FLAC, Music Videos.

0daymusic Team

โดย: Steventer IP: 51.210.176.129 วันที่: 11 เมษายน 2567 เวลา:5:51:48 น.

xuar

[Add xuar's blog to your web]