เกาะเสม็ด......พบกันกี่หนเธอก็ยังสวยไม่สร่าง
สวัสดีบนพื้นที่แห่งนี้อีกครั้งครับ

มาพบกันครั้งนี้เวลาก็ล่วงเลยมาสู่ช่วงเวลาของสายฝนที่แวะมาเยี่ยมเยียนทักทายกันเป็นครั้งคราว หนักบ้าง เบาบ้าง คงจะทำให้หลายคนได้คลายร้อนลงบ้าง หลังจากที่ต้องเผชิญกับอุณหภูมิที่เกือบจะขึ้นไปแตะสี่สิบองศาเมื่อหลายเดือนก่อน สำหรับผมแม้ยามนี้จะรู้สึกชุ่มฉ่ำกับสายฝนที่พัดเข้ามาในหัวใจจนรู้สึกเย็นใจพอๆกับสถานะการณ์บ้านเมืองที่เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี แม้จะรู้สึกเย็นกายและใจแต่ก็อดคิดถึงบรรยากาศและภาพความสวยใสของท้องทะเลในห้วงเวลาแห่งคิมหันตฤดูไม่ได้จริงๆจนนำภาพมาฝากกันเหมือนเช่นเคย

การเดินทางครั้งนั้นไม่ได้เตรียมตัวก่อนล่วงหน้าเป็นทริปสั้นๆเพียงหนึ่งคืนที่เกิดขึ้นในขณะที่เดินทางไปปฎิบัติภาระกิจยังภาคตะวันออกที่จังหวัดระยอง และท้องทะเลที่พอจะค้นหาและเข้าไปสัมผัสได้ในเวลานั้นคงจะหนีไม่พ้น "เกาะเสม็ด" ถึงแม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ได้ความประทับใจเหมือนที่ผ่านมา ลองติดตามไปด้วยกันครับ...

จากการเดินทางไปปฎิบัติภาระกิจที่จังหวัดระยอง ผมได้มีโอกาสใช้ช่วงเวลาที่ว่างเว้นเดินทางข้ามผืนน้ำสีครามจากท่าเรือบ้านเพอีกครั้งหนึ่ง เป็นการเดินทางไปตามเส้นทางเดินเรือสายนี้นับครั้งไม่ถ้วนจนยากที่จะปฎิเสธว่าเส้นทางเดินเรือสายนี้ได้กลายเป็นสายแห่งตำนานของผู้มีใจรักทะเลไปเสียแล้ว

การเดินทางไปเยือนเกาะเสม็ดอีกครั้งในหนนั้นไม่ได้มีการวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ทำให้ประสบกับความยากลำบากในการสำรองที่พักเนืองจากเป็นช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดทำให้ที่พักส่วนใหญ่ถูกจับจอง หลังจากความพยายามหลายครั้งในที่สุดผมก็ได้ที่พักค้างแรมที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งบนอ่าวน้อยหน่าแห่งนี้

อ่าวน้อยหน่าเป็นอ่าวที่อยู่ทางตอนเหนือของเกาะเสม็ด มีบรรยากาศที่เงียบสงบเนื่องจากมีที่พักอยู่ไม่กี่แห่ง

ชายหาดค่อนข้างสะอาดและเงียบสงบเมื่อเทียบกับหาดอื่นๆบนเกาะเสม็ดเหมาะแก่การพักผ่อนและเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง แต่ในวันที่แสงแดดค่อนข้างจัดในช่วงเวลากลางวันคงไม่เหมาะที่จะออกมาเดินเล่นหรือลงเล่นน้ำสำหรับคนไทย แต่สำหรับชาวต่างชาติแล้วแสงแดดคือสิ่งที่พวกเขาถวิลหาทุกครั้งที่มาเยือน

การเดินทางมาที่รีสอร์ทแห่งนี้ถ้าไม่นั่งเรือโดยสารซึ่งต้องไปขึ้นเรือที่หน้าด่านแล้วต่อรถสองแถวมาส่งที่รีสอร์ทก็สามารถเช่าเรือเร็วจากบ้านเพมาขึ้นที่ท่าเรือของรีสอร์ทได้เช่นกัน

