: Thai Diablo2 Online :

<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 กันยายน 2549
 

My Infinity Nova Sorc by Unnamena จ้า (สดเหลือกินจริงๆ พ่อคุณ 2หัวข้อรวด)

My Infinity Nova Sorc


ตอนแรกกะว่าจะไม่โพสแล้ว เพราะ แบบว่ามันมีปัญหาเรื่อง Bug Mana Burn มากๆหงะ
ทำให้เล่นแล้วไม่สนุกเท่าไหร่ แต่ตามคำเรียกร้องของคุณพ่อน้องวาวาครับ
เห็นบอกว่า "เผื่อเซ็งๆจะไปปั้นเล่น
ตอนนี้ไม่รู้จะทำอะไรเลยไปโหลดบิทหนังโป้เพลินไปหน่อย" อิอิ

ผมได้ Guide Infinity Nova Sorc มาจาก
//forums.diabloii.net/showthread.php?t=446430 โดย Guide นี้มันเน้นเอาไป
PvP มากกว่า ส่วนผมเอง PvM ล้วนๆ ก็เอาเป็นว่าผมจะโพส stat, skill, item
ที่ผมใช้ และความเห็น ข้อดีข้อไม่ดี เสริมไว้ละกาน
เผื่อใครที่อ่านแล้วมีไอเดียอะไรแจ่ม ก็เอามาเสริมๆกัน
(เผื่อผมเองจะได้เอาไปปรับปรุงด้วย)

ก่อนอื่นบอกเลยว่า ถ้าใครที่มองหา Dmg 20k++ จากตัวนี้หละก็
บรรทัดนี้คงเป็นบรรทัดสุดท้ายที่คุณจะอ่าน ตัวที่ผมเล่น Avg dmg อยู่ที่ 13xx
dmg ที่ผมโพสให้เนื่องจาก คุณพ่อน้องวาวา อยากได้ของแปลก เล่นแก้เซ็ง

STAT
Str น้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ เพราะของที่ High Str สุดคงเป็น Sandstorm trek
(91หรือ81ถ้าEth) หรือไม่ก็ Up'd Viper (88)
Str - 60 (108)
Dex - 25 (46)
Vit - 88 (88)
En - 405 (426)

ITEM
สิ่งที่คุณควรจะมีคือ 105% FCR, 32%FHR ซึ่งจาก Item ที่ผมใช้จะได้พอดี และ
Poison Resist ครับ เพราะ En-Shield ไม่ Absorb Poison Resist
Weapon : -53% Infinity Scythe (ใช้ Non-Eth นะครับ จะได้ใช้ Cyclone
Armor Charge ได้)
Weapon2 : 5/5/x CTA + Lidless (ตรงนี้อย่าใช้ Spirit เด็ดขาด
เพราะมันเปลือง Str มากไม่คุ้มกะ +1 skill)
Helm : -16/12 Griffon add -5/4 L.Facet
Armor : 34/10 Up'd Viper add -5/4 L.Facet
Gloves : Magefist
Belt : Arch. Mesh
Boots : Sandstorm trek (สำหรับตัวนี้ผมเลือก trek มากกว่า Waterwalk
เนื่องจาก PR กะ FHR จำเป็นมากๆ)
Amulet : 25% Mara (หรืออาจเป็น Tal Ammy)
Ring1 : Soj
Ring2 : 10% FCR, 16 Str, 60mana
Charms : 16/12 Sorc Torch, Life/Mana GC+SC, 12%FHR/Mana GC (Resist
ช่างหัวมานเหมือนเดิม)

MERC ITEM
Weapon : Lvl 17 Eth CV Insight
Armor : Tyreal Might (เอ่อ...ใช้ Eth Fort ดีกว่าไอ้ Armor
บ้าๆนี่นะครับ)
Helm : 7/7/15 Gaze

SKILL
Item ผม +9 All skill ถ้า Battle Command ด้วยก็ +10
Nova - 20
Light Mastery - 20
En-SHield - 20
Telekinesis - 20
Frozen Armor - 1
Warmth - 1
Thunder Storm - 1+

Nova slvl 30 Dmg = 1144-1543 Avg 1343.5
EN-Shield slvl 30 = 85% Absorb
Def = 1304
Life with BO = 846
Mana with BO = 2465
Resist = 1/1/1/63
32%FHR, 105%FCR

ข้อดีข้อเสีย
ข้อเสียเยอะมากครับในความคิดเห็นผม แต่ผมตัดสินใจเล่นตัวนี้ด้วยเหตุผลเดียว คือ
เท่ห์ ไม่ค่อยเหมือนใคร (ตรงนี้ความเห็นผมล้วนๆนะครับ
ใครไม่เห็นด้วยจะโพสยังไงก็ยินดีครับ)

ข้อดี
1. ที่ชัดเจนเลย เรามี Conviction Aura ไปกับเราตลอดจนกว่าเราจะตาย
ไม่ต้องแคร์ว่าไอ้ Merc เฮงซวยของเรามันจะไปซี้ม่องเซ๊กที่ไหน
2. ได้ใช้ Mod จาก Infinity เต็มรูปแบบ คือ 35%FRW, +Vital, -%Light Resist,
Clycone Armor Charge
3. จะทำ Dmg ได้ค่อนข้างดี เมื่อเจอ Light Immune เพราะเมื่อ Infinity ของเรา
Break Immunity ได้แล้ว จะมีผลเพียงแค่ 1/5 ของ -85% จาก Convict กล่าวคือ -17%
เมื่อถึงตรงนี้ -% จาก Griffon และ Infinity จะมาช่วยเสริม
4. ในกรณีที่จะใช้ Act2 Merc เราก็สามารถ ให้มันใช้ Insight ได้ แล้ว Mana
ของเราแทบจะไม่มีวันหมด แม้จะใช้ En-Shield ก็ตาม
5. เท่ห์ ไม่ค่อยเหมือนใคร

