++แท๊ก...”คู่มือทำความเข้าใจตัวเอง”++


ต่อไปเป็นการหาทายาทคับพ๊ม แท๊กระบุว่าไม่จำกัดจำนวนทายาท ยิ่งหาได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี แต่ว่าที่ดูๆ เพื่อนบล็อกก็โดนกันถ้วนหน้า แต่สืบเสาะแสวงหาแล้วมีดังนี้ที่ยังไม่โดน คิคิ


ลุงดอย (doyngam) คนนี้รบกวนเป็นประจำ ขอบคุณคับท่าน


ป้าอู (uter) ฝากหน่อยนะคะป้า ว่างๆค่อยทำก็ได้


อ้ายโมทย์พ่อน้องน่าน (น้องน่านครับผม) แอบมากวนที่บล็อกบ่อยๆ หนีก็หนีไม่พ้น เอาเป็นว่าโยนให้เลยแล้วกัน อิอิ

Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2552 13:14:36 น. 20 comments
Counter : 67 Pageviews.




สวัสดีครับ


ก็ได้รับแท๊กดีๆมาอีกหนึ่งแท๊กครับ เค้าบอกว่าเป็นแท๊ก”คู่มือทำความเข้าใจตัวเอง” ก็ส่งมาจากคุณเปิ้นฝนรินเจ้าเก่านั่นแหละ
เค้าคงจะเห็นว่าผมต๊องๆจนลืมดูตัวเองก็เลยส่งแท๊กนี้มาให้ทำ ก็ขอบคุณเน้อท่านที่ช่วยให้ผมมีเวลาสำรวจทำความเข้าใจตนเองแต่ผมก็ไม่รู้ว่าจะเขียนออกมาได้มากน้อยแค่ไหนอ่ะนะ เพราะ..ผมเป็นคนขี้อาย พูดและเขียนก็ไม่เก่งอย่างใครเค้า ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับคนที่เกิดในราศีกันย์หรือเปล่า
และเค้าก็ว่ากันว่าคนที่เกิดในวันพฤหัสฯเนี่ยเป็นคนใจเย็น ข้อนี้สงสัยจะเป็นจริงเนาะเพราะตัวผมเองก็เป็นคนใจเย็นอย่างที่ว่าด้วยนั้นแหล่ะ และสิ่งที่ช่วยให้ผมเป็นคนใจเย็นอีกอย่างนึง คงเป็นเพราะผมเป็นคนที่ชอบปลูกดอกไม้ครับ โดยเฉพาะดอกกล้วยไม้เนี่ยเป็นสิ่งที่ผมชอบปลูกมาก ตอนนี้ที่บ้านก็เลยมีแต่ดอกกล้วยไม้ มีอยู่ประมาณร้อยกว่าชนิดครับ ปลูกเลี้ยงอย่างเดียว แต่ไม่มีเอาไว้ขายเน้อแต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจที่จะเอามาแลกก็ติดต่อมาได้นะ..จะรับเอาไว้พิณา..อิอิ เวลาที่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหนหรือที่บ้านใครมีดอกกล้วยไม้เนี่ย ผมจะชอบมากเลยละ ถ้าใครพูดถึงเรื่องกล้วยไม้หูจะผึ่งจะต้องขอไปมีส่วนร่วมกับเข้าด้วยทุกครั้งไป พูดถึงเรื่องเที่ยวแล้วผมชอบเที่ยวตามป่าเขาลำเนาไพรครับ ส่วนทะเลก็ชอบนะ..แต่นานๆทีจะได้ไปสักครั้งนึง เป็นคนที่แพ้อากาเมารถ(เป็นบางครั้ง) และก็เป็นคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นก็เลยไม่ชอบไปแอ่วทะเลสักเท่าไหร่..ก็เลยได้แต่เล่นน้ำตามลำห้วย ก็เอาเป็นว่า...ขออยู่เที่ยวที่ทางเหนือนี้ละ ชอบที่ทางเหนืออากาศดีอาหารการกินก็ถูกปาก โดยเฉพาะ”น้ำพริกอ่องกับแคบหมู”แถมมีผักลวกตามมาด้วยนะ..อืมมม..ลำแต้ๆเน้อ พูดถึงเรื่องอาหารการกินแล้วผมก็เป็นคนหนึ่งละที่ไม่ชอบเข้าร้านอาหารหรูๆ ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเงินจ่ายเค้า แต่ผมชอบทำกับข้าวกินเองมากกว่า อีกอย่างหนึ่งผมไม่ชอบอาหารรสจัดครับ โดยเฉพาะของเผ็ดเนี่ยไม่ชอบเล้ย ส่วนเรื่องเหล้ายา บุหรี่เนี่ยผมก็ไม่ชอบครับ แต่ผมก็สามารถอยู่เฮฮากับเพื่อนๆเหล่านี้ได้นะ ไม่ถึงกับแยกตัวออกห่างเพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของเค้าผมจึงไม่ขอก้าวก่าย จบเรื่องอาหารแล้วก็ตามมาด้วยผลไม้..