Tamabea Blog (by เอิง) - มุมภาพสวยๆ ท่องเที่ยวยุโรป เรื่องราวสนุกๆ จากอิตาลีค่ะ

Guest Book: เดินทาง... เดินทาง...ฝากบ้านไว้ชั่วคราวค่ะ

*Note*
บล็อกนี้ขอฝากบ้านไว้ด้วยนะคะ
อาจไม่ได้ตอบคอมเมนต์กลับไปในช่วงเดินทางค่ะ

***Updated News***

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2554
บันทึกภาพจาก ร้านกาแฟนรสิงห์ ณ วังพญาไท
แวะมาชิมอาหาร และจิบกาแฟในร้านสไตล์ชาววังโบราณ
คุณสามีติดใจการตกแต่งภายในมาก บริเวณรอบๆ ก็สวยงามไม่ซ้ำใคร
นานๆ มาทีขอแวะหน่อย ชาไทยปั่นหอมหวาน อร่อยค่ะ

วันที่ 21 สิงหาคม 2554
บันทึกภาพจาก CTW ชั้น 7 --- ร้านกาแฟ Segafredo
สุดสัปดาห์นัดเพื่อนๆ ญาติๆ ทานข้าวใน กทม.
มาเดินห้างทั้ง CTW, สยามพาราก้อน ฯลฯ
มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ฯลฯ ใหม่ๆ เยอะมากมายในเมืองไทย
แอบติดใจร้านกาแฟยี่ห้ออิตาเลี่ยนแท้ Segafredo
ยี่ห้อนี้คุณแม่สามีชอมมากกกก ขอถ่ายรูปไปให้เธอดูหน่อย
เมืองไทยก็ทันสมัยนะค้า

วันที่ 18 สิงหาคม 2554
บันทึกภาพจาก เกาะพีพี
นั่งเรือจากเกาะภูเก็ตมาเที่ยว เช้าไป เย็นกลับ
ท้องฟ้าแจ่มใส ทะเลสีสวยมากๆ งานนี้ถ่ายรูปสนุกไปเลยค่ะ

วันที่ 17 สิงหาคม 2554
บันทึกภาพจาก แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต
มาดูภาพพระอาทิตย์ตกดิน สวยงามและโรแมนติกมาก ติดใจจริงๆ ค่ะ

วันที่ 16 สิงหาคม 2554
บันทึกภาพจาก เมธาดี รีสอร์ท ภูเก็ต (หาดกะตะ)
ตอนนี้พักผ่อนสบายๆ อากาศดี มีฝนตกบ่างนิดหน่อยในช่วงบ่ายค่ะ

ภาษาอิตาเลี่ยนวันละคำ วันนี้ขอเสนอคำว่า Thailandia/Tailandia
อ่านว่า ไท-แลน-เดีย (Stress คำว่า “แลน”)
ภาษาไทยแปลว่า ประเทศไทย
ภาษาอังกฤษตรงกับคำว่า Thailand

สวัสดีพี่ๆ น้องๆ และท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน
วันนี้ขอมาสั้นๆ นะคะ
แค่อยากบอกกล่าวว่าช่วงนี้ถึงปลายเดือนสิงหาคม
เอิงไม่อยู่บ้าน จะกลับไปเที่ยวเมืองไทยกับคุณสามี
ดีใจจังเลย --- คิดถึงเมืองไทย
ไว้จะถ่ายภาพมาฝากเยอะๆ แน่นอนค่ะ

*Note*
เดือนสิงหาคม มีวันพิเศษ คือวันแม่แห่งชาติ
12 สิงหาคม
ปีนี้เอิงจะได้ใช้เวลากับคุณแม่ในวันแม่ที่เมืองไทย
เป็นโอกาสสำคัญ โอกาสพิเศษมากๆ
ดีใจที่มีคุณแม่ที่น่ารัก คอยดูแล และห่วงใยมาตลอด
“รักแม่ค่ะ”

มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำค่ะ --- หนังสือของคุณแม่
“อุดมการบนเส้นขนาน”
มิได้มาโฆษณาขายหนังสือน้า (เดี๋ยวโดนแบน มิใช่บล็อกขายของ อิอิ)

หนังสือนี้เก่าแล้ว ตีพิมพ์ครั้งแรกปี พ.ศ. 2518
(บล็อกเกอร์น้องๆ หนูๆ หลายคนยังไม่เกิดเลย หุหุ)
ไม่รู้ยังมีขายกันในปัจจุบันรึป่าว
แต่โรงเรียนมัธยมศึกษาหลายโรงเรียนคงมีไว้ในห้องสมุดบ้าง
เพราะเคยเป็นหนังสืออ่านนอกเวลา

คุณแม่เอิง(ตัวจริงเสียงจริง) เป็นผู้เขียนค่ะ
อ่านครั้งแรก “เครียด” นิดๆ 555+
(แม่ต้องอ่านมาเจอสักวันแน่ๆ อรึ๋ย)
แต่เรื่องราวให้ข้อคิดดีๆ หลายอย่าง
ขอฝากไว้ในอ้อมอกท่านผู้อ่านอีกเล่มนึงด้วยนะคะ

“สุขสันต์วันแม่ค่ะ”

หนังสือ “อุดมการบนเส้นขนาน”
ผู้เขียน (นามปากกา) อรุณมนัย

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียน
อาจไม่ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ช่วงกลับเมืองไทยนะคะ
ไว้กลับถึงอิตาลีแล้ว (ปลายๆ เดือนสิงหาคม)
จะมีภาพทริปมาฝากแน่นอนค่ะ

ปล. พี่ๆ น้องๆ สามารถรับข่าวสารอัพเดททาง Facebook
โดยเข้าไปที่เพจของ Diamondsky Blog ค่ะ

Diamondsky Blog

FB Page

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย แล้วเจอกันใหม่บล็อกหน้าค่ะ

Last Update : 25 สิงหาคม 2554 9:02:09 น. 136 comments

เจิม

โดย: Close To Heaven วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:0:18:49 น.

อ้าว คลิกเดียวทำไมขึ้นมาสองล่ะเนี่ย คุณเอิงลบให้หน่อยนะคะ
คุณเอิงเดินทางโดยสวัสดิภาพ เที่ยวให้สนุกนะคะ
รอชมรูปค่ะ

โดย: Close To Heaven วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:0:20:10 น.

เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะน้องเอิง
ไม่ต้องกังวลเรื่องตอบเม้นท์จ้า...
ขอให้มีความสุขกับคุณแม่ในวันแม่นี้นะคะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:0:27:49 น.

สุขสันต์วันแม่เช่นกันค่ะ
ดีใจด้วยนะคะที่จะได้ไปฉลองวันแม่กับคุณแม่ปีนี้

โดย: Close To Heaven วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:0:29:57 น.

