~ การทำปัจจุบันให้ดี คือการสร้าง อนาคต และ อดีต ที่ดีในเวลาเดียวกัน ~
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
7 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

"ทักษิณ"โฟนอิน FM100.5 อส.มท ถล่ม"ผู้มีบารมี-ศาล-ปชป." (รายงานพิเศษ) ~


ที่มา : //www.naewna.com/news.asp?ID=177636

รายงานพิเศษ

"ทักษิณ"โฟนอิน FM100.5 อส.มท ถล่ม"ผู้มีบารมี-ศาล-ปชป." (รายงานพิเศษ)



หมายเหตุ:เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 6 กันยายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ในรายการ "เอ็กซ์คลูสีฟ" ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 อสมท มีนายจอม เพชรประดับ เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยมีเนื้อหาบางส่วนที่น่าสนใจดังนี้

ความยุติธรรมในประเทศไทยในวันนี้ ถ้าไม่มีคนดึงอยู่ข้างหลัง ระบบเขาดีอยู่แล้ว เพราะศาลส่วนใหญ่ คิดว่าเขาอึดอัดกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมีบางคนมันคอยไปจิกไปจี้ เรื่องบางเรื่องชัดเจนว่าต้องผิด แต่ปรากฏว่าไม่ผิด และบางเรื่องบอกว่าไม่ผิด แต่มันก็ผิด ยกตัวอย่างเรื่องบางเรื่องของการทำกับข้าวของคุณสมัคร(นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ) ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ตลกมาก และเรื่องมาตรา100 ของ ที่เล่นงานตน คือที่ดินการซื้อขายไม่ผิด แต่ปรากฏว่า ตนอนุญาตให้ภรรยาไปเซ็นนิติกรรม รับโอนขึ้นมา แล้วใช้บัตรของนายกรัฐมนตรี ซึ่งบังเอิญมันมีเลขบัตรประจำตัวประชาชนอยู่ในนั้น ก็ใช้แทนบัตรประชาชนได้ได้ ก็ผิดมาตรา100 จำคุกตนสองปี แต่ไปบุกรุกที่ป่าสงวน ยึดยอดเขาทั้งยอดเขาทั้งยอดเขา กลับไม่มีความผิด

"คือความที่ไม่เป็นธรรม มันรุนแรง เพราะต้องการ จริงๆ วัตถุประสงค์ คือ ต้องการเปลี่ยนข้างการเมืองเท่านั้นเอง เพราะถ้าลงไปเลือกตามประชาชนพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีทางชนะจึงต้องใช้ทุกวิถีทาง ถ้าสังเกตให้ดีรัฐบาลแกนนำมีส.ส.ในสภา มีน้อยกว่าแกนนำฝ่ายค้าน เพราะมีการบังคับเพื่อให้เกิดโพสิชั่นใหม่ ไปจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ผมว่าวันนี้ถ้าเอาความจริงมาพูดหมด แล้วสู้ด้วยความจริง"

คิดว่านี่คือความจริงอีกด้านที่สังคมไทยควรจะรู้ ถ้าท่านมีความปรารถนาดีและผมก็ยืนยันว่าท่านมีความปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมือง แต่ถ้าจะให้เป็นรูปธรรมจริงๆ ปัญหาที่มองเห็นและเกิดขึ้น กับความไม่เป็นธรรมในสังคม ท่านกลับมาช่วยกันแก้ไขแล้วก็ร่วมกันแก้ปัญหานี้ไม่ดีกว่าหรือ หาทางประสานกันดู
ตนไม่รู้จะพูดกับใคร คุณจะให้ตนพูดกับใคร จะมีใครพูดกับตน ไม่มีหรอกคนที่กำลังสร้างปัญหา และแอบกดดันแอบสั่งการข้างหลังคือคนที่ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรทางการเมืองและทางกฎหมาย แต่ใช้บารมีสั่งการอย่างนี้ แล้วระบบยุติธรรมก็เสียหายหมดแล้วจะให้ทำยังไง แล้วจะให้ตนคุยกับใคร วันนี้ตนอยากจะคุยแล้วจะให้คุยกับใคร
"คุณลองไปหาคนซึ่งเป็นคนซึ่งสามารถมีอำนาจตัดสินใจได้ แล้วมาคุยกับผมแล้วกัน ใครก็ได้ คุณบอกว่าอำนาจการตัดสินใจของประชาธิปัตย์อยู่ที่ใคร บอกมาเลยแล้วผมจะคุยให้"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