ข้อเสีย
1. อย่างที่เห็น Dmg ค่อนข้างต่ำมาก ถ้านับรวมกรณีที่ Monster โดน ลบ Light
Resist เป็น -100 Dmg ก็จะอัพขึ้นมาเป็นประมาณ 27xx
2. ในทางกลับกันของข้อดีข้อ 3. คือ -% Light Resist จะได้ผลชัดเจนก็ในกรณีที่
Monster จะต้องมี Light Resist สูงมากกว่า 50% ขึ้นไป ไม่ค่อยเหมาะกับ Monster
ที่ Light Resist น้อยๆ เพราะ -% จะโดน Capped อยู่แค่ -100% เช่น Monster LR =
15% เมื่อโดน Infinity เข้าไป ก็จะเหลือ -70% Resist แล้ว ซึ่งตรงนี้ถ้าเอา
Infinity+Griffon มาลบซ้ำจะได้ -145 แต่ เกมนี้ Capped ไว้ที่ -100 ส่วนเกิน 45
จึงไร้ประโยชน์
3. ในทางกลับกันของข้อดีข้อ 4. เมื่อ En-shield
คือทางเลือกในการรอดชีวิตหนึ่งเดียวของตัวนี้ แล้วเจือกมาเจอ Bug Mana Burn
ที่ตบเราทีเดียว มานาหมดหลอด ไม่ว่าคุณจะมีมาน่ากี่แสนล้านก็ตาม

ก็ไม่มีทางรอด ....ซึ่งข้อเสียข้อนี้ข้อเดียวที่ทำให้ผมไม่อยากเล่นต่อ
4. ทำ %FCR สูงๆได้ยาก
5. เหมาะกับ PvP มากกว่า




Create Date : 25 กันยายน 2549
Last Update : 6 ตุลาคม 2549 10:38:37 น. 18 comments
Counter : 805 Pageviews.  
 
 
 
 
เห็นคนเล่นอยู่หลายคนเหมือนกันนะ

ถ้าอยากเล่นแบบนี้แต่ dm สูงๆ (ซัก 35xxx+)

เล่นเป็น lighting + chainlight + charge bolt ก็ได้นะ

น่าจะมันส์กว่า แต่อย่างว่าแหละ nova แทบไม่มีคนเล่น ไม่เหมือน 1.09 ไปไหนเจอแต่ nova sorc ...

ถ้ามัน reset เมื่อไหร่ว่าจะลองเล่น malee sorc ดู

ใช้ enchant+enshield + tele ไม่รู้จะไป hell ไหวป่าวว่ะ

ใน ladder ขี้เกียจหาของว่ะ ไอ้พวกของ general อ่ะ

ใน non ladder มีจนล้นแต่พอใน ladder ไม่มีซักอัน ...
 
 

โดย: Jakapong IP: 58.9.60.223 วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:9:42:41 น.  

 
 
 
ถ้าอยากเล่นแบบนี้แต่ dm สูงๆ (ซัก 35xxx+)
เล่นเป็น lighting + chainlight + charge bolt ก็ได้นะ


ถ้าจะให้มันถือ Infinity เองแล้วทำ Dmg 35k+ คงต้องใส่ Torch อีกซัก 2-3 อันมั๊ง เพราะเมื่อใส่ Infinity +Skill ก็หายไปแล้ว 5 Skill (ไม่นับกรณีใช้ Eschuta อีกที่หายไปอีก +20-25% Light Dmg)

ผมเอา +10 Skill จากตัวที่ผมใช้เนี่ย แล้วยัด Light GC ให้อีก 7 อัน +Anni ด้วย แล้วอัพ Nova, Lighting, CL, CB, LM max หมด นะ Max Lighting Dmg เพิ่งจะอยู่ที่ 30k

แล้วได้ Lighting 30k เนี่ยต้องเสียอะไรบ้าง
1. FCR มีแค่ 105% ซึ่งไม่พอที่จะ Cast CL หรือ Lighting ให้ได้เร็วที่สุด (มัน Req 117%FCR) ซึ่งถ้าจะหา FCR มาเพิ่มอีกแปลว่าหายไปอีก 1-2 skill
2. กว่าจะทำ dmg ได้ขนาดนี้ใช้ skill 101 แต้ม ก็ล่อไป clvl 90 แล้วครับ นี่ยังไม่อัพให้กับ Tele, Tk, Warmth เลยนะ
3. ไม่มี En-shield โดนยิงทีขี้แทบแตก ผมมีปัญหาอยู่แค่อย่างที่บอกคือ Bug Mana Burn ถ้าอย่างอื่นยิงมาเหอะ absorb 85%+Mana 2000+ เลือดมีอยู่ 800 กว่าๆ ไม่เคยตาย
4. อย่างที่เห็น Resist ผมอยู่ที่ 1 หมด ถ้าให้สุดยอดเลยนะ เปลี่ยน Torch ให้ Perfect ยัด Perfect Anni เปลี่ยนเป็น Perfect Mara เปลี่ยนเป็น 35 Resist Viper add Um 1+8+20+5+1+15 = 50 All resist <<< จะหาจากไหนเนี่ย perfect หมดแบบเนี้ย

