หน้าที่อันยิ่งใหญ่ มาจากเว็บบล็อคอันใหญ่ยิ่ง
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
5 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

วิธีคิดวิธีทำงานในวันนี้

ในวันนี้ ฉันจะเป็นมิตรกับทุกคนที่ทำงานด้วยให้มากที่สุด
จะปฎิบัติเสมือนหนึ่งว่าคนเหล่านั้นมีส่วนให้ฉันได้ทำงานที่นี่ต่อไป และขอขอบคุณที่มีพวกเขาเป็นเพื่อนร่วมงาน
ในวันนี้ ฉันจะไม่ทำตัวเป็นคนช่างตำหนิติเตียน
จะพยายามมองเห็นข้อดีในทุกสถานการณ์ และหาข้อดีมาชมเชยทุกๆคนในที่ทำงานด้วย
ในวันนี้ ฉันจะไม่ยืนยันว่าทุกสิ่งที่ฉันทำจะต้องสมบูรณ์เพียบพร้อม
จะไม่พยายามทำลายสถิติความเร็วใดๆจะทำงานทุกอย่างตรงหน้าเต็มกำลังความสามารถ แต่ไม่ใช่ความรุ้สึกบีบคั้นจนทุกข์ทรมาน
ในวันนี้ ฉันคิดว่าตัวเองมีความสามารถพอที่จะทำงานในความรับผิดชอบ
จะไม่มัวมาตั้งคำถามอย่างไม่จบสิ้นว่า มีตำแหน่งที่เหมาะสมและได้รับคุ้มค่าเหนื่อยแล้วหรือ
ในวันนี้ ฉันจะรู้สึกปลาบปลื้ม
ที่ได้อยู่ในสังคมและยุคสมัยที่ไม่ต้องออกไปต่อสู้ในสนามรบหรือเจ็บป่วยจนต้องรอเข้าห้องผ่าตัด
ในวันนี้ ฉันจะไม่คาดหวังให้ใครมาทำดีกับฉัน
จะไม่เปรียบเทียบรายได้หรือสถานภาพตัวเองกับผู้อื่นจะพอใจอย่างที่ฉันเป็นอยู่
ในวันนี้ ฉันจะไม่คอยเป็นห่วงว่า
แล้วฉันจะได้อะไรจากงานนี้ จะคิดเพียงว่า วันนี้ฉันจะเข้าไปมีส่วนช่วยในเรื่องต่างๆอย่างไรบ้าง
ในวันนี้ เมื่อฉันออกจากที่ทำงานฉันจะไม่มัวครุ่นคิดว่าได้ทำงานไปมากแค่ไหน
หรือยังทำอะไรไม่เสร็จแต่จะนึกถึงเวลาค่ำที่รออยู่และรู้สึกขอบคุณสำหรับงานที่ทำสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
สู้..สู้..ว้อยยยย




 

Create Date : 05 เมษายน 2550
3 comments
Last Update : 5 เมษายน 2550 18:31:07 น.
Counter : 729 Pageviews.

 

หึหุ ผมกำลังคิดว่าผมกำลังจะพูดว่าอะไรดี........เอางี้ละกัน เท่าที่ผมอ่านแล้วผมรู้สึกว่า มันเหมือนจะเป็นคำที่ลอกมาจากที่ไหนสักแห่ง แต่อ่านและพิจารณาแล้วคล้ายกับหลอกตัวเองให้ทำงาน ไม่ได้ว่านะแค่รู้สึก

อะ เอาของผมมั่งไหมล่ะ ผมว่าการที่เรามีความรู้สึกร่วมในสังคมหรือ การที่เรามีจิตสำนึกมันจะช่วยให้เราเต็มใจทำงานอย่างภาคภูมิใจและมีประสิทธิภาพ เพราะเราไม่คิดว่า ทำเพื่อเงิน หรือ ทำเพื่อเจ้านาย แต่เราจะรู้สึกว่าทำเพื่อเราเอง มันจึงทำให้เรามีความสุข และการที่เรามีปฏิสัมพันธ์ดีกับคนรอบข้างก็เป้นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เพราะนั่นคือกำลังใจครับ แต่บางทีเราก็ต้องเข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ เช่น มนุษย์ย่อมคิดว่าความคิดของตนถูก แล้วคุณจะสามารถมีชีวิตในการทำงานอย่างมีความสุขครับ

 

โดย: EGAWA (EGAWA ) 5 เมษายน 2550 20:36:09 น.  

 

มันก้อจิงง่ะ..อ่านแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองมีแรงใจทำงานเยอะเลย
เหมือนที่ใครบางคนเคยบอกล่ะ..
ทำงานด้วยใจรัก เราเองก้อมีความสุข

 

โดย: ตุ๊กตาซัง 5 เมษายน 2550 22:42:08 น.  

 

ทำงานที่เราชอบ แล้วมันจะสนุกในการทำงานคับ

 

โดย: frank3119 6 เมษายน 2550 12:10:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ตุ๊กตาซัง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาวสวย ชาติตระกูลไม่ดี การศึกษาพอมี หน้าตาดีไปวันๆ
555+
Friends' blogs
[Add ตุ๊กตาซัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.