Woman really do want to be on time. its just that everything starts so darned early.
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
ข้อแตกต่างของผู้หญิงกับผู้ชาย (มุมเล็ก ๆ ที่ผู้ชายควรรู้)

วันนี้ว่าง ๆ ค่ะ เลยนั่งอ่านหนังสือ ทำโน่นนี่ คิดอะไรไปเรื่อย ๆ แล้วก็คิดถึงนายดำที่เราแอบปลื้มด้วย ก็เลยคิดมาถึงความแตกต่างของผู้หญิงและผู้ชาย เพราะเคยได้ไปนั่งอยู่ในกลางวงผู้ชายเมื่อสองอาทิตย์ก่อน ก็เลย เออ ผู้ชายเนี่ย มันก็คิดอะไรกันแบบห่าม ๆ ดีนะค่ะ แล้วก็โดยมากมักจะคิดเข้าข้างตัวเองซะด้วยเลย...คิดไปคิดมาก็เลย เออ..งเอามาลองเขียนลงดีกว่า เผื่อว่าจะมีใครคิดอย่างเราบ้าง

ผู้หญิง - มักจะไม่ไปไหนมาไหนคนเดียว (จะมีก็ส่วนนน้อยมาก ๆ ) เพราะขนาดเข้าห้องน้ำก็ต้องมีคนไปด้วยหนึ่งคนเป็นอย่างน้อย

ผู้ชาย - ไปคนเดียวก็ได้ไม่มายด์เลยสักนิดเดียว...ไม่นับแฟนและกิ๊ก

เพราะฉะนั้น เข้าใจเราหน่อยนะค่ะ ก็แหม ในห้องน้ำบางทีคนมันเยอะอ้ะค่ะ ไม่เคยเข้าห้องน้ำชายนะ ไม่ทราบว่าเป็นไง แต่เอาเป็นว่า อดทนรอเราหน่อยนะ

ผู้ชาย - ใช้เวลาไม่ถึง 10-15 นาทีในห้องน้ำทั้งทำธุระอาบน้ำ

ผู้หญิง - ใช้เวลาชาติเศษในการทำทุกอย่างในห้องน้ำ นี่...ยังไม่นับรวมเวลาแต่งตัว

เราก็อยากให้มันออกมาดูดี แถมเรามีตั้งหลายส่วนที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และทั้งหมดทั้งมวลเราก็อยากให้มันออกมาเพอร์เฟค เพื่อคุณนั่นแหละน่า

ผู้ชาย - ใช้เวลาเซ็ทผมได้เพียงแค่ เอาเจลใส่มือ รูดทีเดียวก็ใช้ได้แล้ว แทบไม่ต้องแตะไดร์ด้วยซ้ำ นอกเสียจากว่าสำอางค์จริง ๆ และที่สำคัญ ใช้เงินน้อยมากในการเข้าร้านทำผม

ผู้หญิง - ใช้เวลานานมากค่ะ ยิ่งผมยาวขึ้น ก็ใช้เวลานานขึ้น แถมจะเสียเงินเข้าร้านทำผมมากเป็นพิเศษค่ะ นับผู้เขียนเข้าไปด้วยนะค่ะ ไดร์ผมวันเว้นวัน อบไอน้ำอาทิตย์ละครั้ง

ผู้หญิงอ้ะนะค่ะ เรื่องความสวยเนี่ยมันยอมกันไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าต้องออกไปข้างนอกก็เหมือนกับออกรบนั่นแหละ


ผู้ชาย - ไปไหนมาไหน โดยที่ไม่ต้องมีกระเป๋าถือ นอกจากไปเรียน ไปเล่นกีฬา หรือ กระเป๋าแลบทอป

ผู้หญิง - มีกระเป๋าใบใหญ่ 1 ใบ ที่ในนั้นยังมีกระเป๋าใบเล็ก ๆ และของที่โดยมากแล้วมีทำไมก็ไม่รู้แต่ไม่ได้ใช้ และเมื่อจะใช้ ก็ได้อัปเปหิของนั้นออกไปแล้ว