อย่างที่บอกแล้วตั้งแต่ต้นๆ อยากได้ 20k+ (ผมใช้แค่ 20k+ นะ ซึ่งจริงๆ มัน30k+ ต่ำๆ) ไปเล่นแบบเดิมเลยให้ Merc ใส่ INfinity แล้วเราใส่ +skill ครบชุด ไม่มีเหตุผลที่จะต้องมาถือ Infinity เองให้ฆ่าช้าลง

ถ้าอยากถือ Infinity เอง Skill ที่ควรอัพไว้เลยคือ En-shield+TK ซึ่งเก็บไป 40 แต้มเหนาะๆแล้ว แต้มที่เหลืออาจเอาไปอัพเป็น CL+Lighting+LM แทนก็ได้ (ผมลองไปคำนวณแล้วจาก Item ที่ผมใช้ Lighting ประมาน 7k ปลายๆ)แต่อย่างที่บอก ไม่ต้องคิดถึง 35k+ ไปเลย

ถ้าดูจาก Item ที่ผม List มาผมไม่มี Light Skill GC ซักอันนะครับ ถ้าใส่ไปซัก 7-8 อัน Avg Dmg จะมาอยู่ที่ราวๆ 2k
 
 

โดย: unnamena IP: 203.149.7.50 วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:10:47:03 น.  

 
 
 
ในความเห็นผม อันนา max enshield + telekinesis แล้ว ควรจะใช้ memory staff แทน cta มากกว่าอะ จะได้ใช้ประโยชน์จากสกิลที่เสียไปให้คุ้มสุดๆ ควรจะทำให้ enshield absorb ได้ซัก 90-95% น่าจะได้ผลดีมากกว่า แล้ว socket SOL rune ใส่ viper magi กับ griffon eye ดีกว่าครับ ผมว่า griffon eye soc life facet มันก็ดีอะนะ แต่เราเป็น pure light มี infinity ด้วยแล้ว หาไอเท็มกับ rune ที่มันลด damage มาช่วยให้ตายยากกว่าเดิมน่าจะดีกว่าอะอย่างถ้า enshield absorb ได้ 95% แล้ว
โดนโจมตีมา 100 enshield เอาไปแล้ว 95 (ซึ่งจริงๆ แล้วเสียMana น้อยกว่านั้นเพราะ ratio ของ telekinesis lv 20 ก็ = 0.75 ละ) เหลือ damage to life 5 เรามี 2*SOL ลดไปเลย 14 แบบนี้ก็ไม่เปนไรแล้วอะ
ผมยังเคยคิดเหมือนกันเลยว่า Glad bane เหมาะกับ enshield มากเลย damage reduce เยอะมาก Socket SOL แล้วยิ่งช่วยได้มากเลย แล้วก็หา ammy เป็น +3 light skill with 10+ damage reduce ด้วยอะ ถ้า craft boot ด้วยก็ดี ผมว่าช่วยได้มากเลยนะ แทบจะไม่ตายอะ จะได้ช่วยเวลาโดน mana burn ด้วย
คือถ้า enshield absorb ซัก 90%+ หรือ 95% เลย ไม่เจอ mana burn เวลาเราโดนอัดแล้วมี damage reduce (ไม่เอา damage reduce ที่เป็น % นะ) เยอะมากพอ เราก็อมตะดีๆ นี่เองอะ
 
 

โดย: rufaus IP: 58.8.133.178 วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:19:55:39 น.  

 
 
 
^
^
ไม่รู้สิ ถ้า enshield absorb 95% with ration 0.75 แล้วน่าจะเน้น damage reduce มาช่วยอะ จะได้เป็นอมตะ
เอาง่ายๆ 2*sol + 3 light ammy with 20 damage reduce ก็ลด damage ได้ 34 แล้วอะ เยอะนะผมว่า เพราะ enshield ซับไป 95% แล้วอะ damage ที่มอนสเตอร์ทำกันได้มันก็เหลือมาแค่นิดเดียวเอง ยิ่งวลาไป pk ผมว่ามันน่าจะช่วยได้เยอะนะ

อย่าง monster อัดมา 200 enshield เอาไปละ 190 เหลือ damage to life = 10 เอง เรามี damage reduce ตั้ง 34 อมตะ โหมดอะ
 
 

โดย: rufaus IP: 58.8.133.178 วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:20:00:53 น.  

 
 
 
^^
^^
ขอต่ออีกนิด ตอนแรกก็กะจะเล่นเหมือนกัน แต่ของผมกะจะใช้ charge bolt+lighting แทน nova อะ แบบว่าขี้เกียจเข้าใกล้มอนสเตอร์ แล้ว charge bolt มันก็เล่นมันดี safe ดี

ตอบของ jaka melee sorc ไป hell สบายมากตบโป้งเดียว monster ก็ตายแล้ว ใช้ enhance+ 2*dream + phoenix PB ไปไท้งเกมอะ ตบทีเดยวก็ตาย phoenix PB ดีสำหรับ melee sorc เพราะว่ามัน redump life+ mana ตลอด enshield เราก็ไม่แตกง่ายอะ super combo แต่ปกติก็ไม่ค่อยได้อัดใครหรอก มี infinity ให้ merc ใช้ + holy shock aura จากเรา monster ก็แทบจะเดี้ยงหมดแล้ว พวกเหลือรอดเดินเข้ามาหาเรา โดนเราดาบเดียวก็ม้วยแล้ว
andy hell ตบ 2 ทีก็ตายแล้ว ถ้าใช้ melee sorc อะ
 
 

โดย: rufaus IP: 58.8.133.178 วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:20:11:58 น.  

