ตุลาคม 2549

2
3
4
5
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
รูดปรื้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
วันนี้ตั้งชื่อไว้ซะน่าจินตนาการไปไกลเลยครับ แต่ที่จริงแล้วก็เป็นเรื่องรูดบัตรนั่นแหละครับ

เพื่อนๆ หลายคนคงจะมีบัตรเครดิตเอาไว้รูดปรื้ดๆๆๆๆ กัน คนที่ยังไม่ทำงานเป็นหลักเป็นแหล่ง (อย่างผม) อย่างมากก็มีบัตรเดบิต ที่รูดได้แต่จะหักเงินในบัญชีธนาคารของเราแทน ผมว่าเดบิตมันก็แฟร์ๆ ดีครับ รูดน้อยรูดมาก ก็เงินเราเอง (แต่เห็ยว่าเขาคิดดอกเบี้ยแพงกว่าบัตรเครดิตอีกครับ แต่จริงไม่จริงอย่างไรต้องให้ผู้รู้มาตอบด้วยนะครับ)

ผมก็มีไอ้บัตรเดบิตอยู่ประมาณ 3 ธนาคาร 2 ธนาคารแรกเปิดเพราะต้องการใช้เอง แต่ได้ธนาคารที่ 3 เขายัดเยียดให้อ่ะครับ เดี๋ยวคิดว่าจะไปยกเลิก เสียดายเงินปีละ 300 บาทอ่ะครับ แต่เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวานซืนผมเอารถไปเข้าศูนย์ เพื่อตรวจสอบสภาพรถตามระยะทาง 1,000 กิโลเมตร จนเข้าถามว่าผมจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไหม? ผมเคยฟังคุณลุงข้างบ้าน บอกว่าถ้าขับไปสักระยะหนึ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และเอาแบบ synthesis ไปเลย ซึ่งราคาแบบ synthesis ก็ปาไปประมาณ 1,800 บาท บวกกับค่าแรงงานและค่าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ ก็ประมาณ 2,000 บาทนิดๆ คราวนี้ตอนที่รู้ราคาค่าบริการ ผมก็มีเงินในกระเป๋าประมาณ 2,000 บาทพอดีๆ แต่กะว่าจะเอาไปจ่ายค่าน้ำมัน เพราะเหลืออยู่แค่ 2 ขีด เลยตัดสินใจใช้บัตรรูดไป

คราวนี้พนักงานเขารูดไปครั้งแรก เครื่องมันบอกประมาณว่าสัญญาณขัดข้อง เขาก็เลยรูดครั้งที่ 2 เครื่องมันก็บอกประมาณว่าเกิดความผิดพลาด (พนักงานเขาก็พูดเล่นๆ ว่า ถ้าเงินไม่พอ มันจะขึ้นว่าไม่อนุมัติ แต่มันไม่ขึ้นคำนี้ ก็แสดงว่าเงินในบัญชีมีพอ -- ก็แหงมซิครับ ถ้าไม่พอจะกล้าเอาไปรูดหรือ) พอรูดครั้งที่ 3 ก็รูดได้สำมะเหร็จ เครื่องก็คายสลิปมาให้ผมได้บรรจงเซ็นชื่อ จนรอเขาจัดการกับรถของผมเสร็จ ผมก็ขับไปเดอะมอลล์ รามคำแหง เพื่อไปกินข้าว และก็กลับบ้าน

เรื่องก็เหมือนจะเรียบร้อยปกติ แต่เมื่อวาน เรื่องมันก็เกิดขึ้นจนได้ กล่าวคือ ผมออกไปซื้อกับข้าวกินแถวๆ ปากซอยรามคำแหง 24 (ขึ้นรถสองแถวไป) พอจะเปิดดูเงินในกระเป๋า ก็เหลือเงินประมาณ 100 บาท ผมก็เลยตัดสินใจกด ATM ปรากฏว่าพอผมกดดูยอดเงิน ปรากฏว่าเงินผมเหลืออยู่ 100 กว่าบาท ด้วยความตกใจสุดขีดก็เลยพยายามลำดับเหตุการณ์ว่าเราได้กดเงิน หรือใช้บัตรรูดจ่ายเงินค่าสินค้าอะไรหรือเปล่า ผมนึกๆ ไปก็ถึงบางอ้อ เพราะการใช้บัตรล่าสุดของผม คือการเอาไปรูดจ่ายค่าน้ำมันเครื่องที่ศูนย์รถยนต์นั่นเอง

วันนี้ผมก็เลยเอา Bookbank ไปยันกับเขา ว่าเขารูดเงินเราไป 2 ครั้ง รวมประมาณ 4,000 กว่าบาท (เพราะสมุดมันฟ้องว่า เราได้ถอนเงินมาจากที่เดียวกัน ราคาเท่ากันเด๊ะ) พนักงานเขาก็ขอโทษเราใหญ่เลยนะครับ แต่ก็ต้องให้เรารอ เพราะเขาต้องเช็คกับ statement ของเขาด้วย ผมก็คิดว่าเขาคงไม่โกงเราหรอก เพราะเรายังต้องมาใช้บริการที่นี่อีกนาน

สิ่งที่ผมอยากจะบอกเพื่อนๆ นั่นก็คือ พอใช้บัตรรูดเสร็จ อย่าลืมเช็ค bookbank ด้วยนะครับ (สำหรับคนที่ใช้บัตร debit) เพราะในกรณีผม สลิปที่เราต้องเซ็นชื่อนั่น ของผมเครื่องมันออกให้แค่ใบเดียว เราก็เลยเขาใจว่าเครื่องมันรูดบัตรของผมแค่ครั้งเดียว ถ้าผมเกิดไม่บังเอิญไปกดเงินเมื่อวาน กว่าผมจะรู้ว่าเงินผมหายไป ผมก็ต้องรอวันที่ผมเอาเงินไปฝากเข้าธนาคารอีกรอบอ่ะครับ


สำหรับข้อคิดประจำวันของผมในวันนี้ คือ ถ่ายวันละนิด จิตแจ่มใส แต่ถ้าถ่ายมากไป ลำไส้จะชอกช้ำ



Create Date : 06 ตุลาคม 2549
Last Update : 6 ตุลาคม 2549 20:23:37 น.
Counter : 421 Pageviews.

2 comments
  
Image provided by MySpaceRocks.com

Free Image Hosting

อีแบงบร้าาาาาาาาาาาาา...เนอะ...คิดตังผิดๆๆ
โดย: vintage วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:21:30:34 น.
  
ใช่ๆ ค่ะ ต้องเช็คดีๆ นะค่ะเรื่องบัตรนะ...
โดย: แอน (thattron ) วันที่: 6 ตุลาคม 2549 เวลา:21:47:42 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ต้นคุง ณ โดราเอมอน
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก สาขาวิชาวิทยาศาสตรศึกษา ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ครัย

ตอนนี้เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์

ความใฝ่ฝัน คือ อยากจะเรียนให้จบปริญญาเอก เพราะอยากสอนคนที่เป็นครู ให้เป็นครูสอนคนที่ดี (งงมั้ยเนี่ยะ!)

เคยออกทีวีด้วยครับ ไปเล่นเกมเศรษฐี The Champion ได้แชมป์ 7 สมัย (ออกอากาศวันที่ 8 - 21 กรกฎาคม 2549)

ตอนนี้ติด AF มากๆ ไม่รู้จะทำยังไงให้หายติด ติดมันทุก season ด้วย ใครสามารถพาเข้าบ้าน AF ได้จะขอแต่งงานด้วยเลย