ไปไหนไปกัน ที่มีสองล้อติดเครื่อง

" ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ท้าทาย... 2 วัน 2,022 km " กรุงเทพ - แม่ฮ่องสอน - ตาก

28 พ.ย. 51
ครั้งนี้เป็นการเดินทางคนเดียวยามค่ำคืน ทุกสิ่งทุกอย่างบนตัวรถต้องพร้อมสมบูรณ์ 100%
หลังจากเมื่อช่วงตอนหัวค่ำจัดการแพ็คสัมภาระเสร็จ และตรวจเช็ครถเป็นครั้งสุดท้าย
ผมก็ออกเดินทางจากกรุงเทพ เวลา 00.30 น. ซึ่งการจราจรค่อนข้างจะบางตามากๆ

จุดหมายปลายทางในวันนี้อยู่ที่ ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อไปกางเต็นท์นอนสัมผัสอากาศหนาวเย็นกัน
และตื่นเช้ามาพบกับหมอกขาวๆลอยอยู่เหนือผิวน้ำในอ่างเก็บน้ำ

คราวนี้ค่อนข้างจะมีขั้นตอนเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย ในการเข้าไปยังหมู่บ้านรวมไทย
เพราะต้องไปรับบัตรผ่านเข้าไปเขตพื้นที่หมู่บ้านรวมไทย ที่ศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

และในวันที่สอง 29 พ.ย. 51
จะเป็นการขี่รถเล่นและสำรวจเส้นทางที่บีบคั้นจิตใจมากที่สุด มากกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านๆมา
เพราะเป็นถนนยุทธศาตร์ เลาะเลียบไปตามตะเข็บชายแดน บนทางหลวงหมายเลข 105
ซึ่งระยะทางจาก อ.แม่สะเรียง - อ.แม่สอด ระยะทางเพียง 230 กิโลเมตร
แต่นั่นก้เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ผู้คนเล่าขานกันเอาไว้ว่า ทั้งเปลี่ยว ทั้งอันตราย และอาจเจอะเจอกระสุนลึกลับได้
ซึ่งทำให้ผมค่อนข้างหวั่นใจเล็กๆ ในการเดินทางไปคนเดียวโดยลำพังบนถนนสายนี้...

เส้นทางหลักที่ผมใช้เดินทางขึ้นแม่ฮ่องสอน คือจากอำเภอเถินเลี้ยวซ้ายไปยัง อ.ลี้-ดอยเต่า-ฮอด
ซึ่งทางช่วงแรกๆจะเป็นทางโค้งบนเขา แคบบ้าง กว้างบ้าง สลับๆกันไป ทำความเร็วได้ไม่สูงนัก

แต่สิ่งที่น่าอึดอัดใจมากทีสุด เพราะเล่นทำเอาขี่แทบไม่เป็น
มีน้ำเปียกๆหกอยู่ตามโค้ง ตั้งแต่ช่วงเถิน ลี้ จนไปถึงดอยเต่านู่นเลย
ทำให้ต้องบอกกับตัวเองในใจดังๆว่า...
ทางโค้งบนเขายังมีอีกเยอะ ไม่ต้องมูมมามรีบบริโภค เพราะอาจจะเกิดอาการฮากลิ้งโดยเฉียบพลันได้

ตลอดระยะเวลา 10 ชั่วโมงจากกรุงเทพ ผมก็ได้จอดพักรถพักคนสักที
ได้ออกมาเดินยืดเส้นยืดสาย สูดหายใจลึกๆ รับเอาอากาสเย็นๆบริสุทธิ์
ทำให้ความเมื่อยล้าที่มีอยู่นิดหน่อยจางหายไป

ทุกครั้งที่ขึ้นแม่ฮ่องสอน ผมอดใจไม่ไหวที่ต้องจอดแวะที่นี่
ทั้งๆที่ผมสามารถขี่รถไปถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอนรวเดียวดดยที่ไม่ต้องจอดพัก
แต่นั่นก็เพราะบรรยากาศดีๆ ที่ทำให้ผมอดใจไม่ไหวนะซิ

ช่วงนี้ถนนสองข้างทางในบางช่วงที่ขึ้นไปแม่ฮ่องสอน มีดอบัวตองบานขึ้นมาเยอะแยะ
จะไป..ก็รีบไปกันหน่อยนะครับ