»สวัสดีค่ะพี่เอิง

คิดถึงพี่เอิงอ่ะมีความสุขวันแม่
และเดินทางโดยสวัสดิภาพนะค่ะ

✿✲-•(¯`°.•°•.★*มัททะนะ *★ .•°•.°´¯)*¤°•★
•.★*... ...*★.• •*.:。✿✲-•(¯`°.•°•.★* *★ .•°•.°´¯)*¤°•★
เก็บกรองดอกไม้กรองใจให้เธอใฝ่ฝัน...ฝันดีนะค๊าบบบ....

โดย: mastana วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:0:43:20 น.

เอิงง มาแล้วววววว คันมือบล๊อคก่อน เม้นไม่ได้ คิๆๆๆ

สุขสันต์วันแม่จ้าเอิง ตกลงเอิงเป็นลูกสาวนักเขียนใช่ใหม
ว่าอยู่ทำไมเขียนบล๊อคเก่งจัง แฟนขับเพียบบบบบบบบบเลยยยย

เอิงไม่ได้เม้นกลับก็ไม่เป็นไรจ้าาา ยังไงเราก็ยังคิดถึงกันอยู่

กลับมาเมือไรคอ่ยมาโม้กันเนอะ แต่พกน้ำหนักเพิ่ม มาอิตาลีด้วยล่ะ คิๆ

แต่สาวดูหุ่นเอิงแล้ว เอิงเป็นคนที่กินไม่อ้วนนะ แบบกินเท่าไรก็ไม่อ้วนน

แบบบนี้เค้าเรียกว่า กินแล้วเปลือง เพราะน้ำหนักไม่ขึ้นคิๆ

คิดถึงๆๆจ้าเอิงงงง ขอให้เดินทาง ไปกลับโดยสวัสดิภาพนะจ๊ะ

โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:0:47:49 น.

เิดินทางโชคดีนะคะน้องเอิงคนสวย

เที่ยวให้สนุก หม่ำอาหารให้อร่อยนะคะ

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:0:51:49 น.

เดืนทาง และเที่ยวให้สนุกนะคะพี่เอิง
ฝากทานอาหารอร่อยๆ เยอะๆแทนด้วยนะคะ

ปล...คุณแม่พี่เอิงเป็นนักเขียนหรอคะเนี่ย ว้าวว
มิน่าละพี่เอิงชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ

โดย: Sassy Imp วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:0:55:42 น.

ขอให้โชคดีจ้า มาอวยอีกรอบ

โดย: anigia วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:1:12:02 น.

เดินทางด้วยความสวัสดิภาพครับ

โดย: panwat วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:1:40:17 น.

เดินทางปลอดภัยจ้า เที่ยวให้สนุกนะ จะแวะมาดูบ้านให้บ่อยๆ

โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:2:09:30 น.

น้องเอิง.... เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ
เที่ยวให้สนุก ทานให้อร่อยและพักผ่อนอย่างมีความสุขค่ะ
ป้าเริ่มหงอยแล้วตอนนี้ เมื่อกี้อุ้มก็เพิ่งรายงานตัวว่าอยู่บ้านที่ไทยแล้ว
พรุ่งนี้น้องเอิงกลับอีกคน ป้าขอเกาะกระเป๋ากลับด้วยคนดิ
ไม่อยากรอให้ถึงปลายปีแล้ว อยากกลับตอนนี้มั่งอ่ะ

เทคแคร์นะคะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:3:04:14 น.

ใช่จ้ะ พี่เอง ที่ยืนยกมือใส่เสื้อสีขาวภาพนั้น กลับบ้านมาเห็นเสื้อตัวเองดำไปบางส่วนเพราะไปปีนเขามาหนักเลยวันนั้น ...
หนังสือนี่แม่เอิงเขียนหรอคะ อยากได้ลองอ่านจัง ปีที่ได้พิมท์ครั้งแรก เป็นปีเกิดพี่พอดีเลยน่ะ

เที่ยวให้สนุก กินให้อร่อย เดินทางปลอดภัยนะจ้ะ

โดย: SweetBlue วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:3:53:31 น.

ขอให้โชคดีจ้า

โดย: nanny01 วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:4:56:06 น.

วันนี้ซิค่ะ เดินทางโดยสวัสดิภาพนะค่ะ พี่เอิง ^^
เที่ยวให้สนุกล่ะ

โดย: Gunpung วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:5:19:41 น.

น้องเอิงขา

รีสอร์ตที่ลง ของพังงา ไม่แพ้ใครเลยค่ะ

มาตุภูมิยินดีต้อนรับการกลับบ้านนะคะ

โอ้โฮ เป็นลูกสาวของ "อรุณมนัย" หรือคะ
พี่นาถเคยอ่าน จากสตรีสาร ค่ะ
ไม่แน่ใจว่าศรีสัปดาห์ แม่บ้านการเรือน สกุลไทย
ด้วยหรือเปล่า
ตอนหลัง นามปากกานี้หายไปเลย

ดีใจนะคะ เป็นลูกนักเขียนใหญ่แต่ไม่คุยเลย
ก็เหมือนคุ้นเคยมาก่อน
แต่จำไม่ได้ว่าอ่านเรื่องอะไรบ้าง เพราะชราค่ะ

เรียนคุณแม่ ว่าเคยเป็นแฟนนักอ่านมาก่อน
สวัสดีวันแม่ กับท่านด้วยนะคะ

ขอให้เดินทางไปโดยปลอดภัย สะดวกสบายทุกอย่าง
กิน เที่ยวในเมืองไทยให้สนุกนะคะ
บอกเขยบล็อกว่า เที่ยวเมืองไทยให้สนุก
หัดทำกับข้าวไทยไว้หลายๆ อย่าง
ไว้ทำให้น้องเอิงทานไงล่ะคะ
พี่นาถคิดดีไหมล่า...ฮ่าๆๆๆ

โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:6:24:05 น.

...ขอให้มีความสุขกับการเดินทางนะค่ะ....เที่ยวภูเก็ตเผื่อด้วย...อิอิ

โดย: Miacara วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:7:19:42 น.

คุณเอิง เที่ยวเมืองไทยให้สนุกนะคะ
คุณแม่เก่งมากนี่เอง ลูกสาวก็เก่งไม่แพ้กันค่ะ

โดย: mcayenne94 วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:7:50:43 น.

ขอให้เป็นช่วงวันแม่ที่ทีความสุขทั้งคุณแม่คุณลูกเลยค่า
เดินทางโดยสวสัดิภาพนะคะพี่เอิง ^^

โดย: Paulo วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:8:02:02 น.

มาเฝ้าบ้านให้ครับ ฝากบอกคนที่เข้ามาเม้นท์ด้วยนะครับ อย่าเสียงดัง เดี๋ยวผมตกใจตื่น

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:8:31:01 น.

เดินทางโดยสวัสดิภาพ และ
อยู่เที่ยวเมืองไทยให้สนุกนะค่ะคุณเอิง !

โดย: tui/Laksi วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:8:37:00 น.

เรื่องนี้เคยอ่านสมัยเรียนค่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:9:07:35 น.

