ททท. - เที่ยว เที่ยว เที่ยว
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
ลดความอ้วน 2

ออกกำลังกายครับ ออกกำลังกาย

เป็นคนชอบออกกำลังกายครับ อาทิตย์นึงไปได้ประมาณ 3 วัน เนื่องจาก ไม่ไกลจากหอเท่าไหร่ ซัก 4-5 กิโล สามารถนั่งรถประจำทาง เข้าไปที่ ศูนย์เยาวชนฯ ได้ จึงมีที่และอุปกรณ์ให้เล่นมากมาย โดยที่ไม่ต้องไปสมัครที่ศูนย์ฟิตเนส ผมเป็นสมาชิกของศูนย์ฯ จ่ายค่าสมาชิกปีละ 40 บาท เล่นได้ทุกอย่างเลยครับ ทั้งสนามวิ่งด้านในอัฒจรรย์ ซึ่งทำลู่วิ่งที่พื้นเป็นยางๆ อ่ะ อย่างดีเลย ห้องเวท ที่ทำใหม่(แต่อุปกรณ์เดิม สนิมเยอะขึ้น) สระว่ายน้ำ ฯลฯ อีกมากมาย ค่าสมาชิกสุดแสนจะถูก เพื่อเยาวชนครับ

ผมไปทำอะไรบ้าง - เสียดายจัง สระว่ายน้ำเขาปิดแล้วไม่ได้ให้ใช้ เขาบอกว่ายังซ่อมไม่เสร็จ แต่ผมก็มีอะไรให้ทำอีกตั้งเยอะ หลักๆคือ ห้องเวท บางทีก็ออกไปเต้นแอโรบิค ที่ขาดไม่ได้คือวิ่งครับ

วิ่ง รอบนอก ถนนรอบอัฒจรรย์ 1 รอบใช้ระยะทาง 600 เมตร ครั้นมาวิ่งใหม่ๆ หลังจากไม่ได้วิ่งมานาน วิ่งได้แค่ 3 รอบก็แฮ่ก แล้วครับ แต่อาศัยวิ่งทุกวัน ก็เริ่มเพิ่ม สัปดาห์ละ 1 รอบ บางทีก็สองสัปดาห์เพิ่ม 1 รอบ เริ่มเดือนแรกจะวิ่งได้ 5-6 รอบ ล่าสุดนี้วิ่งได้คงที่ ที่ 10 รอบ ก็คือ 6 กิโลเมตร ดีใจจัง ได้วิ่งวันละ 6 กิโล เกือบเท่าสมัยหนุ่มๆละ 55 (สมัยปวช. วิ่งได้วันละ 7.4 กม.) แต่ผมไม่ยอมอยู่ที่ 6 หรอกครับ ค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนได้ 11 และ 12 รอบแล้ว 555 สะใจ

หลังจากวิ่งจนหนำใจ ใช้เวลาประมาณ 40-45 นาที แล้ว ก็พัก ยืดเส้นยืดสายกันอีกเล็กน้อย เป็นการพักเหนื่อยไปในตัว หลังจากนั้นก็เดินเข้าห้องเวท ต่อ แต่คราวนี้ พลังงานได้ถูกผลาญไปซะเกลี้ยงในการวิ่งซะแล้วครับ เลยยกเวทได้นิดหน่อยเท่านั้นเอง หลักๆก็คือ เล่นหัวใหล่ 3-4 set หน้าอก 3-4 set หน้าแขน 3-4 set หลังแขน 3-4 set ก็หมดแรงข้าวต้ม เดินแขนห้อย นั่งรถกระป๋องกลับหอ

ถ้าวันไหนกะจะ เล่นเวทอย่างเต็มที่ วันนั้นก็จะไม่วิ่งครับ มาถึงเข้าห้องเวทเลย อัดกันเต็มสตรีม 1 ชั่วโมง หมดแรงเดินตัวบวม แขนบวมกลับบ้านอย่างสบายใจ