 
 
 
โหยยาววุ้ย

"ในความเห็นผม อันนา max enshield + telekinesis แล้ว ควรจะใช้ memory staff แทน cta มากกว่าอะ จะได้ใช้ประโยชน์จากสกิลที่เสียไปให้คุ้มสุดๆ ควรจะทำให้ enshield absorb ได้ซัก 90-95% น่าจะได้ผลดีมากกว่า"

อันนี้ตอนแรกผมก็กะจะลองทำให้ได้ 95% Absorb ครับ แต่ก็ลองไปลุยด้วย 85% Absorb ดูก่อน ซึ่งผลปรากฏว่ามันไม่ตาย (ยกเว้น มาน่าเบิร์นนะ) CTA ก็มีประโยชน์อย่างนึงคือ เอาไว้เพิ่มถังมาน่าให้มากที่สุด ก็เพื่อ Absorb นี่หละครับ

"แล้ว socket SOL rune ใส่ viper magi กับ griffon eye ดีกว่าครับ ผมว่า griffon eye soc life facet มันก็ดีอะนะ แต่เราเป็น pure light มี infinity ด้วยแล้ว หาไอเท็มกับ rune ที่มันลด damage มาช่วยให้ตายยากกว่าเดิมน่าจะดีกว่า"

เห็นด้วยครับ -%Resist จาก Infinity+Griffon ไม่รวม Facet ก็ค่อนข้างมากแล้ว ควร Socket ด้วยอย่างอื่นดีกว่า เช่น Shael หรือ Sol อย่างที่ลุงแกบอก เอา Griffon ไปยัด Shael เล่นก่อนก้ได้ ไม่พอใจค่อยเอาออกไม่ต้องเสียดาย อิอิ
(แต่ตรงนี้ผมยัด L.Facet ไปแล้วอะจิ ไม่อยากไปแงะมันออกง่ะ เสียดาย)

"ผมยังเคยคิดเหมือนกันเลยว่า Glad bane เหมาะกับ enshield มากเลย damage reduce เยอะมาก Socket SOL แล้วยิ่งช่วยได้มากเลย "

เห็นด้วย ถ้าไปลองอ่าน En-Shield Sorc Guide ดูก็จะรู้ว่า Dmg Reduce by xx นี่แทบจะทำให้เป็นอมตะเลย แต่ผมเปลี่ยนไม่ได้ เนื่องจาก จำเป็นต้องให้ได้ 105% FCR รวมถึงเปลี่ยนเป็น Shako ไม่ได้ด้วย

"ขอต่ออีกนิด ตอนแรกก็กะจะเล่นเหมือนกัน แต่ของผมกะจะใช้ charge bolt+lighting แทน nova อะ แบบว่าขี้เกียจเข้าใกล้มอนสเตอร์ แล้ว charge bolt มันก็เล่นมันดี safe ดี"

ผมก็คิดหลังจากเล่น Nova แล้วว่า อาจจะลองเปลี่ยน Skill เป็น CL+Lighting แต่เสือกมาติดปัญหาเรื่อง 2skill นี้มันต้องการ 117%FCR และอีกอย่างนึง ถ้าถือ Infinity เองเราต้องเข้าไปใกล้มอนสเตอร์ (13.3 yds ประมาณ 1 หน้าจอไม่ถึงมุม) แล้วลองไปกด Calculate Dmg ออกมาได้ประมาณ Max Dmg 7xxx เองอะ

ปล. สำหรับผมอาจจะบ้า ต้อง 105%FCR เสมอ ซึ่งบางคนอาจเห็นว่าไม่จำเป็น อาจจะ 65% ก็ได้ แล้วแต่ความชอบครับ
 
 

โดย: unnamena IP: 58.9.62.252 วันที่: 25 กันยายน 2549 เวลา:21:05:29 น.  

 
 
 
ขอบคุณครับ กระทู้เคลื่อนไหวแบบนี้โลกสดใสขึ้นเยอะ
 
 

โดย: พอน้องวาวา IP: 61.90.246.151 วันที่: 26 กันยายน 2549 เวลา:8:49:16 น.  

