มกราคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
22 มกราคม 2552
All Blog
Service Mind
ไม่ได้มาระบายอารมณ์นานมากๆ เลยครับ ยุ่งด้วย ขี้เกียจด้วย สมัยก่อนต้องเขียน diary ทุกวัน แต่เดี๋ยวนี้งานเข้า เดี๋ยวงานราษฎร์ เดี๋ยวก็งานหลวง พันกันไปหมด เอาเป็นว่าจะพยายามคิดว่า กำลังเขียน diary และทำให้เป็นปกติวิสัยทุกวันครับ

ระบายอารมณ์ในวันนี้ เป็นเรื่องหัวใจของการบริการครับ เวลาที่คุณไปใช้บริการที่ไหน คุณก็ต้องหวังที่จะได้สินค้าที่ต้องการรวมถึงการบริการที่ประทับใจ ถ้ามันเป็นอย่างนี้ในทุกๆ ที่มันก็คงจะดีมากๆ นะครับ แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงนั้น มันไม่ได้หวานหรูอย่างที่เกริ่นไว้ คุณอาจจะเจอกระเป๋ารถเมล์หน้าบูดที่เวลาเราให้แบ็งค์ร้อย เจอพนักงานร้านสะดวกซื้อที่เข้าเวรกะดึกตะคอกใส่เวลาจะซื้อบัตรเติมเงิน แต่พนักงานแคชเชียร์ทำหน้าเหยียดหยาม ตอนยื่นบัตรเครดิตที่มียอดซื้อแค่ 200 บาท ฯลฯ

แต่ที่ผมเจอนั้น มันสุดยอดครับ หมายถึง สุดยอดแห่งการบริการที่ดีและน่าประทับใจมากๆ ทั้งๆ ที่ราคาของค่าสินค้าแค่ 20 บาทเท่านั้น สถานที่คือร้านขายของทอด ตรงชั้น 1 ห้องฟอร์จูน (ฝั่งโลตัส) ครับ เหตุการณ์เกิดขึ้นหลายสัปดาห์แล้ว แต่ผมยังจำได้เลยครับ เหตุการณ์มีอยู่ว่า ผมนัดเพื่อนไว้ที่ฟอร์จูนแล้วเกิดหิวขึ้นมา ก็เลยลงมาซื้อของกินเล็กน้อย ก็พบร้านดังกล่าวมีลูกค้ายืนอยู่พอสมควร พอถึงคิวของผมนั้น แม่ค้า (น่าจะเป็นเจ้าของแผง) ก็ถามถึงความต้องการด้วยคำพูดที่สุภาพ การบริการที่รวดเร็ว พร้อมด้วยน้ำเสียงและกริยาที่เชิญชวนให้ลูกค้าประทับใจ ทั้งๆ ที่ผมซื้อแค่ลูกชิ้นทอด 2 ไม้ ราคาแค่ 20 บาท แต่เป็น 20 บาทที่ทำให้ผมคิดว่า ถ้าผมไปทำธุระที่ฟอร์จูนอีก ผมจะไปอุดหนุนทุกครั้งครับ

ที่เอามาพูดเป็นประเด็นในวันนี้นั้น เพราะผมก็มีหน้าที่ของงานส่วนหนึ่ง คือการให้การบริการนิสิตระดับปริญญาเอกและโท ในบางครั้งที่เรารู้สึกว่าเราเหนื่อย เราท้อ เราอ่อนล้า เราไม่อยากจะต้องมาปั้นหน้า ปั้นเสียงเวลาที่นิสิตต้องมาปรึกษาเราเวลาเขามีเรื่องเดือนเนื้อร้อนใจจริงๆ แต่พอนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมา ผมก็พร้อมที่จะยิ้ม และสู้กับงานต่อไปด้วยใจบริการ และอยากให้งานออกมาดีที่สุดครับ



Create Date : 22 มกราคม 2552
Last Update : 22 มกราคม 2552 12:43:00 น.
Counter : 447 Pageviews.

2 comments
  
ไม่ว่าร้านเล็ก ร้านใหญ่ บริการประทับใจ

คนก็ชอบนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:13:02:19 น.
  
หวัดดีจ้าน้องต้น
พี่อาร์มเอง แวะมาอ่านบล็อกจ้า
ดีๆ ทำงานดีแบบนี้ รับรองนิสิตประทับใจทุกคนจ้า
สู้ๆ นะ สนับสนุนคนทำงานด้วยใจแบบเราจริงๆ
โดย: มิสซิสอาร์โนลด์ วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:10:54:23 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ต้นคุง ณ โดราเอมอน
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก สาขาวิชาวิทยาศาสตรศึกษา ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ครัย

ตอนนี้เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์

ความใฝ่ฝัน คือ อยากจะเรียนให้จบปริญญาเอก เพราะอยากสอนคนที่เป็นครู ให้เป็นครูสอนคนที่ดี (งงมั้ยเนี่ยะ!)

เคยออกทีวีด้วยครับ ไปเล่นเกมเศรษฐี The Champion ได้แชมป์ 7 สมัย (ออกอากาศวันที่ 8 - 21 กรกฎาคม 2549)

ตอนนี้ติด AF มากๆ ไม่รู้จะทำยังไงให้หายติด ติดมันทุก season ด้วย ใครสามารถพาเข้าบ้าน AF ได้จะขอแต่งงานด้วยเลย