"กำลังใช้ชีวิต" ... I Just Living...
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
6 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Room 1/4 : ทำได้หรือไม่ได้ทำ







"ชีวิตคนเราไม่มีคำว่าทำได้หรือทำไม่ได้
มีแต่...จะทำหรือไม่ทำเท่านั้น"

จากการ์ตูน ลูกแกะพันธุ์เดือดเค็นอิจิ เล่ม2
















มีบางสิ่งบางอย่างที่ทั้งชีวิตของตัวเรา
ไม่เคยคิดที่จะเรียนรู้หรือว่าหันมาสนใจ
ไม่ใช่แปลว่าเราจะทำสิ่งนั้นไม่ได้
เพียงแต่เราแค่ไม่เปิดโอกาส
ให้ตัวเองได้ลองทำมันดูต่างหาก


แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร...
ว่าตัวเรา ทำได้หรือไม่ได้
อย่าเอาความคิดด้านลบมาเป็นตัวตัดสิน
ให้ลองลงมือทำดูก่อน
เผื่อเราอาจจะทำได้ดีกว่า
สิ่งที่เราทำอยู่ตอนนี้ก็เป็นได้


มันมีปัจจัยแค่ 2 อย่าง
ที่เราจะลงมือทำสิ่งใดๆให้ได้ดี
นั่นก็คือ......
การมีพรสวรรค์กับการใช้พรแสวง
ถ้าสิ่งไหนเราทำได้ดี
เพราะว่ามีอย่างแรกมากกว่า...ก็โชคดีไป


แต่ถ้าไม่มีมันล่ะ !
ก็จงอย่าได้ยอมแพ้ง่ายๆ
ถึงเราจะไม่มีพรสวรรค์ในด้านนั้นๆ
แต่เราก็ยังเหลือพรแสวงอยู่
เราก็หัดใช้พรแสวงให้คุ้มค่าสิ
แล้วสิ่งที่เราทำได้ไม่ดี
ก็จะทำได้ดีขึ้นมาเอง


คราวนี้มันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วล่ะ
ว่าจะเลือกทำต่อหรือไม่ทำเท่านั้นเอง



Create Date : 06 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 25 กรกฎาคม 2552 20:48:57 น. 2 comments
Counter : 1048 Pageviews.

 
กำลังลองว่างงานอยู่ค่ะ
เพราะว่ามีอีกหลายเรื่องที่อยากจะลอง
...
เห็นด้วยเป็นอย่างมาก
เวลาคนเราอยากทำอะไรสักอย่าง ก็มักจะมีคนคอยท้วงติงว่า อย่าทำเลย ไม่ดีหรอก..
...
อิอิ


โดย: MeMoM วันที่: 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:44:20 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณปีศาจความฝัน

มีหลายอย่างเลยค่ะที่เราอยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ

เห็นด้วยค่ะกับเรื่องพรสวรรค์กับพรแสวง

เราเองไม่ค่อยมีพรสวรรค์ซักเท่าไหร่ เลยต้องแสวงเอาเยอะหน่อย

ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมและทักทายที่บล็อกนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ว่าแต่ว่า ปีศาจความฝันเนี่ย ฝันดีหรือฝันร้ายล่ะคะ


โดย: discipula วันที่: 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:23:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีศาจความฝัน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




คนเรามีโชคไม่เท่ากัน
แม้กระทั่งในความฝัน


-------------------------


การให้คะแนนในบล็อกนี้ ไม่ได้มีกฏเกณฑ์หรือหลักการใดๆทั้งสิ้น แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของเจ้าของบล็อกเป็นสำคัญ




สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง
ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความ
ในสื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้า
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด






Blog Updates


Inside Out : ก็แค่ปล่อยใจไปตามอารมณ์..


Fantastic Four : สี่พลังกายสิทธิ์ฉบับรีบูท!!


Mission: Impossible - Rogue Nation : ยอดทีมสายลับกับภารกิจเป็นไปไม่ได้!!


พี่ชาย My Hero : โลกความจริงมันโหดร้าย Sad but true!!


PORTRAIT ระหว่างเรา


Ant-Man : ยอดมนุษย์ตัวจิ๋ว!!


Terminator Genisys : คนเหล็กรุ่นเก่าแต่เก๋า!!


It Follows : มันตามมาหลอน!!


Survivor : เกมไล่ล่านักฆ่ามือระเบิด!!


Insidious: Chapter 3 : ย้อนตำนานวิญญาณตามติด!!




New Comments
Friends' blogs
[Add ปีศาจความฝัน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.