Group Blog
 
<<
กันยายน 2560
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 กันยายน 2560
 
All Blogs
 
วิธีกราบพระให้ได้กำไร

*** วิธีกราบพระให้ได้กำไร ***

...กราบครั้งที่หนึ่ง นั่นก็คือ เวลาที่เรากราบพระทุกครั้งนี่ หรือไหว้พระทุกครั้ง จิตจะต้องเห็นพระพุทธเจ้าอยู่เป็นปกติ แล้วกล่าว่า

"อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา พุทธัง ภะคะวันตัง อะภิวาเทมิ" นั่นหมายถึงว่าเรากราบพระพุทธเจ้า ถ้าเวลาจิตที่กราบ ความจริงเราอาจนั่งอยู่หน้าพระพุทธรูป หรือว่าที่ที่เรากราบไม่มีพระพุทธรูปก็ตาม แต่ว่าจิตของเราถ้าได้ มโนมยิทธิ ต้องส่งจิตขึ้นไปที่นิพพาน แล้วกราบลงไปต่อหน้าพระพักตร์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อย่างนี้เขาเรียกว่า "กราบถึงพระ"

...กราบครั้งที่สอง ที่เรียกกันว่า "กราบพระธรรม" ที่เป็นคำสอนของ หลวงพ่อปานก็ดี อาจารย์ทั้งอีก ๑๐ องค์ของอาตมาก็ดีสอนเหมือนกันหมด เพราะอีก ๑๐ องค์ เป็นพระอรหันต์ หลวงพ่อปาน เป็นพระโพธิสัตว์ท่านบอกว่า เวลากราบพระธรรม ให้จิตคิดกำหนดไว้ว่า เมื่อกราบลงไปแล้วเห็นเป็น "ดอกมะลิแก้ว" ไหลออกจากพระโอษฐ์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ลงบนเศียรของเรา

แล้วเวลา กราบพระอริยสงฆ์ ตอนนี้พระพุทธเจ้าเสด็จอยู่ที่ไหน ที่นั่นย่อมไม่ว่างจากพระอริยสงฆ์ เวลาที่จะกราบลงไปครั้งที่สาม ก็ตั้งใจเห็นพระอริยสงฆ์ ซึ่งมี พระโมคคัลลาน์ พระสารีบุตร เป็นต้น

...กราบครั้งที่สาม ก็คิดว่าเรากราบลงไปข้างหน้าของท่านทั้งสอง หรือพระองค์ใดองค์หนึ่งก็ได้ ถ้าบรรดาญาติโยมพุทธบริษัททำเป็นปกติ เป็นกิจประจำวัน เวลากราบพระทีไรเห็นสภาพแบบนี้ หรือนึกถึงพระขึ้นมาเมื่อไหร่ก็เห็นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระรูปพระโฉมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่เราเห็นที่นิพพาน ให้มันจับใจเราอยู่เสมอเป็นปกติ

รวมความว่าหายใจเป็นพระพุทธเจ้าแล้วก็ต้องมีจิตคิดไว้เสมอว่า เราไม่ต้องการอะไรทั้งหมด ตัดอารมณ์ย่อๆองค์สมเด็จพระบรมสุคต คือพระพุทธเจ้าอยู่ที่ไหน เวลาเราตายแล้วเราขอไปที่นั่น เราขออยู่กับท่าน ถ้าท่านมีอารมณ์คิดอย่างนี้ไว้เป็นปกติ ถ้ามันตายเมื่อไร เราก็ไปนิพพานเมื่อนั้น ขอบรรดาญาติโยมพุทธบริษัททุกท่านทำตามนี้นะ...
......................................................................
อ้างอิงจาก ธัมมวิโมกข์ ฉบับที่ ๓๓๑ ประจำเดือนตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๑ หน้าที่ ๓๒ โดย...หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดจันทาราม (ท่าซุง) อ.เมือง จ.อุทัยธานี
...

...



Create Date : 16 กันยายน 2560
Last Update : 16 กันยายน 2560 9:51:59 น. 0 comments
Counter : 1170 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

doraeme
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add doraeme's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.