..LiFe iS a jOuRnEy..
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
17 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

: : อย่างไรที่เรียกว่า "รัก" : :




หลายวันก่อน ในบรรยากาศสบายๆ ยามบ่าย ใกล้เวลาเลิกงานแล้วละ
เราได้มีโอกาสนั่งคุยกับเพื่อนคนหนึ่ง .. เป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทๆ ไม่กี่คนที่สามารถพูดคุยเรื่องส่วนตัว
และแบ่งปันความคิดเห็น ประสบการณ์เล่าสู่กันฟังได้โดยไม่มีการวางฟอร์ม
(หาได้ยากนะในสังคมการทำงานยุคปัจจุบัน)
วันนี้ .. เพื่อนมาชวนพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับ "ความรัก"
เรื่องเดียวที่ทันสมัยตลอดกาล .​. ไม่เคยตกยุคไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร​..

เพื่อนอยากทราบว่า ..​ ทำอย่างไรจึงจะรู้ว่า นี่คือความรัก ..
ทำไมเพื่อนจึงรู้สึกว่า คนที่มารักเขายังไม่ดีพอในความคิดของเขา ..
ทำไมเพื่อนจึงมองเห็นข้อเสียของคนๆ นั้นเยอะแยะไปหมด โน่นก็ไม่ดี นี่ก็ไม่ชอบ ..
เพื่อนถามเราว่า ..​ แล้วโดยปกติคนรักกัน เขาเป็นกันอย่างนี้หรือเปล่า ..

ในการสนทนาครั้งก่อนๆ .. เราเคยเล่าให้เพื่อนฟังเกี่ยวกับ "ความรักครั้งแรก" ของเรา
จากคำบอกเล่าทำให้เพื่อนตั้งคำถามกลับมาว่า .. แล้วเราคิดว่ามันคือความหลงหรือเปล่า
เพราะดูเหมือนเป็นการรักเขาข้างเดียว รักแบบไม่เห็นจะได้รับความใส่ใจตอบแทน
รักแบบเขาไม่เห็นคุณค่าของเราเลย .. เหมือนเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ (หรือเปล่า) ..
เราตอบเพื่อนไปว่า .. เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นรักหรือหลง
ถ้าเป็นความหลง .. มันจะติดค้างอยู่ในใจเราอยู่ได้นานเป็นหลายปีเชียวหรือ
ถ้าเป็นความรัก .. แล้วจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่ามันคือความรัก ..
เราก็ว่า ไม่รู้หรอกว่าใช่ไม่ใช่ .. ใช้ความรู้สึกวัดเอาเอง
คิดถึงเขาเมื่อห่างไกลกัน ดีใจเมื่อได้เห็นหน้า สุขใจ สบายใจเมื่อได้อยู่ใกล้กัน
การดีพอ ไม่ดีพอ ..​ไม่เคยถูกนำมาเป็นมาตรฐานความรักของเรา
ถ้าคิดจะรัก ก็คือเพื่อรัก ไม่เคยคิดว่าเสียเวลา หรือจะต้องได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา
รักเพื่อได้รัก .. รักเพราะใจอยากจะรัก .. ไม่มีคำอธิบายใดๆ



นอกจากรักแรกที่ไม่สมหวังแล้ว ..​เราได้เฉียดใกล้ความรู้สึกดีๆ ที่คล้ายๆ ความรักอีกด้วย
ครั้งนั้นเป็นการก่อกำเนิดจากความเป็นเพื่อน การพูดคุยที่ถูกอัธยาศัย
คนที่ว่านั้นเป็นเพื่อนรุ่นพี่ซึ่งเป็นคนดีมาก ดีพร้อมในทุกด้าน นิสัยก็แสนดี
.. แต่น่าเศร้าที่เราไม่ได้รักเขา ..
ความรักจึงไม่ใช่เรื่องที่จะตัดสินกันด้วยเหตุผล ความดีงาม หรือความเหมาะสมเสมอไป
ความรักแท้ๆ อาจจะมาจากความรู้สึก สัญชาตญาน และอารมณ์พาไปก็เป็นได้
เราบอกเพื่อนว่า .. ไม่จำเป็นสักนิดที่จะต้องให้เขาเป็นอย่างที่เราต้องการ เราถึงจะรักเขาได้
ทำไมเพื่อนไม่ลองมองความเป็นตัวเขา .. รักตัวเขาอย่างที่เขาเป็น
จุดบกพร่องใดๆ ก็ตาม มันก็ไม่ใช่ว่าเขาคนนั้นมีอยู่คนเดียว
ทุกคนก็มีจุดบกพร่องกันทั้งนั้น .. แม้แต่ตัวเราเองก็ยังมีเลย ..​