 
 
 
ขอให้ synergy เราเต็มก่อน(Lv 96) ตอนนี้ 93 กำลังจะ 94
เล่น lightsorc สาย energy (mana เกือบ 3000)
เราดันอัพ ES 1 (+27 skills, 83% abs), TK 1 (+27 skills...ไม่ชัวร์เรื่องการรับ bonus ของ TK สำหรับ ES ที่ absorb มากขึ้น)

skills
20 charge bolt
20 lightning
20 chain lightning
20 light mastery
1 energy shield
1 telekinesis
1 teleport
1 chilling armor
1 warmth (ฟื้น mana เร็วขึ้น)
ที่เหลือ ลง nova หมด

เราใช้ item ตามนี้อ่ะ (nova 3.3k กว่าๆ, 50k lightning, 140% FCR, 79% FHR, 1.2k life 2.97x mana(หลังใช้ CTA)...ถ้าใช้ TREK ตามที่ว่าข้างบน ก็จะได้ 99% FHR...skill nova ยังไม่เต็ม 20)

Griffon -23/20
Mara 28 Res
85% COH
35% Bug Zod eth spirit
25/-5/30 energy light eschuta (ถ้าใช้ infinity poleaxe ตรงนี้ dmg ไม่ชัวร์อ่ะ ต้องดูอีกที)
120% spider
magefist
2/20/17 marrowwalk (ที่ใช้อันนี้เพราะ +str/dex แต่ถ้าจะให้ใช้ trek ก็ได้ เหลือ stat อยู่ 20 pts)
SOJ *2
6/6/2 CS CTA

Torch
Anni
9* Lifer Light GCs (31,34,35,35,36,39,45,12 FHR*2....ไม่ได้โชว์รวย แต่เราขาย NL item ทิ้งมาเอา ladder แทน)
ก็ ladder last season ของเทพมากมาย ขายทิ้งซะ ทั้ง 32*20 life sc, 200ed eth zod'd HOZ, 20/20 pal torch, 10/10/9 anni (ของ jakapong ให้เรามาฟรี ยังเก็บไว้อยู่), 35/112/8 spirit mon.

stats

str: พอใช้ item/spirit
dex: ปล่อยไว้ ไม่ต้องไปอัพ
vit: แล้วแต่ ถ้าคิดว่า en เยอะพอแล้วก็ลงตรงนี้เลย(ของเราปล่อยไว้ ไม่ได้อัพ)
en: เอาลงตรงนี้ให้หมด

เหมาะกะ PvP ก็จริง แต่แพ้ทาง ele druid เต็มๆ

แถม
Trick เล็กน้อยเด็ดเกินคาด(เอาไปใช้ได้นะ ใช้ดีมากๆสำหรับ sorc/ele druid): เบื่อบ้างมั้ยที่ act 2 หรือ melee merc ตายเพราะ Iron Maiden ของ oblivion knight วันนี้ Aiheer Direct ขอเสนอ ให้ Merc ทุกตัวปฎิวัติตัวเองโดยการใช้ Infinity/Insight(สำหรับ nova sorc ที่ถือ infinity polearm เพราะ nova แดก mana ชิบหาย) ที่มี Dmg ต่ำที่สุด(non-elite polearm เช่น voulge) ไร้ buff (+Dmg Aura ชนิดต่างๆเช่น might, conc, fana...enchant ของ sorc) เพราะ %Merc จะรอดจาก Iron Maiden เพิ่มสูงมาก มีโอกาสวาปเข้าเมืองไปล้าง curse ดังกล่าวได้

ข้อเสียขั้นสูงสุด...Merc ไม่สามารถทำ dmg ได้ ซึ่งทำให้ไม่สามารถ leech life ได้ ถ้าคนเล่นไม่มี dmg สูงหรือฆ่าเร็วพอ...Merc โดนข่มขืน 100%


ผิดถูกยังไง ติชมได้
 
 

โดย: Aiheer เจ้าพ่อ LightSorc 50k lightning dmg IP: 124.120.95.98 วันที่: 27 กันยายน 2549 เวลา:22:06:57 น.  

 
 
 
อืมๆ ของเทพทั้งน้านเลยวุ้ย

แต่แนะนิดนึงละกาน

ถอด Magefist แล้วเปลี่ยนเป็น Frostburn ดีกว่านะ CL/Lighting ใช้ FCR 117% เพื่อยิง 12 frame

แล้วก็ %FHR เนี่ยเอาแค่ 86% ก็พอ จริงๆน่าจะเปลี่ยนจาก Marrow เป็น Trek มากกว่านะ 55+20 = 75 ขาดอีก 11 ใส่Light GC 12%FHR อันเดียวพอ แล้วเปลี่ยนอีกอันเป็น +Life ดีกว่า

ส่วน TK ที่อัพไว้ 1 เนี่ยมันก็ Synergy ให้กับ En-shield แค่ 1เพราะว่า Synergy มันต้องการ Hard Point ไม่ใช่ Point ที่ได้หลังจาก +skill แล้ว

ปล. ขอ Guide ที่ทำให้ได้ของแบบนี้ทั้งหมด แบบง่ายๆ+ระยะเวลาสั้นๆ หน่อยสิ เอิ๊กๆ
 
 

โดย: unnamena IP: 203.149.7.50 วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:12:04:20 น.  

 
 
 
โอว!!!!!!! นึกถึงบอร์ดชราแมนสมัยก่อนจริงๆ แลกเปลี่ยนทริคกันเยอะๆ แบบนี้ดีดี
งั้นผมขอแถมนี่ให้ครับ Frozorb+NOVA Sorc old style super safe version ( ป๊อดโหมด)
ของผมแล้วกันนะครับ
Nova damage ที่ 1300+ ก็ถือว่าพอเพียงแล้วนะครับ ถ้าเราให้ merc ใช้ infinity แต่ผมใช้วิธีนี้ให้มันเล่นง่ายขึ้นเนื่องจาก sorc สามารถ boost damage ของ holy shock ได้เหมือนพาลาดิน และเวลามอนสเตอร์โดน shock ปั๊ปก็จะเดินเข้ามาหาเราเองเหมือนโดน static field วิธีนี้ทำให้ไม่ต้องกด static ก่อนใช้ nova ( จริงๆ แล้วขี้เกียจอะนะ)

