"กำลังใช้ชีวิต" ... I Just Living...
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
กาแฟถ้วยนั้น : กาแฟของฉัน














[เอสเปรสโซ่]



กลิ่นหอมจางๆของกาแฟที่สั่งลอยมาเตะจมูกผม
ก่อนที่ชายหนุ่มในชุดผ้ากันเปื้อนสีน้ำตาลจะวางถ้วยกาแฟไว้ตรงหน้า
กลิ่นหอมจางๆนี้ ช่างแตกต่างกับสีดำสนิทของมันเสียเหลือเกิน
ราวกับว่ากลิ่นหอมนี้ ไม่ได้มาจากน้ำสีดำนั่น
ผมมองดูน้ำสีดำที่นิ่งสนิทอยู่ในถ้วยนั้น
พลางสูดกลิ่นหอมจางๆของมันอีกครั้ง
ก่อนที่จะยกกาแฟถ้วยนั้นขึ้นมาจิบอย่างละเมียดละไม…




ยังจำได้ดีว่าแรกครั้งที่จิบ รสชาติมันช่างขมลิ้นเสียเหลือเกิน
แต่ด้วยกลิ่นหอมจางๆของมัน ก็มีดีพอที่จะทำให้ผมต้องลิ้มลอง
และไม่รู้ว่าด้วยเวทย์มนต์อันใด ผมถึงติดใจมานับตั้งแต่ครั้งนั้น
จากครั้งแรก ก็มีครั้งที่สอง
จากครั้งที่สอง ก็มีครั้งที่สาม
จากครั้งที่สาม ก็ดื่มทุกๆวัน
จากที่เคยดื่มแค่ทุกๆเช้า
เดี๋ยวนี้กลายเป็นว่าไม่ว่าจะเวลาไหนๆก็ดื่มได้หมด
จนเหมือนกับว่ากาแฟได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผมไปแล้ว
ผมเหลือบมองดูเวลา เข็มนาฬิกาบอกเวลาเกือบบ่ายโมง
เวลาแห่งความสุขกับกาแฟของผม จวนใกล้หมดเต็มทีแล้ว
ผมยกกาแฟที่เหลือซดครั้งเดียวจนหมด
เพื่อเรียกความสดชื่นกลับคืนมา
ก่อนที่จะต้องกลับไปทำงานแสนน่าเบื่ออีกครั้ง...




















[ลาเต้]


“กาแฟที่สั่งได้แล้วค่ะ”
เสียงหวานๆของพนักงานสาวดังขึ้น

เธอยิ้มหวาน พร้อมวางกาแฟไว้บนโต๊ะ
ฉันยิ้มตอบ ก่อนวางหนังสือในมือลง
ลาเต้ร้อนๆ กำลังส่งกลิ่นหอมจางๆ อยู่ตรงหน้า
กลิ่นหอมจางๆของนมกับกาแฟที่เข้ากันอย่างลงตัว
มันช่างชวนให้ฉันลิ้มลองยิ่งนัก
ฉันเพ่งมองฟองนมสีขาวรูปหัวใจในถ้วยตรงหน้า
พลันนึกสงสัยขึ้นมาว่า…




ทำไมคนชงต้องแต่งฟองนมให้เป็นรูปหัวใจด้วยนะ?
หรือว่าเขาหรือเธอกำลังมีความรัก?
หรือว่ารูปหัวใจคือรูปที่ทำง่ายที่สุด?
หรือว่าเขาหรือเธอทำรูปอื่นไม่เป็นนะ?
หรือว่า…
เฮอะ…ช่างมันเถอะ คิดไปก็เท่านั้น
ในเมื่อสุดท้ายแล้ว ฉันก็ต้องดื่มกาแฟถ้วยนี้อยู่ดี
เลิกคิดให้ปวดหัวเล่นดีกว่า
ในเมื่อตอนนี้ ลาเต้ร้อนๆ วางอยู่ตรงหน้าแล้ว
ฉันมองกาแฟตรงหน้า พร้อมสูดกลิ่นหอมจางๆของมันอีกครั้ง
ก่อนที่จะยกกาแฟถ้วยนั้นขึ้นมาจิบอย่างละเมียดละไม
พลางหยิบหนังสือเล่มโปรดมาอ่านต่ออย่างสบายอารมณ์…




















[มอคค่าเย็น]



.................................................................................
.................................................................................


เคอร์เซอร์สีดำกำลังกระพริบถี่ๆอยู่บนหน้าจอสีขาว
มันกระพริบถี่ๆเป็นจังหวะอยู่กับที่อยู่อย่างนั้น
ผมจ้องมองมันอย่างนี้มานานหลายนาทีแล้ว
เสียงผู้คนรอบกายมากมายผ่านเข้ามาในหู
แต่ผมก็ยังคิดไม่ออก
คิดอะไรไม่ออกเลย…
ในหัวผมมันไม่มีตัวหนังสือหรือคำพูดใดๆผุดพรายออกมาแม้สักนิด
สมองผมว่างเปล่า อื้ออึงและขาวโพลนเช่นเดียวกับหน้าจอสีขาวนั่น
ผมจึงพักสายตาด้วยการมองออกไปข้างนอก
ภาพผู้คนมากมายเดินกันขวักไขว่เต็มไปหมด
แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้ผมสมองแล่นขึ้นแต่อย่างใด
ผมเหม่อมองตรงไปยังท้องฟ้าสีครามนั่น
มองออกไป
มองออกไป…

“มอคค่าเย็นได้แล้วครับ”
เสียงทุ้มๆของชายหนุ่มดังขึ้นดึงผมออกจากภวังค์

ผมยิ้มรับ พร้อมกล่าวขอบคุณ
ผมจ้องมองมอคค่าเย็นที่สั่ง
มองส่วนผสมที่เข้ากันอย่างลงตัวของกาแฟขมๆ นมและช็อกโกแลต
พลางเอื้อมมือไปหยิบกาแฟถ้วยนั้น
ก่อนที่จะดื่มมันอย่างละเมียดละไม...