ที่ทำการอบต.แม่สะเรียง สถาปัตยกรรมมีกลิ่นอายพม่า สวยงามมากๆครับ
จากตรงนี้อีก 164 km ก็จะถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอนแล้วครับ
ซึ่งตลอดเส้นทางที่ผ่านมา จะเป็นทางโค้งบนเขาค่อนข้างทำความเร็วได้พอสมควร
ถนนดี โค้งกว้าง แต่อย่าชะล่าใจโดยเด็ดขาด เพราะอาจเจอเรื่องตื่นเต้นได้

อาคารเฉลิมพระเกียรติที่อ.แม่ลาน้อย

970 km กับเวลา 14 ชั่วโมงกว่าๆที่ใช้ชีวิตอยู่บนอานมอไซค์
ผมก็มาถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอนโดยปลอดภัยทั้งรถและคน

จากนั้นผมก็ไปติดต่อขอรับบัตรผ่าน เข้าไปยังเขตพื้นที่หมู่บ้านรวมไทย
ที่ศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำกัดเพียง 300 คน/วัน เท่านั้นนะครับ

กางเต็นท์นอนอาจจะไม่สบายเหมือนนอนอยู่บนเตียงนุ่มๆ แต่ผมโครตชอบเลยครับ
อากาศที่ปางอุ๋ง กลางคืนจะหนาวเย็นมากๆ ถุงนอนและผ้าห่มที่ผมเตรียมไปด้วย เอาไม่อยู่เลยครับ

ตื่นเช้ามาเพียงแค่เปิดแง้มเต็นท์นอน ก็พบเจอหมอกขาวๆลอยอยู่เหนือผิวน้ำในอ่างเก็บน้ำ
และผู้คนขวักไขว่ออกมาเดินชมวิวและถ่ายรูป ท้าอากาศหนาวเย็นกัน

เก็บเต็นท์และแพ็คของขึ้นรถเสร็จเกือบ 10 โมงเช้า ก็โบกมืออำลาปางอุ๋ง
แล้วขี่รถลงมาหามื้อเช้ากินที่บ้านหมอกจำแป่ กินง่ายๆข้าวกระเพราหมูไข่ดาวและกาแฟเย็น 1 แก้ว
สนนราคาเพียง 40 บาทเองเท่านั้น ผมละชอบกินข้าวที่นี่มากๆมันนุ้มนุ่ม

พอลงมาถึงตัวเมือง ผมก็แวะไปสำรวจหาที่พัก เผื่อเอาไว้ที่จะขึ้นมาแม่ฮ่องสอนอีกรอบนึงกับพวกเพื่อนๆ
ก็ไปมองๆดูที่จองคำเกสต์เฮาส์ ค่าที่พักไม่แพง แถมคนดูแลที่นั่นก็อัธยาศัยดีเป็นกันเองดีครับ

จากนั้นก็ออกจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนเพื่อมุ่งหน้าไปยังอำเภอแม่สอด
หนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล มีแต่โค้งล้วนๆ

บ่ายสองโมง ผมก็มาถึงอำเภอแม่สะเรียง
เอาละซิ...1,219 โค้ง ที่อุ้มผาง คงอดไปแล้วแน่นอนในทริปนี้
ผมแวะเติมน้ำมันเต็มถังที่ปั้มปตท. ก็สอบถามจากคนแถวๆนั้นว่า..
เส้นทางต่อจากนี้ไปอำเภแม่สอด รถยนต์ใช้เวลาเดินทางกันกี่ชั่วโมง
ก็ได้รับคำตอบว่า 5 - 6 ชั่วโมง แล้วแต่ความชำนาญของแต่ละคน
ใจไม่ดีแล้วซิ ทางก็ไม่เคยไป ถ้าต้องขี่ตอนมืดค่ำ คงมีลุ้นแน่ๆ
ครุ่นคิดอยู่สักพัก เอ้า...เป็นไงเป็นกัน ลุยต่อโลด

เส้นทางช่วงแรกๆยังผ่านเขตชุมชน แต่แป๊ปเดียวเท่านั้นก็กลับกลายเป็นทางบนเขา
ถนนก็ไม่ค่อยดี แถมเจอหินลอยอยู่ตามโค้ง เล่นเอาขมิบแทบไม่ทัน เือบได้ฮาแล้วซิ