เหงื่อ ไม่ต้องพูดถึงครับ ไหลเป็นสายน้ำ ถอดเสื้อออกมาบิดดัง ซ่าาาา ... เหงื่อหยดจากผมแหมะๆ ผมเป็นคนที่มีปัญหา เป็นสิวที่หลัง และเป็นสิวอุดตันที่ใบหน้า ถ้าได้ออกกำลังกายแบบนี้เหมือนร่างกายได้ขับของเสียออกเต็มที่ สิวที่หลังผมไม่เป็นอีกเลยครับ แถมหน้ายังไม่ค่อยเป็นสิวอีกต่างหาก อีกอย่างที่รู้สึก คือ กลับบ้านสระผม แล้วผมนุ่มดีครับ ถ้าช่วงไหนไม่ได้ออกกำลังกาย ผมก็จะแข็งโด๊กเด๊ก เป็นปกติ

ช่วงที่ปรับปรุงห้องเวท ก็จะเข้าไปเล่นไม่ได้ ลู่วิ่งก็ยังใช้ไม่ได้ ผมก็หนีไปเต้นแอโรบิคครับ มันส์ดีเหมือนกัน เต้นแรกๆ ประสาทจะกิน พอชินแล้วก็มันส์อย่าบอกใครเลย 1 ชั่วโมงเต็มๆ เหงื่อไหลเป็นสายน้ำ น่องล้ากันเต็มที่ เต้นเสร็จยังไม่สะใจก็ไปวิ่งต่อครับ

ช่วงนั้น น้ำหนักไม่สนใจ กะเผาไขมันออกไป และสร้างกล้ามเนื้อให้เยอะขึ้น สร้างสุขภาพให้แข็งแรงสะใจ ก็ดีแล้ว ช่วงนั้นน้ำหนักอยู่ที่ 69 กิโล ครับ สวิงขึ้นลง 1-2 กิโล ไม่เกินนี้

ช่วงนี้ - หลังจากแต่งงานแล้ว ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านใหม่ ไกลจากที่ออกกำลังกาย แถวบ้านก็มีฟิตเนส ที่เป็นสโมสรของหมู่บ้าน แต่ดูแล้วก็ท่าทางจะไม่มีเวลาไป กว่าจะกลับถึงบ้านก็ดึกแล้วครับ ดังนั้น ตั้งแต่มาอยู่ที่บ้านนี้ ก็ไม่ได้ไปที่ ศูนย์ฯ อีกเลย ไม่ได้ออกำลังกายแบบสะใจแบบนั้นอีก การวิ่ง จากที่บิ้วสติถิมาได้วันละ 7โล นิดๆ แล้ว ก็ฟีบไป

เนื่องจากไม่มีที่ออกกำลังกาย และเนื่องด้วย น้ำหนักตัว ไขมันเยอะแยะมากมาย พุงก็โตหลาย ผมต้องหาวิธีกำจัดมันให้ได้ ไม่มีที่ออกกำลังกายก็ไม่ยอมแพ้หรอก 5555 ผมยังมีเวลาก่อนอาบน้ำงัยครับ กับ dumbells คู่ใจ ลูกละ 12 กิโล อยู่ 1 คู่ แต่ dumbells คู่ใจของผมคู่นี้ ไม่ใช่อุปกรณ์ลดความอ้วนของผมหรอกครับ เป็นแค่อุปกรณ์เสริมสร้างกล้ามเนื้อเท่านั้นเอง

ปัจจุบันผมไม่ได้ไปออกกำลังกายแบบสะใจที่ศูนย์ แต่เปลี่ยนวิถีการกิน การใช้พลังงานในร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้ออยู่เป็นประจำ ฯลฯ ตอนนี้ไขมันหน้าท้อง และที่อื่นๆก็ดูลดลงดี และผมมี dumbells คู่นี้ทำให้กล้ามเนื้อที่มีอยู่เล็กน้อยนั้นไม่ได้หายไปพร้อมไขมันด้วย ตอนนี้น้ำหนักตัวผมอยู่ที่ 63 กิโลครับ หลายไปจากเมื่อก่อนซัก 6 กิโลได้ เลยคิดว่าผมน่าจะมาถูกทางแล้ว โดยที่ ผมไม่เคยอดข้าวเพื่อลดความอ้วนซักมื้อเดียว รู้สึกดีนะครับว่ามีแต่คนทักว่า ผอมลง ไปทำอะไรมา แต่เป้าหมายผมไม่ได้อยู่แค่นี้หรอก ต้องลดไปเรื่อยๆ 555


Create Date : 21 กรกฎาคม 2551
Last Update : 21 กรกฎาคม 2551 11:00:21 น. 0 comments
Counter : 514 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

dmon
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add dmon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.