ผมไม่ชอบดื่มกาแฟร้อน
เพราะรู้สึกว่ามันช่างขมลิ้นเสียเหลือเกิน
ต่อให้เติมน้ำตาลมากเท่าไหร่ก็ตาม
มันก็ยังคงขมในความรู้สึกของผมอยู่ดี
แต่ผมกลับชอบดื่มกาแฟเย็น
เพราะรู้สึกว่ามันอร่อยลิ้นกว่ากาแฟร้อนเป็นไหนๆ
ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม?
ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่ามันคือกาแฟใส่น้ำตาลเหมือนกัน
หรืออาจเป็นที่ความเย็นของน้ำแข็งที่ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว
เลยช่วยทำให้กาแฟนั้นอร่อยเพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง
ผมยิ้มรับความสดชื่นที่ได้ลิ้ม
พร้อมสมองที่เริ่มแล่นขึ้นอีกครั้ง
ผมวางมอคค่าเย็นไว้ข้างๆโน้ตบุ๊กตัวเก่ง
ก่อนที่จะลงมือพิมพ์ตัวหนังสือลงไปในหน้าจอสีขาวอีกครา...



















[คาปูชิโน่ปั่น]


ฉันนั่งมองดูนาฬิกาเรือนนั้น
มันเดินช้าๆ อย่างเป็นจังหวะอยู่บนฝาผนังร้าน
เข็มนาฬิกาบอกเวลา 14.15 น.
ผ่านมากี่นาทีแล้วนะ?
ที่ฉันมานั่งรอในร้านกาแฟร้านนี้
5 นาที?
10 นาที?
หรือว่านานกว่านั้น?
ฉันจำไม่ได้และไม่ทันได้สนใจ
เพราะฉันรับรู้เพียงแต่ว่าฉันมาตรงเวลาเป็นพอ

“นี่ครับ... กาแฟกับเค้กที่สั่ง”
เสียงของชายหนุ่มดังพอที่จะทำให้ฉันละสายตาจากนาฬิกาเรือนนั้น

“คาปูชิโน่ปั่นกับสตอเบอร์รี่ชีสเค้กครับ”
เขาว่า พลางวางกาแฟกับเค้กไว้ตรงหน้าฉัน

ฉันยิ้มรับ พร้อมกล่าวขอบคุณ
ฉันมองเค้กตรงหน้า
สลับกับกาแฟถ้วยโปรด
เค้กครีมสีขาวประดับด้วยสตอเบอร์รี่สีแดงสดลูกโต
ยิ่งมอง ยิ่งอยากลิ้มลอง
คาปูชิโน่ปั่น พร้อมวิปครีมสีขาวก้อนโต
ยิ่งมอง ยิ่งอยากลองลิ้ม
ฉันสลัดความคิดเรื่องเวลาออกไป
หันมาให้ความสนใจกับสิ่งตรงหน้าแทน
พลางเอื้อมมือไปหยิบกาแฟถ้วยนั้น
ก่อนที่จะดื่มมันอย่างละเมียดละไม...





ฉันดื่มกาแฟ ไม่ใช่เพราะมันทำให้สดชื่น
ฉันดื่มเพราะว่าฉันอยากดื่ม
ฉันดื่มเพราะว่าฉันชอบ
ฉันดื่มเพราะว่ามันอร่อย
ฉันไม่สนใจหรอกว่ามันจะมีคาเฟอีนเท่าไหร่?
หรือมันจะมีผลเสียกับร่างกายขนาดไหน?
เพราะตราบใดที่ฉันยังมีลมหายใจ
และกาแฟก็ยังทำให้ฉันพึงพอใจ
ฉันก็จะดื่มมันต่อไป
ตราบเท่าที่ฉันยังอยากดื่มมัน

“แก...รอนานไหม”
เสียงที่คุ้นเคยดังเรียกสติฉัน

“โทษที...รถมันติดอ่ะ”

ฉันมองหน้าเจ้าของเสียงนั้น
พลางทำหน้าตาเชิงตำหนิใส่

“มาตั้งนานแล้วย่ะ”

“ทำไมฉันต้องมาคอยแกตลอดเลยฮะเนี่ย?”
ฉันบ่น…บ่นและบ่น
ไม่ทันให้ยัยเพื่อนตัวดีได้เอ่ยปาก

“แล้วสั่งอะไรหรือยัง?”
ฉันถาม

“อย่าบอกนะว่า...”

“ใช่แล้ว...คาปูชิโน่ปั่นกับสตอเบอร์ชีสเค้กเหมือนเดิม”
เพื่อนตัวดีรีบพูดดัดหน้าฉัน
ก่อนที่เราสองคนจะหัวเราะกันอย่างชอบอกชอบใจ...




















[เนสกาแฟ]


ผมกำลังจ้องมองไปยังเบื้องหน้า
มองดูพระอาทิตย์สีเหลืองทองกำลังโผล่พ้นขอบขุนเขา
ภาพของพระอาทิตย์ยามเช้าช่างงดงามยิ่งนัก
แสงแดดสีทองอ่อนๆสาดแสงผ่านหมู่เมฆหมอกสีขาวขุ่น
แสงนั่นสะท้อนวับรับกับสีเขียวสดของต้นไม้น้อยใหญ่
ลมเย็นๆพัดผ่านหมู่ต้นไม้สีเขียวนั่น ลอยมาปะทะผิวกายผมอย่างบางเบา
มันช่างสดชื่นกายและสบายตายิ่งนัก
ผมคิด พลางอ้าแขนรับลมเย็นแห่งขุนเขา