ส่วนมากก็จะชอบผลไม้ทั้งหมดละที่กินได้..แต่ที่ไม่ชอบอย่างนึงก็คือ”แก้วมังกร”ครับ ไม่ขอบอกเน้อว่าทำไมผมถึงไม่ชอบอ่ะนะ และน้ำที่ไม่ชอบอีกอย่างนึงก็คือ”น้ำเฉาก๊วย”ครับ ที่ไม่ชอบไม่ใช่ว่าเป็นเพราะน้ำเฉาก๊วยเป็นสีดำหรอกนะ เรื่องมันก็มีอยู่ว่าเมื่อก่อนผมซื้อน้ำเฉาก๊วยมาดื่มแล้วก็ไปเจอกะแมลงวัน(หัวเขียว)ข้างในนั้นอ่ะ..(แหว่ะๆๆ) นับตั้งแต่นั้นมาผมก็เลยคบกับเฉาก๊วยไปเลย ผมเป็นคนอารมณ์ดีครับ ยิ้มง่าย(แต่ไม่ได้บ้าเน้อ) ชอบพูดตลกก็เลยมีเพื่อนเยอะ(เพื่อนของผมก็ไม่มีบ้าเน้อ..ฮา) สามารถเฮฮาได้ทั้งวัน จนบางครั้ง(คนอื่น)เค้าก็หาว่าผมต๊องส์....บ้าๆบอๆได้ทั้งวัน..(อ้าว) เป็นคนเรียบง่าย..แต่ตัวตามสบายๆ สนราคาเครื่องแต่งตัวก็จะประมาณตัวละ 199-. เป็นผู้ชายที่เข้าโรงหนังไม่บ่อยครับ..นับครั้งได้เลยละ(อืมม..ไม่เกินห้าครั้งมั้ง) เรื่องแรกที่จำได้ก็เรื่อง...อืมมมม(ทำท่าครุ่นคิด)..เรื่องเทวดาท่าจะบ๊องส์..ดูหนังเรื่องนี้จบผก็เลยเป็นคนบ้าๆบอๆนับตั้งแต่นั้นมา..(ฮาๆ..ล้อเล่นเน้อ) ที่ผมเข้าโรงหนังไม่บ่อยเหมือนใครเค้า คงเป็นในโรงหนังมันมืดครับ มองอะไรก็ไม่ค่อยจะเห็น แล้วกว่าสายตาของผมจะปรับจูนให้ชินกับแสงมืดๆเนี่ยก็ใช้เวลานานเลยละ มีครั้งหนึ่งผมก็เข้าไปในโรงหนัง พอดีหนังก็กำลังฉาย แล้วคนตรวจตั๋วก็ไม่ส่องไฟมาส่งผมไปยังที่นั่ง ผมก็ใช้วิธีเอามือลูบๆคลำๆเก้าอี้เพื่อไปยังที่นั่งของผม..แล้วก็เผอิญมือของผมก็ไปโดนไส่หัวของใครก็ไม่รุ๊..รู้แต่ว่าเป็นผู้ชาย..”ขะๆขอๆโทษครับพี่” ผมก็พูดได้แค่นั้นแหล่ะ..แล้วก็รีบไปนั่งที่ของผมพลางก็นึกในใจว่า..บุญแล้วที่รอบนี้เป็นหนังตลกแต่ถ้าเป็นหนังสยองขวัญละเป็นเรื่อง..อิอิ ตอนนี้ผมก็เลยไม่กล้าเฉียดที่โรงหนังอีกแล้วละ..อีกอย่างบัตรก็มีราคาแพงด้วย เอาไว้รอเช่าหนังแผ่นมาดูดีกว่า ดูอยู่ที่บ้านละสบายใจดี พูดถึงบ้านแล้วช่วงเวลาว่างๆเนี่ย ผมก็จะขลุกอยู่กับสวนกล้วยไม้ของผมนั้นแหล่ะ หรือไม่ก็เปิดเพลงฟัง ส่วนมากก็จะเป้นเพลงลูกทุ่ง หรือไม่ก็เพลงบรรเลงครับ ฟังเพลงแนวนี้แล้วรู้สึกสบายใจดี ส่วนเพลงแนวอื่นๆก็ฟังได้นะ เพียงแต่ฟังไปแล้วไม่ติดหูเหมือนเพลงลูกทุ่งอ่ะ แต่อย่าเข้าใจผิดนะว่าคนที่ฟังเพลงลูกทุ่งจะเป็นคนแก่เสมอไป...วัยรุ่นเค้าก็ฟังเน้อ...ฮิ้ววว เป็นคนที่รักกีฬาครับ โดยเฉพาะ..ฟุตบอล.. แต่ไม่ชอบเล่นฟุตบอลอ่ะ..กลัวเจ็บ ทีมฟุตบอลที่ผมเชียร์อยู่คือ..ทีมลิเวอร์พูล..ครับ ถึงแม้แต่ละปีทีมจะพลาดแชมป์ติดมือไปบ้าง แต่ผมก็ยังมีลูกชิ้น”แชมป์”ติดปาก..ฮา(เกี่ยวไรด้วยเนี่ย)..