จะลองคุยกับนายอภิสิทธิ์หรือไม่ แล้วหาทางปรองดองกัน
ไม่มีปัญหาเลย ตนคุยกับคนได้ทุกคน ตราบใดที่ ได้ทั้งนั้น ตนไม่มีปัญหาเลย ถ้าอยากคุยก็คุยกัน คนไทยด้วยกัน แต่เพียงแต่ว่าคุยแล้วเขามีอำนาจตัดสินใจไหม ตนไม่เชื่อว่าคุณอภิสิทธิ์จะมีอำนาจตัดสินใจ ไม่เชื่อหรอก เพราะวันนี้คุณอภิสิทธิ์ยังตั้งผบ.ตร.ไม่ได้เลย
"บ้านเมืองที่ยุ่งวันนี้ โครงสร้างปกติมันไม่สามารถทำงานได้ปกติ เพราะมันมีโครงสร้างที่ไม่ใช่คนที่อยู่นอกโครงสร้างการบริหารจัดการเข้ามาสั่งการ ใช้บารมี อำนาจจัดการตรงนั้นตรงนี้ ทำให้คนที่อยู่ในโครงสร้างทำงานไม่ได้ อย่างตอนที่เป็นนายกฯปีสุดท้าย ที่ตั้งกระบวนการพันธมิตรฯเข้ามาไล่ผม อะไรต่ออะไร เพื่อเป็นเหตุในการปฏิวัติ ตรงนั้นต่างหาก ผมมาโดยครรลองที่ถูกต้อง ประชาชนเลือกมาถึง 377 ใน 500 เสียง แต่ว่าปรากฏว่าตั้งม็อบขึ้นมากลุ่มหนึ่ง ผมจัดการอะไรไม่ได้เลย เพราะมันมีคนแอบสั่งการทำให้ ศาลก็ไม่ทำอะไร คือมันเป็นตรงนั้น ผมทำงาน ผมเป็นายกฯมาจากประชาชน ผมทำงานไม่ได้เพราะมีคนสั่งการ จากนั้นไม่พอหาเรื่องหาเหตุจนให้มีการปฏิบัติ วันนั้นต่างหาก 3 ปีที่แล้ว ต่างหากที่เป็นเหตุทั้งหมด พอผมออกไปแล้วบ้านเมืองเป็นยังไง บ้านเมืองเละตุ้มเป๊ะ ระบบความยุติธรรมเสียหาย 2 มาตรฐานเกิดขึ้นอย่างชัดเจน ไปยึดสนามบิน ไปยึดทำเนียบไม่ผิด"

เคยให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมที่จะอโหสิกรรมกับทุกฝ่าย ถ้าฟังตอนนี้ท่านก็คงคิดว่ายังไม่พร้อมจะอโหสิกรรมให้ใคร
ไม่เกี่ยวกับการอโหสิกรรมเลย แต่นี่เรากำลังวิจารณ์เรื่องว่ากลไกมันจะเดินยังไง ถ้ากลไกวันนี้ถ้าทุกคนวางมือหมดแล้วคืนความเป็นธรรมให้ทุกฝ่าย ไม่ต้องนั่งทะเลาะกัน แล้วไปหาประชาชนให้ตัดสินทั้งหมด ให้โครงสร้างเป็นของระบบประชาธิปไตยที่แท้จริงบ้านเมืองก็สงบได้
"แต่วันนี้ผมสังเกตดู ผมไม่อาฆาตใตร แต่ผมบอกว่าปัญหาอยู่ที่ไหน ถ้าไม่แก้เร็วๆ นี้ อย่าง 7 ต.ค. เป็นการสลายม็อบเป็นตามหลักวิชา มีขั้นตอน มีใช้แก๊สน้ำตา แต่การสลายม็อบที่ดินแดงตอนตีสี่ เอาM-16สาดเข้ามา แต่อีกฝ่ายบอกว่าต้องดำเนินทั้งอาญาและวินัย และอีกอันหนึ่งไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีเสียงคลิปตำรวจพิสูจน์มาแล้ว รอยตัดมีความสมบูรณ์ในตัว มีอะไรเกิดขึ้น ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันชัดว่าจะเข้าข้างฝั่งนี้ จะเก็บฝั่งนี้ไว้ อีกฝั่งหนึ่งอย่ามายุ่ง"

