With all your imperfections, you can do anything.
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
30 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 

ป่าอุกกาบาต ตอนที่ 15

ตอนสิบห้า ชวนมาดู อยู่ใกล้กัน

ไม่มีคั่น โฆษณา ให้หน้าเสีย
อย่าสิ้นหวัง นั่งหลับตา ทำหน้าเพลีย
เชิญมายเดียร์ เชียร์หนังเรา เอาให้มันส์ 



ลอยละล่อง สองตา ยังพร่ามัว
ลมผ่านตัว พัวพัน ดันร่างไหล
คล้ายใครคุม กุมบ่า พาลอยไกล
แหงนเงยไป ได้เห็น เป็นเพื่อนกัน

ผีเสื้อยักษ์ คล้ายปักษา พาโบยบิน
หูยลยิน ดินระเบิด เกิดพลิกผัน
ปลวกเพลี่ยงพล้ำ จำหนีไป ในรูพลัน
ปิ่นเพื่อนฉัน ถูกดันลง โพรงปลอดภัย

แรงระเบิด เกิดเพราะแสง เพ่งจากฟ้า
วัตถุบ้า ยิงลงมา จากฟ้าใส
เรียบแบนบาน คล้ายจานบิน ถิ่นแดนไกล
รูปร่างใหญ่ ใกล้เคียงกับ สนามบอล

พวกยักษ์ร้าย วิ่งไล่ เข้าใกล้รู
ผีเสื้อรู้ ขู่เสียงดัง หวังสั่งสอน
เรียกพวกพ้อง ล่องลอยมา ฟ้าสั่นคลอน
บินสลอน ร่อนไป ในนภา

หลายสิบตัว ต่างรัวปีก ไม่หลีกหนี
เพิ่มความถี่ เกิดมีลม โหมจากฟ้า
เกิดพายุ ดุร้าย พระพายมา
กวาดยักษา ลาลอยล่อง ลงเหวไป

ฝ่ายจานบิน สิ้นแรงสู้ อยู่ไม่ติด
ถูกลมบิด หมดฤทธี ต้องหนีหาย 
ศัตรูลา ภาระเสร็จ เหตุคลี่คลาย 
ผีเสื้อลาย บินไต่ลง ตรงพื้นดิน

ปลวกวิ่งออก นอกโพรง โล่งใจนัก
พาที่รัก ผลักขึ้นมา นอนหน้าหิน
ฉันรีบลง ตรงไปหา น้ำตาริน
ห่วงหาปิ่น แทบสิ้นใจ กายระทวย

ส่งความถี่ ผีเสื้อรับ แล้วจับความ
มันเดินตาม ถามปัญหา เข้ามาช่วย
มันยืดงวง ล้วงหญ้าไป ให้คนป่วย
ปลุกปิ่นด้วย กลิ่นราก จากหญ้างาม 

ดอกเจ้านี้ มีฤทธิ์ ทำจิตหลับ
แต่รากกลับ ขับพลัง อย่างล้นหลาม
หากลองใช้ ไปมาก ยากติดตาม
ใช้พองาม ตามจำนวน ไม่กวนใจ

ปิ่นเริ่มฟื้น ตื่นขึ้นมา ถามหาฉัน
ประคองกัน พลันเอ่ยถาม ตามสงสัย
เล่าให้ฟัง กำลังฟื้น ปิ่นรื่นใจ
ลุกขึ้นไป ไล่สำรวจ ตรวจรอบกาย

ผีเสื้อลา เหินฟ้าไป หายลาลับ
ปลวกไม่กลับ ใจขับสู้ อยู่ไม่หาย
ตรวจไปเรื่อย เหนื่อยเหลือทน จนตาลาย 
แล้วทันใด เหมือนในฝัน ฉันเห็นมัน

วิหารทอง ส่องแสงเรือง อยู่เบื้องล่าง
พวกเราต่าง สว่างใจ คล้ายความฝัน 
ผ่านเวลา ฟ้าเปลี่ยนแปลง สีแดงพลัน
ดวงตะวัน นั้นคล้อยลง ตรงหน้าเรา

กลุ่มเรานั่ง ข้างไทรสูง ตรงหน้าผา
นั่งมองตา หน้าสดใส ไม่มีเหงา
แสงสองผ่าน ม่านเมฆา เข้าตาเรา
อยู่ยอดเขา เฝ้าดูวิว ลมพริ้วมา

หันไปมอง น้องปลวกน้อย ค่อยคลอเคลีย
นั่งนัวเนีย เขี่ยเล่นกัน แสนหรรษา
ชะเง้อมอง จ้องสาวแสบ แอบหลบตา
เธอหันมา สบตากัน ฉันหน้าแดง

ปิ่นเอื้อมมือ ถือจับ รับมากุม
คล้ายร้อนรุ่ม ฉันกุมท้อง ตาจ้องแสง
ผีเสื้อน้อย ลอยข้างใน กายหมดแรง
เหมือนใครแกล้ง แรงปั่นป่วน มวนท้องจริง

บรรยากาศ พาใจ ให้ใหลหลง
ปิ่นซบลง ตรงไหล่ ใจสุขยิ่ง
ผิวนวลนุ่ม ชุ่มใจ ใกล้เกินจริง
คล้ายทุกสิ่ง เป็นความฝัน ฉันคิดไป

ปิ่นบีบมือ หูอื้ออึง ซึ้งในจิต
ไม่เคยคิด ชีวิตนี้ มีความหมาย
ชีพจร กระดอนเด่น เต้นกระจาย
ตะวันหาย ลงใต้ดิน สิ้นแสงทอง

ฟ้ามืดไป ได้เวลา ตาเริ่มปิด
สองเราชิด ติดกันแจ แค่เราสอง
นอนข้างสาว ดาวเต็มฟ้า สวยน่ามอง
ปิ่นยังจ้อง มองมา ตรงหน้าเรา

 เกิดนึกพลัน ฉันคนผิด คิดปล่อยใจ
ไม่ควรให้ ใกล้เธอ เพ้อเพราะเหงา
เธอมีแฟน แขนไม่ว่าง ห่างจากเรา
ใจเกิดเศร้า เราอึดอัด กำหมัดนอน

ขยับไป ให้ห่างกาย ไม่ใกล้ชิด
กลิ้งตัวบิด จิตใจพัง ต้องสั่งสอน
ก่อนนี้สุข แล้วทุกข์แพ้ ไม่แน่นอน
หลับพักผ่อน นอนไป ให้ลืมเลือน

ลมพัดเอื่อย เรื่อยมา พากันหลับ
ไม่รู้รับ ดับใจนิ่ง ทิ้งตัวเกลื่อน
ลมพัดนำ ความเหน็บหนาว เข้ามาเยือน
มีสิ่งเตือน เสียงเคลื่อนไหว คล้ายภัยมา


*** โปรดติดตามตอนต่อไป ***




 

Create Date : 30 พฤศจิกายน 2556
0 comments
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2556 4:42:55 น.
Counter : 678 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Dragonfly7Colors
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




Friends' blogs
[Add Dragonfly7Colors's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.