ถนนจาก แม่สะเรียง - สบเมย - อช.แม่เงา สภาพถนนค่อนข้างแย่ ใช้ความเร็วได้ต่ำ
ตลอดระยะทางกว่า 100 km ผมต้องใช้ความอดกลั้นเป็นอย่างมาก
กลัวก็กลัว เพราะถนนเปลี่ยวมากๆ นานน้านจะเจอรถสวนทางกันมาสักคันนึง

มีงานก่อสร้างถนนนิดหน่อยที่อำเภอท่าสองยาง
ผ่านจากตรงนี้ไปได้ ถนนที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ก็อย่าชะล่าใจกันนะครับ
มีหินลอยอยู่ตามโค้ง 2 - 3 โค้ง โชคดีที่ผมขี่ช้า จึงค่อยๆย่องผ่านไปได้

ถนนเนียนๆ โค้งสวยงาม มาแอบอยู่แถวๆนี้
จากท่าสองยาง แม่ระมาด จนไปถึงอำเภอแม่สอด ถนนดีตลอด สามารถทำความเร็วได้
แต่ไม่มีปั้มน้ำมันใหญ่ๆนะครับ มีแต่ปั้มหลอดเล็กๆที่อยู่ตามตัวอำเภอ

ป้ายงู การันตีความฮาได้

อะดรีนาลีน เริ่มปรี๊ดปรี๊ดสแล้วซิ

บ่ายสามโมงกว่าแล้ว หนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกลนัก

มีน้ำตกอยู่ริมถนนด้วยครับ ชื่อน้ำตกทีมอโบ

หลังจากเติมน้ำมันเสร็จที่อำเภอท่าสองยาง ผมก็ตั้งหน้าตั้งตาขี่
ในบางช่วงถนนลัดเลาะไปตามลำน้ำเมย ทำให้หวนคิดถึงเมื่อคตรั้งก่อนที่ไปขี่รถเล่นเลาะเลียบลำน้ำโขง

พอถึงช่วงอำเภอแม่ระมาด มีอยู่ช่วงนึงผมก็รู้สึกประหลาดใจ
ยังคิดอยู่ในใจเลยว่า เราขี่รถหลงเข้าไปพม่าแล้วหรือ
เพราะสะดุดตากับหมู่บ้านแห่งหนึ่งและผู้คนที่แต่งกายแปลกๆคล้ายชาวพม่าอยู่เป็นจำนวนมาก
และเพิ่งมารู้ในภายหลังว่าที่นั่นคือ " ศูนย์อพยพแม่หละ " ค่ายลี้ภัยกะเหรี่ยงที่ใหญ่ที่สุด ที่ลี้ภัยสงครามมาจากประเทศพม่า
คนเหล่านั้นที่ผมเห็น ถูกจำกัดให้เดินออกมาภายนอกได้ รัศมี 5 กิโลเมตร เองเท่านั้น

ตลอดระยะทางที่ผ่านมา 230 km จะว่าน่ากลัวก็แค่ช่วงอช.แม่เงา
นอกนั้นเส้นทางไม่น่ากลัว แค่เปลี่ยวเท่านั้นเอง

ขี่รถเลาะตะเข็บชายแดนในครั้งนี้ ไม่เสียเที่ยวจริงๆ
ถึงแม้จะไม่ได้ไปอุ้มผางตามกำหนดการก็ตาม

แม่สะเรียง - สบเมย - ท่าสองยาง - แม่ระมาด
รถเครื่องขี่เรื่อยๆเปื่อยๆ ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมงครึ่งเองครับ

มาถึงอำเภอแม่สอดก็ห้าโมงครึ่ง ตัดสินใจได้ทันทีว่า
วันนี้ต้องยิงยาวกลับกรุงเทพเลยแน่นอน
เพราะถ้าให้ต้องขี่ไปอุ้มผาง มืดค่ำมาคงจะไม่สนุกแน่ๆ
แต่เดี๋ยวเดือนหน้าผมค่อยหาเวลาไปแก้มือใหม่

