ความคิดถึง




ในขณะที่เราคิดถึงคน ๆ นึงตลอดเวลา
เค้าคนนั้นก้ออาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก้อเป็นได้
และบางครั้ง ก้ออาจมีคนที่คิดถึงเรา
โดยที่เราไม่สนใจเลยเช่นกัน

บางครั้ง การได้ฝันไปคนเดียว
มันก้อดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่า
สิ่งที่เราคิดทั้งหมด
มันคือความฝันของเราเองเพียงคนเดียว
ฉะนั้น ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะจมอยู่กับความฝัน
มากกว่าการได้รับรู้ความจริง
คือ การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเค้า

ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า...
เราอาจเป็นที่ 2 ซึ่งมันก้อยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4...
และหากเราเป็นที่ 10 ในใจเค้า...
ก็ขอให้คิดไว้ว่า
ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเค้าเลย

แต่ได้โปรดจำไว้เถอะว่า
หากหัวใจของคุณยังไม่ร้องไห้ออกมาดัง ๆ
พร้อมกับพูดกับตัวเองว่า

...ชั้นเหนื่อยเหลือเกินแล้ว โปรดห้ามใจเถอะ
ก่อนที่ชั้นจะอ่อนล้าไปกว่านี้...

ก้อจงชอบต่อไปเถอะ

การรักใครซักคนไม่ต้องการความพยายาม

"การตัดใจ"
ต่างหาก ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย

ลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่า

ความสุขยาม ที่คุณได้สบตาเค้า
กับความทุกข์ยามที่คุณต้องคอยหลบตาเค้า
อันไหนมันหนักหนากว่ากัน

อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเค้าสายเกินไป...
อย่าโทษเค้าที่ไม่มีใจให้...
อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราพบกัน
แต่ไม่ได้ทำให้เราใจตรงกัน

แต่จงยิ้มให้กับตัวเอง ที่อย่างน้อย
ถึงจะพบกับเค้าคนนั้นสายเกินไป
แต่ก้อยังได้พบ...

ยิ้มให้เค้า ที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามา
แต่ก้อยังได้รับหัวใจของเราไป...

ยิ้มให้กับโชคชะตา
ที่ยังทำให้เรา...ได้รู้จักกัน

คุณควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ครั้งหนึ่ง
คุณได้เจอคนที่คุณอยากเก็บรอยยิ้ม
ของเค้าไว้คนเดียว

คนที่คุณใส่ใจกว่าตัวคุณเอง...
คนที่ทำให้คุณหัวเราะ...
และร้องไห้ได้มากมาย...

คนที่เพียงแค่ยิ้มของเค้า
ก้อสามารถเปลี่ยนวันที่หมองหม่น...
ให้กลายเป็นวันที่สดใส
เท่านี้มันก้อเพียงพอแล้ว ไม่ใช่หรือ?

แค่การได้เห็นคนที่เรารัก
ได้หัวเราะอยู่กับใครสักคน
ที่เค้ารักมากที่สุด
...นั่นแหละคือความสุขของการได้รัก อย่างจริงใจ ...

fw.mail
**************************

นั่นสิ ควรยิ้มให้กับตัวเอง
ยิ้มให้กับโชคชะตา ที่นำพาให้เรามาพบกัน
ดีใจที่ได้มองเห็นรอยยิ้มของคุณ
ได้เห็นคุณมีความสุขในทุก ทุกวัน
เท่านี้มันก้อเพียงพอแล้ว
เพราะ "การตัดใจ" "การหันหลังให้"
ต่างหาก ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย

*************************


24.7 24.7 singular








Create Date : 08 ธันวาคม 2553
Last Update : 6 ตุลาคม 2554 22:47:17 น. 2 comments
Counter : 881 Pageviews.

 
จริง...และเห็นด้วยกับข้อความตรงนี้ทุกอย่างครับ
อย่างน้อยๆ ก้อทำให้เรามีช่วงเวลาดีๆ ทั้งสุขและทุกข์
ของความทรงจำ ให้ได้คิดถึงเสมอ

ขอบคุณที่นำมาฝากกันครับ ตอนนี้ก้อรู้สึกเหมือนๆอย่างนั้นนะ 555
แต่เวลาที่ผ่านมาก้อทำให้เราอยู่คนเดียวได้แบบสบายๆแร่ะ


โดย: ZeeBlue-Melody วันที่: 9 ธันวาคม 2553 เวลา:20:16:08 น.  

 
แวะมาอ่านจร้าว่างๆแวะไปเยี่ยมblogเราบ้างนะ bigeye


โดย: NSA (tewtor ) วันที่: 13 เมษายน 2554 เวลา:11:14:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

destiny_ying
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add destiny_ying's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.