ตุลาคม 2558

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
ก็แค่ท้อง... การมีลูกในแบบของฉัน..
หายไปเกือบๆปี การกลับมาอยู่เมืองไทยเป็นอะไรที่ต้องปรับตัวเยอะพอสมควร
เพื่อนฝูงแทบจะไม่มีเลย ใช้ชีวิตแม่บ้านธรรมดาๆไปวันๆๆ แต่แล้วเหตุการณ์
ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เดือนกุมภาพันธ์เรารู้ตัวว่าต้ังท้อง งงๆๆ เบลอๆๆ เพราะ
เราเคยพยายามกันมาหลายปีมากช่วงที่ใช้ชีวิตที่อิตาลี่ แต่พอเราย้ายกลับมา
เมืองไทยไม่ทันถึงปี เราก็ท้องซะงั้น .... อ๊ะ อะ.. ผลเลือดสามีเรายังคงเนกาทีฟ
เป็นเช่นเดิมค่ะ ส่วนของเราก็โพสิทีฟเหมือนเดิมอ่ะที่เพิ่มเติมคือโลหิตจาง ต้อง
กินยาบำรุงสุดๆๆๆ แพ้ท้องถึง 6 เดือนทรมานมากๆๆ ฝ่าฟันกับการหาหมอที่จะ
ดูแลเราและลูกในท้องอย่างลำบากยากเข็ญ หมอคลินิกไม่รับเคสผู้ป่วยแบบเรา
ไปหลายที่โดนปฏิเสธกลับมา สุดท้ายจบด้วยการฝากโรงพยาบาลรัฐและตอนนี้
ทำเรื่องย้ายไปเอกชนที่รับเคสผ่าคลอดด้วยราคามหาโหด แต่เราและสามีก็ต้อง
ยอมจ่ายเพราะโรงพยาบาลรัฐไม่ผ่าคลอดให้ถ้าสามารถคลอดธรรมชาติเองได้...
เราไม่อยากเสี่ยงจึงจำใจควักกระเป๋าให้กับโรงพยาบาลเอกชน ..

ไม่รู้ว่าโชคชะตาจะเล่นตลกอะไรกับเราอีก มาท้องตอนอายุเยอะๆและยังไม่รู้ว่า
อนาคตจะต้องย้ายกลับอิตาลี่เมื่อไหร่ รู้แค่เวลานี้เรามีอีกชีวิตที่เค้าเลือกที่จะมา
อยู่กับเราแม่ที่ไม่ได้สมบูรณ์พร้อม ... เราจะพยายามเป็นแม่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
ส่วนที่เหลือให้พ่อเค้าจัดการ สามีดีใจมากที่เราจะมีสมาชิกใหม่ตัวน้อยๆ

หลายคนตัดสินว่าเราควรทำแท้ง ไม่ควรมีลูก เพียงเพราะเราป่วยด้วยเอสไอวี
แต่สามีเราปกติ เราคงเลือกถูกแล้วที่จะเสี่ยงเก็บเด็กไว้ เพราะเราเชื่อว่าเราเลือก
ทางเดินชีวิตได้ แม้มันอาจจะไม่สวยหรูในสายตาคนทั่วๆไป แต่สำหรับเราและสามี
มันคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เรารอคอย..... ลูกเราจะต้องปลอดภัย แข็งแรง ...
และปกติเหมือนพ่อของเค้า...



Create Date : 23 ตุลาคม 2558
Last Update : 23 ตุลาคม 2558 19:36:42 น.
Counter : 692 Pageviews.

2 comments
  
เป็นกำลังใจให้นะพี่ ขอให้คลอดน้องออกมาแข็งแรงสมบูรณ์
หนูเจอมรสุมงานอยู๋ ช่วงนี้ เลยไม่ค่อยได้เข้ามาเลยค่ะ ไปตรวจเลือดมาล่าสุด ปกติหมด ยกเว้นโลหิตจางเหมือนกัน ตอนนี้หมอให้ธาตุเหล็กมาให้กิน 2 เดือน แล้วให้ไปตรวจอีกที สู้ๆ นะคะพี่ ชีวิตต้องเดินต่อไป..


ปล. คอยส่งกำลังใจให้เหมือนเดิมค่ะ
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 30 ตุลาคม 2558 เวลา:9:42:02 น.
  
ใกล้จะคลอดแล้วสินะ ขอให้แข็งแรงปลอดภัยจ้า ตอนนี้ยังอยู่เวียดนามเหมือนเดิม กลับไปไทยเดือนหน้าช่วงวันที่ 10 ประมาณอาทิตย์หนึ่งจ้า ปล. ช/ญ เอ่ย
โดย: Es (time3957 ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา:17:18:03 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

dolceneraavenezia
Location :
กรุงเทพฯ  Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เส้นทางชีวิตนั้นยาวไกล.....
แต่เส้นทางของความเข้าใจ มักจะสั้นเสมอ

LA VITA E' UN VIAGGIO DOVE NON
SI FINISCE MAI DI IMPARARE.....
~~~~~~~~

บันทึกเรื่องราวในชีวิตของผู้หญิงคนนึง...
"พลอย" ชื่อนี้พี่ชายคนนึงตั้งให้ ใช้สำหรับบล็อกแก็งค์เท่านั้น