จากแม่สอดลงไปตัวเมือง เส้นทางขี่ง่ายๆ
โค้งกว้างๆ ทำความเร็วสูงได้ตลอดทุกโค้ง

สรุปทริปนี้ไม่ได้เป็นไปตามแผน คือ ทริป 3 วัน 2 คืน
แต่ไม่เป็นไร โอกาศหน้ายังมีอีกเยอะ

ทริปนี้ ระยะทาง 2,022 km
เติมน้ำมันไปทั้งหมด 1,100 บาท
ความเร็วที่ใช้ในการเดินทาง ยืนพื้นอยู่ที่ 100 - 110 km/h

ไว้พบกันใหม่ในครั้งหน้าที่...

Last Update : 5 ธันวาคม 2551 21:50:53 น. 38 comments

ขอบอกว่า อึด มากๆเลยค่ะ

เส้นทางท่าสองยาง แม่ฮ่องสอนเคยผ่านๆเหมือนกัน

เปลี่ยวน่าดู

วันหลังถ้าขี่รถมาอุ้มผาง แวะพบพระก่อนก็ได้นะคะ ทางผ่าน อิอิ

โดย: นางบาลพบพระ (โยเกิตมะนาว ) วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:14:37:40 น.

อยากไปค่ะแต่ยังไม่กล้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:14:55:31 น.

ผม หลงรัก พี่ แล้ว ล่ะ ครับบ

สุดยอด จริง ๆ

ไอ ดอล ของ ผม เลย

โดย: dreamettes IP: 124.120.245.170 วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:1:08:27 น.

เก่ง ยอดมากจริงค่ะ

โดย: kongnun (kongnun ) วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:10:28:15 น.

5 ดาว สำหรับความยอดเยี่ยม ครับ
เจอกันที่แม่ฮ่องสอนยังตกใจเลยว่า มันมาจริงนี้หว่า...ยอดมากๆ

โดย: Draco วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:13:56:36 น.

ไปมาเหมือนกันเลยค่ะ แต่ไปกันสองคนค่ะ กรุงเทพ-ปาย -แม่ฮ่องสอน -ทุ่งบัวตอง -แม่สะเรียง -แม่สอด -ตาก -นครสวรรค์-กรุงเทพ ค่ะ ไปมาคืนวันพุธที่ 26 ตอนตีสาม ซ้อนไปสิบกว่าชั่วโมงจากกรุงเทพถึงปาย (หัวเกือบหลุดคนขี่ขี่เร็วมากๆ) ที่ไปมาประทับใจเส้นจากแม่สะเรียงลงมาแม่สอด สวยยยยยยยยมากๆๆเลยค่ะ สวยจริงๆ ไม่ได้หยุดมองเลย แต่เสียดายไม่ได้แวะจอดถ่ายรูปเส้นทางสายนี้เลยค่ะ พอถามทีหลังเห็นบอกว่าเปลี่ยวเลยไม่เหมาะแวะจอด ไปทริปนี้มาคนขี่มันกับโค้งน่าดู จะสักหมื่นโค้งได้มั้งค่ะ (แต่ขี่พลิ้วมากเลยซ้อนเพลินเลย) ถ้าเล่าต่อคงมีไรเขียนอีกเยอะเลยค่ะ สรุปว่ามีความสุขมากค่ะ the way on the bike with u :)

โดย: Newlovinggirl IP: 124.121.18.169 วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:18:06:39 น.

สุดยอดมากเลยพี่ เส้นทางบ้านผมเองคับ

บ้านผมอยู่ท่าสองยาง และ แม่ระมาดคับ

จริงๆแล้วมันอันตรายแค่กลางคืนคับ

กลางวันไม่ค่อยมีอะไรคับ แค่วัวกะควายที่มันเดินไม่สนใจรถเท่านั้นเอง ปลอดภัย 100 %

ผมก็เคยคิดจะทำเหมือนพี่อยู่คับ แต่ตอนนี้ทำงานอยู่ชลบุรีคับ หาเวลาหยุดหลายๆวันอยู่คับ

สบเมยสวยนะคับ เส้นทางนี้น่าเดินทางมาก

ยกนิ้ว.... เอาไปเลย 100 คะแนน

เมลผมพี่ fluke_mdec@hotmail.com

โดย: ฟรุ๊ค คับ IP: 122.154.100.197 วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:13:11:02 น.