ผมเดินทางไปถึงที่พักในช่วงบ่าย ทำการลงทะเบียนเข้าพักและเก็บสัมภาระเข้าบ้านพักที่อยู่ขนานไปกับชายหาดสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของท้องทะเลได้เป็นอย่างดี มีมุมสำหรับนั่งเล่นนอนเล่นริมชายหาดด้านหน้ารีสอร์ท

ด้วยความที่อ่าวน้อยหน่าอยู่ห่างไกลความพลุกพล่านและแหล่งบันเทิงทำให้ผู้มาเยือนสามารถสัมผัสได้ถึงวีถีเดิมๆที่เป็นมาของเกาะแก้วพิสดารแห่งนี้ ภาพที่เห็นบ่งบอกได้อย่างชัดเจนถึงวิถีผู้คนที่ผูกติดอยู่กับท้องทะเลมาช้านาน

หันมองไปรอบด้านความงดงามของธรรมชาติบนเกาะเสม็ดก็ยังคงเป็นเสน่ห์ดึงดูดผู้คนให้มาเยือน แม้ว่าจะผ่านเหตุการณ์อันเป็นภัยคุกคามต่อระบบนิเวศและธรรมชาติ เกาะเสม็ดในวันนี้ก็ยังคงเป็นทะเลที่สวยงามในสายตาผมและผมก็มั่นใจว่าที่แห่งนี้คือทะเลแรกของผู้คนตั้งแต่ครั้งอดีตกาล

ในการเดินทางไปเยือนเกาะเสม็ดครั้งนั้นผมได้มีโอกาสไปเยือนหาดทรายแก้วที่เป็นหาดที่ใหญ่และสวยงามแห่งหนึ่งบนเกาะเสม็ดด้วยเช่นกัน จำได้ว่าทุกครั้งที่มาเยือนเกาะเสม็ดผมจะมาเที่ยวชมหาดทรายแก้วทุกครั้ง เป็นชายหาดที่สวยงาม ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส เหมาะกับการพักผ่อนในวันที่ไร้ความมัวหม่นในใจจริงๆ แม้ไม่ได้ลงไปสัมผัสน้ำทะเลสีครามอันสวยใส แค่เพียงนั่งนิ่ง เหม่อมอง ทอดสายตาออกไปและปล่อยใจล่องลอยไปกับภาพเบื้องหน้าก็ก่อเกิดเป็นความสุขใจได้ไม่น้อยทีเดียว

ภาพนักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำทะเลและนอนเล่นอาบแดดบนชายหาดทรายแก้วเป็นภาพที่หลายคนเห็นจนชินตา

ภาพหาดทรายแก้วที่ผมเคยเห็นในอดีตจวบจนวันนี้หลายสิ่งหลายอย่างแปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา มองในแง่การท่องเที่ยวมีที่พักเกิดขึ้นมากมาย ร้านอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายตามแนวชายหาด ตลอดจนกิจกรรมการท่องเที่ยวทางน้ำหลากหลายรูปแบบที่ผุดขึ้นมาดึงดูดผู้คนให้มาเยือน

กิจกรรมทางน้ำเกิดขึ้นมากมายหลากหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวเลือกได้ตามใจชอบ

คงจะไม่ผิดนักที่จะพูดว่าใครก็ตามที่มาเที่ยวหาดทรายแก้วจะได้รับความบรรเทิงหลากหลายรูปแบบตั้งแต่เช้าจนตะวันลับฟ้า

สำหรับผู้ที่นิยมชมชอบการพักผ่อนแบบเงียบสงบเป็นส่วนตัวที่หาดทรายแก้วอาจจะไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวง แต่หากใครก็ตามที่นิยมความสนุกสนาน คลื้นเคลงควบคู่ไปกับการพักผ่อนแล้วที่นี่ดูจะเป็นคำตอบได้ดีทีเดียว

การพักผ่อนในรูปแบบเตียงผ้าใบชายหาดที่เราคุ้นหูคุ้นตากันดีตามชายหาดชื่อดังหลายแห่ง อาทิ บางแสนหรือพัทยา ก็พอมีให้เห็นบ้างที่หาดทรายแก้วแห่งนี้
เป็นรูปแบบการพักผ่อนที่อาจจะไม่เน้นความเป็นส่วนตัวแต่ก็ได้บรรยากาศของเมืองตากอากาศชายทะเลที่ได้มีโอกาสพบปะนักท่องเที่ยวมากมาย