และเนื่องจาก Bug Mana burn ทำให้ผมเลือกที่จะไม่ใช้ enshield แต่ไปถม vit แทน ส่วนสกิลก็ใช้ตามปรกติของ nova+Fo คือ max FO, Nova, Light mastery และ thunder strom ส่วนที่เหลือก็สำหรับทางผ่านสกิลและ 1 point warmth และ1 point frozen armor หรือจะใช้ shiver armor ก็ได้ทำให้ def อัพมาเยอะดี ของผมอยู่ 4xxx def หลังจาก+skill แล้ว ที่เหลืออาจเอาไปใส่ coldmastery ก็ได้แล้วแต่สะดวกอะนะครับ

Stat ก็ตามสะดวก
Str. = พอใส่ไอเท็มได้หลังจากถือ torch แล้ว ก่อนหน้านั้นควรหา +5 str LC ใช้ไปก่อนอย่าใส่ str ถ้าไม่จำเป็น
Dex = ผมใส่ไว้ 130 เพราะใช้ PB ได้ผลดีตามมาอีกนิดก็คือ block ได้ ประมาณ 40 – 50% หลังรวมไอเท็มแล้ว
Vit = all point
En = NO

แต่ที่สำคัญคือไอเท็มที่จะใช้เพื่อที่จะทำให้เล่นแล้วสบายๆ ไม่ตายง่ายๆ สำหรับ PvM
Weapon = phoenix** pb ( ถ้าหา crystal sword ได้ก็จะดีไม่ต้องอัพ dex แต่อัพ dex ก็จะดีตรงที่ช่วยให้ block ได้เวลา lag )
Helm = dream diadem ( sorc ใส่แล้วดูดีไม่อุบาด)
Shield = dream trollnest
Armor = coh dusk ( หรือใครอยากจะใช้ archon ก็แล้วแต่ ผมใช้เพราะ low str. ดี) ไม่ใช่ nigma นะครับเพราะเราไม่ใช้ enshield ดังนั้น resist ควรสูงไว้มากๆ ทางที่ดีควร max
Belt = arch. Mesh เท่านั้น
Glove = magefist หรือ trang glove
Boot = trek จะดีที่สุด sorc ตายง่ายสุดเพราะ poison ควร max poison resist ไว้
Ammy = any mara or tal ammy
Ring1 = raven frost
Ring2 = 10% fast cast ring + other mod
Sorc torch และ light skill charm ของผมใช้ 4 อัน แบบธรรมดานี่แหล่ะ เพราะจะได้เหลือช่องไว้เก็บของด้วย

Total light skill = lv 32 cold skill = lv 28
Nova damage ที่ 1258 – 1680 orb ที่ 384 – 403 เนื่องด้วยเรามี merc ใช้ infinity ดังนั้นก็ไปได้หมดไม่ปัญหาเท่าไหร่
ที่ผมใช้ phoenix weapon เพราะมันมี redumption ช่วย sorc ได้มากเพราะ sorc ไม่มี leech ถ้าเปลี่ยนไปถืออย่างอื่นที่ + skill ก็ได้ตามสะดวก แต่ผมไม่แนะนำ ถ้าไม่อยากกดขวดกินยาบ่อยๆ และ +2 - +3 สกิลมันก็ไม่ได้ทำให้ damage เพิ่มขึ้นมามากเท่าไหร่
เวลาเล่นก็แสนสบายเพราะ holy shock จะอัด monster แล้วมันจะเดินเข้ามาเราเอง แต่ส่วนมากยังมาไม่ถึงเราก็น่าจะตายหมดก่อนแล้ว ถ้าโดน convict ของ infinity จาก merc. ระหว่างนั้นจะยิง orb เล่นไปก่อนก็ได้ แต่ถ้าอยาก nova ก็เดินเข้าไปอัดซะ หรือว่ารอให้ monster เดินเข้ามาค่อยอัดก็ได้ แต่ส่วนมากถ้าไม่ถึกจริงก็โดน TS เราอัดม่องไปแล้ว
เล่นตัวนี้ค่อนข้าง safe มากถึง safe ที่สุดใครจะเอาไปเล่นใน hardcore ก็ได้ครับ ถ้าจะตายนี่ก็คือโดน fire enhance+ amp บนหัวเวลาไป mf ที่ trav hell นี่อาจตายได้ แนะนำว่าเจอ monster พวกนี้ก็ยืนห่างๆ ไว้หน่อย พอมันใกล้ตายปล่อยให้ TS + Holy shock เป็นคนจัดการไปจะ safe กว่ามากครับ
และข้อดีของ NOVA ก็คือเวลาเรา max nova มันทำให้ chainlight กับ lightnng damage เพิ่มขึ้นไปด้วยดังนั้นบางทีเราขี้เกียจเข้าใกล้ก็ยิง CL ไปแทนก็ได้ครับแรงพอๆ กะ nova ล่ะครับ nova เอาไว้ปั๊มกะบอสก็ได้

