หน้าที่อันยิ่งใหญ่ มาจากเว็บบล็อคอันใหญ่ยิ่ง
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
2 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 

เสียใจ,,,,

เป็นวันที่รู้สึกแย่และก็เศร้าที่สุดในชีวิต

แม่โทรมาบอกว่าย่าเสียแล้ว ก็เลยรู้สึกอึ้งๆ งงๆ ไม่รู้จะทำหน้ายังไงดี

มานั่งตอนนี้ มีความรู้สึกว่าคิดถึงย่า ไม่เคยเจอย่ามานานล่ะ เมื่อเร็วๆนี้แม่ก็โทรมาบอกว่าป่วย ย่าอยากเจอ ให้ไปเยี่ยม เราก็ไม่ทันได้ไป ออกจากโรงบาลซะก่อน ก็เลยตามเลยคิดว่าจะไปหาที่บ้านก็ยังติดเรียนไม่ได้ไปอยู่ดี

จนมาถึงวันนี้ที่รู้สึกอึ้งมากไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ กลับมาบ้านคุยกะเพื่อนน้ำตาก็ไหล นั่งอัพบล็อคน้ำตาก็ไหล

เกือบๆปีที่ไม่ได้เจอกันมีความรู้สึกว่าเราลืมย่า ทั้งๆที่ย่ารอให้เราไปหา แม้กระทั่งวันป่วยก็อยากให้เราไปเยี่ยม เราก็กลับทำลืมไม่ได้สนใจกระตือรือร้นที่จะไป จนถึงวันนี้เหมือนอะไรๆมันพรั่งพรู อยากพูด อยากบอกอะไร มันก็ไม่สำคัญแล้ว

ย้อนกลับไปสักสิบปีที่แล้วเรากับย่าสนิทกันมาก มันคือความผูกพันที่มีมาเรื่อยตั้งแต่เด็ก จนอายุสัก 16-17 พ่อแม่แยกทาง เราก็มาอยู่กับแม่ แต่ก็ยังคงไปหาบ้างบางครั้ง จนเมื่อมีแฟนก็มาอยู่กับแฟน แล้วก็ไม่ได้ไปหาอีกเลย แต่เราก็ไม่เคยลืมอ่ะ เพียงแค่คิดว่ามีเวลาแล้วจะไป

วันที่รู้สึกได้ว่าจะไม่ได้เจอกันอีกเลย มันใจหาย นั่งอยู่บนรถก็คิดถึงเรื่องต่างๆ คิดถึงตอนเด็กๆ ที่เราได้นอนกับย่า มันคือความเสียใจที่ไม่รู้พูดยังไงดี ไปอยู่ที่วัดก็นั่งมองรูปย่า ด้วยความรู้สึกคิดถึง ในขณะที่ตอนอยู่เราไม่เคยใส่ใจเพราะคิดว่าถึงไม่ได้เจอแต่ก็รู้ว่าย่ายังอยู่ แต่มาวันนี้ยิ่งรู้ว่าจะไม่ได้แล้วก็ไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้ว ยิ่งใจหาย อย่างน้อยเราก็อยากกอดย่าอีกครั้ง ให้ความอบอุ่นเล็กๆในตอนเด็กกลับมาอีกสักทีก่อนย่าจากไป เราคงไม่เสียใจเท่านี้

เราไปจุดธูปบอกย่าว่า หนูรักย่าค่ะ หนูจะทำบุญให้ย่าบ่อยๆ หนูอยากให้ย่ารับรู้ว่าหนูไม่เคยหายไปไหน หนูคิดถึงย่าตลอด รักย่าทุกเวลา ถ้าย่ารับรู้แล้ว ขอให้ย่าหลับให้สบาย

" หนูรักย่าค่ะ "




 

Create Date : 02 ตุลาคม 2553
15 comments
Last Update : 4 ตุลาคม 2553 0:58:06 น.
Counter : 800 Pageviews.