..อุ้ยต๊าย เขียนเล่ามาซะเพลิน ลืมไปเลยว่าจะต้องเขียนตอบแท๊กเป็นข้อๆให้ป้าแก่ๆคนหนึ่งอ่ะ ...แหะๆ ผมขอตอบเอาแบบรวบยอดแบบนี้เลยละกันเนาะ...ก็อาจจะเขียนสำรวจทำความเข้าใจตัวเองมาไม่หมด...แต่ตัวของเราเองย่อมรู้ได้ตัวของเราเอง..นะท่าน อิอิ..บางครั้งตัวของเราคิดว่าเราน่ะ..ทำดีที่สุดแล้ว แต่คนอื่นเค้าอาจมองว่าเรายังดีไม่พอ..เราว่าอย่างนี้อ่ะดีแล้วแต่คนอื่นเค้าอาจมองว่ายังไม่ดี เราชอบเค้ากลับไม่ชอบ..ก็อยู่ที่ว่าตัวของเราจะปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้มากน้อยแค่ไหน...ผมว่าแท๊กนี้เป็นแท๊กที่ดีเลยละเพราะทำให้ตัวเราเองมองไปถึงอนาคตข้างหน้าได้เลยว่าจะเดินทางไปแบบไหน..อย่างไร..

เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านแท๊กนี้ของผม ก็อย่าสับสนกำสำนวนการเขียนของผมเลยนะเพราะปรกติก็ไม่เคยเขียนอะไรได้ยาวๆอย่างนี้มาก่อน..ผมก็ขอจบแท๊กนี้เอาดื้อๆแบบนี้ก็แล้วกันเน้อ..
ขอให้มีความสุข รวยด้วยรอยยิ้มกันทุกคนนะครับ...
ยิ้มยิ้ม......................................................................................................ดอยงาม








Create Date : 03 มีนาคม 2552
Last Update : 3 มีนาคม 2552 0:00:05 น. 21 comments
Counter : 406 Pageviews.

 
เอ่อ จานลืมเอาแว่นมาอ่ะ
ไม่มีแว่นขยายอีกตะหาก
กะจะให้จานตาลายคาบล็อกเลยชิมิ

ตรวจการบ้านยากเจงๆ หึๆ
ไม่มีการย่อหน้า เว้นบรรทัด
แบบนี้ถือว่าเป็นการแกล้งจาน
หักไปสิบคะแนน เหลือศูนย์คะแนนดีไหมเนี่ย

โทษฐานทำให้จานตาลาย
และสายตาสั้นเพราะจ้องในการตรวจการบ้านในครั้งนี้
ถือว่าทำให้สายตาจานทำงานหนัก
อย่างนี้จะต้องโดนทำโทษ แบร่ๆๆๆ





โดย: fonrin วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:0:05:57 น.  

 
เค้าว่ากันว่าคนเกิดวันพฤหัสใจเย็น
เอ่อ แล้วทำไมข้าเจ้าไม่ใจเย็นหว่า เหอๆ

ออกจะใจร้อน บุ่มบ่ามอีกตะหาก

อ่านจบแล้วเหมือนสายตาจะสั้นเลยแฮะ ฮ่าๆๆ



โดย: fonrin วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:0:12:47 น.  

