Is there a soul mate for anyone?
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
24 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
โปรดรักเพราะฉันเป็นฉัน

ฉันเคยคิดว่า
หากฉันรักใครสักคน
ความรักของฉันย่อมมีค่ามากพอ
ที่จะเปลี่ยนคนคนนั้น
ให้เป็นในแบบที่ฉันต้องการ

ฉันมองเพียงมุมเดียวว่า
คนคนนั้นต้องเปลี่ยนตัวเอง...เพื่อฉัน
เพื่อพิสูจน์รักแท้ที่เขาอ้างถึงเสมอ

ฉันลืมมองย้อนไปที่อีกมุมตรงข้ามว่า
ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนตัวเองทั้งหมด...เพื่อใครสักคนได้
ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนจิตวิญญาณและความรู้สึก
หากต้องทำเพราะความรู้สึกถูกบังคับ

คนคนนั้นอาจทำได้เพียง
แสดง...ออกมาว่าเขาเปลี่ยนไป
แต่เป็นแค่การกระทำ ไม่ใช่จิตใจ
สุดท้าย....วันเวลานั่นเองจะพิสูจน์สิ่งที่เป็นแท้จริง

เมื่อวันหนึ่งที่ฉันอยู่อย่างโดดเดี่ยว
ก้อนเมฆสวยก้อนหนึ่งผ่านเข้ามา
กลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์
ฉันเห็นเมฆก้อนนั้นเป็นสีชมพู

ฉันพยายามทำตัวเป็นสีชมพู
เพื่อเข้าใจธรรมชาติของเมฆนั้น
เพื่อความกลมกลืน
เพื่อสร้างสิ่งที่คิดว่าสวยงามและเข้ากันได้

แต่ฉันก็ได้ตระหนักว่า
ทุกสิ่ง..ที่ฉันพยายาม
มันไม่ใช่ตัวฉัน
ฉันไม่มีวันเป็นสีชมพูได้ทุกๆวัน

ฉันสามารถเป็นสีดำมืดมัว
เพื่อที่อีกวันจะสว่างกระจ่างด้วยสีขาว
สดชื่นสบายตาด้วยสีเขียว
หากเพียงพริบตาหม่นหมองด้วยสีเทา

ฉันสามารถร้อนแรงด้วยสีแดง
แต่เปลี่ยนตัวเองเป็นความนิ่งขรึมของน้ำเงิน
เติมความสดใสด้วยสีส้ม
และเศร้าโศกด้วยสีม่วง.....

ทุกอย่างเปลี่ยนไปตามอารมณ์
และสิ่งเร้ากระตุ้นจากรอบตัว

ดังนั้นหากเธอจะรักฉัน
โปรดอย่าให้เพียงความเหงาและว้าเหว่
มาปิดบังเธอ
ให้มองเห็นเพียงสีชมพูที่ฉันพยายามแสดง

โปรดรักเพราะฉันเป็นฉัน

ฉันที่เป็นคนอ่อนไหว
หัวเราะได้ ร้องไห้บ่อยๆ
ฉลาดและงี่เง่าสลับกันไป
ฉันที่ไม่สามารถเป็นได้...หวาน อย่างที่เธอฝัน

เพราะฉันก็จะรักเธอที่เป็นเธอ
จะรักอย่างพยายามเข้าในในธรรมชาติของเธอ
ไม่คาดหวังความสมบูรณ์แบบจากเธอ

เพราะไม่มีใครเพียบพร้อม
และสิ่งที่จะช่วย
เติมเราให้เต็มและสมบูรณ์ได้ในที่สุด...
คือความรัก....ความเข้าใจในกันและกันของเราเท่านั้น




Create Date : 24 มกราคม 2551
Last Update : 24 มกราคม 2551 23:28:48 น. 3 comments
Counter : 608 Pageviews.

 
ความรัก ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนในสิ่งที่ตัวเองเป็น เพียงแค่ปรับให้เข้าใจกัน แค่นี้ก็เพียงพอ

ปรับเพื่อความเข้าใจซึ่งกันและกัน แล้วจะรักกันอย่างมีความสุข
"รักอย่างมีสติ" ฉันเชื่อว่าอย่างนั้นนะคะ
(เย้!! มาคนแรกเลย)


โดย: barista IP: 117.47.61.187 วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:18:26:00 น.  

 
ขอบคุณที่ช่วยตีไข่แตกค่ะ
(เย้....ด้วย)emo


โดย: Mizz IP: 124.120.124.214 วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:22:18:48 น.  

 
ตามมาตอบแบบดีเลย์(เล็กน้อย)

สำหรับเราแล้ว

เขียนว่ายากแล้ว แต่ทำยากกว่าอีก

ว่ามั้ยคะ...

ขอบคุณที่แวะมาเสมอนะคะคุณbarista


โดย: Mizz A n D วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:21:26:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mizz A n D
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Sawasdee jao~
Emo น้องลิง
Emo น้องเพนกวิน
X
X
Friends' blogs
[Add Mizz A n D's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.