นอกจากกิจกรรมความบันเทิงเริงรมย์บนชายหาดและความสวยงามของหาดทราย น้ำทะเลแล้ว การเดินทางที่แสนสะดวกทำให้หาดทรายแก้วเป็นชุดหมายต้นๆของผู้คนที่มาเยือนเกาะเสม็ด

แม้ว่าหลายสิ่งหลายอย่างบนหาดทรายแก้วจะแปรเปลี่ยนไปจากอดีตแต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าไม่เคยเปลี่ยนไปคือความสวยใสของน้ำทะเลสีครามภายใต้แผ่นฟ้าอันกว้างใหญ่ ตรงนี้

สำหรับผมแล้วการได้นั่งใต้ร่มเงาไม้มองดูภาพสวยใสของท้องทะเลเบื้องหน้าปล่อยใจลอยไปกับเกลี่ยวคลื่นก็ทำให้รอบข้างไร้สรรพเสียง ราวกับได้ใช้เวลาช่วงหนึ่งอยู่กับตัวเอง ความรู้สึกเป็นส่วนตัวก็เกิดขึ้นได้ไม่อยากเลย

ทั้งหมดคือเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ เกาะเสม็ดในช่วงเวลาที่ดีอีกคราหนึ่งที่อยากนำมาเล่าสู่กันฟังว่าเกาะเสม็ดทุกวันนี้ยังรอผู้คนที่มีใจรักษ์ธรรมชาติไปเยือน แม้ว่าจะต้องประสบกับเหตุการณ์อันเป็นภัยคุกคามกับธรรมชาติอันสวยใสที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นาน ทุกวันนี้ผมได้เห็นด้วยตาตัวเอง อยากบอกว่าเกาะเสม็ดยังสวยใส ได้พบเจอกี่ครั้งกี่หนก็ยังคงสวยงามไม่สร่าง จริงๆ

สัญญากับตัวเองว่าหากวันใดมีโอกาสจะกลับเยือนเกาะเสม็ดอีกให้จงได้และเสม็ดจะเป็นทะเลในใจของผมตลอดไป...

อำลาด้วยภาพสุดท้าย

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมา ทักทาย พูดคุยและเป็นแรงใจเสมอมาครับ

Last Update : 29 สิงหาคม 2557 10:56:11 น.

น่าอิจฉาจังเลยค่ะ ที่ตอนเจ้าของบล๊อกไปหาดทรายแก้วไม่มีเรือสปีดโบ๊ท สกู๊ตเตอร์ จอด
ตอนเวเลซไปเมื่อกลางเดือน เรือจอดเต็มไปหมด เล่นน้ำไปกลัวเรือไป

ภาพสวยจังค่ะ
เห็นแล้วอยากไปอีก
โดย: VELEZ วันที่: 29 สิงหาคม 2557 เวลา:19:46:13 น.

อ่าวน้อยหน่าดูสวยสงบ เหมาะกับการพักผ่อนแบบเงียบๆสบายๆไม่เร่งรีบนะคะ
ส่วนหาดทรายแก้วก็เป็นอีกทางเลือกในการพักผ่อนแบบมีชีวิตชีวา
น่าเพลิดเพลินไปคนละแบบค่ะ

ทะเลยังคงสวย ภูมิใจในท้องทะเลไทยจังค่ะ
ขอบคุณที่นำภาพมาฝากกันนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 30 สิงหาคม 2557 เวลา:0:02:32 น.

ภาพสวย สดใสมากมายค่ะ
ชอบมากๆเลย
ไม่ได้ไปเสม็ดเกือบสิบปีแล้วค่ะ
คนเยอะมาก อะไรๆก็เปลี่ยนไป
แต่ทะเลยังสวยอยู่

ขอบคุณมากๆค่า

โดย: lovereason วันที่: 30 สิงหาคม 2557 เวลา:0:51:39 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 30 สิงหาคม 2557 เวลา:4:16:59 น.

