WHITE LOVE

แอ่ว USA-CANADA

ไปแอ่วมาจ้ะ เพิ่งกลับมาเมื่อวาน แต่เห่อได้เร็วเพราะถ่ายรูปเก็บไว้เรื่อยๆ เลยไม่ต้องมาจัดของใหม่ อิๆ เอาเรื่องเที่ยวก่อนน้า งวดนี้บินไปลงแอลเอ แล้วก็อยู่ชอปนิดหน่อย ก่อนบินไปแคนาดา ไปถึงก็นั่งเรือไปเที่ยวสวนดอกไม้

แอบเอาหน้าเยินแพ้รองพื้นไปแนบดอกไม้...ช่างกล้า

ของฝากเขาก็สวยนะ ชอบนกอ้วนๆ น่ารักนี่มากเลย

วันถัดมาก็นั่งรถไฟขึ้นเทือกเขาร็อคกี้ รถไฟนี่กินเวลา 8 ชั่วโมง ก่อนหยุดพัก แล้วเดินทางต่ออีก 8 ชั่วโมง วันแรกนั่งกันจนเบื่อไปเลย เพราะเห็นแต่เขาโล้นๆ น้ำขุ่นๆ โคลนๆ ไม่สวยใสฟ้าสดเหมือนน้ำจากกลาเซียแถบยุโรป เพราะที่นี่ไม่มีที่พักน้ำ เลยมาหมดตะกงตะกอนเศษไม้ สวยแบบธรรด๊าธรรมดา ไม่คุ้มเวลาและเงินที่เสีย

เข้าพักที่โรงแรมเล็กๆ ที่แอบแปลกใจ ด้านนอกเป็นอินน์เล็กๆ ดูซอมซ่อ แต่ด้านในอย่างสวย แถมกว้าง มีครัวเสร็จสรรพ และเนทฟรี

นั่งรถไฟต่อไป โอ้ว...ค่อยคุ้มหน่อย เพราะคราวนี้สวย เริ่มขึ้นส่วนที่สูงของเทือกเขาร็อคกี้ มีต้นสน หิมะ ไม่แห้งแล้งเหมือนวันแรก เห็นสัตว์ป่าด้วย ตกเย็นไปถึงเลคหลุยส์ พักที่แฟร์มอนต์

วิวตอนเช้าที่เลคหลุยส์ ต้องชมแฟร์มอนต์ที่หาโลเกชั่นได้สวยสุดๆ ตรงหน้าโณงแรมคือช่องเขา เห็นกลาเซีย (ชั้นน้ำแข็งเลื่อน) และทิวทัศน์สวยงาม ออกจากโรงแรมก็จะขึ้นไปข้างบนโดยรถไต่น้ำแข็งนี่แล

ข้างบน หนาวโคดๆ น้ำที่ละลายจากบนนี้ฟ้าใส และอุดมแร่ธาตุ

ถ่ายคำเตือนบนรถมาด้วย ขำดี

จากแคนาดา เราเปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นที่ที่มีแสงแดด อย่าง sincity ลาสเวกัส จากเสื้อโค้ทเป็นขาสั้นกันเลย (ไม่ร้อนหรอก เย็นกำลังดี แต่แดดแรง)

พักที่ planet hollywood มาตั้งแทน Aladin เก่า

ร้านขนม สวยและอร่อย อยากได้ช็อคโกแล็ตกลาเซียไปไว้ที่บ้านนนนน

หมดรูปเที่ยว ไปเห่อของชอปต่อที่ Make&Care นะ

ปล. ขอเล่าความถ่อยของคัสตอมอเมริกันที่แคนาดาหน่อย ตอนขาออกจากแคนาดากลับเข้าอเมริกาโหดมาก คือที่นี่ถ้าจะเข้าอเมริกาจะผ่านคัสตอมเลย (เป็นเขตอเมริกัน เหมือนสถานทูต) ไปเจอนังผู้หญิงโรคจิต ตอนแรกเราเข้าช่องอื่น ก็เป็นผู้ชาย พูดดี แต่เราใช้บลูเปเปอร์ใบเดียวกันกับแม่ (เป็นแฟมิลี่) เขาเลยส่งเราไปหาผู้หญิงที่ตรวจให้แม่อยู่ พอไป มันไล่เราไปยืนรอ แบบไม่ฟังอีร้าค่าอีรม ยืนฉุนๆ อยู่หัวหน้ามันมาถาม เราถือโอกาสฟ้องว่ามันไล่เรา หัวหน้ามันพาเรากลับมา มันรีบบอกว่าเรามีปัญหาด้านภาษา เลยสวนแว้ดไปว่า ฉันไม่มีปัญหาด้านภาษาย่ะ อย่างรัว มันก็แถว่ามีปัญหาด้านการจัดการ (เข้าคิว) เราก็ฟ้องอีก หัวหน้ามันเลยบอก เอาล่ะ เราต่อคิวแม่ แล้วพอถึงตาเรานะ มันก็แกล้งถามอังกฤษรัวๆ ถามนู่นถามนี่ละเอียดยิบ แต่ลูกคนไทยสู้ตายค่ะ รัวสู้มันกลับไป (แปลกจริง พวกนี้แค่พูดอังกฤษได้ก็นึกว่าตัวเองเก่งแล้วเหรอ คนไทยพูดได้ 2 ภาษาเป็นอย่างต่ำนะเฟ้ย) จนมันยอมแพ้ปล่อยเราไป ยังไปเลวใส่พี่สาวเราอีก เห็นเขามีกรีนการ์ด มันยังไม่วายหลอกถามว่าอยู่ไทยหรือเมกา ถามเรื่องอื่นแล้ววกมาถามอีกสามสี่รอบ กะจะให้พี่เราตอบว่าอยู่ไทย จะได้ยึดกรีนการ์ด เลวขนาดไหนคิดดู หลังจากนั้นพี่เราเลยมาบอกว่า เนี่ย สมัยมากะแฟนยังไม่แต่งงานกัน คัสตอมที่นี่มันก็เลวเงี้ย มันถามเลยว่ามาทำไร มาขายตัวเหรอ ยังงี้เลย แฟนพี่ควันออกหูเลยล่ะ เหอๆๆ

ดอกไม้สวยมากๆๆๆๆ ถ่ายรูปออกมาชัดแจ๋วเลยอะ
เห็นแล้วก็อยากไปๆๆๆๆ เล่นหิมะ
อ่อ เกือบลืม ชวนไปเที่ยวงานอาหารเอเชียด้วยค้าhttps://www.bloggang.com/mainblog.php?id=immelanie

โดย: MeLaNie_me' 30 พฤษภาคม 2551 17:38:54 น.

F1ying H@ck3r

Glay ga daisuki! Hisashi ga tottemo daisuki!
[Add F1ying H@ck3r's blog to your web]