เจ้าของบล็อกถ่ายรูปสวยขึ้นเรื่อยๆ เลยครับ

แถวนั้นมีแต่ ป่าเขาอากาศเย็นมากๆๆ

อิจฉาคนที่ได้ใส่ yellow corn ผมเคยไปลองตัวใหญ่สุดในร้านยังใส่ไม่ได้เลยจ๊ะ

สวัสดีหน้าหนาวครับ

โดย: aeann วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:16:00:40 น.

กลับมาแล้วครับน้องตี๋ ปิดหลายวันนี่ไปไหนมาบ้างครับ

นาย f18hornet กลับมาแล้วครับ

โดย: f18hornet วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:9:02:14 น.

นับถือคับ

โดย: bikertong IP: 202.183.212.38 วันที่: 15 ธันวาคม 2551 เวลา:10:33:52 น.

จาก http://platinum.hanuman23.com
ขออนุญาต นำรูปและบทความไปลงในเว็บนะครับ
เพื่อเป็นกำลังใจ เพื่อเป็นแนวทาง
ให้เดินตามหาความฝันของตัวเอง

ขอบคุณพี่มากๆครับ

โดย: lalay IP: 125.26.243.244 วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:20:51:44 น.

ทำไมลุยๆแบบนี้ถึงมีแต่ผู้ชายน้า อยากให้มีผู้หญิงบ้าง จะขอเกาะไปซ้อนไปด้วย หรือไม่ก็ขับมอไซค์บ้านๆของตัวเองไปด้วย
แบบว่าไปกับผู้หญิงซะมีจะได้ไม่ว่าอะ อิอิ

โดย: ืนก IP: 12.198.121.130 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:57:47 น.

สุดยอดครับ และภาพสวยดีครับ

โดย: Corebeer IP: 118.173.52.64 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:00:44 น.

ผมก็ไปอย่างพี่แระคับ กรุงเทพ-แม่ฮ่องสอน แต่เลาะเส้นปายไป2รอบแล้วครับ เอานูโวตัวใหม่ไปโดดๆเดี่ยวๆเหมือนกัน แต่เส้น แม่สะเรียง-แม่สอด ผมเข็ดแล้วครับ ขี่มาตอนตีใหม่ช่วง 2ทุ่มถึงแม่ละมาดก็ตี2 ครับเป็นไรที่น่ากัวมากๆๆ ตอนนี้ผมกำลังหาเพื่อนไปอีกคันอยู่นะคับอิอ

โดย: Alonelypat IP: 124.121.74.103 วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:8:55:01 น.

สุดยอดคับเพ่....ส่วนผมมีโปรแกรมประมาณกลางตุลาคม ใช่เส้นทาง กรุงเทพ-ตาก-แม่ฮ่องสอน-ปางมะผ้า-ปาย-เชียงใหม่. ใช้ฮอนด้า ไนซ์ (ตกแต่งนิดหน่อย) จริงๆรถยนต์ก็มีน่ะ แต่อยากทำตามฝันของตัวเองคับ...

โดย: พันธุ์เดียวกัน IP: 10.0.0.251, 58.9.197.241 วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:16:55:03 น.

เข้ามาชมพี่เก่งมากเลยครับ ผมต้องเอาเป็นแบบอย่างบ้าง

โดย: ชื่นชม IP: 115.67.186.4 วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:0:12:28 น.

แม่สอดบ้านผม สุดยอดจริงพีผมยังทำได้ไม่เท่าพี(ผมเมารถง่าย หิหิหิหิ)

โดย: smiledonbosco bkk IP: 58.137.100.146 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:08:19 น.

สุดยอดครับ

โดย: doi xr250r IP: 114.128.108.72 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:43:15 น.

เคยไปมาเเล้วเหมือนกันประทับใจสุด เเต่พี่นี้เทพนับถือสุดยอด

โดย: อ๋า IP: 58.8.168.95 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:58:11 น.

อยากไป แต่ใจไม่ถึง กลัวรถไม่ไหวครับ...

โดย: Ar-RoM-dee IP: 111.84.120.115 วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:14:20:05 น.