“กาแฟได้แล้วจ้ะพ่อ”
เสียงที่คุ้นเคยดังขึ้น พร้อมกับอ้อมกอดอันอบอุ่น

ผมกอดรับอ้อมแขนนั้น
พลางจับมือเธอเดินเข้าไปข้างใน
กาแฟร้อนๆกำลังปล่อยควันอุ่นลอยอยู่กลางห้อง
ผมนั่งลงมองดูกาแฟถ้วยนั้น
กลิ่นหอมจางๆของมันช่างละมุนละไมเหลือเกิน
ผมเติมครีมเทียมกับน้ำตาลลงไป
แล้วบรรจงคนอย่างช้าๆ
ก่อนที่จะจิบกาแฟถ้วยนั้นอย่างละเมียดละไม…





ใครเป็นคนคิดค้นเจ้าครีมเทียมนี้กันนะ?
ช่างอัจฉริยะเสียจริง
ถ้าไม่มีเจ้าครีมเทียมบนโลกใบนี้
ผมคงดื่มกาแฟได้ไม่อร่อยขนาดนี้เป็นแน่
ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม?
รู้แต่ว่ายังไงก็ต้องเป็นครีมเทียมเท่านั้น
ต่อให้ใครต่อใครบอกว่าใช้นมข้นแทนก็ได้เถอะ
แต่ผมว่ายังไงครีมเทียมก็ยังอร่อยกว่าอยู่ดี
เพราะว่าความมันที่ไม่หวานแบบนมข้นของมัน
ทำให้มันอร่อยกว่าเป็นไหนๆ
หรืออาจเป็นเพราะมันเกิดมาเพื่อกันและกัน
เป็นของคู่กัน เหมือนเช่นผมกับเธอ

“พ่อส่งค็อฟฟี่เมตมาให้แม่หน่อยสิ”
เสียงเธอดังพอที่จะเรียกสติผม

ผมหยิบครีมเทียมนั้น พร้อมยื่นไปให้เธอ
“นี่จ้ะ…แม่ทูนหัว”




















[กาแฟถ้วยนั้น]


“ป้าๆ กาแฟเย็นแก้วหนึ่งครับ”
ผมตะโกนบอก ก่อนที่จะเดินไปนั่งที่โต๊ะ

“เนสกาแฟหรือโบราณ”

“โบราณครับ”
ผมตอบ พร้อมมองดูผู้คนรอบกาย

มองดูผู้คนทั้งผู้หญิง ผู้ชาย
ทั้งวัยรุ่น วัยทำงานและคนสูงวัย
ทุกคนต่างแตกต่างกัน ทั้งพื้นเพ ฐานะ อาชีพและอายุ
แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนมีเหมือนกันในตอนนี้
นั่นคือ มีกาแฟถ้วยโปรดวางอยู่ตรงหน้า
ทั้งกาแฟร้อน กาแฟเย็น เนสกาแฟหรือโบราณ
มันบ่งบอกว่าทุกคนต่างชอบดื่มกาแฟเหมือนกัน
ผมยิ้ม ยิ้มให้กับความชอบในกาแฟของทุกคน
ผมกลับมามองกาแฟถ้วยโปรดของผม
ที่ไม่รู้ว่ามันมาวางอยู่ตรงหน้าตั้งแต่เมื่อไหร่
ผมจับหลอดแล้วค่อยๆคนอย่างช้า
คนให้กาแฟสีน้ำตาลกับนมสีขาวมันเข้ากัน
ก่อนที่จะดื่มกาแฟถ้วยนั้นอย่างละเมียดละไม...





‘โบราณ’ กับ ‘เนสกาแฟ’ มันแตกต่างกันตรงไหนนะ?
ผมเคยสงสัย
คำตอบที่ได้คือ มันแตกต่างที่คุณภาพ
เนสกาแฟใช้กาแฟสำเร็จรูปคุณภาพดี
ส่วนกาแฟโบราณใช้กาแฟบดคุณภาพต่ำ
ทั้งๆที่ผมรู้ถึงความแตกต่างเรื่องคุณภาพนี้
แต่ทำไมผมถึงยังเลือกกาแฟโบราณอยู่นะ?
ผมสงสัยตัวเองจริงๆ

“ถ้าหากว่าความรักของเรามันมีไม่เท่ากัน…
ฉันว่าเราก็ควรต้องยอมรับมัน...”


เสียงเพลงเรียกเข้าเพลงโปรดดังขึ้น
มันดังพอให้คนทั้งร้านหันมามองหาต้นเสียงนั้น
ผมรีบคว้ามันมารับอย่างเขินอาย
ใครโทรมาตอนนี้นะ
กำลังคิดอะไรเพลินๆอยู่เชียว
ผมมองดูชื่อคนโทรเข้า
‘แม่’ ชื่อนี้กระพริบอยู่บนมือถือ
คุณแม่สุดที่รักนี่เอง
ผมกดรับ

“มีอะไรครับ คุณแม่”

“ไอซ์..ซื้อกาแฟเย็นมาฝากแม่ด้วยนะ”
เสียงแหลมๆที่คุ้นเคยบอก

“อ่ะนะ...กลัวลืมหรอไง”
ผมขัด

“เอาแบบไหนนะ?”

“โบราณ”

“ได้ครับผม”
ผมตอบ ก่อนที่จะวางสายไป

ตอนนี้ผมไม่แปลกใจแล้วว่า
ทำไมผมถึงชอบดื่มกาแฟโบราณ...












ปล.ขอบคุณอีกครั้งสำหรับโครงการดีๆ ของพี่ๆสามสาว พี่แจง พี่ปอยและพี่อ้อนครับ
ปล.2 เมื่อครั้งที่ลองเขียนเรื่องสั้นเป็นครั้งแรก โดนพี่อ้อนแซวว่ามันสั้นเกินไปหรือเปล่า
อยากอ่านยาวๆกว่านี้ ขอมาผมก็จัดให้ครับ แต่ยาวได้แค่นี้อ่ะ
ปล.3 แรงบันดาลใจในตอนต่างๆ ได้มาจากการที่เคยเป็นบาริสต้าในร้านกาแฟครับผม


Create Date : 14 กันยายน 2552
Last Update : 14 กันยายน 2552 14:31:13 น. 47 comments
Counter : 6972 Pageviews.

