Group Blog
 
 
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 กันยายน 2555
 
All Blogs
 
Active income VS Passive income

Active income Smiley

หรือรายได้ที่ได้มาจากการทำงาน เป็นรายได้ของคนส่วนมากในปัจจุบัน เป็นรายได้ที่เกิดจากการทำงานของเรา ถ้าหากว่าเราหยุดทำงาน เราก็จะขาดรายได้ ดังนั้นการหารายได้แบบ active income เราจะไม่สามารถหยุดการทำงานของเราได้เลย เช่น พนักงานออฟฟิศ ลูกจ้างประจำ ซึ่งรายได้ที่ได้มาจะต้องแลกกับแรงงานของเรา รวมถึงเวลาในชีวิตของเรา  เราต้องทำงานทั้งชีวิตเพื่อรายได้ประเภทนี้ หลายคนอาจพอใจที่จะทำงานที่ได้รายได้ประเภทนี้ แล้วเก็บรายได้ที่ได้มาเอาไว้ใช้ตอนเกษียนหรือชรา แต่ก็อาจลืมไปว่าตอนนั้นร่างกายของเราก็ทรุดโทรม ไม่เหมือนตอนหนุ่มสาวที่สุขภาพแข็งแรง สามารถไปไหนมาไหนได้สะดวก ความรู้สึกที่ได้รับจากการมีอิสรภาพทางการเงิน ณ เวลานี้กับตอนชรา คงต่างกันไม่น้อยเลยทีเดียว

 Passive income Smiley

เป็นรายได้ที่ได้มาแม้เราไม่ได้ทำงาน  หรือทำงานหนักเพียงครั้งเดียว บางทีหลายๆคนอาจยังมองไม่เห็นภาพ ตัวอย่างที่ง่ายที่สุดเลยก็คือ เราทำงานหนักเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ อย่างใดอย่างหนึ่งเช่น บ้าน ที่ดิน หรือห้องเช่า จากนั้นเราก็เอาอสังหาริมทรัพย์เรานั้น ปล่อยให้คนอื่นเช่าต่อ ก็จะทำให้เรามีรายได้จากค่าเช่าเป็น passive income ในทุกๆเดือน ถึงแม้เราจะไม่ได้ทำงานก็สามารถอยู่ได้ อีกตัวอย่างหนึ่งก็คือ การลงทุนในตลาดหุ้นแบบ value investment หรือลงทุนแบบเน้นคุณค่าในตัวหุ้น หรือเราจะเน้นลงทุนในหุ้นที่มีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ ก็นับว่าเป็น passive income ในอีกรูปแบบ การหารายได้หรือรายรับแบบ passive นั้นอาจต้องเหนื่อยในตอนแรก แต่ถ้าเราสามารถทำได้สำเร็จ จะทำให้เรามีอิสรภาพทางการเงินอย่างแน่นอน 

 นี้ก็เป็นความหมายและตัวอย่างแบบง่ายๆของ active income และ passive income ที่คุณสามารถเลือกเองได้ ว่าอยากมีรายได้แบบไหน ในตอนหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ passive income แบบละเอียดยิ่งขั้น




Create Date : 27 กันยายน 2555
Last Update : 27 กันยายน 2555 17:08:11 น. 0 comments
Counter : 2343 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เปลี่ยนชื่อแล้วนะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add เปลี่ยนชื่อแล้วนะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.