สุดยอดจิงๆ นับถือเลยพี่ กล้าจิงๆ อยากไปอย่าพี่บ้างแต่ก้อกลัวว่ารถจะไม่ไหว

โดย: najar.k.t IP: 183.88.49.87 วันที่: 12 มิถุนายน 2553 เวลา:17:05:16 น.

นับถือมากพี่ ผมเคย ขี่จากแม่ระมาด ถึงกรุงเทพ ประมาณ 10 ชั่วโมง ที่ความเร็ว 100-110 (ติดฝนประมาณ 2 ชั่วโมง)
ก็ว่าโหดแล้วจะพี่แหล่มเลย อยากร่วมทริปด้วย ติดต่อ 089-2686186 นะคับ

โดย: เป้ เด็กตาก IP: 118.172.213.112 วันที่: 4 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:36:12 น.

พี่คับ ถ้าพี่มาเชียงใหม่อีกผทขอร่วมเดินทางด้วยคับ

ชอบมากเลย

หวังว่าเราจะได้มีโอกาส ออกทริปด้วยกันคับ

โดย: กุ้ง IP: 222.123.67.116 วันที่: 8 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:58:32 น.

ผมเห็นคนมีอุดมการณืในการท่องเที่ยวอีกคนแล้วเดินทางปลอดภัยทุกครั้งครับ

โดย: เป้ IP: 223.205.161.27 วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:21:44:00 น.

Hi folks. I am not abel to read anything on this web site but guess its about go around with motorbike.
I have a house in Mae Sai and a Honda 200cc. In january and february i plan go around with that bike, small or big tour i dont know. But i have no friends to go with, so mybe
have someone here read this plan do same me ??
If go around stay hotel or tent its ok. I just want to have good time and look nice view.
Anyone can contact me on la6oca@hotmail.com
now me 56 year old

โดย: Kjell in Norway IP: 109.189.220.7 วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:15:59:14 น.

ผมขี่เวพ125i จากประจวบฯไปแม่ฮ่องสอนมาแล้ว
ช่วงนี้ไม่ไปไหนหรอ

โดย: เอ็ม IP: 223.206.191.75 วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:22:26:57 น.

คุณเก่งมาก ผมมีฝันว่าจะขับมอเตอร์ไซค์เที่ยวทั่วไทยจึงไปถอยklx250มา แต่ยังไม่ได้ไปไหนเลย อิจฉาคุณจัง

โดย: kai2504 IP: 58.11.56.4 วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:18:10:02 น.

เก่งจริงๆครับ ผมอยากจะขี่มอเตอร์ไซด์เที่ยวแบบคุณมั่งซะแล้วซิ

โดย: ปู IP: 182.53.152.20 วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:18:56:35 น.

ผมจำว่าพี่เขาเขียนนิตยสารเกี่ยวรถเนี้ยแหละครับแต่จำชื่อนิตยสารไม่ได้แต่ผมชื่นชอบเขามาก

โดย: ล้างผลาญ IP: 27.130.174.188 วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:15:21:34 น.

อ่านแล้วทำให้มีแรงบันดาลใจมากๆๆครับ

โดย: topete IP: 113.53.227.23 วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:15:14:14 น.

ไปมาแล้วเหมือนกันค่ะ เดินทางด้วยแอร์เอเซีย เอ๊ย...ฮอนด้าแอร์เบลด กรุงเทพ-ตาก-ท่าสองยาง-สบเมย-แม่สะเรียง-ดอยแม่อูคอ-แม่ฮ่องสอน-ปางอุ๋ง-ปาย-แล้วต่อไปอุดรกลับกรุงเทพ เอาให้คุ้ม 9วัน 4-12ธันวา53 อากาศดีมาก วิวสวย มีโค้งให้เล่นเยอะ แต่ช่วงท่าสองยางไปแม่สะเรียงเปลี่ยวมากๆ อย่าไปกลางคืน

โดย: น้องแอร์ IP: 192.168.1.58, 192.168.1.58, 127.0.0.1, 58.9.193.33 วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:9:21:38 น.