 
ขอเจิมของตัวเองมั่ง
เห็นคนอื่นเขาทำกัน อิอิ


ติกันหน่อย
ชมกันนิด
จะได้มีกำลังใจเขียนอีกครับ ฮ่าๆ


โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:11:59:31 น.  

 
อ่านบล็อกวันนี้แล้วท้องร้อง อยากกินหลายอย่างเลย (ทั้งที่เลิกรากับการเป็นคอกาแฟมาสักพักใหญ่ๆ แล้วนะ)

ย้ายถิ่นฐานที่อยู่หรือที่ทำงานอะจ๊ะ? ว่างๆ ค่อยอ่านก็ได้เน้อ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:12:58:52 น.  

 
โห.. งานเขียนชิ้นนี้พี่ชอบมาก ๆ เลยไอซ์คุง

เป็นแนวที่เขียนออกมาได้เก๋อย่างที่พี่ไม่สามารถ

ชอบ ๆ เขียนกาแฟ ที่รสต่างกัน ออกมาได้บรรยากาศต่างบรรยากาศเห็นได้ชัดทีเดียว

ว่าแต่ กาแฟของพี่ ขอเป็น มอคค่าเย็นซักแก้วนะ


โดย: Paulo วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:13:09:58 น.  

 
ออกมาได้บรรยากาศต่างกันเห็นได้ชัดทีเดียว

แหะ ๆ พิมพ์เร็วไปหน่อย ขอแก้นิดนะจ๊า


โดย: Paulo วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:13:11:30 น.  

 
แต่งได้เก่งมากเลยไอซ์ เพราะข้าวเหนียวอ่านแล้วเหมือนเข้าไปอยู่ข้าง ๆๆ ไอซ์แล้วนั่งทานกาแฟด้วยเลย อิอิ ว่าแต่ลาเต้เนี๋ยของโปรดข้าวเหนียวเลย แต่ก็แอบสงสัยว่าทำไม ไม่ทำรูปอื่นมามั่งน้าาาส์ ทำแต่รูปหัวใจ ตอนนี้ไอซ์ก็สงสัยเหมือนกันใช่ไหม อิอิ


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:14:13:52 น.  

 
ยะฮู้...ไอซ์คุง

เจ๊ก้อชอบกินกาแฟนะ เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าไอซ์เป็นบาริสต้ามาก่อน คงมีโอกาสได้ชิมฝีมือน้องไอซ์ซักวันนะ ว่าแต่จะไปอยู่เชียงใหม่อีกแล้วเหรอว่าแต่จะไปทำไรจ๊ะ นานเลยเหรอ หรือว่าแว๊ปๆๆ

เจ๊ไม่อยากบอกเลยว่าถิ่นเก่าเจ๊เลย 5555

เจ๊สำบายดีจ้า Thanks นะ ช่วงนี้อยู่โหมดเก็บเนื้อเก็บตัวอีกแล้ว...ไม่ค่อยมีกิจกรรมทำ

เดินทางปลอดภัยนะน้อง

Love Love


โดย: Little SamSoon วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:14:38:34 น.  

 
จบได้น่ารักดีจังครับ

ยังไม่เคยกินกาแฟโบราณเลยอ่ะครับพี่ไอซ์คุง

เลยไม่รู้เลยว่ามันต่างกันยังไง แต่ก็เป็นคนชอบอะไรย้อนยุคๆอยู่แล้ว555

ภาพประกอบกาแฟแต่ละภาพเห็นแล้วอยากกินขึ้นมาเลยครับ

คนเราก็ช่างเข้าใจออกแบบเครื่องดื่มขมๆนี่ให้ดูสวยงามน่ากินได้เนอะ


โดย: Unravel วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:14:47:58 น.  

 
ช่างเปรียบเทียบ

ช่างเปรียบเปรย

ช่างคิด

พี่ก๋าคิดว่าไอซ์คุงคงจะชอบดื่มกาแฟมากๆ

ส่วนพี่ก๋านั้น
ไม่ดื่มเลยครับ 55555


พี่ก๋าชอบชาจีนมากกว่าครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:14:51:33 น.  

 
กาแฟหลากหลายเสียจริง..น้องไอซ์
รูปประกอบก็สวยงาม..ตามท้องเรื่อง
ส่วนเรื่องความยาว..พี่ชอบมาก
ยิ่งยาวก็ยิ่งดี(อันนี้ความชอบในการอ่านส่วนตัว)

กาแฟมีมากมายหลายแบบ
ความรักก็คงเช่นกัน..มีมากมายหลายแบบ

ส่วนคำถามนั้น..เรื่องฟองกาแฟ
พี่ว่า..หัวใจคงเป็นอะไรที่ทำง่ายมั๊ง
ความหมายดีด้วย..คนดื่มมองเห็นแล้วชื่นใจ

ปล.พี่ก็ชอบครีมเทียมที่สุดในโลกเลยจ้า
กาแฟ..พี่ดื่มเรื่อยเปื่อย..แต่ที่ชอบ
น่าจะเป็นกาแฟในซองสำเร็จรูป
เพราะมันหวาน มน เข้มข้น
ที่สำคัญ..มีครีมเทียมของโปรดเสียด้วย



ปปล.ตอบคำถามที่บล็อก
เรื่องฝันถึงงู...ฝันอยู่บ่อยๆนะ บ่อยมากเลย
แต่ไม่คิดว่าจะเป็นงูตัวเดียวกันหรอก เพราะมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
ที่ฝัน..(ไม่แน่ใจนะ)
คิดว่าคงไม่ใช่แรงอาฆาตหรอก
แต่ว่าเป็นเพราะจิตใต้สำนึกของเราเองมากกว่า
ที่กลัวงูขึ้นสมอง..ยิ่งกลัวก็ยิ่งเจอ..
ฮาฮา..เหมือนความรักไง..ยิ่งคว้าก็ยิ่งห่าง
ว๊าก..ก..นอกเรื่องไปแล้ว...