 

นับเป็นครั้งแรกเลยเน๊าะ
ที่คุณเขียนได้ยาวมากๆ
แต่อ่านแล้วเข้าใจดี
แต่ถ้าเว้นย่อหน้าซะหน่อยนะคะ
จะแหล่มมากๆ เลยล่ะ
เพราะทำให้ตาลายมากกกกกกก


โดย: อุ้มสี วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:0:31:27 น.  

 
เวอะมาทักทายค่ะ


โดย: CrackyDong วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:1:24:25 น.  

 
ฮิ้ววววววววววววว

ตะเอี๊ยะกา น้อยเดวเหียแต้อ่ะ อ่านแล้วกำลังเพลินเลยอ่ะ แมงงุนหัวเขียวมันอยู่ในน้ำเฉาก้วยอู้ละขนลุกเลยอ่ะ คริคริ เอ แก้วมังกรม่ชอบเพราะกลิ่นมันเหม็นรึเปล่าเจ้า 555 ป้านุชว่ากลิ่นเหมือนเก๊าแฮ้ อ่ะลุงดอย อิอิ (แหน่ๆอย่ายิ้มๆฮู้ตันเน้อว่ากำลังลักยิ้มคนเดวอยู่นิ)

ยิ้มๆๆๆๆๆๆๆ ไปหลับละเจ้า แวะมาแซวบ่อดายหันจื่อลุงดอยก่อรีบมาทักทายเจ้า ไว้ก่อยแวะมาเอิ้นหาใหม่เน้อเจ้า


โดย: แม่เฮือน วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:2:00:15 น.  

 
แวะมาอ่าน tag ระบาดค่ะ อิอิ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:2:01:44 น.  

 
เขียนได้น่ารักมากค่ะ
เออ..ชอบคนตลกเหมือนกันเลย..หน้าตาลืมไปหมด ได้หัวเราะก็เป็นเพื่อนที่อยากคุยกันจริงๆ

กว่าจะเขียนจบ คงนอนหลับไปหายวันเเน่..


โดย: ยูกะ (YUCCA ) วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:2:11:11 น.  

 


โดย: VELEZ วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:7:26:33 น.  

 


ดี.มาทำความรู้จักเพิ่มค่ะ

เอ่อ....เฉาก๊วย....อ่านแล้วเริ่มลังเลนะเนี่ย


โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:7:48:51 น.  

 
ชอบกินเฉาก๊วย ชักจะไม่แน่ใจแล้วเหมือนกันอ่ะเนี่ย

กล้วยไม้มีเป็นร้อยชนิด ต้องร้อง โอ้โห เพียบเลย

สรุปคือ ผู้ชายง่ายๆ สบายๆ ติดดินดีัจังเนอะ


โดย: coji วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:8:36:36 น.  

 
แวะมาตาลายกับตัวหนังสือที่เล็กแสนเล็ก
หรี่ตาแค่ไหนก็ยังอ่านไม่ชัด
เอ่อ...ไม่ใช่เพราะแก่หรอกเน้อ

ก่อนลงมือทำงาน
แวะมาอ่านอีกรอบ

ทำงานอย่างมีความสุขเหมือนทุกวันเน้อ


โดย: fonrin วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:8:43:26 น.  

 
บ่มีหยัง
แค่แวะมาทักทายเวลางาน ^^


โดย: ไอฮ้อน IP: 61.19.97.34 วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:10:27:43 น.  

 
สวัสดีเจ้าน้องบ่าว...

มาลักอ่านแถ่กกกก...ของน้องบ่าว....ปอบ่เอ็นดูปี้กำแล้ว...ตาลายขนาดดดดเลยเจ้า....

ยิ้ม...ยิ้ม...



โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:13:51:17 น.  

 
น้ำหวานเย็นๆลิตรหนึ่ง?
โหย...เบาหวานถามหา สาธุ๊!



โดย: fonrin วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:14:59:35 น.  

 
เค้าคงจะเห็นว่าผมต๊องๆจนลืมดูตัวเองก็เลยส่งแท๊กนี้มาให้ทำ...อืม...ป้าจะคิดแบบนี้กะเรามั้ยน้อ... วันนี้เลื่อนเอาคอมเข้าศูนย์ เลยแวะมาได้...จริงๆ เขียนแบบนี้ก็ดีนะ ให้จานตาลายยยยย อิอิ...