อย่าบ่นเลยนะค่ะ ว่าหอบอะไรมากันนักหนา เพราะบางทีคุณก็ต้องพึ่งเราเหมือนกัน อาทิ ยืมกรรไกรตัดเล็บ ที่ผูกผม (ในกรณีที่คุณผมยาว) ยืมลิปมัน (ถ้าขอยืมลิปกรอสผู้เขียนว่าคุณมีปัญหา) กระดาษเชดหน้า ฯลฯ เห็นไหมค่ะว่าเราพร้อมทุกสถาณการณ์ บางทีทถ้าคุณจะช่วยเราถือบ้างก็ดีนะค่ะ

ผู้ชาย - สามารถหยิบทุกอย่างในตู้เสื้อผ้ามาใส่ได้โดยไม่ต้องดูว่า มันจะมีอะไรแมทช์กับอะไรบ้าง หรือบางทีคุตั้งใจหยิบ แต่มันก็ไม่เข้าตาเรา และสามารถใส่ชุดเดิม ๆ ซ้ำไปซ้ำมาในเดือนเดียวกันนั้นได้

ผู้หญิง - กว่าจะหยิบอะไรสวมเข้าไปได้ คิดแล้วคิดอีก และที่สำคัญถึงแม้เราจะมีเสื้อผ้าเยอะขนาดไหน เราก็รู้สึกว่าชุดที่ใส่ได้มันน้อยซะเหลือเกิน

ก็อย่างที่บอกค่ะเราเตรียมพร้อมทุกสถาณการณ์ ใครจะรู้ว่าหลังเลิกงานคุณอาจจะมานัดเราไปทานข้าวก็ได้นิ แล้วถ้าเราไม่พร้อมมา เราก็พลาดโอกาสซิค่ะ

ผู้ชาย - ใช้เวลาครึ่งชีวิตที่ว่างนั่งอยู่หน้าจอตู้เพื่อเชียร์ฟุตบอลทีมโปรด หรือเล่นเกมส์วินนิ่งป่ะ ??? อะไรสักอย่างที่เกี่ยวกับบอล สงคราม เอ่อ...พูล เอิ่ม อะไรอีกก็ไม่รู้ พร้อมเพื่อนและเบียร์เย็น ๆ ซึ่งคุณมักจะบอกว่าคลายเครียด

ผู้หญิง - ใช้เวลาเกือบครึ่งชีวิตที่ว่างในการซื้อของ พูดคุย (อื้ม...เม้าท์นั่นแหละ) และดูแลตัวเอง ตั้งแต่ผมลงมายันเท้าเลย เห็นความทุ่มเทของเราไหมค่ะ มันมากจริง ๆ


เราเข้าใจค่ะที่คุณต้องการพักผ่อนกับฟุตบอลเกมส์โปรด หรือวิดีโอเกมส์ แต่ให้ความสนใจเราบ้างซิค่ะ ถ้าเราอยู่ใกล้ ๆ คุณเล่นเกมส์ถึงเที่ยงได้โดยไม่ทาน แต่เราอยู่ไม่ได้นิ และคุณอาจจะไม่ชอบที่เรา gossip ก็ขอให้เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ซะ เพราะนั่นก็คือการคลายเครียดของเรานี่นา...

ผู้ชาย - ตะโกนเชียร์บอลและมวยอย่างบ้าคลั่ง

ผู้หญิง - กรี๊ด เมื่อเห็น หนุ่ม ๆ อย่างเรน ดงบังชิงกิ หรือ สปอรต์ กาย 6 Packในหนังสือ หรือ เทปบันทึกภาพคอนเสริต์

เรายังเข้าใจที่คุณชื่นชมนักกีฬาทีมโปรดของคุณ ถึงแม้ไม่เข้าใจว่าจะตะโกนทำไม...แต่พอเราเป็นอย่างนั้นบ้าง ก็เข้าใจเราบ้างซิค่ะ เวลาที่เราเห็นหนุ่มในฝันกับเพื่อนสาว มันอดกรี๊ดไม่ได้จริง ๆ นี่นา และอีกอย่าง เราไม่อยากเป็นผู้หญิงเก็บกด