โดย: nikanda วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:15:28:24 น.  

 
อีกนิดนึง..รูปประกอบ
เอสเปรสโซ่รูปแรก..ขัดตามากมาย
5555555+ เห็นแล้วสะดุด
เพราะว่ามันฝืนกฏธรรมชาติมากๆ
ตั้งแต่เคยเห็นรูปถ้วยกาแฟมา..99 ใน 100
หูของถ้วยกาแฟ..ต้องอยู่ทางด้านตรงข้ามตลอด

อิอิ..ไม่ได้จับผิดนะ
แต่เห็นแล้ว..แปลกตาจริงๆ


โดย: nikanda วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:15:32:25 น.  

 
แบบนี้ต้องลองชาจีนครับ
แล้วจะติดใจ อิอิอิ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:16:36:54 น.  

 
ตั้งใจว่าจะตามชิมกาแฟแก้วนั้นให้ครบทุกบล็อค เจอบ้านนี้เข้าไปหลายแก้ว เล่นเอามึน หุหุ

แต่ถึงจะหลายแก้วแต่มีให้เลือกครบทุกรสชาติ แบบนี้จะไม่ชิมได้ไง


โดย: pinkyrose วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:17:03:44 น.  

 



วันนี้สามบ้านกับกาแฟถวยนั้น
ชักอยากลองไปดื่มกาแฟโบราณอีกจังไอซ์คุง

พี่รู้จักก็เดวิดจ้ะ แล้วก็ชิริอุสที่ถือหอกนั้นแหละไอซ์คุง
อย่างอื่นไม่แน่ใจเพราะหนังสือก็ไม่ได้บอกไว้
เลยไม่อยากเดาจ้ะ กลัวผิด แต่ถ้าลงตอนอื่นๆแล้วพี่รู้ชื่อ
จะลงให้ไอซ์คุงด้ยละกันน้า

เรื่องยังไม่ได้ทำงาน เราหาไปเรื่อยๆ อย่างน้อยก็ได้อยู่กับที่บ้าน
หรือว่าไปเชียงใหม่แต่อยู่ต่างหากเอ่ย

นะน้องจ๋าสุขแบบไหน ทุกข์น้อยหน่อยเราก็ทำของเราไป






โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:17:27:32 น.  

 
อ่านคอมเม้นท์ของคุณ nikanda แล้วถึงฉุกคิดขึ้นได้

เพิ่งสังเกตจริงๆด้วยครับว่าปรกติหูจับกาแฟมักจะอยู่ทางขวา

เข้าใจว่าน่าจะเป็นเพราะช่างภาพต้องใช้มือขวาในการถ่ายภาพ

เพราะฉะนั้นเวลาจัดแต่งถ้วยกาแฟจึงต้องใช้มือข้างขวาจับไปด้วยในตัว

แต่รูปนั้นเป็นภาพเขียน เลยอยู่นอกเหนือความบังเอิญนี้

โอ้ว ช่างสังเดตจิงๆเลยครับ สุดยอดเลยอ่ะ


โดย: Unravel วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:17:58:48 น.  

 
5555 อ่านแล้วให้นึกถึงตัวเองค่ะ กินกาแฟ อะไรก็ไม่เคยรู้เล้ย ว่ามันต่างกันยังไง

รู้แต่ว่า ชอบๆ ที่มันใส่ครึมเยอะๆ ไม่เคยจำด้วยว่าเค้าเรียกว่าอะไร หุหุ

แต่กาแฟโบราณเนี่ย
แม่พี่ เคยเปิดร้านกาแฟค่ะ
ขายกาแฟ โบราณ แต่ตอนนี้ไม่ขายแล้ว ชงกินกันเอง ในบ้าน

วันไหนแม่ชง ก็ถือ มาแล้ว
แต่ของพี่เนี่ย ต้องชาเย็น
โอ้ย อ่านไป พิมพ์ ไป อยากกินซะงั้นอ่ะ


โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:19:24:13 น.  

 
ถ้าไม่ลองดูสักครั้ง อาจจะมานั่งนึกเสียใจทีหลังก้ได้ครับ

อ้อ แวะมาบอกว่า
ชอบประโยคนี้จังค่ะ
พี่ก็เลย ลองเขียนเรื่องประมาณนี้ดูบ้างอุตสาห์ได้เข้าร่วม งานเขียน บทประพันธ์กับเค้าแล้ว
ขอลองฝีมือสักตั้งนะ


โดย: Artagold วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:19:47:54 น.  

 
มาอ่านบล็อกนี้แล้วทำให้นั่งคิดว่า เอ แล้วเราล่ะ
ชอบกาแฟอะไร ...


ตอบได้ว่าหลากหลายค่ะแล้วแต่บรรยากาศมากกว่า
ว่าช่วงนั้นอยากดื่มอะไร ...


อย่างว่านะคะ คนติดกาแฟ ไม่ว่าจะรสไหน อย่างไหน
ขอให้ได้ดื่มเป็นพอ ...

ไปชงกาแฟมาดื่มตอนอ่านบล็อกต่อคะ


โดย: JewNid วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:19:54:37 น.  

 
สวัสดีครับ..

ผมขอกาแฟโบราณด้วยคนครับ...

ยินดีที่ได้ร่วมวงกาแฟกันครับ...


จงใช้ชีวิต ขณะที่ยังมีชีวิต..



ผมนับถือคนมีความฝัน.

และกำลังไล่ตามมัน..