ว่าแต่.... 4 ก.ย. เนี่ย...ราศีสิงห์นะ ละเกิดวันเดียวกันอีก อย่างนี้ปีเดียวกันป่าวหว่า....

มีส่วนคล้ายกันเหมือนเรากะป้า...แต่เราไม่ชอบบอล ชอบกินเฉาก๊วยยิ่งที่เป็นเส้นๆ สำหรับดูดละนะ โห...ของชอบ...ชอบไปทะเล (สรุปเหมือนกันยังไงหว่า) ฮ่าๆๆ.....


โดย: uter วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:19:59:33 น.  

 
ชอบแก้วมังกร
ชอบอาหารรสจัด
ชอบเฉาก๋วย
ชอบฟังเพลงสตริง ลูกทุ่งนานๆฟังที
ว่ายน้ำเป็น ในระดับหนึ่ง เจอน้ำแล้วสามารถเอาตัวเองรอดได้
ไม่ชอบดูแลต้นไม้ แต่ชอบชมมากกว่า
ชอบเข้าโรงหนังดูบางเรื่อง

เลือกมาที่ไม่เหมือนนะ
นอกนั้นถือว่าคล้ายๆบ้าง



โดย: หนึ่งเดียวในใจ วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:20:31:31 น.  

 


ทำงานด้วยรอยยิ้ม เฉกเช่นทุกวัน


โดย: fonrin วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:9:00:03 น.  

 
ไหนอ่ะกับข้าวที่ว่าไม่ให้แอบชิม
สำรวจดูทั่วบ้านแล้ว ไม่เห็นมีเลย ธ่อ...
ตู้เย็นก็ว่างเปล่า
-----------

โหย...ต๊กใจ
กับข้าวอยู่นี่ นี่เอง
เป็นตาแซ่บแท้เหลา
ไข่มดแดงน่าจะกรุบกรอบดีเนาะ
ชักจะหิวข้าวอีกรอบแล้วเซ่เนี่ย...


โดย: fonrin วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:19:19:39 น.  

 


ร่ำ รวย อย่าง ไร จึง ไม่ ทุกข์
เพิ่งอัพใหม่ๆ หมาดๆ เชิญที่……..ร่มไม้เย็น

ความดีของแท็กวันนี้คือช่วยให้ป้ารู้จักคุณดอยงามมากขึ้น
ชอบปลูกต้นไม้เหมือนกันค่ะ แต่มือป้าเป็นไงไม่รู้ปลูกอะไรไม่เคยมีดอก
บ้าใบลูกเดียว จนป้าหลงรักใบมากกว่าดอกไปโดยไม่รู้ตัว

กล้วยไม้มีแขวนต่องแต่งอยู่ราวๆ 5 กระถางมั๊ง
นานปีดีดักไม่เคยมีดอกเล้ยยยยยยย

รักษาสุขภาพและมีความสุขกับทุกทุกวันค่ะคุณดอยงาม

คมคำ : ท้อแท้ทำให้เหงาหงอย……ท้อถอยทำให้พ่ายแพ้




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:20:54:58 น.  

 
สวัสดีเจ้าค่ะ..

แวะมาอ่านTagด้วยคนค่ะ..

เพิ่งกลับมาจากขึ้นเขาคิชฌกูฎ

เลยเอาบุญมาฝากค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 4 มีนาคม 2552 เวลา:23:28:43 น.  

 
ว๊ายยยยยยยยยย ลุงดอยอะหยั๋งเนี่ยะ
ทอดไข่ใส่เต้งมดส้มกานิ หิวๆๆใค่เอาข้าวนึ่งเน้อกิ๋นซักกำมอ แหม๋ของมั๊กขนาดเน้อเจ้า พิมไปโตยกลืนน้ำลายเอื๊อกๆเลยเจ้า.......

แซวกั๋นดีเนาะคนเฮา ฮิ้ววววววววววว


โดย: แม่เฮือน วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:0:09:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

doyngam
Location :
แม่ฮ่องสอน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




..ขุนเขา ม่านหมอก สายน้ำ และความรัก..emo
เป็นผู้ชายที่ลุ่มหลงกับธรรมชาติขุนเขาลำเนาไพร
...ใจเย็นดั่งสายน้ำ...
...แต่จิตใจอ่อนไหวดั่งสายลม..ยิ้ม ยิ้ม



Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
3 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add doyngam's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.