โอ๊ย แล้วก็มีอีกเยอะแยะเลยค่ะ ถ้าให้สาธยายออกมาอีกคุณคงเบื่อไปซะก่อน พอเรามานั่งอ่านดู เอ...เข้าข้างผู้หญิงไปป่าวนะ (แต่ผู้เขียนก็ผู้หญิงนี่นา) ก็คงเหมือนกับที่คุณอ่านวิเคราะห์ฟุตบอลทีมโปรดอ้ะค่ะ ถึงบอกว่าเป็นกลางยังไง ก็เข้าข้างทีมที่ตัวเองชอบอยู่ดี ว่าไหมค่ะ


Create Date : 13 พฤษภาคม 2550
Last Update : 13 พฤษภาคม 2550 11:12:20 น. 8 comments
Counter : 215 Pageviews.

 
เข้ามาอ่านดูเผื่อว่าจะได้รู้จักผู้หญิงมากขึ้นกว่าเดิม

ก็เห็นด้วยหลายประการเลยครับผม


โดย: เคมีรามคำแหง วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:53:28 น.  

 
ไม่เอาเรื่องไปช็อปปิ้งมาลงบ้างหละครับ

ผู้หญิงซื้อของชิ้นเดียวแต่จะดูมันทุกร้าน เปรียบเทียบกัน

แล้วก็ถามจังอันนั้นดีไหม สวยไหม ก็เข้าใจ แต่ว่าัมันเยอะอะ


โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:59:01 น.  

 
เรายอมรับค่ะ ว่ามันยุ่งยากในการดูของชิ้นเดียวกัน แต่ที่ดูหลายร้านก็เพราะว่า เราต้องการได้ของที่ดีที่สุด และถูกราคา ถูกใจที่สุดนิค่ะ เพราะแต่ละร้านราคาไม่เท่ากัน บางอย่างเกรดมันไม่เหมือนกัน และเป็นเพราะเราเห็นคุณค่าของเงินของคุณด้วยค่ะ ที่จะต้องจ่ายให้เราไป เราก็เลยอยากให้มันเพอร์เฟค (อีกแล้ว) มันก็เหมือนกับที่คุณจะซื้อเครื่อง PSP อะไรแบบนี้อ้ะค่ะ แต่ละร้านก็มีของแถม และราคาที่ไม่เหมือนกันนี่นา และคุณก็อยากซื้อร้านที่คุณพอใจเท่านั้น คุณก็ต้องเดินดูใช่ไหมค่ะ ที่คุณไม่ชวนเราไปเดินด้วย เพราะคุณรู้ว่า เราดูไม่เป็นจริง ๆ แหม เปิดเครื่องยังยาก แต่ของที่เราชวนคุณไปดู มันไม่ต้องคิดมาก แค่สวย ไม่สวย ดี ไม่ดี ไม่กี่คำตอบ ยอม ๆ เราหน่อยเถอะน่า


โดย: Midnight (Yai ซิล่า ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:11:19 น.  

 
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นนะค่ะ


โดย: Midnight (Yai ซิล่า ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:13:45 น.  

 
เอ่ออ่านแล้วเหมือนชีวิตส่วนใหญ่ของเราคล้ายผู้ชายอ่ะ
แย่แล้ว


โดย: มะลิ (ab_kuck ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:46:44 น.  

 
อ่านแล้วแบบตาลายมั่กๆเรย

แต่ถ้าผุชายจาอ่านเพื่อจาให้เข้าใจผู้หญิงโบว์ว่าก็ยากอยู่เหมือนกันนะ

เพราะขนาดผู้หญิงด้วยกัน บางเรื่องก็ยังไม่เข้าใจกันเลยอ่ะ


โดย: ยัยนู๋โบว์ (SoRrA ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:59:56 น.  

 
ผมไม่เคยกรี้ดคอนเสิร์ตหรือพวกดาราเลย โฮะโฮะ

ชักจะเข้าใจแล้ว ขอบคุณจขบ.


โดย: yyswim วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:26:52 น.  

 


*** สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม มีความสุขมากๆ นะคะ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:17:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Yai ซิล่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




love is not about who you live with. Its about who u cant live without.
Friends' blogs
[Add Yai ซิล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.