สวยค่ะ อยากไปเหมือนกัน
โดย: janesun วันที่: 30 สิงหาคม 2557 เวลา:15:40:42 น.

สัญญากับตัวเองเหมือนกันค่ะ จะต้องกลับไปเกาะเสม็ดอีกแน่ คราวนี้จะหาโอกาสไปนอนเท้งเต้งรับลมรับแดด ริมทะเลเลยค่ะ แต่คงไม่จองแถวหาดทรายแก้วแน่

ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
ร่มไม้เย็น Book Blog ดู Blog
phunsud Food Blog ดู Blog
ชีริว Cartoon Blog ดู Blog
3KKK Photo Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 30 สิงหาคม 2557 เวลา:17:22:04 น.

เห็นแล้วคิดถึงเสม็ดดดดดดดดดดดด
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 กันยายน 2557 เวลา:10:10:39 น.

สวยงามจนอยากไปอีกแล้วสิ
ได้ฟ้าสวยจริงๆนะครับ
โดย: wicsir วันที่: 1 กันยายน 2557 เวลา:15:41:14 น.

เป็นภาพเกาะเสม็ดที่น่าเชิญชวนมากเลยค่ะ
โดย: CJ_April วันที่: 1 กันยายน 2557 เวลา:16:25:06 น.

กางเต็นท์ได้ช่วงเดียวมังคะ หน้าหนาว ช่วงร้อนก็ไม่ไหว ฝนก็ไม่อยากเสี่ยง แต่สนุกดีค่ะ ทริปแรกของการกางเต็นท์ ที่ภูเรือ ไม่ค่อยประทับใจ ขยะเยอะมาก เพราะเป็นช่วงเทศกาล แต่ดาวบนฟ้าสวยมาก เลยมีทริปต่อๆ มา เข็ดที่ไหนล่ะคะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 1 กันยายน 2557 เวลา:19:04:47 น.

เห็นภาพแล้วคิดถึงทะเลไทยเลยค่ะ หาดทรายทะเลไทยสวยไม่แพ้ใครในโลกเลยนะคะ

เกาะเสม็ดเคยไปเมื่อสิบกว่าปีค่ะ นานมากกก แต่ชอบทะเลที่นี่นะคะ คนไม่เยอะ ธรรมชาติสุดๆ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายที่บล็อกนะคะ ฟินแลนด์เป็นประเทศที่สวยธรรมชาติค่ะ ป่าและทะเลสาบเยอะมากกก
โดย: LoveParadise วันที่: 2 กันยายน 2557 เวลา:12:51:16 น.

ภาพสวยสดไสมากครับ..
โดย: Kaxrus วันที่: 2 กันยายน 2557 เวลา:22:15:18 น.

ทะเลไทยมีเสน่ห์ไม่เหมือนที่ไหนในโลกค่ะ..โดยเฉพาะ ส้มตำ..กะเก้าอี้ผ้าใบ..คิด ๆ
โดย: simplyusana วันที่: 3 กันยายน 2557 เวลา:0:59:29 น.

เกาะเสม็ดไม่ได้ไปนานมากค่า ถ้ามีโอกาสก็อยากไปอีกค่า น้ำสวย ๆ ฟ้าใส ๆ
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 3 กันยายน 2557 เวลา:8:15:39 น.

Like ให้เป็นคนที่ 1
ตามมาเที่ยวเสม็ด...ด้วยคนนะคะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 3 กันยายน 2557 เวลา:13:54:16 น.

โชคดีจัง ไปฤดูนี้แล้ว ได้ท้องฟ้าสดใส น่าไปเที่ยวจริง ๆ ครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 3 กันยายน 2557 เวลา:17:49:42 น.

3KKK Photo Blog ดู Blog

============================

ภาพสวยมากครับ

พูดถึงเสม็ดไม่ได้ไปนานมากแล้ว ที่พักหลายที่ดูทันสมัยขึ้นเยอะ

แต่ที่ไม่เปลี่ยนคือเสม็ดมีเสน่ห์ดึงดูดให้คนไปเที่ยวเรื่อยๆเลย
โดย: สมาชิกหมายเลข 714858 วันที่: 5 กันยายน 2557 เวลา:12:37:52 น.