สวัสดีค่ะคุณเอิง
แวะมาส่งคุณเอิงกลับเมืองไทยค่ะ
ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ
เที่ยวเมืองไทยใหสนุกนะคะ

โดย: phunsud วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:9:20:21 น.

สวัสดีจ้ะ น้องเอิง

แวะมาส่งน้องเอิงพร้อมเพื่อนๆจ้า
ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ

ใช้เวลาอยู่กับคุณแม่อย่างมีความสุข
พักผ่อนที่ภูเก็ตอย่างสบาย.สบาย

ว่างเมื่อไหร่ค่อยคุยกันนะจ้ะ
miss miss & take care ja !!

โดย: nLatte วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:9:26:17 น.

เที่ยวให้สนุกนะคะพี่เอิง

สุขสันต์วันแม่เช่นกันค่ะ ^^

โดย: Panino วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:10:30:50 น.

สวัสดีค่ะน้องเอิง

มาส่งน้องเอิงค่ะ

ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัย

ขอให้เที่ยวให้สนุกและมีความสุขกับคุณแม่มากๆ เนื่องในเทศกาลวันแม่ค่ะ

พี่รู้จักหนังสือ “อุดมการบนเส้นขนาน” และนามปากกา อรุณมนัย

เพิ่งทราบว่าน้องเอิงเป็นลูกสาว คุณแม่ต้องภูมิใจในตัวน้องเอิงแน่ๆ เลย

ที่มีเลือดนักเขียนเหมือนคุณแม่

โดย: 3 Crystal IP: 122.105.233.133 วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:10:39:56 น.

แวะมาเฝ้าบล็อกให้น้องเอิงจ้า
เวลคัมทูไทยแลนด์

โดย: อุ้มสี วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:10:48:26 น.

แล้วอย่าลืมหา หมี่หุ้น โอเอ๋ว โลบะ อะโป้ง โอต้าว หมี่ฮกเกี้ยน ของหรอยๆภูเก็ตกินละน้องเอิง

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:11:27:39 น.

กลับเมืองไทยหรือครับ เดินทางปลอดภัยและเที่ยวให้สนุกนะครับ

โดย: คุณ๖อ (toor36 ) วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:13:23:41 น.

สวัสดีจ้ะเอิง
เมื่อวานเข้ามาไม่ได้
เลยเข้ามาวันนี้

หนังสือที่คุณแม่เอิงเขียน
พี่จำได้แม่นค่ะ เพราะสมัยเรียน
พี่กับเพื่อนๆจะแวะเวียนไปร้านขายหนังสือบ่อยๆ
รวมทั้งเข้าๆออกๆห้องสมุดเป็นประจำด้วย
ก็พี่ก็หนอนหนังสือคนหนึ่งเหมือนกันหนิหน่า
พี่ไม่ได้ซื้อหรอก เปิดๆดูที่ร้าน
แล้วก็ขอยืมห้องสมุดอ่านเอาอ่ะจ้ะ
จำได้ว่าเนื้อหาจะหนักพอสมควรเลย
ขอชมว่าคุณแม่ของเอิงเก่งมากเลย
เป็นนักคิดนักเขียน
มิน่าเล่าลูกไม้จึงหล่นไม่ไกลต้น

จะรอวันที่เอิงกลับมาเล่าเรื่องจากเมืองไทยเน้อ

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:14:05:47 น.

หวัดดีจ้าเอิง บอกจะเข้ามาก่อนหน้านั้นแล้วข้าพเจ้าหายไปเลยใช่มั้ย ไปอยู่บ้านย่ามาจ้า วันนี้เอิงจะได้กลับบ้านแล้ว เมย์มาส่งนะ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ มีความสุขกับญาติพี่น้องนะจ๊ะ อยากกินอะไรให้กินให้เต็มที่นะ (พูดปนอิจฉานะ) ฮาๆๆๆ ไม่ต้องตอบเม้นท์เมย์นะ รู้ว่ายุ่งๆจ้า อย่าลืมเอาภาพมาอวดเยอะๆนะ
แล้วเจอกันใหม่จ้า

โดย: ป้าณู วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:14:39:02 น.

เมื่อวานแวะมาเยี่ยม แต่เขียนความเห็นไม่ได้

ขออวยพรให้เดินทางปลอดภัย เก็บเกี่ยวความสุขจากบ้านเราไปเยอะๆนะคะ จะรออ่านเอนทรี่ดีๆจากสยามประเทศค่ะ

โดย: Love At First Click วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:14:48:12 น.

ขำเม้นท์ 20 อ่ะ น่ารักดี

เดินทางปลอดภัย เที่ยวให้หนุกนะค่า
จะเพียรพยายามมาเฝ้าบ้านให้นะค่า
เพราะก็อาจจะกลับไทยด้วยนะค่า

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:15:01:02 น.

ว้าวววววววววววววววววว.................กรี๊ดดดดดดดดดด

ดังลั่นบ้าน เพราะเจ้าของบ้านหนีไป Holiday

แม่พี่เอิงเขียนหนังสือเล่มนี้เหร๋อค่ะ ติกเคยเห็นเคยได้ยิน

แต่....ไม่เคยอ่าน ต้องไปหามาอ่านล่ะ

ชื่อคล้ายหนังสือรางวัลซีไลท์ของ วินทร์ เลียววาริณ

ประชาธิปไตยบนเส้นขนาน จัดพิมพ์ปี พ.ศ. 2537

ซึ่งแต่งข้นมาช้ากว่าหนังสือคุณแม่พี่เอิงตั้ง 19 ปี

เล่มนี้เป็นหนังสือแนวไหนค่ะ....ปัชญารึป่าวเอ่ย

รู้แล้วละพี่เอิงเหมือนใคร คุณแม่นั่นเองตามรอยงานเขียน

บล็อกพี่เอิงอ่านง่ายๆและอ่านตามสนุกไม่น่าเบื่อ

สุขสันต์หรรษาวันฮอลิเดย์น่ะค๊า รอชมภาพทริปหน้าฝนเมืองไทยน่ะค่ะ

เดี๋ยวเดือนกันยาติ๊กก็จะลงภูเก็ตไปเที่ยวตามพี่เอิงบ้าง

โดย: Tick Juntavaro วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:15:30:11 น.

มาส่งเคุณเอิงขึ้นครื่องทันมั๊ยน๊า? เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

เที่ยว/กินอาหารไทยเผื่อเราด้วยน๊า

โดย: LoveParadise วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:16:15:25 น.

เดินทางโดยสวัสดิภาพน่ะจ้ะเอิง ขอให้สนุกกับไทยแลนด์ ฝากบอกด้วยว่าก้อยคิดถึงประเทศไทย แล้วเจอกันเดือนธันวาจ้า

โดย: koijai IP: 151.80.37.32 วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:16:46:44 น.

เดี๋ยวพี่มาอีกรอบจ้ะ

ไม่รู้ว่าเอิงปล่อยคอมเมนท์แล้ว

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:17:41:53 น.