ผมว่า ชีวิตมันดูมีความหมายดี..


สวัสดีตอนมืดๆครับ.




โดย: ต๊ายตาย..นี่มัน..!!! (อสัญแดหวา ) วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:20:37:21 น.  

 
สวัสดีครับ..

พอดีเพิ่งทำงานเสร็จ..ว่าจะตบท้ายด้วยกาแฟอีกสักแก้ว..
มาอ่าน blog นี้ตาค้างไม่ต้องแระ..กาแฟ หนะ..

มีหล่นรสชาด หลายลีลา จริงๆเลย..

อ่านไปอ่านมา..ติดตรงท่ีทำไมกาแฟเย็นอร่อยกว่าร้อย..
ส่วนตัวนะครับ..ผมว่าเย็นเป็นอะไรที่ดื่มสะดวกกว่า..
แล้วที่ว่ามันหวานกว่า...อิอิ..แน่นอนครับ..
ถ้าดูปริมาณน้ำตาล หรือ นมข้นที่ใส่ไป..ต้องร้องจ๊ากแน่ๆเลย..


อ่านแล้วชอบทุกตอนเลยครับ..
มีความสุขมากๆนะครับ..




โดย: Little Knight วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:20:42:30 น.  

 
อ่ะ ....กาแฟโบราณ ...เราลืมไปเลยว่า
ช่วงนี้กำลังฮิต ....ตอนเขียนของตัวเอง
คิดถึงแต่กาแฟสด กับกาแฟสำเร็จรูป

แต่ที่อร่อยสุด ต้องกาแฟโบราณเนี่ยแหละ

มาบ้านนี้ ได้ดื่มซะหลายแก้วเลย


โดย: นัทธ์ วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:21:08:49 น.  

 
ชอบจังค่ะ
หลากรสชาติจริงๆ
อ่านแล้วแอบกลืนน้ำลายไปหลายครั้งเลยค่ะ

มีทุกรสจริงๆ

ชอบกาแฟเย็นมากกว่ากาแฟร้อนเหมือนกันค่ะ
กาแฟโบราณอร่อยเนอะ บ้านนิขายด้วยแหละ
อร่อยนะ (โฆษณาๆ) อิอิ

ปล.ดีจังค่ะเคยเป็นบาริสต้า อยากรู้จังค่ะ ว่าตอนเป็นให้ความรู้สึกยังไง แบบว่าคงได้กลิ่นกาแฟสดทุกวัน ชอบจังค่ะ




โดย: บุยบุย วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:21:31:52 น.  

 
สวัสดีค่าคุณบาริสต้าหนุ่มน้อย
เรื่องราววันนี้ชอบจังค่ะ เลือกบรรยากาศกาแฟแต่ละรสชาติ
แต่ละแก้ว แต่ละบรรยากาศมาได้เหมาะสมมาก ๆ เลยนะคะ
เพิ่งจะมาได้คิดตามจริง ๆ ว่าแต่ละอารมณ์ของเราก็อยากกินกาแฟต่างแบบกันไป
นึกภาพออกตอนคาปูกับสตอเบอรี่
ว่าต้องกินกับเพื่อนสาว เฮฮา ๆ เก๋ ๆ กัน เม้าท์กันไป อะไรกันไป
หรือว่าบรรยากาศลาเต้ นุ่ม ๆ หอม ๆ เจือปนด้วยอารมณ์กรุ่น ๆ
แต่ที่ชอบนะคะ ชอบสองฉากสุดท้ายมาก ๆ เลยค่ะ เนสกาแฟ กับกาแฟโบราณเนี่ย
เนสกาแฟนี่ให้บรรยากาศขุนเขา ยอดดอย (เหมือนในโฆษณา 555)
ชอบที่บอกว่า ครีมเทียมนี่มันเป็นของขาดไม่ได้ จริง ๆ ด้วยนะคะ
และขอแถมนิด ว่าชอบคอฟฟี่เมตเป็นพิเศษล่ะค่ะ ยี่ห้ออื่นก็ไม่อร่อยเท่า 555

ชอบบรรยากาศกาแฟโบราณด้วยล่ะค่ะ แปลกใจเหมือนกันเวลาถามว่
เนสกาแฟหรือโบราณ 5555 มาอย่างนี้ก็ต้องโบราณสิ ชอบจริง ๆ เลย
แต่ชอบที่สุดก็ชาเย็นโบราณนะ ร้านกาแฟหรู ๆ เก๋ ๆ ยังไงก็ไม่อร่อยเท่าค่ะ

เม้นต์ซะเพลินค่ะไอซ์คุง ก็อ่านแล้วมันเพลินนี่นา หอมกลิ่นกาแฟลอยมาแต่ละแก้วเลย


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:23:14:06 น.  

 
ไม่เสียแรงที่ครั้งหนึ่งเคยคลุกคลีอยู่ที่ร้านกาแฟ

ถูกใจคอกาแฟนักเชียวล่ะ

แต่พวกกินกาแฟแล้วง่วงนอนอย่างผมขอเป็นรสนุ่มๆอ่อนๆอย่างลาเต้เย็นสักแก้วดีกว่า

ปล คับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยากยังไงก็เป็นกำลังใจให้ ส่งข่าวให้ทราบเป็นระยะๆนะ สู้สุดใจ


โดย: เจ้าชายในสายหมอก (PTNCenter ) วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:3:04:40 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับไอซ์คุง










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:7:52:52 น.  

