http://www.karntarad.com --> การตลาด
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

Time

30 นาทีไม่ฟรีก็เจ็บ



"พี่ครับ ผมรออยู่ได้หรือยัง ?" ผมกำลังเร่งให้เพื่อนร่วมงานรีบทำพิซซ่าให้เสร็จ ผมไม่ได้เป็นลูกค้าสั่งกลับไปทานที่บ้าน แต่ผมเป็นพนักงานส่งพิซซ่าน่ะครับ และตอนนี้หากจับเวลาที่ลูกค้าสั่งแล้ว ก็กินเวลาไปประมาณ 10 นาทีกว่าๆแล้ว เฮ้อ .. ผมจะไปส่งทันไหมเนี่ย ?

"ได้แล้วๆๆ เอ้านี่ ที่อยู่นะ ดูให้ชัดเจนและอย่าไปส่งช้าล่ะ ไม่งั้น ฟรี !!" พนักงานสาวยื่นพิซซ่าให้ผม พร้อมกับที่อยู่ที่แปะบนกล่องพิซซ่า ผมรีบเก็บไว้ที่ท้ายมอเตอร์ไซค์ทันที ตอนนี้เหลือเวลาไม่ถึง 20 นาทีแล้ว โชคดีที่บ้านที่จะไปส่งนั้นไม่ไกลกว่าที่คิด และผมก็น่าจะเคยไปด้วย

ขึ้นคร่อมรถคู่ใจ เสียบกุญแจ สตาร์รถ และเร่งเครื่อง สับเกียร์ทันที พริบตาเดียวเท่านั้น ผมออกจากห้างและกำลังวิ่งอยู่บนถนน

ซวยจริงๆ ที่ลูกค้าดันมาสั่งตอนชั่วโมงเร่งด่วน นี่มันเวลา 5 โมงเย็น เป็นเวลาที่คนเลิกงานและกำลังจะกลับบ้านกัน เวลาแบบนี้ผมเชื่อเลยว่าไม่มีคน กทม ที่ไหนอยากจะเดินทางหรอก เพราะรถมันติดมากๆ ยังไงก็ตามไอ้คนสั่งมันจะต้องหิวแน่ๆ

โชคดีที่มอเตอร์ไซค์ของผมแรง แม้จะมีพิซซ่าอยู่ข้างหลังแต่ผมก็สามารถบิดได้ถึง 120 กม. ต่อ ชม. แน่นอนล่ะ ถ้าผมขับเลนซ้านจะไปไม่ทันแน่ๆ ผมออกเลนขวามันซะเลย ยังไง 5 โมงเย็นก็ไม่มีตำรวจอยู่แล้ว

ชิบหาย แม่งไฟแดง รถติดยาวเป็นหางว่าว ผมจอดรถชะเง้อตัวมองข้างหน้าในมุมสูง รถมากและเยอะทีเดียว ผมรีบมุดตัวเองไประหว่างรถที่ติดกัน ผ่านไปแล้ว ผ่านไปเล่า มอเตอร์ไซค์ คันข้างหน้ามุดช้ามาก ผมเคาะแตร 2 หน เพื่อให้เขาหลีกทาง

แป๊ปเดียวเท่านั้น ผมมาถึงหน้าหมู่บ้านเป้าหมายแล้ว ตอนนี้น่าจะเหลือเวลาอีกแค่ 5 นาทีเท่านั้น ขนาดรถในหมุ่บ้านยังติดเลย ผมขับขึ้นบนฟุตบาททันที ต้องรักษาเวลาให้ดีที่สุด

"ใครมันคิดกลยุทธ์นี้วะ ? " ผมบ่นๆอยู่ในหมวกกันน็อค ใครหนอช่างคิดกลยุทธ์ Time หรือที่เรียกว่า ความรวดเร็วในการจัดส่งสินค้า สำหรับเมื่อก่อนอาจจะเป็นกลยุทธ์ที่ได้ผล แต่ ณ ตอนนี้แล้ว องค์กรไหนๆก็ใช้กลยุทธ์นี้กันทั้งนั้น ตอนหลังจึงเพิ่มมีออฟชั่นอื่นๆเช่น ส่งช้าเกิน 30 นาที ฟรี ซึ่งคนรับผิดชอบก็ไม่ใช่ใคร คนส่งอย่างผมนี่แหละครับ ที่จะต้องจ่ายเอง

การส่งแต่ล่ะรอบของผมได้ 10 บาทเท่านั้น หวังกว่าวันนี้คงจะได้ติบเยอะๆนะ ผมคาดหวังอยู่ในใจ และพยายามปั่นรอยยิ้มให้ลูกค้าเห็น

ข้างหน้ารถเริ่มโล่งล่ะ ผมค่อยๆขับลงจากฟุตบาท จำได้ว่าอีกประมาณ 500 เมตรจะถึงซอยบ้านลูกค้า ตัดสินใจเร่งเครื่องไปด้วยความเร็วทันที ไม่มีเวลาแล้ว

อยู่ๆก็มีรถโผล่ออกมาจากซอยหน้าด้านซ้าย ผมเบรกและพยายามหนีออกทางขวา เฉี่ยวกับหน้ารถนิดเดียว แต่ก็เพียงพอที่ทำให้ล้ม ..

" ไม่ทันแล้ว " ผมนึกครั้งสุดท้ายก่อนจะหมดสติไป




 

Create Date : 29 มกราคม 2551
2 comments
Last Update : 6 กันยายน 2551 17:00:28 น.
Counter : 821 Pageviews.

 

ผมว่าคนที่สั่งในช่วงเวลานั้นเขาก็เข้าใจว่ารถมันติด ผมว่าถ้าช้าสัก 5-10 นาที เขาคงไม่น่าว่าไรผมเคยสั่งบ่อย ไม่เคยได้ภายใน 30 นาทีเลย ผมก็แค่แซวๆเล่น แถมทริปให้เขาไปเพื่อเป็นกำลังใจใกรทำงาน.....

 

โดย: Boss 29 มกราคม 2551 22:52:31 น.  

 

แล้วเจ็บมากมั้ยคะเนี๊ยะ

อืม เราก็ว่าทำมัยเค้าขับรถกันเร็วจัง
แต่เวลาสั่งก็ไม่เคยสังเกตเวลาคะว่าอยู่ใน 30 นาทีหรือป่าว

 

โดย: ภูริดา 30 มกราคม 2551 23:08:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


benzmkt
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Google

Friends' blogs
[Add benzmkt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.