พี่เอิง... จุ๊บ ๆ

ต้อนรับกลับบ้านค่ะ เที่ยวและหม่ำให้สนุกเลยนะคะ

เก็บภาพมาฝากยู้ด้วย ดีใจ ๆ

ว้าววววว หนังสือเล่มนี้แม่พี่เอิงเขียน สุดยอดเลยอะคะ

ยู้ยังไม่เกิดเลย เป็นหนังสือพี่ยู้หลายปีเลยอะคะ

พี่เอิง เที่ยวให้สนุกเลยค่ะ สุขสันต์วันแม่ด้วยนะคะ

โดย: นู๋ยู้ฮู้ วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:20:17:45 น.

เดินทางปลอดภัย นะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:20:39:19 น.

พี่เอิง เดินทางปลอดภัยและขอให้มีคืนวันที่ดีสุดๆ ไปเลยนะคะ นานๆ ได้กลับบ้านทีนึง ส่วนทางนี้ พิงและเพื่อนๆ BG จะเฝ้าบ้านให้ค่าาา

มิน่าล่ะ..พี่เอิงเล่าเรื่องเก่ง เขียนเก่งเหมือนใคร ต้องเหมือนคุณแม่นักเขียนแน่ๆ เลยค่ะ

โดย: Bloody Distance IP: 78.100.183.130 วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:7:42:13 น.

เดินทางปลอดภัย เที่ยวเมืองไทยให้สนุกนะคะ น้องเอิง

โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:8:42:05 น.

พี่มาส่งไม่ทัน ป่านนี้คุณเอิงคงถึงเมืองไทยแล้ว

งั้นเปลี่ยนเป็น " Welcome to Thailand ค่าคุณเอิง "

โดย: PrettyNovember วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:13:28:04 น.

ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะเอิง
เที่ยวให้สนุกน๊า ตุนกินอาหารไทยให้แยะๆ
บอกคุณแฟนว่าอาหารอิตาเลียนให้กลับไปกินที่บ้าน ^^

...นามปากกาของคุณแม่พี่คุ้นอยู่นะ
เพราะเมื่อสมัยวัยรุ่นเป็นนักอ่านตัวยง
แม่พี่รับหนังสือพวกรายปักษ์แทบจะทุกหัว
และก็สะสมพวกพอคเก็ตบุ๊คด้วย พี่ก็เลยได้อ่านไปด้วย
เอิงเขียนหนังสือได้ภาษาสละสลวย สมกับเป็นลูกคุณแม่เลย
สุขสันต์วันแม่ล่วงหน้าด้วยค่ะ

โดย: narellan วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:13:54:53 น.

เห็นพี่นาถ คุยกับเอิง เรื่องคุณแม่ "อรุณมนัย" เหมือนกันจ้ะ

เล่มนี้ พี่ไม่แน่ใจว่าเคยอ่านรึป่าว จะไปหาดูจ้ะ

วันแม่ปีนี้ เอิงก็ได้อยู่พักผ่อนในเมืองไทยกับคุณแม่เนาะ มีความสุขมากๆ จ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:16:05:32 น.

เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะคุณเอิง
เที่ยวเผื่อด้วยค่ะ

โดย: fahtsuki วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:18:11:24 น.

ชื่อหนังสือคุ้นๆ นะคะ แต่เกิดมาไม่ทันได้เรียนหรอกค่ะ ปีที่พิมพ์หนังสือครั้งแรกเป็นปีมหามงคลทีเดียว^^

โดย: namfaseefoon วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:19:23:50 น.

มาเฝ้าบ้านให้ค่ะคุรเอิง

โดย: เกศสุริยง วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:22:17:02 น.

ดีจังค่ะ คุณเอิงได้อยู่กับคุณแม่ในวันแม่ มีความสุขมาก ๆนะคะ

เที่ยวให้สนุก กินอาหารไทยให้อร่อยเลยนะคะ

โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:2:19:55 น.

รายงานการตรวจตราบ้าน เรียบร้อยดีครับผม

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:9:36:35 น.

ดีจังเลยคะ คุณแม่พี่เอิงเขียนหนังสือด้วย

พี่เอิงกลับมาไทยช่วงนี้ ก็พอดีเลยเนอะ ได้กลับมาช่วงวันแม่พอดีเลย

เดี๋ยวจะรอชมภาพทริปเมืองไทยสวยๆ นะคะพี่เอิง

โดย: strawberry banana&cream วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:15:32:28 น.

เดินทางปลอดภัยนะคะคุณเอิง ดีจังได้ใช้เวลากับคุณแม่นานๆ ด้วย จะรอชมภาพนะคะ เทคแคร์ค่ะ

โดย: Thairabian วันที่: 11 สิงหาคม 2554 เวลา:19:52:11 น.

อัญเชิญมาฝากน้องเอิงด้วยรักค่ะ

โดย: nart (sirivinit ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:1:44:51 น.

สวัสดีวันแม่ค่ะ....

กลับเมืองไทย แอบอิจฉาน่ะเนี่ยะ เมื่อไหร่จะได้กลับบ้าง
อีกตั้ง 2 เดือนกว่าๆแหนะ...

เที่ยวเผื่อบ้างน่ะค่ะ...
ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง แชร์ให้ฟังบ้างน่ะค่ะ เผื่อจะมาบอกคนที่บ้านให้พาไปบ้าง อิอิ...

โดย: สมมุติว่าเรารักกัน วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:2:29:19 น.

อรุณสวัสดิ์วันแม่ค่ะ วันนี้คุณบอกรักคุณแม่หรือยัง แต่ทุกวันในใจของเราก็มี "แม่" เสมอมา ไม่ใช่แค่วันนี้ คุณว่าจริงไหมค่ะ

โดย: KeRiDa วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:7:19:49 น.

สุขสันต์วันแม่ค่า คุณเอิง
กอดแม่ให้แน่น ๆ นะค่า

รักษาสุขภาพนะค่า

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:8:45:23 น.

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
มาส่งแรงใจให้กับคุณแม่ทุกคนจงมีความสุขกันนะคะคุณเอิง

โดย: เกศสุริยง วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:10:12:17 น.

แวะมาปัดกวาดบ้านให้ค่ะคุณเอิง ทุกอย่างเรียบร้อยดีค่ะ

สุขสันต์วันแม่ค่ะ มีความสุขมากๆค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:12:21:25 น.

ป้าแวะมาดูบ้านให้นะคะน้องเอิง
แต่บ้านสะอาดดี เพราะคุณนกปัดกวาดตัดหน้าป้าไปแล้ว อิ อิ

วันนี้วันแม่ น้องเอิงได้อยู่กับคุณแม่.... ป้าอิจฉามากมายค่ะ

เที่ยวให้สนุกนะคะ และอย่าลืมสัญญา.... ทานเผื่อป้าเยอะๆด้วยค่า

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:19:55:38 น.

