เราจะทำได้มั๊ย แอบ หวั่นๆ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
2 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
บ้านเราแสนสุขใจ

บ้านเกิดของเราเป็นบ้านไม้2ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ค่ะ เมื่อก่อนหน้าบ้านเป็นคลอง หลังบ้านเป็นสวนผัก การเดินทางส่วนใหญ่ ต้องเป็นทางเรือค่ะ

บ้านเรามีอู่เรือด้วยนะ (เอาไว้จอดเรือ ) มีทั้งเรือหางยาว 2 ลำ เรือพาย 3 ลำ เรือ ชะล่า (เรือใหญ่ๆ เอาไว้บรรทุกของเยอะๆ ) 1 ลำ

ตอนนี้ อู่เรือกลายเป็น ที่จอดรถไปแล้วค่ะ เพราะบ้านเราจำเป็นต้องขายที่ให้กับหมู่บ้านจัดสรร เมื่อ ก่อน ถ้าไม่ขายให้เค้า เค้าก็จะปิดทางไม่ให้ออก ( มันเอาเปรียบกันชัดๆ )

ตอนนี้ ก็ เลยเดินทางกันทางรถยนต์ ค่ะ คลองหลังบ้าน จากที่มีเรือประจำทางล่อง ชั่วโมงละ 1 ลำ ก็ เหลือ แต่ ล่องกันช่วงเช้า เท่านั้น เส้นทางของเรือ ก็ จาก คลองบ้านป่า คลองวัดช้าง คลองพระโขนง ผ่านหน้าวัดมหาบุศย์ และมาจอด ที่ตลาดพระโขนง เรานั่งทุกวัน เพื่อไป โรงเรียน

เกริ่นซะยาวเลย จริงๆแล้วจะบอกว่า พอหมู่บ้าน เข้า จากที่เป็นสวนผักสงบร่มเย็นรู้จักกันทุกบ้าน เดี๋ยวนี้ มีคนมาอยู่ใหม่ ไม่รู้จักกันเลยคะ ุย เค้าก็เบางทีชวนเค้าคุย เ้ค้าเฉยๆ หยิ่งๆ จน เค้าโดนขโมยเข้าบ้าน ช่วงกลางวัน นั่นแหละ เค้าเลย คุยด้วย เพราะอยากฝากบ้าน ในช่วงกลางวัน บ้านเรา กลายเป็นสังคม กทม เต็มตัวซะแล้ว จะดีใจหรือเสียใจดีนี่

ตอนเราแต่งงาน เพื่อนๆ สามีมาที่บ้าน แทบไม่เชื่อเลยว่า กรุงเทพ ยังมีบ้านแบบบ้านเราอีกเหลอ (จริงๆ เราว่ายังมีอีกมาก แต่เค้าไม่ทราบเท่านั้นเอง)

บ้านเรา แม้ พท . บางส่วนจำเป็นต้องตัดขายไป แต่ก็ยังปลูกต้นไม้ ดอกไม้ รกเต็มบ้านไปหมด งู เจอประจำ งูเห่า งูเขียว กลัวเหมือนกัน แต่ก็แปลก ที่ไม่มีใครโดนฉกซะที 555 เพราะมันอาจตายได้ เราก็อาจตายได้เช่นกัน

เอ๊า มาดูต้นไม้ที่บ้านกันดีกว่าค่า .... จะทยอยลงเรื่อยๆนะคะ ต้องกลับบ้านพระโขนงไปถ่ายรูปก่อน






Create Date : 02 มิถุนายน 2553
Last Update : 2 มิถุนายน 2553 20:51:24 น. 0 comments
Counter : 228 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาติสยาม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ชาติสยาม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.