ส่วนจะทำยังไงให้ merc ใช้ infinity ได้เร็วๆ ถ้าคุณใช้ colossus voulge แบบผมซึ่ง req. str. มโหฬาร แต่เราใช้วิธีง่ายๆ ที่จะให้ merc. เก่งพร้อมเราที่ lv 75 หลังจากเราใช้ torch ได้ก็คือ ใช้ gris armor socket 3p amethysts ก็จะได้ armor +50 str แล้ว ส่วนหมวกก็ใส่ gaze ไปก่อนครับจะได้ไม่ตาย พอ merc เรา str. พอด้วยตัวเองแล้วแนะนำให้ใช้ eth COH armor + eth dream helm ถ้ารวย หรือถ้าจนแบบผมก็ใช้ eth treachery armor+ andy helm ไปแทนนะครับจะได้ไม่ตายง่ายๆ
ส่วนจะเลือก merc แบบไหนนี่แล้วแต่ชอบครับ holy freeze ก็ได้ might ก็ได้ แต่ผมใช้ def aura อะ super safe เวลาเดินไปเจอพวกฝูงเม่น หรือ skelyton archer หรือ จะได้ไม่เป็นไร





 
 

โดย: Rufaus IP: 58.8.134.80 วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:17:04:27 น.  

 
 
 
^
^
ลืมไปอย่าง weapon on switch
ถ้าอยากจะใช้ cta+lidless ก็ได้นะครับ

แต่ผมใช้ ****demonlimb***** ไว้ switch ครับ เพราะ holy shock on hand เราอยู่ที่ 44K+ ครับ ดังนั้นถ้าตอนเจอพวก boos act เราใช้ demon limb cast enhance lv 33 แล้วเดินเข้าไปตบมันเลยก็ได้ครับ
ผมประยุกต์เอามาหลังจากลองเล่น melee sorc ไปแล้ว ขอแค่มี ar จาก enhance ก็พอ เพราะ damage ส่วนมากเรามาจาก holy shock อยู่แล้วครับ
sorc life 1200+ ก็โอเคแล้วครับไม่ตายง่ายๆ อะครับ ไม่ need cta เท่าไหร่
มันก็เป็นข้อดีของ redumption น่ะครับ life กับ mana ไม่มีหมดยิ่งถ้าเราใช้ phoenix PB มันก็ดีตรงที่เร็วกว่า crystal sword นิดนึง แต่ได้ dex มาเยอะตอนเจอ boss ก็ช่วยได้เยอะ block ได้ ไม่ซวย ไม่เล่นโง่ ก็ไม่ตายอะนะ
 
 

โดย: rufaus IP: 58.8.134.80 วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:17:16:48 น.  

 
 
 
^
^
บอกไปด้วยสิครับ ว่าข้อแม้ของคนเล่นตัวนี้ต้องอายุ 30 ปลายๆ

งั้นผมขอแถมนี่ให้ครับ Frozorb+NOVA Sorc old style super safe version ( ป๊อดโหมด)

แก้ไขหน่อยครับ Frozorb+NOVA Sorc old man style super eldest version (ลุงโหมด)

ไม่เล่นโง่ ก็ไม่ตายอะนะ

บ้าพลัง จัดอยู่ในประเภทนี้ไม๊ครับ \\\\(*o*)//
 
 

โดย: unnamena IP: 58.9.56.37 วันที่: 28 กันยายน 2549 เวลา:23:01:28 น.  

 
 
 
OH ลุงโหมด ไม่เห็นซะนานนะลุงรูฟิต

ผมยังเด็กน้อยอยู่เลยลุง ช่วยเข้ามาบอกทาง technic แบบนี้บ่อยๆนะคับ

ป.ล. - จากเด็กเกรียน Jaka (ยังขาสั้นอยู่เลยงับ)
 
 

โดย: Jakapong IP: 58.9.66.244 วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:11:03:56 น.  

 
 
 
ดีครับเข้ามากันเยอะๆบ่อยๆหน่อยนะครับ

 
 

โดย: พ่อน้องวาวา IP: 61.90.246.151 วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:14:27:42 น.  

 
 
 
ถ้าถามว่าบ้าพลังได้ไหมผมว่า ถ้าเรามี phoenix จะ weapon หรือ shield ก็ได้(แล้วแต่จะใช้) มันจะช่วยให้เราบ้าพลังได้มากเลยนะสำหรับ PvM เพราะมันช่วยดูด life กับ mana ให้เรากลับมาเร็วมากๆๆ อย่างบางที lag พลาด โดน doll รุมตอนมันระเบิดนี่เห็นเลย 3 ทีจะตายแล้วแต่ redump มันก็ sweep cropse กลับให้อย่างเร็วสุดๆ เหมือนกัน ทำให้มันตายยากเหมือนกันนะ เหมือนตอน tele พลาดไปกลางฝูงเม่นตอนเราโดนยิง life จะลดฮวบๆๆ บางทีมัวแต่งง (แก่แล้วคิดไม่ทัน- -' ) เลยไม่ทันกด full reju ด้วยซ้ำ แต่ถ้าเรามีทั้ง holy shock+convict +redumption มันจะช่วยฆ่า monster เร็วมากแล้ว sweep cropse กลับเป็น life ให้เราเร็วเหมือนกัน safe เราไม่ให้ตายได้มากเลยนะ (สำหรับผมนะ)
ส่วนถ้าถามว่า sorc ใช้ holy shock แล้วดีเหรอผมว่ามันก็ดีพอๆ กะ hammer อะแหละไม่ต้องกด cast ด้วย ฆ่าเป็นกลุ่มได้มากกว่า กว้างกว่า เร็วเหมือนกัน มันอาจไม่แรงเหมือน hammer แต่ถ้าลองเล่นดูเองจะรู้ว่าเดินเฉยๆ มันก็ตายหมดแล้ว - -'
คือว่าโดยความชอบส่วนตัวของผม char ที่ผมเล่นก็เน้นฆ่าเป็นกลุ่ม ฆ่าเร็วๆ ไปได้ทุกที่ แล้วที่สำคัญที่สุด ต้องไม่กดอะไรบ่อย เพราะขี้เกียจ อิอิ