 

กาแฟเน๊อะ
ยังไงก็หอม ยังไงก็เย้ายวน
แต่จะหวาน ขม ปร่า แปลกลิ้นแค่ไหน
ก็อยู่ที่ใจจะเลือกรับ เลือกสั่ง เลือกเอามา

..
พี่ชอบกาแฟดำเย็นที่ภาษาบ้านเขาเรียกโอเลี้ยง
แต่ถ้าดูดีขึ้นมาอีกสักกะติ๊ด
ก็ต้องเรียกอเมริกาโน่เวลาสั่งใช่มะ
แต่ก็เคยสั่งอเมริกาโน่กลับได้ลาเต้มาซะ
งานนั้นเล่นเอาเซ็งไปเลย
เพราะเป็นคนที่กินกาแฟใส่นมไม่ได้
มันจะมีอาการปวดท้องเข้าห้องน้ำโดยพลัน


สนใจจะเป็นบาริสต้าอีกไหมล่ะ
ร้านจะอยู่แถวทองหล่อ รับรองหนุ่มเพียบบบบ
5555 ล่อลวงไว้ก่อน แม่สอนไว้


โดย: inmemoir วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:9:42:19 น.  

 
แวะมาส่งค่ากาแฟด้วยรอยยิ้มหวานๆของลูกสาวค่ะ

Photobucket


โดย: pinkyrose วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:11:04:02 น.  

 
หวัดดีไอซ์ เห็นกาแฟ แล้วชักอยากกิน อยากได้กลิ่นซะแล้วซิ ชอบเรื่องนะ ธรรมดาแต่มันน่ารักมากเลย และสั้นมากจริงๆด้วย
พี่ก็เป็นโรคติดกาแฟนะ ต้องกินทุกวัน วันนึงกินได้หลายแก้วเลยละ แต่พี่ออกเป็นโรคติดกาแฟดำนะ ไม่ใส่ครีมไม่ใส่น้ำตาลแฟนพี่ละบอกว่าชงง่ายดีจริงๆ


โดย: d_regen วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:12:46:31 น.  

 
งั้นก็ขอเป็นกำลังใจให้แล้วกันเนาะ

ก้าวใหม่ ดีกว่าเดิมๆ เนาะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:13:09:18 น.  

 
สวัสดีค่ะ ...


ตอนนี้บ่ายโมงกว่าๆ แล้วล่ะเน๊าะ ผ่านอาหารบ่ายไป
ก็ต้องต่อด้วยกาแฟเย็นคะ พอดีออกไปข้างนอกมาตรงปากทาง
เข้าบ้านมีร้านกาแฟโบราณด้วยเลยสั่งกาแฟเย็นใส่นม ...
โอ้โห อร่อยค่ะ แบบว่าบ่ายๆ อากาศร้อนนะคะกินกาแฟเย็น
ได้อารมณ์กว่าเพราะว่ากาแฟร้อนเราจะดื่มแต่ช่วงเช้าน่ะค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาชมภาพแก้วกาแฟค่ะ
เราถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อยไม่ได้คิดไว้ก่อนเหมือนกัน
ว่าจะเก็บเป็นคอลเล็คชั่น แต่ว่าพอเปิดดูจะเอา
มาทำบล้อกก็เห็นว่ามีค่อนข้างเยอะเหมือนกัน เรียกว่า
เอามาดูแล้วก็ตกใจเลยว่า ทำไมถ่ายได้เรื่อยเปื่อยอย่างนี้
ล่ะน๊า ... 55+


โดย: JewNid วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:13:32:52 น.  

 
พี่ก๋าเพิ่งกลับมาครับ
พาหมิงหมิงไปฉีดวัควีนมาครับ
คนป่วยเต็มโรงพยาบาลเลยครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:14:05:36 น.  

 
สวัสดีครับ...

กล่องเม้นต์แปลกๆ..

พอมพ์ไม่ถูกเลย..


ฮ่ะๆๆๆ..



รึคอมพ์แฮงค์หว่า?



โดย: อสัญแดหวา วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:17:08:31 น.  

 
เข้ามาดูอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ

และขอยืนยันว่าเป็นภาพวาดจริงๆนะครับ

ไม่ภาพวาดสีน้ำมันก็สีอะคริลิก หากจะเป็นภาพถ่ายก็ต้องผ่านการ process ผ่านโปรแกรมวาดภาพเรียบร้อยแล้วล่ะครับ


โดย: Unravel วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:17:09:47 น.  

 
สวัสดีครับคุณน้องไอ๊ซ์
ขอบคุณมากนะครับที่แวะเข้าไปเยี่ยมชมและทักทายกัน

พี่สบายดีครับ พอดีที่ผ่านๆ มางานยุ่งเล็กน้อยครับ เลยไม่ได้เข้ามาทักทายเลย

พี่ก็ชอบดื่มกาแฟนะครับ กินได้หมดเลย โปรดปรานที่สุดก็กาแฟโบราญครับ....

แล้วไอ๊ซ์เป็นไงบ้างครับ สบายดีไหม ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ.....

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนน...ดีจั๊ดนักครับ


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:17:21:46 น.  

 
ข้าวเหนียวมาส่งไอซ์เข้านอนค่ะ คืนนี้ฝันดีนะค่ะ

ปล.เพราะความสวยสดของสีเจ้าดอกพุกามอ่ะแหล่ะ ถึงได้โดนใจให้ข้าวเหนียวถ่ายภาพมาไง อิอิ


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:21:09:16 น.  

 
แล้วจะไปทางเหนือคิดไว้ยังไอซ์คุง ว่าจะไปทำอะไร
หรือว่าชอบทีโน่น เรื่องงานค่อยว่ากันทีหลัง

เรื่องอยู่กับใครพอเราโตขึ้น มันก็ยิ่งยากขึ้น
เห็นพี่ตะลอนแบบนี้พี่ก็อยู่กับคนอื่นไม่ง่ายแหละ
แต่ว่านะ วันหนึ่งถ้าไอซ์คุงเจอคนที่อยู่ด้วยแล้วมีสุขมากกว่าทุกข์
เดี๋ยวก็อยู่ด้วยกันได้ แฮะๆ พูดไปเน๊อะ

พี่สบายดี ช่วงนี้ก็อย่างที่เปรยๆ งานพี่ไม่เยอะจ้ะ






โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:21:47:24 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับไอซ์คุง








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:7:57:11 น.  

