ขอบคุณทุกคนนะคะ ที่ร่วมพูดคุยแสดงความคิดเห็น ในแต่ละเรื่อง
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
9 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 

@ @ @ มาล้างรูจมูกกันนะ @ @ @


@ @ @ มาล้างรูจมูกกันนะ @ @ @

คนเราต้องทำความสะอาดร่างกายทุกวันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

เริ่มต้นจากการแปรงฟัน สระผม ล้างหน้า และอาบน้ำ

แต่มีอวัยวะส่วนหนึ่งในร่างกายที่เรามักจะละเลยไป

ทั้งที่มีความสำคัญไม่น้อย นั่นคือ “จมูก”

ซึ่งน้อยคนนักที่จะใส่ใจและให้ความสำคัญ

กับการล้างจมูกทุกวันเช่นเดียวกับการอาบน้ำ







“จมูก” เป็นอวัยวะที่ใช้รับกลิ่นและอากาศบริสุทธิ์เข้าไปในร่างกาย

แต่ไม่ใช่แค่ออกซิเจนเท่านั้น ยังมีสิ่งต่างๆ ปะปนเข้าไปด้วยเช่นกัน

อาทิ ฝุ่น ละออง หมอก ควัน รวมถึงก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์

ซึ่งเมื่อผ่านรูจมูกจะมีขนจมูกที่เอาไว้กรองสิ่งต่างๆ ชั้นหนึ่ง

ก่อนจะส่งผ่านไปยังปอด และสิ่งเหล่านี้เมื่อสะสมค้างไว้

ก็จะกลายเป็น “น้ำมูก” หากเราปล่อยทิ้งไว้ก็จะกลายเป็น

เชื้อโรคที่เราต้องสูดดมเข้าไปตลอดเวลา

คงไม่เป็นผลดีต่อร่างกายแน่ๆ

ถึงเวลาแล้วที่เราต้องกำจัดออกเสียบ้าง

จึงอยากเชิญชวนคุณผู้อ่านให้ล้างทำความสะอาดจมูกกันเถอะ


การล้างจมูกไม่ได้ใช้เวลาเยอะ และไม่ได้ใช้อุปกรณ์

หรือน้ำยาใดๆทั้งสิ้น เพียงแค่น้ำสะอาดกับมือของเรา

ล้างเข้าไปในรูจมูก จนกว่าคราบลื่นจากน้ำมูกจะหมดไป

ทำอย่างนี้เป็นประจำทุกครั้งในตอนอาบน้ำ

จะช่วยป้องกันไม่ให้เราเป็นหวัดได้ง่าย

เพราะลดจำนวนเชื้อโรคที่ผ่านเข้าร่างกาย

และสำหรับคนที่มีปัญหาด้านระบบทางเดินหายใจ

การล้างจมูกเป็นประจำจะช่วยลดสารก่อภูมิแพ้

บรรเทาอาการคัดจมูก รวมถึงลดปริมาณน้ำมูกด้วย

ฉันเองก็ล้างอยู่เป็นประจำ

หายใจได้คล่อง โล่งและเบาสบายมากค่ะ


ในเมื่อเรา..

ต้องอาบน้ำอยู่แล้วทุกวันเพื่อล้างสิ่งสกปรกที่ติดตามร่างกาย

ในเมื่อเรา..

ต้องแปรงฟันเพื่อขจัดเศษอาหารและคราบต่างๆ ในช่องปาก

ในเมื่อเรา ..

ต้องสระผมเพื่อกำจัดฝุ่นละอองและความมันบนศีรษะ

แล้วทำไมเรา..

ถึงไม่ล้างเอาสิ่งที่ติดอยู่ในรูจมูกออกบ้างล่ะ


เพียงแค่ใช้เวลาสักเล็กน้อยมาล้างรูจมูกในขณะอาบน้ำ

เท่านี้คุณผู้อ่านก็จะรู้สึกหายใจได้โล่งขึ้น สดชื่นขึ้น

และห่างไกลจากโรคทางเดินหายใจแน่นอนค่ะ




 

Create Date : 09 ตุลาคม 2557
0 comments
Last Update : 9 ตุลาคม 2557 15:49:11 น.
Counter : 916 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 787444
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 787444's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.