กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
เริ่มต้นชีวิตใหม่ กับการทำงานที่ตนเองรัก

ครบ 1 ปีพอดีครับ (เกินไปนิดหน่อย) สำหรับเวลาที่ผมไม่ได้มาเขียน blog เลย ล่าสุดที่ผมเขียนก็คือวันที่ 5 กันยายน 2553 ในเรื่องที่ผมกลายเป็น “อดีตนิสิตปริญญาเอก” หลังจากวันนั้นผมก็ได้ใช้ชีวิตที่สบายมากขึ้น มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น ได้ไปออกกำลังกายมากขึ้น แต่ในใจก็ยังฟุ้งซ่านตามประสาคนที่ต้องมีอะไรทำ SmileySmiley


หลังจากวันที่ผมหยุดการเรียนปริญญาเอก ต่อมาอีก 9 เดือน ผมก็ตัดสินใจกลับไปทำงานที่เก่า โดยการสมัครแล้วทำการสอบแข่งขันใหม่หมดทุกขึ้นตอน งานที่ต้องรับผิดชอบก็ไม่เหมือนเดิม งานดูน้อยชนิดลง แต่มีความเครียดเพิ่มขึ้นจากขอบข่ายงานในครั้งก่อน ผมถามตัวเองว่าเราเหมาะสมกับงานนี้หรือเปล่า เฝ้าถามตัวเองทุกวันทุกคืน ในที่สุดใจของผมก็ตอบออกมาว่า “ไม่เหมาะ” เพราะผมจบสายงานการเป็นครู และความใฝ่ฝันของผมคือได้เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ในระหว่าง 1 เดือนที่ผมเริ่มงานใหม่กับที่ทำงานเก่า ก็พยายามค้นหางานตามความฝันของตนเอง ในที่สุดก็เจอครับ แต่มันก็ไกลจากบ้านอยู่หน่อย ก็คือ เป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาSmileySmiley


ผมตัดสินใจไปสมัครสอบเลยครับ โดยการสนับสนุนทั้งหัวหน้างาน พี่ๆ ที่ทำงานที่มีพระคุณ เพื่อนๆ ร่วมงาน หลังจากทำการสมัครและไปสอบ ปรากฏว่าผมก็ได้งานนี้ครับ ช่วงแรกๆ ก็ต้องปรับตัวกันขนานใหญ่ เพราะเราทำงานในหน้าที่นักวิชาการศึกษามานาน พอมาเป็นอาจารย์ก็ต้องขยันขึ้น (แต่มันเป็นสิ่งที่เราชอบนี่หน่า) Smiley


สภาพแวดล้อมที่นี่ดีมากครับ เพื่อนร่วมงานทั้งอาจารย์ด้วยกันเอง และเจ้าหน้าที่ท่านอื่นๆ ก็เอ็นดูและให้ความสำคัญกับเรามาก ทำให้ผมต้องเพิ่มความรักตนเองและขยันมากขึ้น เพื่อไม่ให้คนอื่นๆ ผิดหวังกับเราอีก นักศึกษาก็น่ารักกันทุกคน อาจเป็นเพราะสังคมที่นี่เป็นสังคมต่างจังหวัด ที่ไม่เหมือนสังคมในกรุงเทพมหานคร รถไม่ค่อยติด (แต่ผิดกฎจราจรกันเยอะมาก) แสงสีก็ไม่ค่อยมี (ผมก็ไม่ชอบเที่ยวกลางคืนอยู่แล้วครับ) Smiley


พอถึงวันนี้ นั่งทำงานเตรียมสอนไปเรื่อยๆ มีโอกาสได้เปิด blog ของตัวเองอีกครั้ง พอเห็นวันที่ที่เราเขียนครั้งที่แล้ว ก็เลยตัดสินใจเริ่มเขียน blog ใหม่อีกครั้ง เพื่อเป็นการเริ่มต้นชีวิตการทำงานใหม่ หวังว่าผมจะขยันเขียน blog ขึ้นนะครับ Smiley 



Free TextEditor



Create Date : 19 กันยายน 2554
Last Update : 19 กันยายน 2554 13:51:42 น.
Counter : 2912 Pageviews.

1 comments
  
"คุณจะรู้ว่าจริงๆสิ่งที่คุณ ... มันจะทำงานได้ดี!"Black Friday Stroller Baby Stroller
โดย: Black Friday 2011 42 LCD tv sales (watseo ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:21:12:08 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ต้นคุง ณ โดราเอมอน
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก สาขาวิชาวิทยาศาสตรศึกษา ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ครัย

ตอนนี้เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์

ความใฝ่ฝัน คือ อยากจะเรียนให้จบปริญญาเอก เพราะอยากสอนคนที่เป็นครู ให้เป็นครูสอนคนที่ดี (งงมั้ยเนี่ยะ!)

เคยออกทีวีด้วยครับ ไปเล่นเกมเศรษฐี The Champion ได้แชมป์ 7 สมัย (ออกอากาศวันที่ 8 - 21 กรกฎาคม 2549)

ตอนนี้ติด AF มากๆ ไม่รู้จะทำยังไงให้หายติด ติดมันทุก season ด้วย ใครสามารถพาเข้าบ้าน AF ได้จะขอแต่งงานด้วยเลย