I read I learn I write

รีวิว ท่องเที่ยว ลอนดอน บาธ ปารีส Part I

รีวิวแรกของ pantip

การเดินทางไปยุโรปช่วง summer ของเรา

ด้วยสายการบิน China Southern Airline

ด้วยงบประมาณที่จำกัด เราได้ค่าตั๋วเครื่องบินกรุงเทพ ลอนดอน ปารีส กรุงเทพ

ที่ราคาประมาณ 26,xxx บาท จาก บริษัท สบายฟลาย ของเราเอง

แต่ข้อเสียก็คือ

เราต้องไปแวะพักต่อเครื่องที่ สนามบินกวางโจว เป็นเวลาสามชั่วโมง

คิดไปคิดมา แลกกับ ค่าตั๋วเครื่องบินที่ถูกลงและไปเพิ่มค่าโรงแรมได้หนึ่งคืน

เราจึงเลือกเดินทางด้วยสายการบินจีน

ออกจากกรุงเทพ เวลาตีสอง

ถึงสนามบินกวางโจว ก็ หกโมงเช้า

ถือซะว่าได้มาดูพระอาทิตย์ขึ้นที่เมืองจีนเป็นของแถม

สนามบินกวางโจวก็เล็กๆ

และก็จอดกลางลานจอดแบบนี้

แล้วก็ต่อรถเมล์ของสนามบินเข้าไปยังตัวอาคาร

และด้วยความที่ยังเช้าอยู่ ก็ยังไม่มีอะไรเปิดเท่าไรนัก

เครื่องบินที่จะพาเราข้ามทวีปไปลอนดอน

และแล้วก็ได้เวลาเดินทางต่อ

10 กว่าๆชั่วโมงผ่านไป

เห็นแล้วครับ Isle of Britain เกาะอังกฤษ

แต่ถ้าเดินทางแบบปกติก็คงไม่ใช่สายการบินจีน

ตามกำหนดเราต้องถึงเวลา 15:25 น. ตามเวลากรีนนิช อังกฤษ

แต่นักบินบินมาเร็วเกินไปหน่อย

ผลที่ได้

นักบินบินวนให้ชมเมืองกรีนนิชแบบเหนือเมฆครับ

เหนือเมฆจริงๆครับ มองไม่เห็นอะไรเลยครับ

ไม่เป็นไรครับ ยังไงก็ยังไปถึงก่อนกำหนด

ไม่น่าคิดดังเลยครับ

เห็นสนามบอลละครับ

น่าจะใกล้มากละ

และแล้ว

เราก็มาถึงสนามบิน Heathrow Airport (LHR)

Welcome to London

จากนั้น เราก็มุ่งหน้าไปหา underground ที่จะเดินทางเข้าเมืองแบบประหยัดที่สุด

China Southern ลงจอดที่ terminal 4 เดินออกมาเลี้ยวขวา กดลิฟท์ไปชั้น -1

-1 จริงๆครับ

ก็จะเจอป้าย underground

หลังจากซื้อ oyster card และ Travel card แล้ว ก็เข้าไปรอรถไฟที่ชานชาลาได้เลยครับ

รอไม่นาน รถไฟสาย piccadilly line ก็มา

Piccadilly line เป็นรถไฟที่วิ่งทั้งใต้ดินและบนดิน

และขบวนรถไฟก็ดูไม่เก่ามากเมื่อเทียบกับปารีส

มาถึงแล้วครับ

เมืองลอนดอน

เป้าหมายแรกของเรา หลังจากถึงที่พัก ประมาณ 5 โมงเย็น

เราจะไปทานข้าวเย็นที่ Soho Chinatown

เราจะนั่ง tube ไปลงที่ Leicester Square สายสีดำ

โผล่จาก tube จะเจอแบบนี้

ข้ามถนนไป

ถ้าโชคดีก็จะได้ยินเสียงระฆังดัง

ข้างทางก็จะมีทั้งโรงหนัง

ร้านขายของที่ระลึกราคาถูก

และ M&M world

เลี้ยวขวาไป เราก็จะเจอ

ตู้โทรศัพท์แบบอังกฤษ

ไม่ค่อยได้เจอมากนัก ในยุคสมัยที่ผู้คนใช้โทรศัพท์มือถือกันเกลื่อนเมืองแบบนี้

อ้อ

ถ้าจะให้ดี ก็ซื้อซิมแบบเติมเงินเพื่อใช้ wifi หรือ 3G ในระหว่างการเดินทางในอังกฤษ

Last Update : 14 กรกฎาคม 2556 23:39:33 น. 0 comments

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

disciple21

Compare hotel prices and find the best deal - HotelsCombined.com
[Add disciple21's blog to your web]