ร้อยเรียงรักอักษรามาบูชิต
ร้อยดวงจิตร้อยดวงใจอันแจ่มใส
ร้อยคำหวานมากล่าวขานแทนมาลัย
จงเปี่ยมสุขไร้ทุกข์ภัยชั่วนิรันดร์

พี่ติ๋วไม่มีแม่นะคะ
ท่านจากไปนาน
30 กว่าปีแล้ว

ขอมอบกลอนที่แต่งสมัยเรียนมอบแด่แม่ ณ สรวงสวรรค์
และแม่ของน้องเอิงที่เลี้ยงลูกด้วยความรักและความผูกพัน

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:20:12:25 น.

แวะมาทักทายคนได้กลับเมืองไทย เที่ยวพักผ่อนให้สนุกนะคะ

โดย: อ้อมกอด ขุนเขา กับเงาตัวเอง วันที่: 13 สิงหาคม 2554 เวลา:18:51:12 น.

จ๊ัะเอ๋

โดย: ขวัญเจ้าค่ะ IP: 180.180.27.106 วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:19:43:02 น.

โดย: เกศสุริยง วันที่: 14 สิงหาคม 2554 เวลา:22:26:15 น.

แวะมาดูบ้านให้ค่ะ

คิดถึงนะคะ
เที่ยวให้สนุก
ฝากกอดและกราบคุณแม่น้องเอิงแทนคุณแม่พี่ด้วย

โดย: little mouse in big apple วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:0:19:48 น.

»✿สวัสดีค่ะพี่เอิง

มาส่งความคิดถึงให้พี่สาวคนดีค่ะค่ะ
มีความสุขเยอะนะค่ะ^^

✿.。(*‧*) ( ̄︶ ̄)>มัททะนะ <( ̄︶ ̄)(*‧*)Gd Night naja^^✿.。

โดย: mastana วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:0:44:36 น.

แวะมาเฝ้าบ้านให้น้องเอิง ป่านนี้คงกินจนอ้วนแล้วมั้ง

โดย: somjaidean100 วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:6:39:11 น.

มาเฝ้าบ้านให้ก๊าบ...น้องเอิง

โดย: nLatte วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:12:31:52 น.

ตอนนี้คงกำลังเที่ยวสนุกอยู่ท่เมืองไทยแน่ๆ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:14:23:50 น.

น้องเอิงสุดสวย จะแวะมาบอกว่า ... ว่า ว่า

คิดถึงๆๆ กิ๊ตตึ๋งๆๆ คิดถึงๆๆ คิดถึงๆๆ กิ๊ตตึ๋งๆๆ คิดถึงๆๆ

โดย: บ่งบ๊ง วันที่: 15 สิงหาคม 2554 เวลา:19:11:49 น.

สวัสดีค่ะพี่ๆ น้องๆ ชาวบล็อกแกงค์ที่น่ารักทุกท่าน
ขอบคุณมากๆ ที่แวะมาทักทายนะคะ
เอิงกำลังอยู่ที่ จ.ภูเก็ต มาพักแถวหาดกะตะ
ทะเลเมืองไทยสวยมากมาย แถมอาหารบ้านเราอร๊อยอร่อย
ไว้จะถ่ายรูปมาให้ชมกันเยอะๆ แน่นอนค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:0:16:56 น.

รอภาพ...พร้อมคำบรรยายเป็นหลักฐานจ้ะเอิง

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:16:04:31 น.

สวัสดีค่ะ น้าเอิง...

สงสัยน้าเอิง กำลังอร่อยกับอาหารไทยอยู่แน่ ๆ ซีซี แวะมาทักทายค่ะ

โดย: Li Shana วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:16:50:25 น.

...ดีจ้าคุณเอิง แวะมาปัดทำความสะอาดบ้านให้ค่ะ ...สะอาดเรียบร้อยแล้วค่ะ....เที่ยวให้สนุกนะค่ะ...คิดถึงค่ะ...

โดย: Miacara วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:19:28:16 น.

อรุณสวัสดิ์เช้าวันพุธค่ะ น้องเอิง แวะมาทักทายด้วยความห่วงใย
มีความสุขกับการมาเยือนบ้านเกิดนะจ้ะ

โดย: KeRiDa วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:9:19:20 น.

สวัสดีค่ะพี่เอิง บ้านพี่เอิงก็ยังคึกคักเหมือนเดิมนะคะ มีเพื่อนๆ แวะมากันเหมือนเคยค่ะ

พิงอยากไปพักที่หาดกะตะมากเลยค่ะ เมื่อวานก็นั่งดูข้อมูลต่างๆ อยากพาพ่อกะแม่ไปเที่ยวค่ะ และเห็นว่าหาดที่น่าไปมากหาดนึงคือหาดกะตะนี่ล่ะค่ะ (พิงยังคงทำรีเสิร์ชต่อไป)

ขอให้มีความสุขกับวันพักผ่อนที่แสนสบายนะคะ

โดย: Bloody Distance วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:12:14:52 น.

มาชมภาพสวยๆจากภูเก็ตค่ะคุณเอิง พักผ่อนให้เต็มที่นะคะ รอชมภาพสวยๆจากทริปค่ะ

คิดถึงจัง

เอาภาพมาฝากกันค่ะ ทะเลหมอก

หมั่าอาหารไทยเผื่อเยอะๆเลยนะคะ

โดย: LoveParadise วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:13:42:38 น.

สวัสดีค่ะคุณเอิง
แวะมาหานะจ๊ะ รู้แต่วันไป แต่ไม่รู้วันกลับ จะกลับมาเมื่อไหร่น้อ
รู้แล้วล่ะค่ะ ว่าทำไมคอมพ์มันอืดๆ
โดนไวรัสนั่นเอง
กว่าคุณแฟนจะมาซ่อมแซมให้ ก็ไม่กี่วันนี่เองค่ะ
ป่านนี้สงสัยทานซีฟู๊ด พุงกางอยู่หาดไหนน้า
แกงเขียวหวานใส่มะเขือเปาะก็อย่าลืมนะ 555
เที่ยวให้สนุกนะคะ ดีใจด้วยจัง ที่ได้กลับมาเที่ยวบ้านเรา

โดย: hellojaae (hellojaae ) วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:20:19:23 น.

ขอบคุณสำหรับทุกๆ คอมเมนต์ค่ะ
วันนี้ (17 ส.ค.) ไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ ภูเก็ต
บรรยากาศดี สวยและโรแมนติกมากกกกกก
ดีใจจังที่ได้ไปเห็นทิวทัศน์สวยๆ ของเมืองไทย
ถ่ายรูปกลับมาเยอะมั่กๆ ไว้จะนำมาฝากกันแน่นอนค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:22:53:25 น.

น้องเอิงทำเอาป้าคิดถึงบ้านมากๆเลย.... กลับมั่งดีกว่า

ภาพแหลมพรหมเทพสวยมากๆ ที่พักก็น่าพักเหลือเกิน
น่าสนใจที่สุดก็คือหนังสือเล่มนั้น มิน่าล่ะทำไมน้องเอิงช่างเขียน
ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นนั่นเอง.... เที่ยวให้สนุกนะคะ

เมื่อวานป้าเข้ามิลาน ร้อนมากๆ และเงียบมากๆเช่นกัน
ร้อนชนิดที่ว่าตอนนี้เมืองไทยอากาศดีกว่าแน่ๆ

เทคแคร์นะคะ

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:23:28:18 น.