คิดอย่างไรที่สังคมกลุ่มหนึ่งขอให้ท่านยุติการเคลื่อนไหว ยุติการทำร้ายประเทศไทย
สรุปแล้ววันนี้ถ้าปล้นอำนาจเสร็จ ก็บอกว่าหยุดเถอะนะ คุณถูกปล้นเองจะมาตาม สมมุติไปปล้นเงินเขามา แล้วก็ได้เงินมาปั๊บก็ยังไปกินก๋วยเตี๋ยว แต่เจ้าทรัพย์มาตามว่า เอ๊ย เอาเงินผมคืนมา มันก็บอกว่ามายุ่งกับผม จนผมกินก๋วยเตี๋ยวไม่ได้เลย ร้านก๋วยเตี๋ยวก็เลยโกรธว่าเขามาอุดหนุนยังอุดหนุนไม่ได้ มันถูกไหมหละ คือมันต้องดูต้นเหตุไม่ใช่ปลายทาง พอดูแล้วสรุปเลยไม่ได้
"วันนี้จุดอ่อนของเราสอนให้คนท่องจำมันถึงมีความรู้แต่ไม่มีความเข้าใจ วิเคราะห์อะไรไม่เป็น ใครพูดอะไรกรอกหูอะไรก็เชื่อเลย มันต้องเข้าใจ ไปหารากฐาน ว่าเราเป็นประชาธิปไตยอยู่ดีๆใช่ไหม สองบ้านเมืองเรามาดีๆใช่ไหม สามมีคนเสียผลประโยชน์คนหนึ่งไปรวมตัวกันแล้วขึ้นมาประท้วง และมีอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องการเปลี่ยนอำนาจ ก็เข้าไปอุดหนุน สนับสนุน เช่น ประชาธิปัตย์ก็ดีและบุคคลที่อยู่นอกโครงสร้างก็ดีเข้ามายุ่งและหาเรื่องปฏิวัติ และวันนี้บ้านเมืองย่อยยับก็หลังปฏิวัติ และปฏิวัติก็ทุกครั้งเขาไม่ทำกันขนาดนี้ แต่นี่เอาคนที่เป็นปฏิปักษ์การเมืองตั้งสอบสวน หาเรื่องทุกเรื่อง แต่อีกฝ่ายหนึ่งผิดก็ไม่ทำ อย่างคนสอบสวนผมคนหนึ่งก็ผมว่าโกงตั๋วเครื่องบินโดยสารก็ยังไม่สอบสวนจนถึงทุกวันนี้"

นายจักรภพ เพ็ญแข พูดว่าความพยายามของเสื้อแดงที่จะนำท่านกลับมาไม่ใช่เรื่องง่าย ฝันอาจสลาย ฝันไปเถอะ ถ้าท่านกลับมาก็เป็นเป้าของปืนเสียเปล่าๆ รู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้หรือที่เดินทางในต่างประเทศมีความรู้สึกว่าจะมีคนปองร้ายเอาชีวิตไหม
ในต่างประเทศไม่มี แต่อยู่ในประเทศโดนหลายรอบแล้ว ตนรอดตายมา ส่วนที่คุณจักรภพนั่นก็คงห่วงใยตน กลัวว่าตนกลับมาโอกาสที่เหตุการณ์ยังไม่สงบอาจถูกลอบฆ่าก็ได้ บางคนก็อาจจะกลัวตนไปแก้แค้นแอบยิงตนก่อนก็เป็นไปได้ ซึ่งตนเองก็ต้องคิดเวลาจะกลับไป ก็ต้องคิดว่าจะกลับไปจะมีปัญหาไหม
"วันนี้จริงๆ ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องกลับไม่กลับ ผมจะเล่าให้ฟังว่า ผมเหมือนหนู คุณจุดไฟไหม้เผาบ้านเรียบร้อย ผมเป็นหนูผมก็ตกใจ เป็นหนูที่ตกใจก็วิ่งเข้าในโพรงไม้ ตอนแรก็อึดอัดว่าเคยนอนบ้าน แต่สักพักผมรู้สึกว่าฝนตกผมก็ไม่เปียกนี่หว่า แดดออกผมก็ไม่ร้อนนี่หว่า ก็เริ่มปรับตัวได้ แต่อยู่ไปอยู่มาผมก็เริ่มหาอาหารกิน เริ่มปรับตัว แต่ตายห่าอาหารการกินอุดมสมบูรณ์เหลือเกิน ผมก็อยู่ของผมได้ แต่ปัญหาคือบ้านที่ไหม้อยู่ทุกวันนี้ เจ้าของบ้านก็ดี คนอยู่ในบ้านก็ดีไม่ช่วยกันดับ ถามว่าแล้วหนูตายไหม หนูก็ไม่ได้ตายหรอก เพราะหนูอยู่นอก อยู่โพรงไม้แล้วอ้วนด้วย แต่ว่าที่บ้านกำลังมีปัญหาจะทำยังไง บอกว่าถ้าจะดับไฟกันแล้วบอกว่าให้ช่วยกันดับ แล้วบอกว่าจะให้หนูไปช่วยซ่อมแซมบ้าน หนูก็ไป เพราะยังไงหนูก็ยังถึงแม้อยู่ได้ปรับตัวได้แต่มันก็รักบ้าน"

