ชีวิตอิสระสไตล์ doctor-u
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
8 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

ตอน ถูกจับคาคลินิก

ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเรื่องนี้ในคลินิกตัวเอง ตอนนั้นใช้ทุนปีที่ 2 กิจวัตรประจำวันก็คือตรวจคนไข้ที่คลินิกกะโรงพยาบาล วันนั้นตอนเย็นก็มาคลินิกตามปกติ แต่วันนี้รถจอดเต็มไปหมด ไม่มีที่จอดเลย แนะในโรงพักมีที่ว่าง ขอใช้บริการซักหน่อย ว่าแล้วก็ขับเข้าไปจอด แต่ดูที่ดีๆหน่อย อย่าไปจอดใกล้รถของกลางในคดี เดี๋ยวคุณตำรวจเอาไปใช้ อิ อิ (แซวตำรวจเล่น เหอๆๆ)

ปกติผมกะตำรวจก็พึ่งพากันหนะครับ บางทีมีหมายศาลให้เป็นพยาน ก็ไม่ไปรพ.หรอกครับ รอผมมาคลินิก ให้ผมเซ็นต์ทีเดียว บางทีลูกตำรวจป่วยก็พามาคลินิก ผมก็คิดเงินนะครับ เหอๆๆ ไม่ฟรี แต่คิดราคามิตรภาพหน่อย อิ อิ

หลังจอดรถเสร็จก็เข้าไปในคลินิกมีคนไข้รอตรวจประมาณ 5 คน ก็ตรวจคนไข้ไปเรื่อยๆ หลังจากตรวจไปซัก 1 ชั่วโมง ผู้ช่วยผมก็เข้ามาบอกว่ามีตำรวจมา 3-4 คน


อั้ม “มาหาผมเหรอ”
ผู้ช่วย “ไม่แน่ใจ เห็นเดินเข้ามาทื่อๆเลย คงไม่ได้มาตรวจมั๊ง”
อั้ม “เอ๊ะ หรือมาจับเรา เราก็ไม่ได้ ทำแท้งเถื่อนนี่หว่า ยาผิดกฎหมายก็ไม่มี”
ผู้ชาย “หมอเห็นเดินไปที่คนไข้แล้ว”


ปรากฏว่าตำรวจเดินผ่านห้องที่ผมใช้ตรวจ เดินตรงไปที่กลุ่มคนไข้ที่นั่งอยู่ คนไข้แตกตื่นกันเลยครับ ปกติชาวบ้านทั่วไปเค้าก็กลัวตำรวจกันอยู่แล้ว ถ้าไม่จำเป็นเค้าไม่อยากยุ่งกะตำรวจหรอกครับ ส่วนผมพ่อแม่ก็สอนว่าอย่ายุ่งกะตำรวจถ้าไม่จำเป็น โตขึ้นอยากเรียนอะไรก็เรียนไป ยกเว้นอย่าไปเป็นหมาต๋า(ภาษาจีนหมายถึงตำรวจ) ผมก็ไม่อยากยุ่งหรอกครับ แต่หมอกะตำรวจต้องทำคดีด้วยกันนี่ครับ เลยกลายเป็นซี้กะผู้กอง เหมือนที่เคยบอกไป

ในกลุ่มคนไข้มีผู้ชายคนนึงลูกมาตรวจ ผมไม่เคยเห็นหน้าหรอก น่าจะเป็นคนไข้ใหม่ ตำรวจมาถึงก็จับผู้ชายคนนั้นไปเลย มีการขัดขืนกันเล็กน้อย ฮ่วย คิดว่าคลินิกเราเป็นสนามรบหรือไงฟะ เกิดมีปืน มีการยิงกันในคลินิกจะทำไงเนี่ยเรา ได้ออกทีวีแน่เลย รอให้ตรวจเสร็จแล้วค่อยจับตอนออกจากคลินิกไม่ได้เหรอฟะ มีเคืองเล็กน้อยเลยเรา


ผมเลยถามตำรวจไป

อั้ม “มีอะไรกัน” ดูแนะเราพูดยังกะตัวเองเป็นศาลาวัด(สารวัตร) อิ อิ
ตำรวจ “ผู้ชายคนนี้เป็นผู้ต้องสงสัยค้ายาเสพติดครับ”
อั้ม “แล้วเด็กทำไงละครับ” สงสารเด็กขึ้นมา หรือว่างกยังไม่ได้เงินค่าตรวจกันแน่ เหอๆๆ
แต่นึกอีกที ถ้าเงินจากยาเสพติด เกิดวันดีคืนดีมีสุนัขตำรวจดมกลิ่น เราจะซวยมั๊ยเนี่ย
ตำรวจ “เดี๋ยวตามญาติเค้ามารับไปครับ”


เด็กก็ยังไม่ได้ตรวจเลยครับ ตำรวจมาจับพ่อไปซะแหละ ทำร้ายจิตใจเด็กเหมือนกันนะครับ จับพ่อต่อหน้าลูกเลย ส่วนพ่อเด็กก็ช่างใจกล้าซะเหลือเกิน พาลูกมาคลินิกผม ก็คลินิกผมห่างจากโรงพัก แค่ 2 ห้อง เองอ่ะ ถ้าไปคลินิก พี่ชลิต อาจจะไม่ถูกจับก็ได้น้า นี่แหละน้าเค้าถึงว่าพ่อแม่ทุกคนรักลูกหนะครับ ถึงเสี่ยงแค่ไหนก็จะทำ ไม่มีไรตื่นเต้น หรอกครับ ตอนนี้สั้นๆอ่ะ เหอๆๆ หลอกคนเข้ามาอ่านรึเปล่าเนี่ยเรา




 

Create Date : 08 มิถุนายน 2552
5 comments
Last Update : 8 มิถุนายน 2552 16:31:27 น.
Counter : 414 Pageviews.

 

อุอุ ตื่นเต้นๆ

 

โดย: โยเกิตมะนาว 8 มิถุนายน 2552 17:44:24 น.  

 

เหตุการณ์แปลกจริง ๆ ด้วยค่ะ มาจับคนร้านในคลินิกเลย ถ้าสู้ขึ้นมาก็น่าคิดเนาะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 8 มิถุนายน 2552 20:48:43 น.  

 

อืม น้ำใจเสือร้าย เยี่ยมครับ..
แต่ เจอบ่อยๆ คุณหมอท่าจะแย่นะครับ เอิกๆ..

 

โดย: นายปลาดาว.. (yjam ) 10 มิถุนายน 2552 12:42:22 น.  

 

ตื่นเต้นกันหน่อย อิอิ

แต่เค้ากลัวหมอ มากกว่าตำรวจค่ะ หุหุ

 

โดย: เนื้อคู่ประตูถัดไป 11 มิถุนายน 2552 10:22:45 น.  

 

กลัวตำรวจมากกว่าค่ะ

โดนใบสั่งประจำเลย เฮ้อ !

 

โดย: แม่ค้าหน้าหวานเจี๊ยบ 12 มิถุนายน 2552 6:32:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


big head
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]








Friends' blogs
[Add big head's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.