 

คุณย่าก็ไม่ได้ไปไหนไกลนี้ครับ ท่านมองดูเราอยู่บนสวรรค์
อีกอย่างท่านก็อยู่ในใจเราตลอดไปครับ
ชีวิตคนมันสั้นนัก อยากบอกรักใคร อยากกอดใครรีบทำเลยครับ

 

โดย: Don't try this at home. 4 ตุลาคม 2553 2:10:12 น.  

 



พี่เสียใจด้วยค่ะ
ความรัก ความผูกพันที่มีต่อกันมา
พี่เชื่อว่าคุณย่ารับรู้ได้นะ
ตุ๊กตาใช้ชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็งนะจ๊ะ

 

โดย: d__d (มัชชาร ) 4 ตุลาคม 2553 5:39:51 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 4 ตุลาคม 2553 6:52:04 น.  

 

มันเป็นสัจธรรมของโลกครับนู๋ตุ๊กตา เวลาของแต่ละชีวิตในโลกนี้ไม่เท่ากัน แต่ก็แค่เปลี่ยนสถานะแค่นั้นเอง ไม่ได้จากไปไหน

ย่าได้ทิ้งสังขารอันเสื่อมไปตามเวลา ที่ก่อภาระแก่ย่าไป ถือว่าย่าสบายแล้วครับ การเสียของย่าก็ให้ถือว่าเป็นคำสอนสุดท้ายนะตุ๊กตา อย่ายึดติด คาดได้แต่ไม่ต้องหวัง มีแต่ความปราถนาดีก็พอ เพราะคนเราผูกพันกันเพราะสิ่งที่ทำให้กันนี่แหละ

ชีวิตมันไม่จีรัง ได้มาแล้วก็เสียไป ร่างกายของเราแท้ๆมันยังเสื่อมเลย

จะทำอะไรให้รีบทำ ก่อนที่จะสายเกินไป และอย่าประมาท ใช้ชีวิตเหมือนกับว่าพรุ่งนี้อาจจะตายได้ แค่ได้ตื่นมาสูดลมหายใจอีกครั้งก็ถือว่าดีที่สุดในชีวิตแล้ว
คนที่เคยจมน้ำคงรู้ดี

ความเสียใจไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น เอาความรัก ความหวังดีของย่ามาดำเนินชีวิต เราจะได้รักตัวเอง และมีชีวิตเพื่อคนอื่นด้วย ใช้เวลาให้คุ้มค่าเน้อ

งานศพย่าคงจะเหนื่อยบ้าง ขับรถระมัดระวังครับ

 

โดย: Tangible 4 ตุลาคม 2553 7:14:35 น.  

 

สวาทดีจ้าตุ๊กตา
เสียใจเรื่องคุณย่าตุ๊กตาด้วยนะครับ
ให้ตุ๊กตาจำเรื่องที่เกิดกับตัวเองกับย่าให้ดีครับ
เรายังมีคนที่รักอีกหลายคนตั้งแต่คุณพ่อคุณแม่และ
ญาติพี่น้องที่ยังมีชีวิตอยู่อีกหลายคน รักใครห่วงใคร
ก็ให้รีบไปเยี่ยมไปหาซะ ก่อนจะสายเหมือนอย่างที่
คุณย่าได้จากเราไป เป็นอุทาหรณ์ให้แก่เราได้อย่างดีครับ
ผมเองก็เป็นแบบตุ๊กตานะครับ คือรักแม่คิดถึงแม่มาก
ก็คิดว่าหน้าแล้งต้องไปหาไปเยี่ยมแม่สักที รู้สึกคิดถึงจัง
แต่จู่ ๆ เช้าวันหนึ่งเมื่อ7ปีที่แล้ว ก็มีโทรศัพท์จากน้องๆว่า
แม่ผมเข้าโรงบาลอาการหนัก พออีกสักพักก็โทรมาบอกว่า
ท่านจากไปแล้ว เฮ่อ....ผมเลยไม่ได้คุยกับแม่ผมเล้ยครับ

 

โดย: smack 4 ตุลาคม 2553 9:33:14 น.  