สวัสดีค่ะคุณเอิง ...

ตอนนี้คุณเอิงถึงเมืองไทยแล้วเนาะ พี่ก็หายไปจากสาระบบ กว่าจะแวะมา ใช้เวลานาน
เช่นกัน แหะ .... คุณเอิงคงมีมีความสุขมาก ๆ ที่แหลมพรหมเทพ สวย ๆ เนาะ

คุณแม่ของคุณเอิงเก่งจังค่ะ ชื่อหนังสือน่าสนใจมาก คิดว่าเคยได้เห็นนามปากกานี้ผ่านตา
สมัยยังอ่านหนังสือนอกเวลาอยู่นะคะ ... ไม่แปลกใจว่าคุณเอิงก็เขียนบล็อกเก่งแบบคุณแม่
ขอให้มีความสุขมาก ๆ ที่เมืองไทยค่ะ

โดย: Tristy วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:7:38:32 น.

อรุณสวัสดิ์เช้่าวันพฤหัสบดีค่ะ น้องเอิง สบายดีไหมค่ะวันนี้
แวะมาชมความงามของแหลมพรหมเทพด้วยจ้า ตอนต้อยไปภูเก็ตไม่ได้ลงไปดูเพราะคนเยอะมาก ร้อนก็ร้อน เลยนั่งรอลูก ๆ อยู่ในรถ สวยค่ะ แหลมพรหมเทพยามพระอาทิตย์ตกดิน

โดย: KeRiDa วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:8:08:38 น.

แหลมพรหมเทพเป็นที่แรกที่ทำให้เราหลงรักตะวันตกดินมาจนถึงปัจจุบัน

หัวปักหัวปำมาจนบัดนี้ เพราะพี่เทพแท้ๆค่ะ....

ขอให้สนุกกับการเดินทางนะคะ

โดย: Love At First Click วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:8:29:54 น.

โดย: เอก (Akekasit_SS ) วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:15:05:12 น.

มาเฝ้าบ้านให้ค่ะสอบมิดเทอมเรียบร้อยแล้ว
เที่ยวให้สนุกนะคะ นานๆได้กลับบ้านเกิดเมืองนอน
ไม่ต้องห่วงบ้านค่ะ

แก๊งค์หน้าใสสบายดีค่ะ
บางคนกำลังเตรียมสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่น
เดือาธันวานี้อยู่คะ หน้าดำคร่ำเครียด

นี่ละหนาขีวิตนักเรียน

คิดถึงด้วยค่ะ

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:21:15:33 น.

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
แวะมาเฝ้าบ้านให้ค่ะคุณเอิง เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: เกศสุริยง วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:21:46:21 น.

ขอบคุณสำหรับทุกๆ คอมเมนต์ค่ะ
เพิ่งมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะพีพี หลังจากไม่ได้ไปมาหลายปี
(แต่สามีเพิ่งไปเป็นครั้งแรก)
อากาศดีมาก ท้องฟ้าแจ่มใส น้ำทะเลสีสวย
ถ่ายรูปกันสนุกไปเลยค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:1:44:26 น.

เอิง ถ่ายรูปเกาะพีพีมาเยอะๆนะ สาวบุญมีแต่กรรมบังตอนนี้ไปไม่ทันเรือออกเที่ยวสุดท้ายเลยอดไปเกาะพีพีเลยอ่ะ จากนั้นก็มาเมกาเลย

สามีเอิงคงติดใจเกาะพีพี แน่ๆเลย
ว่าแต่เอิงคล้ำลงใหมจ๊ะเนี่ย คิๆ

อย่าลืมทากันแดดแบบ SPF 50 กันไปเลยนะ คิๆ

คิดถึงๆๆจ้าา

เข้ามาหาสูตร มูสผลไม้จ้า

โดย: แม่บ้านครอว์ฟอร์ด วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:6:37:57 น.

เมื่อคืนที่เชียงใหม่ฝนตกอีกตามเคย แต่ก็นอนหลับสบายดีนะ ระวังรักษาสุขภาพด้วย เที่ยวให้สนุกนะค่ะ

โดย: KeRiDa วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:8:37:46 น.

ไปมาแล้วครับสวยเหมือนภาพเลยครับจากคนหลงทาง

โดย: เอก (Akekasit_SS ) วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:11:11:22 น.

สวัสดีค่ะ ซูแวะทักทายคุณเอิงค่ะ
ไม่ได้แวะมาน๊าน นานเลยค่ะ มาอีกที คุณเอิงไปเที่ยวเมืองไทยซะแล้ว
ดีใจด้วยจังค่ะ ที่วันแม่ปีนี้ คุณเอิงได้ใช้เวลาอยู่กับคุณแม่
เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: phusanapas วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:13:26:41 น.

มีมาแค่ 3 ภาพ น้ำจิ้มเหรอจ๊ะเอิง

รอชมเวอร์ชั่นเต็มๆ จ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:16:22:12 น.

zwani.com myspace graphic comments

อรุณสวัสดิ์เช้าวันเสาร์ค่ะ น้องเอิง อยู่เมืองไทยเจอฝนกี่รอบค่ะ

โดย: KeRiDa วันที่: 20 สิงหาคม 2554 เวลา:9:04:11 น.

ท่าทางตอนนี้เอิงคงกำลังสนุกกับการเที่ยว และเที่ยว โอ้ยยย อิจฉามากมาย อยากกลับบ้านบ้างแล้ว ที่บ้านเราตอนนี้อากาศคงจะร้อนน่าดูเลยเอาไอศครีมาฝากจ้า

โดย: koijai (บันทึก....ไซเบอร์ ) วันที่: 20 สิงหาคม 2554 เวลา:15:59:55 น.

เห็นรูปภาพบางส่วนจากเมืองไทยของคุณเอิง
รู้สึกยินดี และดีใจที่คุณเอิงและครอบครัวจากอิตาลี
ได้กลับมาเที่ยวพักผ่อน ในช่วงวันดีๆที่เมืองไทยกันอีกครั้ง
ยินดี &มีความสุขกับครอบครัวที่เมืองไทยนะค่ะคุณเอิง!

โดย: tui/Laksi วันที่: 20 สิงหาคม 2554 เวลา:17:03:40 น.

มาตรวจสอบความเรียบร้อยค่ะ บ้านช่องปรกติดีไม่ต้องห่วงจ้า..
แต่กลับมาคงปัดกวาดเช็ดถูเพียบล่ะค่ะน้องเอิง
เอาขนมมาใส่ไว้ในตู้เย็นให้นะ กลับมาเหนื่อย ๆ จะได้มีอะไรรองท้องจ้า..