 
เข้ามาอ่านคะ งานเขียนคุณไอซ์ออกจะละเอียดกว่าของเราเยอะ

ชอบ คาปูชิโน่ปั่น ที่ใส่วิบครีมเยอะๆ .. เน้น ถึงอ้วนก็ยอม
ขอบคุณที่เข้าไปเมนท์ให้เรานะคะ


โดย: tempopo วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:9:45:34 น.  

 
สวัสดีค่ะไอซ์คุง
ได้รับหนังสือกล่องใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ
ขอบคุณมากค่ะที่ร่วมแบ่งปันกันนะ

ทางศูนย์ฯมีของที่ระลึกให้ด้วยค่ะ
เดี๋ยวจะส่งไปให้นะคะ


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:13:54:21 น.  

 
โอ๊ะ ลืมไปค่ะไอซ์คุง
ไม่ได้ส่งที่อยู่มาให้นี่คะ
ยังไงรบกวนขอที่อยู่ด้วยนะคะ
หลังไมค์ก็ได้ค่า ขอบคุณค่ะ


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:14:44:40 น.  

 
ฝนอาศัยเนสกาแฟหน้าตึกคณะทุกวันค่ะพี่ไอซ์ เพราะถ้าไม่ได้กิน ซึมทั้งวัน ทำอะไรไม่ค่อยไหว อิอิ


โดย: น้ำเคียงดิน วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:22:30:29 น.  

 
สวัสดียามดึกครับ หุหุหุ


โดย: Unravel วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:22:59:49 น.  

 
ดีจ้า....

ไอซ์คุง...เป็นไงบ้างเก็บของไปถึงไหนแล้ว หรือว่าตอนนี้อยู่ที่โน่นแล้วจ๊ะ


เจ๊มาเยี่ยมเด้อ....ดูแลตัวเองดีๆนะพักนี้ฝนฟ้าคึกคะนองเหลือเกิน


โดย: Little SamSoon วันที่: 17 กันยายน 2552 เวลา:7:27:32 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับไอซ์คุง









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กันยายน 2552 เวลา:8:15:54 น.  

 
สวัสดีค่ะไอซ์คุง ข้าวเหนียวมาส่งไอซ์เข้านอนค่ะ คืนนี้ฝันดีนะค่ะ




โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 17 กันยายน 2552 เวลา:22:53:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับไอซ์คุง











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:7:56:51 น.  

 
สารพัดกาแฟแต่ก็น่าลองทั้งนั้นเลยค่ะ เป็นคนครั่งกาแฟมากมายเหมือนกัน

แอบตามมาจากบล๊อคคุณอ้อนค่ะ อยากรู้ว่ามีใครชอบกาแฟเหมือนเราบ้างอะนะ


โดย: Summer Flower วันที่: 19 กันยายน 2552 เวลา:12:40:16 น.  

 
เคยเป็นบาริสต้าด้วยเหรอ
งั้นพี่ถามหน่อย ทำไมลาเต้ถึงชอบทำเป็นรูปหัวใจล่ะ
เหมือนไอซ์คุงถามในเรื่องหน่ะแหละ อิอิ

นอกเรื่องก่อน
พี่ว่าทำไมเราถึงชอบกาแฟชนิดนั้นชนิดนี้
ร้อนหรือเย็นมันคงไม่สำคัญเท่ากับว่า
เราจำหรือใส่ใจไหมว่าคนข้างกายของเรา
ชอบกาแฟชนิดไหน
อิอิ พี่จำได้แล้วตัวเองชอบกาแฟเย็น ^^
ส่วนตัวพี่ชอบกาแฟร้อนจ้า
(กินของเย็นๆ ไม่ค่อยได้ แก่แล้ว)

ส่วนเรื่องสั้นเรื่องนี้
ยาวมาหน่อย ถูกใจคนอ่าน
ชอบสำนวนตัวเองนะ
มันคล้ายๆ กลอนเปล่าร้อยเข้าด้วยกัน
แถมว่าพล็อตได้น่ารักด้วยล่ะ
คนรักกาแฟอยากจะกรี๊ด

ป.ล.พี่มาช้าคราวนี้
มีเรื่องยุ่งๆ หลายอย่าง
จัดสรรเวลาไม่ค่อยถูกด้วยล่ะ ยอมรับๆ
ป.ล.2 บล็อกพี่ยังดองอยู่จ๊ะ อิอิ


โดย: BeCoffee วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:22:37:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีศาจความฝัน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




คนเรามีโชคไม่เท่ากัน
แม้กระทั่งในความฝัน


-------------------------


การให้คะแนนในบล็อกนี้ ไม่ได้มีกฏเกณฑ์หรือหลักการใดๆทั้งสิ้น แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของเจ้าของบล็อกเป็นสำคัญ




สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง
ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความ
ในสื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้า
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด






Blog Updates


Inside Out : ก็แค่ปล่อยใจไปตามอารมณ์..


Fantastic Four : สี่พลังกายสิทธิ์ฉบับรีบูท!!


Mission: Impossible - Rogue Nation : ยอดทีมสายลับกับภารกิจเป็นไปไม่ได้!!


พี่ชาย My Hero : โลกความจริงมันโหดร้าย Sad but true!!


PORTRAIT ระหว่างเรา


Ant-Man : ยอดมนุษย์ตัวจิ๋ว!!


Terminator Genisys : คนเหล็กรุ่นเก่าแต่เก๋า!!


It Follows : มันตามมาหลอน!!


Survivor : เกมไล่ล่านักฆ่ามือระเบิด!!


Insidious: Chapter 3 : ย้อนตำนานวิญญาณตามติด!!




New Comments
Friends' blogs
[Add ปีศาจความฝัน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.