อย่างตอนนี้จากกระทู้นี้ของ unna ก็เลยไปทำ sorc ตัวใหม่ใช้ blizzard + holy shock แทน ใช้ไอเท็มแบบ nova อันที่post ข้างบนนี่แหล่ะ แต่เปลี่ยนมาใช้ blizzard แทน ดูเหมือนจะฆ่าเร็วกว่าเดิมเหมือนกันนะ แล้วตอนนี้ทำให้ผมรู้อะไรขึ้นมาอีก 1 อย่างว่า phoenix นี่มันก็ดีนะ phoenix มี ignore target def. พอเรามี conviction ด้วยแล้ว ไม่ต้องใช้ enhance เลยก็ฟันโดนอะ สำหรับ monster ระดับลูกน้องไม่ต้อง convict ก็ฟันโดนอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นบอสเรามี convictอยู่แล้วก็ฟันโดนตลอดอะ

อย่างถ้า jaka จะเล่น melee sorc ลองเอาไปประยุกต์ดูก็ได้อะ เพราะถ้าเดินฟันอย่างเดียวโคดน่าเบื่อ เหอเหอ

อย่าง phoenix shield ผมก็เอาไปใช้กับ rabie+armageddon druid อะ ฆ่าเร็วดี บ้าพลังได้ life อยู่แล้วแถมเรามี redump alway on มันก็ยากที่จะตายอะ rabie+armageddon เป็นคู่ combo ที่เล่นแล้วสนุกดีนะ ไม่หมือนใครดี 555


ปล. ไอ้ unna บ้าพลังกับ เกรียนJaka เวลาเอาหญิงอย่าลืมใส่ถุงที่ลิ้นนะครับ เปนห่วงกลัวจะติดโรค
 
 

โดย: rufaus IP: 58.8.133.215 วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:20:26:38 น.  

 
 
 
Dream Holyshock เนี่ยไม่ว่าจะ +Synergy หรือ Lightning Mastery ฆ่าไวแน่นอน ผมลองกะ Pally มา 2 ตัวละ ถ้ารันในห้อง 1 ppl เดินไปไหนมอนตายในไม่เกิน 2 ที

Phoenix เนี่ยผมไม่เถียงนะว่ามันไม่ดี (เห็น Rufa ชอบ Convince ให้ใช้ทุกวัน) แต่ตัวที่ผมเล่นบางทีต้องการใช้ FCR อะ อย่างเช่น Sorc ผมใช้มันไม่ได้ ไม่ใช่เพราะมันไม่ดี แต่ FCR ผมไม่พอ(กับความต้องการ) ซึ่งผมติดว่าจะต้องมี 105%FCR ต่ำๆ จะว่าบ้าพลังก้ยอมเอ้า

ขนาด Zon ผมยังให้มันใช้ Spirit SHied มากกว่า Phoenix เลยอะ เพราะบางทีผมต้อง Teleport ด้วย หรือ cast พวก Slow Missle จะใช้ Phoenix สำหรับเวลามาน่าหมดแล้วค่อย Redemp จากศพ (ซื้อมา 5Hrs เอาไว้เป็น Swicth Item ดูแล้วรวยจังตรู T_T)

อีกอย่างนึงที่รู้สึกคือ Firestorm มัน Interrupt การใช้ Skill เราพอสมควรนะ อย่างเวลา ปา Fury หรือ ใช้ D.Talon เป็นต้น

สรุป. มันไม่เวิร์ค กับ คนบ้า Teleport อย่างผม 555555+ ลองถาม Jaka มันสิ มันเล่น Sorc ผมเล่น Hammer มันยัง Tele บ่อยสู้ผมไม่ได้เร้ย งิงิ
 
 

โดย: unnamena IP: 58.9.62.201 วันที่: 1 ตุลาคม 2549 เวลา:17:36:24 น.  

 
 
 
ladder reset หรือยังนิ ไม่ได้เข้าไปเล่นเลย
 
 

โดย: Aiheer เจ้าพ่อ LightSorc 50k lightning dmg IP: 124.120.105.51 วันที่: 4 ตุลาคม 2549 เวลา:13:55:39 น.  

 
 
 
reset soon
 
 

โดย: vitr IP: 58.9.130.182 วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:29:26 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

นกเค้าเหมียว
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Realm : US-West Sofecore [LD/NL]
ACC : jakapong [NL]
: jakapong-c [NL]
: jakapong-l [LD]

เหตุหลักๆทำWeblogอันนี้ขึ้นมา คือเวป TMOG ของพี่ชราแมน มันลงหลุมไปแล้ว ทำให้บรรดาเด็กๆอย่างผมไม่มีที่สิงสู่ หรือ ติดต่อสวิงกิ้งกับผู้เล่นคนอื่นๆ ก็เลยต้องทำขึ้นมามั่วๆแบบนี้ล่ะนะ ฮี่ฮี่
[Add นกเค้าเหมียว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com