วิธีง่ายที่สุดที่จะทำให้คนรักกันคบกันได้ คือ อย่าไปเอาข้อเสียเหล่านั้นมาเป็นอารมณ์
มองข้อดี มองความดีงาม มองแต่สิ่งที่จะทำให้ชื่นใจ สบายใจ
ไม่มีใครดีพร้อม ไม่มีใครเลิศเลอ
ยิ่งเป็นรักแรก .. ยิ่งไม่ต้องคาดหวังว่าทุกอย่างต้องสมบูรณ์พร้อม
เตรียมใจเผื่อไว้สำหรับสถานการณ์ที่อาจพลิกผันอยู่เสมอ เพื่อความไม่ประมาท
แต่ที่สมควรทำ คือ อย่าตั้งเป้าหมายไว้ว่า คนที่เรารักจะต้องมีมาตรฐานอย่างนั้นอย่างนี้
หากไม่ครบตาม "ตัวชี้วัด" ก็ไม่ผ่านการเป็นคนรัก
เพราะรักไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล ไม่จำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์ ไม่มีกรอบกำหนดมาตรฐานใดๆ เลย
ลองใช้ใจสัมผัสความรักนั้นดู .. แล้วเพื่อนก็จะรู้ว่า .. นี่คือ "รัก" หรือเปล่า ..

..โชคดีนะจ๊ะเพื่อน..




 

Create Date : 17 กรกฎาคม 2553
7 comments
Last Update : 17 กรกฎาคม 2553 22:08:43 น.
Counter : 560 Pageviews.

 

สวัสดีเจ้าปี้มารูน แวะเจิมเจ้า :-D

 

โดย: แปะโฮ่ง (prunelle la belle femme ) 18 กรกฎาคม 2553 3:37:11 น.  

 

บางคนเหมาะที่จะรัก
แต่ไม่เหมาะที่จะเป็นเจ้าของเนอะ


 

โดย: kanit2425 18 กรกฎาคม 2553 9:08:16 น.  

 

หนูขออวยพรให้เพื่อนพี่แดงโชคดีด้วยค่ะ

หนูว่าถ้ารักใครแล้ว เชื่อมั่นและศรัทธาได้เปี่ยมหัวใจ คนนั้นล่ะใช่เลยค่ะ

 

โดย: SevenDaffodils IP: 68.48.3.234 18 กรกฎาคม 2553 9:24:04 น.  

 

สวัสดีค่ะ

"รักจงเจริญค่ะ"

 

โดย: LoveTurJang 18 กรกฎาคม 2553 10:17:35 น.  

 

ความฮักนี่มันเป็นอมตะจริง ๆ เลยนะคะ หนูเป็นที่ปรึกษาให้เพื่อนเรื่องพวกนี้ไม่ค่อยได้ แต่ว่าเป็นผู้ฟังที่ดี เพราะฉะนั้นเลยมีบ้างที่เพื่อนทั้งชายหญิงจะมาเล่า ๆๆ ให้ฟัง

มีอยู่หนมันมาเล่าซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องหัวใจมันวุ่นวายซับซ้อน สับสน เพื่อนถามวาทำยังไงดีฉันไม่เข้าใจเขาเลย หนูเลยตอบไปว่าเอางี้มะ ฉันฟังแล้วเหนื่อยแทน หล่อนลองหยุดทำความเข้าใจสุดที่เลิฟของหล่อนไว้สักพัก ลองไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องเก็ทเขาตลอดเวลาก็ได้ บางทีสุดท้ายสิ่งที่หล่อนคิดว่ากำลังไม่เข้าใจอยู่นั้นอาจจะเป็นตัวหล่อนเองก็ได้นะ ไม่ใช่เขาหรอก

มันก็ไม่เก็ท หนูก็ว่าหนูเองก็งง ๆ สุดท้ายก็เป็นเหมือนเดิมมาจนถึงทุกวันนี้ แต่หนูว่าเพื่อนหนูมันก็มีความสุขดี

we are all made different นี่มันเป็นเรื่องจริงแท้

วันนี้ก็ซักผ้าค่ะ เลยแวะมาเม้าท์แตก

 

โดย: prunelle la belle femme 18 กรกฎาคม 2553 17:46:16 น.  

 

เจ้า ว่าจะนั่นล่ะ ความฮักถ้าฮื้อไปหมดแล้วเขาส่งกลับมาน้อยแล้วเฮาจะเสียใจคนเดียวแต้เลาะ

 

โดย: miluntaza 20 กรกฎาคม 2553 1:57:09 น.  

 

ตอบไม่ได้ว่ารักเพราะอะไร

รักไม่มีกฎเกณฑ์หรือกรอบมาตรฐานใด ๆ

แต่ว่า ๆ ถ้ามีอย่างคิมนัมกิลผ่านมาทางนี้ซักคนก็จะดีเนอะพี่แดง (เพราะว่าเป็นรักแค่ได้รัก หุๆๆ)

 

โดย: minporee 20 กรกฎาคม 2553 17:02:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Devonshire
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add Devonshire's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.