หนูตัวนี้ยังมีความรักบ้านตัวเองอยู่ไหม
แน่นอนครับ รักอย่างสุดๆ ไม่ใช่รักธรรมดาด้วย แล้วก็รู้สึกเป็นหนี้บุญคุณคนที่ยังห่วงใย คนที่เป็นห่วงตน ต้องถามคนที่เกลียดตนสุดๆว่าตั้งแต่ตนออกมาประเทศดีขึ้นไหม ตั้งแต่ปฏิวัติตนไปเล่นทีมฟุตบอลของตนอย่างเดียวถามว่าบ้านเมืองดีขึ้นไหม ก็แย่ลงดาวน์ลงทุกวัน เพราะความพยายามที่จะขจัดให้สิ้นซากโดยยอมให้ระบบทั้งหลายเสียหายหมด ยอมให้เกิด 2 มาตรฐาน เพื่อขจัดให้สิ้นซาก มันก็ไม่จบหรอก มีสงครามที่ไหนบ้างที่จบด้วยสงคราม มันต้องจบด้วยการเจรจาทั้งนั้น

ทำไมไม่เริ่มต้นก่อน
จะให้ตนเริ่มต้นยังไง วันนี้ถามจริงว่าใครมีอำนาจจะคุยกับตน ลองไปหามาเลย "คุณจอมไปหาให้ผมเลยนะ แล้วเอาเบอร์โทรศัพท์มาให้ผม ผมจะเคลียร์เอง"

มีคนฝากถามมาว่าในขบวนการคนเสื้อแดงตอนนี้มีส่วนหนึ่งจริงหรือไม่ที่ต้องการล้มสถาบัน แล้วท่านจะจัดการอย่างไร
คนเป็นล้าน เราไม่สามารถสกรีนได้ทุกคน แต่ว่าถ้าเมื่อไหร่มีขบวนการนี้เกิดขึ้นตนขวางแน่นอน ตนขวางแน่นอน และตนจะไม่ให้คนส่วนใหญ่ที่เป็นกองเชียร์ตนตกเป็นเครื่องมือแน่นอน
"แต่ว่าวันนี้คนที่ไปรวมกันบางคนคิดยังไงผมรู้เพราะผมไมได้อยู่ในประเทศไทย ผมก็อาจจะมีการคุยกับคนบางคนแต่ไม่มีเป้าหมายเรื่องจะไปทำอะไรที่จะให้เสียหายต่อราชวงศ์ เพราะผมเคารพ จงรักภักดี ผมรักผมไม่ยอม ถ้าหากเมื่อไรใครเอากระบวนการเสื้อแดงไปทำอย่างนั้นผมขวางแน่นอน"

