Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
3 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 
กรรมของเราต้องเกิดอย่างมีธรรม

ธรรมะก่อนนอน ในคืนวันพระใหญ่
ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด
เคลียร์พันธะกรรมเก่าให้อิสระ
สร้างกรรมใหม่อย่างมีประโยชน์คุณค่า ... แต่ต้องไม่เป็นทาส ให้เป็นพันธนาการทางอารมณ์

จากคำกล่าวของท่านครูบา 
///////////////////////////////////////////////
ทำให้ได้คิดเช่นนี้..........

โลกไม่ได้เลวร้ายแต่คนบนโลกทำให้โลกไม่น่าอยู่
แต่ กรรมเขาไม่ใช่กรรมเรา เราอย่ารับมาใส่เต็มหัวใจ
ถอยมาหนึ่งก้าวและไตร่ตรองอย่างมีสติและพิจารณาอย่างเข้าใจ
แล้วเราจะไม่ถือสา ไม่ถือโกรธ ไม่ถือโทษ
เพราะมันหนักถ้าเราจะถือในมือตลอดไป
ตัวเราไม่ใช่ตัวเรา แล้วเราจะไม่ยึดติด ว่างเปล่า อิสระ

กรรมของเราต้องเกิดอย่างมีธรรม
ธรรมของธรรมชาติ ที่มีความเป็นมาเป็นไป
ไม่ยึดติด เหตุเเละผลมีเสมอ แต่ในอารมณ์ไม่มีเหตุและผล

อยู่กับปัจจุบันในทุกขณะจิต เมื่อเรายิ้มให้ตัวเองอย่างเบิกบานและเเจ่มใส
ทุกข์ที่มีอยู่เพียงใดจากภายนอก คือ สิ่งที่ทำให้เราก้าวไปอย่างเข้มเเข็งในทุกวินาที
และเราจะไม่เกิดทุกข์จากภายใน จากตัวตนของเราเอง

ใสและสะอาด สังเกต เข้าใจ ไตร่ตรอง เกิดสมาธิ สติ และปัญญา




Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2556 6:11:53 น. 0 comments
Counter : 680 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PinePh
Location :
Rome Italy, Bangkok Thailand, AMS Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




I dont have anything to say much about myself...if you want to know more please check it out!!!
Friends' blogs
[Add PinePh's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.