With all your imperfections, you can do anything.
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 
ถนนสายนี้...มีตะพาบครั้งที่ 115ตอน "โกรธ"

        ดูเหมือนจะเป็นโจทย์ที่ยากเหมือนกันนะครับ นึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไร ครั้นจะมาเล่าด้านมืดของตัวเองให้คนอื่นฟังก็ดูจะไม่จรรโลงใจสักเท่าไหร่ แต่แล้วอยู่ๆ ผมก็นึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาได้ เป็นประเด็นที่ผมขบคิดใคร่ครวญถึงมันอยู่ช่วงเวลาหนี่ง

       ผมติดนิยายอยู่เรื่องหนึ่ง มันเป็นนิยายดราม่าครับ ประเภทชีวิตดิ้นรนต่อสู้ ตัวเอกโดนกระทำต่างๆ นานา ผู้แต่งเขียนนิยายได้เก่งมาก มีหลากหลายอารมณ์ และเล่นกับความรู้สึกของคนอ่านได้อย่างใจร้ายมากๆ กำลังจะมีความสุขอยู่ดีๆ อ้าว เรื่องราวชีวิตกลับมาเศร้าอีกแล้ว กระชากอารมณ์กันได้อย่างถึงพริกถึงขิง แล้วยิ่งตอนจบ จบแบบจิตตก ตัวเอกตาย ตัวร้ายได้ดี ผมแทบจะขว่างหนังสือนิยายทิ้งเลยทีเดียว

        แต่มาคิดดูอีกที นี่มันเรื่องสมมตินะ ทำไมเราถึงได้มีอารมณ์ร่วมกับมันได้มากขนาดนี้ มันไม่ใช่เรื่องจริง จิตของเราปรุงแต่งไปเองทั้งนั้น

        กลับมาที่โลกของความเป็นจริง ที่เราโกรธในเรื่องต่างๆ เนี่ย เป็นเพราะจิตเราปรุงแต่งไปเองหรือเปล่า เราเลือกที่จะปล่อยวางได้ แต่จิตเราก็ยังปรุงแต่งให้โกรธอยู่ดี ดังนั้นกุศโลบายอย่างหนึ่งที่น่าจะได้ผลเมื่อเราโกรธก็คือ การคิดว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราตอนนี้ มันไม่ใช่เรื่องจริงเสียสิ


Create Date : 13 ตุลาคม 2557
Last Update : 13 ตุลาคม 2557 4:58:10 น. 1 comments
Counter : 611 Pageviews.

 
มาอ่านตะพาบค่ะ ^^

เวลาโกรธนี่แบบบางทีคิดไม่ทันจริงๆ
หลังๆจะพยายามไม่โกรธค่ะ ปล่อยวาง ^^

ขอบคุณสำหรับเรื่องดีๆค่ะ


โดย: lovereason วันที่: 13 ตุลาคม 2557 เวลา:12:00:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Dragonfly7Colors
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




Friends' blogs
[Add Dragonfly7Colors's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.