อยู่ต่างประเทศค่าใช้จ่ายต้องสูง คนสงสัยว่าเอาเงินมาจากไหน เพราะถูกรัฐบาลยึด หรือเงินบางส่วนแอบไปซ่อนในต่างประเทศ ไปมีทรัพย์สินย์หรือทำการฟอกเงินในต่างประเทศหรือไม่จึงเอาใช้ได้สบาย
ตนมีทีมฟุตบอลของตนจำได้ไหม ตนไม่มีเงืนฝากในอังกฤษแม้แต่บาทเดียว ก็มันโกหกทุกวัน คุณจำรองนายกหน้าดำๆ ได้ไหม ก่อนเป็นรองนายกฯ บอกว่าผมขนเงินกลับมาเมืองไทยหนึ่งหมื่นล้าน เพื่อมาเลือกตั้งพรรคพลังประชาชน แต่ก่อนหน้านั้นมีสถานีโกหกรายวัน ก็บอกว่าผมขนเงินตอนออกไปประชุมที่นิวยอร์กก่อนปฏิวัติ ขนไปสามสิบกว่ากระป๋าซึ่งมันเป็นเรื่องที่ปล่อยข่าวและเสร็จแล้วคนที่ใจไม่ชอบมันก็เชื่อเลย คนเหล่านี้หลงเชื่อกันง่าย ผมขออนุญาตแบงก์ชาติเอาเงินไปซื้อทีมฟุตบอล และผมได้มาก็ขาย ก็มีกำไรของผม

เงินที่ซื้อเหมืองเพชรเหมืองทองมาจากเงินฟุตบอลด้วยหรือไม่
เหมืองพวกนี้ไม่กี่ตังค์ อย่าคิดว่าเหมืองมันแพงหรอก จริงๆ แล้ว แต่ว่าบังเอิญว่าซื้อแล้วแจ๊กพอตไหม ถ้าซื้อเหมืองทองอาจจะไม่ทองก็ได้ แต่เรามีการศึกษาล่วงหน้าที่ดี อย่างยกตัวอย่างเหมืองทองถ้าขุดดินขึ้นมาแล้วมีทองขึ้นมาในนั้น 2 กรัม ถือว่าคุ้มทุน ถ้าเกินกว่านั้นก็ถือว่ากำไร ก่อนที่จะเลือกที่นี่ตนเห็นว่าเหมืองข้างๆ เขาขุดแล้วมีทอง 25 กรัม แล้วดูโครงสร้างสายแร่แล้วของเราขี้หมูขี้หมามันต้องมีทองแน่ เราก็เลือกที่นี่ มันต้องมีไหวพริบ มีศึกษาแน่นอน แล้วตอนนี้คนเจ๊งกันเยอะ เพราะแบงก์ไม่ปล่อยกู้ เพราะคนหยุดการลงทุน ตนก็เห็นช่องทาง

การดินทางไปบางประเทศ เจ้าของประเทศไม่กระอักกระอ่วนใจหรือ เพราะรัฐบาลไทยเองมีการแจ้งเตือนทุกประเทศ
เขากระอักกระอ่วนกับรัฐบาลไทย เขาไม่ได้กระอักกระอ่วนกับตน ว่าไปยุ่งกับเขาทำไม เขาเป็นประเทศที่มีอธิปไตยเหนือดินแดนของเขา ทำไมต้องไปยุ่งกับเขา เขาจะรับไม่รับทำไมไปยุ่งกับเขา แล้วไปทำจดหมายเขาบอกว่าเขารำคาญ เวลาผมจะเดินทางไปไหน ผมจะติดต่อประเทศนั้นก่อนว่าจะไป มายด์หรือไม่ แต่บางประเทศไม่มายด์ก็บอกให้มาพบหน่อย เมื่อถามว่ามีประเทศไหนบ้างที่บอกว่าไม่อาจจะรับได้ อดีตนายกฯ กล่าวว่า มี บางประเทศเขารำคาญรัฐบาลไทย เขาก็บอกว่าอย่าเพิ่งมาเลย เขาขี้เกียจทะเลาะกับรัฐบาลไทย เอาไว้ให้เงียบกว่านี้ค่อยมา

วันที่ 7/9/2009




 

Create Date : 07 กันยายน 2552
0 comments
Last Update : 7 กันยายน 2552 21:01:24 น.
Counter : 262 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สวัสดีวันธรรมดา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สวัสดีวันธรรมดา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.