Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
15 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
Blackbird : ติดกับ



ในห้องแคบที่รกยิ่งกว่ารังหนู หญิงสาวถามชายแก่ตรงหน้าว่ายังจำเธอได้ไหม
เขาหัวเราะ บอกเธอว่ามันนานมากแล้ว นานมากเหลือเกินที่เขาต้องจำภาพของเธอ เรื่องราวของเธอ
บทสนทนาขาดห้วง ประโยคที่ยังไม่จบ และคำที่ไร้ความหมาย
หญิงสาวบอกเขาว่า ในตอนนั้น เธออายุสิบสอง และเขาอายุสี่สิบ
เธอบอกเขาว่าเธอจำสัมผัสที่เขามอบให้เธอได้ตั้งแต่วันนั้น...จนถึงทุกวันนี้
...
ในห้องที่แคบยิ่งกว่ารังหนู ชายแก่ถามหญิงสาวว่าเธอมาพบเขาเพื่ออะไร
เธอจ้องหน้าเขา บอกว่าเขาต่างหากที่หายตัวไป ทิ้งเธอในวัยสิบสองไว้กับคราบเปื้อนบาป
แค้นเคือง โกรธเกรี้ยว และคำถามที่ต้องการมากกว่าคำตอบ
ชายแก่บอกเธอว่า ในตอนนั้นเขาอายุสี่สิบ และเธออายุสิบสอง
เขาบอกเธอว่า เธอเป็นมากกว่าเด็กหญิงในความคิดของเขาในตอนนั้น...แม้กระทั่งวันนี้
...
อาไม่เคยคิดจะทิ้งหนู
อาเพียงแค่อยากสูบบุหรี่
อาสับสน
...
หนูวิ่งหาอาทั้งคืน
หนูกลัวว่าคนอื่นจะรู้เรื่องของเรา
หนูกลัว
...
เขาบอกว่า ตอนนั้นเขาสวมกางเกงยืดขาสั้นแบบที่นิยมกันในสมัยนั้น
เธออายุสิบสอง แต่เธอดูเป็นผู้ใหญ่มากกว่าอายุ
เขาว่าเธอทำให้เขาแข็ง ทั้งจากร่างกายของเธอ ทั้งจากความเป็นเธอ
เขาบอกเธอไม่รู้หรอก ว่าเวลาที่แข็งอยู่ใต้กางเกงขาสั้นผ้ายืด เขากลัวคนอื่นจะเห็น
...
เธอบอกเขาว่า เขารุกล้ำร่างกายอายุสิบสองของเธอ
เขาอายุสี่สิบ แทรกกายเข้ามาในตัวของเธอแล้วทิ้งเธอไว้คนเดียวในห้องนั้น
เธอว่ามีคนมาเคาะประตู และเธอหนีออกมาทางหน้าต่าง
เธอว่า เธอต้องหลอกถามคนที่บาร์เหล้าข้างทางว่า เห็นพ่อหนูไหม
...
เขาบอกเป็นเธอไม่ใช่หรือ ที่สอดกระดาษไว้หน้ารถเขา บอกว่า เธอชอบเขา
เธอว่า เธออยากเอาชนะผู้หญิงคนนั้น คนที่เขาบอกว่าเป็นคู่รัก
...
เธอบอกเธอจำรูปเขาในหนังสือได้ แม้เวลาจะเปลี่ยนไปหลายปี
เขาว่า พอเถอะ เขาเหนื่อย
...
หนูต้องการอะไรจากอา เขาถามเมื่อเธอโถมกายเข้าทุบตีเขา ด้วยความคับแค้น
ทำกับหนูแบบคืนนั้นอีกสิ เอาหนูเหมือนตอนนั้น เธอว่าทั้งที่น้ำตานอง
...
ในห้องที่รกยิ่งกว่ารังหนู หญิงสาวตามหาชายแก่จนพบ โกรธขึ้ง
ในห้องที่รกยิ่งกว่ารังหนู ชายแก่สารภาพว่าเขาไม่เคยลืม อ่อนล้า
ในห้องที่รกยิ่งกว่ารังหนู คนสองคนติดกับอยู่ในห้วงอดีตที่ไม่มีใครผิด
...
ในบทสนทนาที่ขาดตอน คนสองคนเพียงแค่ทบทวนความทรงจำ

( iNspired จากละครเวทีเรื่อง ติดกับ กำกับการแสดงโดย ศศิธร พานิชนก, ดัดแปลงจากบทละครเรื่อง Blackbird ของ David Harrower เสนอในเทศกาลละครกรุงเทพ 2550 ที่สถาบันปรีดี พนมยงค์ 7-11 พฤศจิกายน 2550. )



Create Date : 15 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2550 1:13:03 น. 0 comments
Counter : 734 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

luckymelodie
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add luckymelodie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.