 

ขอบคุณครับน้องตุ๊กตา

 

โดย: กะว่าก๋า 4 ตุลาคม 2553 14:13:31 น.  

 

เสียใจด้วยนะ ตุ๊กตา

ต่อไปเราก็ต้องให้ความสำคัญกับคนที่ยังอยู่มากขึ้นนะ รู้มั๊ย

ตอนนี้ยังไม่ค่อยจะว่างอัพเลยอ่ะ จะพยายามนะ 555

 

โดย: aquaworld 4 ตุลาคม 2553 16:30:10 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ
คิดว่าคุณย่าเค้าคงรับรู้ได้ ก็เก็บเป็นความทรงจำที่ดีไว้ดีกว่า

คุณย่าน้องตุ๊กตาจะยังไม่ตาย ถ้าน้องน้องตุ๊กตายังไม่ลืมท่านนะครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 4 ตุลาคม 2553 17:29:21 น.  

 



สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามา ผมหวังว่าเราคงได้พบกันอีกนะครับ

 

โดย: veerar 4 ตุลาคม 2553 23:55:30 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจนะค่ะ ...

สิ่งที่เสียใจ .. คือ เราเสียใจที่ไม่ได้ทำอะไร
ที่เราคิดว่าอยากทำให้เค้า พอไม่มีเค้าแล้ว เราก็กลับ
มานั่งย้อนคิดไปว่าทำไมไม่ทำ ทำไมไม่เจอ ..
และอะไรมันเกิดขึ้นได้รวดเร็วนี่ล่ะค่ะที่ทำให้
เรากะอะไรผิด ... ตัวเองก็คงต้องเอาเรื่องนี้เป็น
เรื่องราวเตือนสติตัวเองเหมือนกันค่ะ เพราะเรื่องราว
บางเรื่อง ... มันก็กะเวลากันไม่ได้จริงๆ ด้วยสิค่ะ ..


ให้กำลังใจตัว จขบ.และครอบครัวด้วยค่ะ

 

โดย: JewNid 5 ตุลาคม 2553 11:20:18 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจเรื่องคุณย่าด้วยนะค่ะ

พี่คิดว่าคุณย่าคงได้รับรู้ถึงความรักและความผูกพันนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

คุณย่าไปสบายแล้วนะค่ะ ... อย่าคิดมากนะ อย่าโทษตัวเอง

 

โดย: reception hall 5 ตุลาคม 2553 16:01:49 น.  

 


แสดงความเสียใจด้วย นะ

 

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม 8 ตุลาคม 2553 12:27:42 น.  

 

คุณ JewNid พูดถูก

ไม่ได้เสียใจที่ย่าจากไปเพราะย่าไปสบายแล้ว

แต่เสียใจที่ไม่ได้ทำอะไรที่อยากทำให้ย่าต่างหาก T_T

 

โดย: จขบ ไม่ได้ล็อคคอิน IP: 180.180.232.96 8 ตุลาคม 2553 23:05:20 น.  

 







สวัสดียามเช้าจ๊ะ







 

โดย: d__d (มัชชาร ) 13 ตุลาคม 2553 7:30:29 น.  

 

ชีวิตคนเรามันสั้นกว่าที่คิด
อยากบอกรัก อยากแสดงความรู้สึกที่ดีๆ
รีบทำเลยนะคับ ไม่งั้นถ้ามันสายไปแล้ว มันจะเป็นความรู้สึกผิดติดอยู่ในใจเรา

 

โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) 16 ตุลาคม 2553 17:26:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตุ๊กตาซัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาวสวย ชาติตระกูลไม่ดี การศึกษาพอมี หน้าตาดีไปวันๆ
555+
Friends' blogs
[Add ตุ๊กตาซัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.