ขอบคุณทุกคนนะคะ ที่ร่วมพูดคุยแสดงความคิดเห็น ในแต่ละเรื่อง
Group Blog
 
 
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
25 เมษายน 2556
 
All Blogs
 

เรื่องเล็ก . . เล็ก แต่สุขใจมาก

@ @ เรื่องเล็ก . . เล็ก แต่สุขใจมาก @ @


ฉันพาพี่คนสนิทไปตระเวนไหว้พระตามวัดต่างๆ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของเขา

ระหว่างทางได้แวะไปหาพี่คนหนึ่ง พอไปถึงก็แปลกใจว่า เอาสุนัขที่ไหนมา

เลี้ยงเนี่ย   เค้าบอกว่ามันหลงทางมาตั้งแต่คืนก่อนวันลอยกระทง คงตกใจ

เสียงจุดประทัดจนเตลิดมาแถวนี้ เลยเลี้ยงไว้ ตอนเช้าได้ออกตามหาเจ้าของ

ในบริเวณนี้โดยรอบแล้วก็ไม่มี   ออกตามหาได้ 1 สัปดาห์ก็เลิก เลี้ยงมาถึงวันนี้

ได้เกือบเดือน  ฉันพูดคุยกับพี่และก็เล่นกับมันซักพัก    จากนั้นก็เดินทางไปวัด

ต่อไป


มาถึงวัดศรีเกิด หลังจากไหว้พระบนวิหารแล้ว เดินลงมาผ่านต้นไม้ที่ติดประกาศ

บางอย่าง   เอ๊ะ ! ภาพคุ้นๆ แฮะ เข้าไปอ่านรายละเอียด   “ตามหาสุนัขหาย”

ช่เลย! ตัวที่อยู่บ้านพี่ที่เราแวะเมื่อกี้ ฉันรีบโทร.ไปยังเบอร์ที่ให้ไว้

เสียงรับสายเป็นผู้หญิง น้ำเสียงเหมือนลังเลใจ  แต่ก็นัดเจอกันที่

น้าวัดพระสิงห์ฯ


พอมาถึงฉันก็พาเขาไป  ระยะทางจากวัดไปบ้านใช้เวลาไม่ถึงห้านาที ถึงแล้ว

เห็นสุนัขเขาดีใจจนน้ำตาไหล    เรียกชื่อมันรีบวิ่งมาหา แล้วเขาก็กอดมัน

พูดพลางร้องไห้พลาง    ฉันก็พลอยน้ำตาคลอไปด้วย Smiley พี่ทั้งสองคนก็

ตื้นตันเช่นเดียวกัน และฉันปลื้มใจมากที่ทำให้สุนัขและเจ้าของที่พลัดพราก

จากกันป็นเดือนได้มาเจอกันอีก


หลังจากพูดคุยถามไถ่เรื่องราวกันพอสมควร   เขาก็ให้เงินฉัน   แต่ฉันไม่รับ

เขาพยายามให้รับ ฉันก็บอกว่าถ้าจะให้ก็ให้กับพี่ที่เขาเป็นคนดูแลดีกว่า

แต่พี่ก็ไม่รับเช่นกัน   เขาเลยพูดว่า ช่วยรับไว้เถอะ ขอให้เขาได้ตอบแทนบ้าง


เมื่อเขากลับไปแล้ว ฉันก็พูดว่า “บังเอิญจังเลยนะ ที่แวะมาหาพี่ก่อน  แล้วถึง

ไปเจอประกาศ” พี่ก็พูดว่า   “เสียดายจัง เลี้ยงอยู่ดีๆ เธอแวะมาหาแป๊บเดียว

พาเจ้าของมารับกลับไปซะละ”   ฉันหัวเราะพร้อมกับยื่นใบประกาศที่เก็บมา

ให้กับพี่แล้วพูดว่า “เอาไปเก็บเป็นที่ระลึกละกันนะ” 55555  


= = > > ฝึกทำ “เรื่องใหญ่เป็นเรื่องเล็ก”


                              จะมีจิตเป็นผู้ใหญ่


สะสมนิสัย “ทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่”


จะมีจิตเป็นเด็กเล็ก << = =


วาทะ . . . ดังตฤณ







 

Create Date : 25 เมษายน 2556
1 comments
Last Update : 25 เมษายน 2556 16:02:23 น.
Counter : 746 Pageviews.

 

เราเองก็เป็นคนที่เลี้ยงหมา ขนาดวิ่งหายไปแป๊ปเดียวไม่ถึงชั่วโมง ยังสติแทบแตก กลัวลูกหลงทาง กลัวโดนรถชน กลัวไปสารพัด เข้าใจความรู้สึกเจ้าของได้ดีเลยอ้ะ......ดีใจกับเจ้าของที่คุณพามาเจอหมาของด้วยจังเลยเนาะ.....

 

โดย: bussabongkot 26 เมษายน 2556 12:59:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 787444
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 787444's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.