สุดยอดมากเลยคับพี่ ผมอยู่สุโขทัยมีเวฟ125ไออยู่อยากไปเที่ยวเหมือนกัน กะว่าปิดเทอมนี้จะไปแต่ว่าได้รับอุบัติเหตุเลยอดอ่ะ แต่ยังไงผมก็จะทำตามความฝันคับ แล้วอยากทราปว่าพวกพพี่เอาอะไรไปกันมั้งหรอคับ

โดย: komsan IP: 118.174.64.255 วันที่: 28 กันยายน 2554 เวลา:16:59:34 น.

ผมก็ชอบขี่ รถมอไซเหมือนกันเที่ยวมันดี...แต่ของเราก็โซนิคว่าจะเอาเวปไปลองด0888482057

โดย: หนุ่ม .. IP: 125.26.8.21 วันที่: 9 มีนาคม 2555 เวลา:12:34:38 น.

อึดดีครับ...ชอบลุยดี

โดย: เป้ IP: 118.175.210.82 วันที่: 11 มิถุนายน 2555 เวลา:22:36:22 น.

ผมชอบครับ....ผมไปได้แค่ไปกลับนครพนมกรุงเทพ..ประสบการณ์ที่มีเวฟคันแรกซื้อวันแรกบอกแฟนว่ากลับบ้านกันก็ไปเลย ไปซื้อหมวก เสื้อแขนยาว ออกจาก กทม. ประมาณ 6 โมงเย็น ถึงมุกดาหารเช้ามืดตี 3 แวะนอนเพราะฝนตกหนัก เช้าเข้าบ้านที่ธาตุพนมครับ...ถ้ามีโอกาสจะต้องไปอีกตอนนี้คงเป็นนราธิวาส นครพนม ครับ

โดย: ปู/เอื้อง IP: 113.53.103.98 วันที่: 5 สิงหาคม 2555 เวลา:0:12:24 น.

สวัสดีครับ พี่ ผมก็เคยเดินไปเที่ยวแบบพี่เหมือนกัน เวฟ 100 บรอน-ดำ เดินทางจากสุพรรณบุรีเข้าไปเส้นแม่สอดเที่ยวตลาดริมเมยก่อน แล้วขี่รถขึ้นแม่เสรียงครับ ทางจากเถินไปลี้ โผล่ดอยเต่าผมก็ผ่านมาแล้ว2ครั้งถ้าขับรถไม่แข็งจริงๆผมว่าอันตรายสำหรับคนมือใหม่หัดขับเที่ยวแบบนี้ แต่พี่สุดยอดครับว่างๆ ถ้าพี่เห็นข้อความนี้ติดต่อมาทางนี้บ้าง นะครับ ผมจะคอยดูจะเปนการรังเกียจหรือ ป่าว ถ้าผมร่วมเดินทางไปด้วยคน หรือ พี่ชอบฉายเดี่ยว ก็ไม่ว่าครับ ยินดีที่พี่ชอบสไตลเดียวกับผม ครับ.....................

โดย: ฅนเดินทาง IP: 27.55.7.108 วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:10:51:24 น.

ดีครับผมเคยขับรถ รุ่นโซนิค125cc แล้วขับจากกรุงเทพ ไป อุบลราชธานี ตอน ปีใหม่ ออกจากกรุงเทพ 19.00.น ครับแล้วถึงอุบลราชธานี 04.00.น ครับอากาศหนาวมากครับหนาวแทบ มือ เท้าแข็งไปหมดเลยครับ ปี55 นี่คิดว่าน่าจะขับไปอีก ครับ

โดย: ท่าคุนกล้าคุนก็ไปถึง IP: 101.108.18.186 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:23:36:30 น.

เดือน พย.นี้ กำลังรวมกลุ่ม มอร์'ไซด์ ไปใน เส้นทางนี้ละครับ
กทม - ตาก - ท่าสองยาง สบเมย แม่สะเรียง แม่ฮ่องสอน - ปาย-ลำพูน - ลำปาง - ตาก - กทม ประมาณ 6 วัน พักเต็น ตามอุทยาน
สนใจคุยได้ ที่ 0985327292 ตุ้ย

โดย: แว๊นซ์ เก่าๆ IP: 171.101.154.122 วันที่: 8 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:53:09 น.

dnt_mocyc

มีฝันไว้แล้ว ต้องมุ่งมั่นทำให้ได้
[Add dnt_mocyc's blog to your web]