I read I learn I write
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
15 กุมภาพันธ์ 2555

ภรรยา 4 คน

ภรรยา 4 คน.......


ชายคนหนึ่งมีภรรยาอยู่ 4 คน


ภรรยาคนที่.1 เขารักที่สุด ไปไหนมาไหนด้วยกันตามใจตลอด

อยากได้อะไรเขาหาให้ทุกอย่าง


ภรรยาคนที่.2 เขารักมากเขาจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อภรรยาคนนี้

และจะไปหาภรรยาคนนี้เสมอ


ภรรยาคนที่.3 เขารักรองลงมา

ดูแลเอาใจใส่พอควร แวะไปหาบางเป็นครั้งคราว



ภรรยาคนที่.4 เขาไม่เคยสนใจไม่เคยดูแลเอาใจใส่

ไม่คิดถึงเลยด้วยซ้ำ

ต่อมาชายคนนี้ไปกระทำความผิดร้ายแรงและถูกจับ

ต้องถูกประหารชีวิต

ก่อนที่จะถูกประหาร

เขาขอร้องว่าเขาขอกลับบ้านเพื่อไปร่ำลาภรรยาสุดที่รักซักครั้ง



ผู้คุมเห็นใจจึงอนุญาตเมื่อกลับมาถึงบ้าน

เขารีบตรงไปหาภรรยาคนที่.1 เล่าเหตุการณ์ต่างๆ ให้ ฟัง

และถามภรรยาคนที่.1 ว่า



“ ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 1 จะทำอย่างไร ?”

ภรรยาคนที่.1 ตอบน้ำเสียงที่เย็นชาว่า

“ ถ้าเธอตาย เราก็จบกัน ”

คำตอบที่ได้รับเหมือนสายฟ้าที่ผ่าเปรี้ยง!!

ลงมาที่เขาอย่างจัง



เขารู้สึกเจ็บปวดและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง

นึกเสียดายว่าเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เลย

จากนั้นเขาก็ ไปหาภรรยาคนที่.2 ด้วยอาการเศร้าโศก

เล่าเรื่องราวต่างๆ
ให้ฟังและถามคำถามเดิมกับภรรยาคนที่ 2 ว่า

“ ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่.2จะทำอย่างไร ?”

ภรรยาคนที่.2 ก็ ตอบอย่างหน้าตาเฉยว่า

“ ถ้าเธอตาย ฉันจะมีใหม่ ”

เหมือนสายฟ้า!! ผ่าลงมาซ้ำที่เขาอย่างจัง

เขารู้สึกเสียใจมากและนึกเสียดายว่า

ที่ผ่านมาเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เช่นกัน




เขาเดินคอตกมาหาภรรยาคนที่.3

เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ฟังและถามภรรยาคนที่.3 ว่า

“ ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่.3 จะทำอย่างไร ?”

ภรรยาคนที่.3 ตอบว่า

“ ถ้าเธอตาย ฉันจะไปส่ง ”

ทำให้เขาคลายความเศร้าโศกขึ้นมาได้บ้าง

อย่างน้อยก็ยังมีภรรยาที่จริงใจกับเขา


ก่อนกลับไปรับโทษ

เขานึกขึ้นมาได้ว่ามีภรรยาอีกคนซึ่งเขาไม่เคยไปหาเลย

เขาจึงไปหาภรรยาคนที่.4 และถามว่า

“ ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่.4 จะทำอย่างไร ?”

ภรรยาคนที่.4 ตอบว่า

“ ถ้าเธอตาย ฉันจะตามไปด้วย ”

แทนที่เขาจะดีใจกลับนึกเสียใจหนักขึ้นไปอีก

เพราะ...มัน สายเกินไปเสียแล้ว

ช่วงที่เขามีชีวิตอยู่

เขาไม่เคยเห็นค่าของภรรยาคนนี้

แต่ภรรยาคนนี้ไม่คิดที่จะทิ้งเขา

จะติดตามเขาไปอยู่ด้วย

ชายคนนี้ก็กลับไปรับโทษประหารเมื่อเขาตาย

ภรรยาคนที่.4 ก็ตายตามไปด้วย

ทุกคนก็มีภรรยา 4 คนนี้ มีคำถามว่า ภรรยาทั้ง 4 คนเป็นใคร ?

ลองคิดกันก่อน นะ

แล้วค่อยดูเฉลย

















ทีนี้เรามาดูกันว่า ภรรยาคนที่ 1, 2, 3 และ 4 เป็นใครกันบ้าง


ภรรยาคนที่.1 = ร่างกายของเรา

เพราะเวลาเรามีชีวิตอยู่เราจะบำรุงบำเรอ

ด้วยสิ่งของทุกอย่างอยากได้อะไรก็หาให้

แต่พอเราตายทุกอย่างก็จบกัน




ภรรยาคนที่.2 = ทรัพย์สมบัติ

เพราะเวลาเรามีชีวิตอยู่เราจะทำทุกอย่าง

เพื่อให้ได้มันมาแต่พอเราตายมันกลับไม่ไปกับเราแต่ไปเป็นของคนอื่น





ภรรยาคนที่.3 = พ่อแม่ ลูกเมีย ญาติ พี่ น้อง



เพราะพอเราตาย เขาจะทำศพให้เรา ทำบุญไปให้

แปลว่า เขาแค่ไปส่งเราเท่านั้น



ภรรยาคนที่.4 = บุญกับบาป

เมื่อเราตาย ไป เราไม่สามารถเอาอะไรไปด้วยได้

มีเพียงแค่ บุญกับบาปเท่านั้นที่จะตามเราไป



แล้วคุณล่ะ



ดูแลภรรยาคนไหนดีที่สุด







Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2555 18:16:31 น. 1 comments
Counter : 665 Pageviews.  

 


โดย: เวียงแว่นฟ้า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:58:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

disciple21
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Compare hotel prices and find the best deal - HotelsCombined.com
[Add disciple21's blog to your web]