โดย: เนินน้ำ วันที่: 20 สิงหาคม 2554 เวลา:17:16:10 น.

สวัสดีค่ะ น้องเอิง

แวะมาทักทาย และก็ขอขอบคุณที่แวะเข้าไปเยี่ยมเยียนพี่อย่างสม่ำเสมอ
สบายดีไม๊ค่ะ มาเที่ยวเมืองไทย เมื่อไรค่ะ แล้วตอนนี้ยังอยู่เมืองไทยไม๊ค่ะ

โดย: nidmom วันที่: 21 สิงหาคม 2554 เวลา:17:37:19 น.

อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ค่ะ น้องเอิง เที่ยวให้สนุกนะค่ะ

โดย: KeRiDa วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:8:32:36 น.

ขอบคุณที่แวะมาทักทาย และขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนต์ค่ะ
ช่วงนี้ยังอยู่เมืองไทย แต่ไม่ค่อยได้ใช้อินเตอร์เน็ตเท่าไหร่
(ส่วนแวะมาเช็คเฟ้สบุ๊คบ้าง ดึกๆ หลังสี่ทุ่ม)
จะกลับอิตาลีภายในอาทิตย์นี้ แต่ไปเที่ยวต่างเมืองต่อ
ไว้ปลายๆ เดือน จะนำภาพเต็มๆ จากทริปเมืองไทยมาฝากกันค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:9:41:59 น.

หวัดดีเช้าวันจันทร์ค่ะ อากาศดี๊ดีอีกวันที่ กทม. ^^

โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:12:21:49 น.

มาปัดกวาดเช็ดถูให้ค่ะ วิ่งไปมาสองบ้าน
บ้านน้องเอิงกับบ้านน้องเค็ง

หวังของฝากเป็นรีวิวสวยๆค้า

เที่ยวให้สนุก ทานให้อร่อยนะคะ

คิดถึงไม่ได้เรียนภาษาอิตาลีหลายวันแล้ว

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:17:31:46 น.

เข้ามาเฝ้ายามค่ะ

คิดถึง ๆ พี่เอิงจังเลย เที่ยวและหม่ำให้สนุกนะคะ

รอชมภาพเต็ม ๆ ค่ะ

โดย: นู๋ยู้ฮู้ วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:18:31:15 น.

คุณเอิง Welcome back to Thailand นะคะ
เที่ยวให้สนุกนะ ปุ๊กเองก็เพิ่งกลับจากสมุยมาเหมือนกัน
อากาศดีใช้ได้ ถึงแม้จะมีฝนบ้างตอนเย็น
ไม่รู้ว่าที่ภูเก็ตเป็นไงบ้าง ฝากทานน้ำพริกกุ้งเสียบด้วยนะคะ

โดย: PookPandaPapanduk วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:21:23:14 น.

ตามมาอัพเดทข่าวค่ะคุณเอิง
เที่ยวให้สนุกนะค่ะ

โดย: tui/Laksi วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:23:47:19 น.

Good Morning Graphics

อรุณสวัสดิ์เช้าวันอังคารค่ะ น้องเอิง แวะทักทายกันด้วยความห่วงใย

โดย: KeRiDa วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:8:27:36 น.

เข้ามาติดตามข่าวสารครับ เที่ยวสนุกเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:10:11:21 น.

เที่ยวและกินเยอะ ๆ เผื่อแม่บุญด้วยนะจ๊ะ

โดย: Maeboon วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:10:59:56 น.

เอาพายมาฝากจ้าพี่เอิง

โดย: Bloody Distance วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:12:42:29 น.

คุณเอิงขา...แวะมาดูบ้านให้ค่ะ...เที่ยวเมืองไทยให้สนุกนะคะ...อย่าลืมเก็บรูปสวยๆมาลงไว้ให้ชมกันอีกนะคะ

โดย: little_angel_com วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:14:36:38 น.

แวะมาดูบ้านให้จ้ะเอิง

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:16:05:35 น.

ขอให้เที่ยวให้สนุกน่ะค่ะ อย่าลืมทานอาหารให้ครบทุกภาคที่อยากทาน
ดีจังน่ะค่ะได้ไปไทย ทุกครั้งแปลกไหมค่ะ เวลาเครื่องบินเหยียบแอร์พอร์ทไทย ไก่จะน้ำตาไทยทุกครั้ง คิดถึงบ้านที่เราเคยอยู่

โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 24 สิงหาคม 2554 เวลา:8:25:03 น.

น้องเอิง รอรูปถ่ายอยู่น๊า

หนังสือของคุณแม่พี่เคยอ่านค่ะ แต่จำเรื่องราวไม่ค่อยได้ แต่จำชื่อได้ดี

ที่ภูัั้เำก็ตฟ้าใสจริงๆ เนอะ

โดย: ลูกหมูตัวกลม วันที่: 24 สิงหาคม 2554 เวลา:12:32:53 น.

.............คิดถึงจ้าคุณเอิง.....

โดย: Miacara วันที่: 24 สิงหาคม 2554 เวลา:14:10:14 น.

แวะมาหาก่อนกลับบ้านจ้า

โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 24 สิงหาคม 2554 เวลา:17:13:51 น.

แวะมาตรวจตราความเรียบร้อยบ้านนี้จ้า...
แล้วก็ยกก๋วยเตี๋ยวหลอดปากหม้อมานั่งทานด้วย
(ไม่ได้ยกมาฝากน้องเอิงนะ เพราะรู้ว่ายังไม่กลับบ้าน)

โดย: เนินน้ำ วันที่: 24 สิงหาคม 2554 เวลา:20:19:57 น.

กรี๊ดๆๆๆๆภาพเรียกนํ้าจิ้ม สวยมากๆๆๆค่ะคุณเอิง รอชมทริปสวยๆจากเมืองไทยนะคะ รออย่างใจจดใจจ่อค่ะ จุ๊บๆๆๆ

โดย: LoveParadise วันที่: 24 สิงหาคม 2554 เวลา:21:01:47 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณเอิง

แวะเอา ปู มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 25 สิงหาคม 2554 เวลา:9:25:17 น.

ขอบคุณภาพสวยๆและความคิดถึงเป็นห่วงเป็นใยนะคะคุณเอิง ก๋อยก็คิดถึงเพื่อนๆเหมือนกัน หายยยยยไปนานนนนนเลย คุณเอิงสบายดีนะคะ คิดถึงค่ะ แล้วจะแวะมาเยี่ยมใหม่นะคะ

โดย: Ananas99 วันที่: 25 สิงหาคม 2554 เวลา:16:13:20 น.

สวัสดียามเช้าวันสุขค่ะ คุณเอิง

แวะเอา ขนม มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ...emo

โดย: iamorange วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:6:42:52 น.

อรุณสวัสดิ์เช้าวันศุกร์ค่ะ น้องเอิง ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จต้องกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

โดย: KeRiDa วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:8:14:58 น.

โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:8:39:14 น.

น้องเอิงจ๋า

ดูรูปทริปแล้วท่าทางมีความสุขจัง

เที่ยวๆหม่ำๆให้สนุกน๊า

คิดถึงจ้ะ

โดย: nLatte วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:11:00:48 น.

สวัสดีตอนใกล้เที่ยงครับ

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:11:27:25 น.

ก๊อกๆ เข้ามาเป็นยามดูบล็อกของพี่สาวคนสวยค่ะ

รอชมภาพสวย ๆ เต็ม ๆ ที่บล็อกนะคะ

^______________^

โดย: นู๋ยู้ฮู้ วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:19:44:38 น.

ไปเมืองไทยเที่ยวสนุกใหมค่ะคุณเอิง ผึ้งคิดถึงเมืองไทยจังเลยค่ะอยากกินกุ้ง ตัวใหญ่ๆ ส้มตำรสจัดๆ และที่สำคัญที่สุดคือ อยากไปนวดทุกวันเลยค่ะ

โดย: koboreume วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:23:40:45 น.

เพิ่มภาพมาทีละนิด กลับมาคงได้ดูเต็มๆ จ้ะเอิง

มีความสุขกับการพักผ่อนที่บ้านเราจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:7:32:49 น.

border=

โดย: KeRiDa วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:8:47:09 น.

ดีใจนะคะที่คุณเอิงกลับมาเที่ยวไทย
ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ
เพิ่งทราบว่าคุณแม่คุณเอิงเป็นนักเขียนด้วย
เท่ห์จริงๆเลยค่ะ ฝากกราบสวัสดีคุณแม่ด้วยนะคะ

โดย: Shallow Grave วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:14:41:38 น.

ทัก ทัก ^ ^

หายเหนื่อยยัง

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:16:15:14 น.

พี่ติ๋วเป็นลมไปสามสิบตาหลบ
เพิ่งรู้ว่าเป็นลูกสาวนักเขียน
ทำม้ายทำไมถึงได้เชยเอาป่านฉนี้
เคยใช้หนังสือของคุณแม่สอนเป็นหนังสืออ่านนอกเวลา
ครอสวิชาเลือกวรรณกรรมประเภทนวนิยายด้วยค่ะ

พี่ติ๋วเป็นนักอ่านหนังสือทุกประเภท (คุยโม้ด้วย)
อ่านตั้งแต่ประถมหก คุณพ่อเป็นครูภาษาไทย
คุณแม่ครูคณิตศาสตร์ แต่ทั้งสองท่านรักการอ่านมาก

ปลูกฝังการอ่านหนังสือให้ลูกๆตั้งแต่เด็กๆ
ทำให้รักการอ่านมาจนทุกวันนี้
ฝากกราบคุณแม่ในฐานะแฟนคลับนักเขียนด้วยนะคะ

แก๊งค์หน้าใสฝากความคิดถึงพี่เอิงค่ะ
ชวนกันมาเฝ้าบ้านด้วย
ถ้ามีโอกาสจะส่งรูปแก๊งค์นี้ให้ดูนะคะ
ปีนี้เป็นหนุ่มเป็นสาวหน้าไม่ใสซะแล้ว

รูปที่ไปเที่ยวสวยหมด ชอบรูปเรือหลากสีมากที่ซู้ด

โดย: หมุยจุ๋ย วันที่: 27 สิงหาคม 2554 เวลา:20:53:42 น.

เที่ยวเกาะพีพี สวยจังเลยค่ะ
เห็นแล้วอยากไปทะเลที่ภาคใต้บ้านเราอีกเนอะ ^^

โดย: fahtsuki วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:11:07:33 น.

สวัสดีค่ะพี่ๆ น้องๆ ที่น่ารักทุกท่าน
ตอนนี้เอิงกลับมาถึงบ้านที่มิลาน อิตาลี เรียบร้อยแล้ว
เดินทางทุกอย่างปลอดภัยดี
กำลังอัพรูปลงคอมฯ อย่างสนุกสนานค่ะ
ไว้รออีกนิดจะมีบล็อกทริปเที่ยวเมืองไทยมาฝากกันแน่นอนนะคะ

ปล. ขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยมาดูแลบ้านช่วงที่ไม่อยู่ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:14:58:34 น.

น้องเอิงมาเมืองไทย ไม่ได้ทักทายกันเลย เรามาทักทายกันที่ลานหน้าบ้าน เอ๊ย..มิลานก็แล้วกันนะ สวัสดีน้องเอิง

ผู้โชคดี ที่มาภูเก็ตไม่ทราบว่าค้างกี่คืน โชคดีได้เห็นพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ พี่คนใกล้โชคไม่เข้าข้าง ไปทีไหน จากฟ้าโปร่งๆ กลับเป็นฟ้ามัวสลัวขึ้นมาทุกทีซิน่า จนบัดนี้ อยู่ภูเก็ตกว่า 20 ปีแล้ว ยังไม่ได้เห็นอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพเลย 555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:21:42:18 น.

อ่า เจ้าของบ้านกลับมาแล้ว งั้นเก็บของกลับละครับ มาเฝ้าบ้านให้หลายคืนละ

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 28 สิงหาคม 2554 เวลา:22:01:48 น.

Orkut Myspace Good Morning Scraps Graphics and Comments

อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ค่ะ

โดย: KeRiDa วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:9:01:15 น.

เที่ยวสนุกไม๊คะพี่เอิง ^^

พักผ่อนเยอะๆ กลับมาอัพบล็อคเร็วๆนะคะ ^^

โดย: Panino วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:12:09:48 น.

แวะมากวาดบ้านให้ค่ะคุณเอิง

โดย: เกศสุริยง วันที่: 29 สิงหาคม 2554 เวลา:13:34:23 น.

Wigied iwjw iwj wjwoj wk dncsgkfw //ghfwijofhe38y39204irjfenjnw9.retwyu

โดย: JosephSi IP: 188.165.240.145 วันที่: 31 สิงหาคม 2559 เวลา:22:52:23 น.

diamondsky
Milan Italy

สวัสดีค่ะชาวบล็อกแกงค์ทั้งหลาย ขอแนะนำตัวนิดนึงค่ะ ชื่อ "เอิง" เป็นผู้หญิงธรรมดา สบายๆ อารมณ์ดี ได้มีโอกาสมาใช้ชีวิตที่ประเทศอิตาลี บล็อคนี้เขียนเพื่อต้องการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตสนุกๆ ท่องเที่ยว ถ่ายรูป ช้อปปิ้ง ทำอาหาร ฯลฯ ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนชาว Bloggang ขอบคุณที่แวะมาทักทาย คอมเมนต์กันได้นะคะ

Instagram: diamondsky11

*All Rights Reserved*
สงวนลิขสิทธิ์ตามกฏหมาย
พรบ. ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

*ขอบคุณมากค่ะ*
สำหรับกำลังใจจากพี่ๆ น้องๆ ชาวบล็อกแกงค์
Bloggang Popular Award #6 และ #8
กับรางวัล Best Klaibaan Blog

[Add diamondsky's blog to your web]