สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
เรื่องของน้องแชมป์...ผม 3 เดือนแล้วคร้าบบบบบ
สวัสดีครับ พี่ ป้า น้า อา ที่เข้ามาเยี่ยมผม ผมอายุครบ 3 เดือนแล้วนะครับ ผ่านมา 3 เดือน แม่ก็เลี้ยงผมแบบทุลักทุเล ตามประสาคุณแม่มือใหม่ ที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนเลย แต่ผมก็รอดมาได้ ภูมิใจ และรักแม่ที่สุดในโลก และแถมรักพ่ออีกคนแล้วกัน



กว่าแม่จะเลี้ยงผมมาได้ 3 เดือน ไม่ง่ายเลยให้ตายสิ ต้องฝ่าฟันอะไรมากมาย ว่าไปโน่น แหะๆๆ ตอนนี้ผมก็โตเป็นหนุ่มแล้ว กินนมแม่ล้วนอย่างเดียวได้ 3 เดือนแล้ว ยังไม่เคยได้ลิ้มรสอะไรอย่างอื่นเลย เนื่องจากว่าแม่ผม เขาตั้งใจจะทำอยู่ 2 อย่าง คือ

1. คลอดธรรมชาติ --- แต่ทำไม่ได้ต้องผ่า เพราะว่ารกเกาะต่ำ
2. เลี้ยงนมแม่ ---- อันนี้สำเร็จ ผ่านมา 3 เดือนแล้ว


อันที่จริงแม่เขาก็ไม่ได้เครียดเรื่องนมแม่เท่าไหร่ แต่จริงจัง 555 ตอนแรกแม่เครียด ไม่กินน้ำเย็นเลย ทำให้แม่ไม่ค่อยมีความสุขเลย ทีนี้แม่เลยตามใจฉัน กินน้ำเย็นตลอด น้ำนมก็มาดี อาจจะเป็นเพราะว่าแม่มีความสุข ได้กินอะไรที่อยากจะกิน ส่วนอาหารบำรุงน้ำนม แม่ผมเขาไม่ค่อยกินเท่าไหร่ เบื่อว่างั้น ก็กินตามใจ อยากกินอะไรก็กิน


ตอนนี้ผ่านมาครึ่งทางแล้ว เหลืออีก 6 เดือน ผมถึงจะได้ลิ้มลองรสชาด ของอาหารอย่างอื่น


จะว่าไปโชคดีอยู่อย่างว่าแม่เลี้ยงผมคนเดียว เลยไม่ต้องไปตีกะใคร เรื่องการเลี้ยงลูก สามารถทำตามตำราได้ แต่ก็ไม่ง่ายซะทีเดียว เพราะว่าเวลาพาผมออกไปเดินเล่น ก็จะมีเพื่อนบ้านมาบอกให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้


ตัวอย่าง

- กินน้ำเยอะ ๆ ให้ลูกกินน้ำเยอะ ๆ นะจะดี (แม่ผมก็ได้แต่ยิ้ม เพราะว่าอ่านตำรามาว่ากระเพาะผมเล็กนิดเดียว ถ้ากินน้ำเยอะ จะทำให้กินนมได้น้อย ซึ่งขัดกับความต้องการของแม่ ที่อยากให้ผมกินนมได้เยอะที่สุด)

- นอนคว่ำ ให้ลูกนอนคว่ำนะ หัวจะได้สวย ๆ (อันนี้แม่ไม่ค่อยทำ เพราะว่ากลัวจะทำให้ผมมีปัญหาเรื่องการหายใจ แต่แม่ก็เคยอ่านหนังสือ และมีความเชื่อส่วนตัวว่า หัวจะทุยหรือไม่ทุย ขึ้นอยู่กับพันธุกรรม)

- ให้กินนมผง สลับกับนมแม่ ให้ลูกกินนมผงด้วย อย่ากินนมแม่อย่างเดียว เดี๋ยวเด็กจะติดนมแม่ ไม่กินนมอย่างอื่น (อันนี้แม่ค้านหัวชนฝา แต่ค้านในใจ เพราะว่าแม่ศึกษามาแล้วว่านมแม่ดีที่สุด ไม่อยากให้ลูกได้กินนมผงเลย ทำมัยล่ะ ในเมื่อเรามีโอกาสที่จะให้นมแม่ ทำมัยเราจะต้องให้ลูกกินนมผงด้วย ลูกเราก็ต้องกินนมเราสิ)

- ใส่ Poko ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ระวังขาโก่งนะ (อันนี้แม่ไม่เคยเชื่อเลย เพราะว่า เด็กอยู่ในท้องแม่ พื้นที่เล็ก ๆ ขาเขาจะโกงอยู่แล้ว แต่เขาจะค่อย ๆ ปรับเองตามธรรมชาติ ผ้าอ้อม ไม่ได้มีส่วนทำให้ลูกขาโกง ถ้าโก่ง คงมีการฟ้องร้อง กันเต็มไปหมดแล้ว)


โอ๊ยอะไรอีกสารพัด แม่ฟังก็พยักหน้าค่ะ ๆ แต่ว่าไม่ได้แสดงความคิดเห็นออกไป เพราะว่ารู้ว่าเขาหวังดี ก็ฟัง ๆ เอาไว้ ได้ยินอะไรมาก็ต้องมาหาข้อมูลว่ามันเป็นไปได้หรือ แล้วก็มาปรับใช้เอา เพราะว่าแม่อยากให้ผมได้สิ่งที่ดีที่สุดนั่นเอง


ดูภาพผมตอน 3 เดือนนะครับ ผมหล่อหรือเปล่า





Create Date : 31 สิงหาคม 2552
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2553 21:14:56 น.
Counter : 1028 Pageviews.

5 comments
  
จริง จริงค่ะ..คุณแม่น้องแชมป์

เลี้ยงลูกให้สบายใจดีกว่า บางทีรับข้อมูลไว้เยอะๆ ก็เหนื่อยเนอะ

ผ่านไปเร็วจัง แป๊บเดียวน้องแชมป์ 3 เดือนแล้ว..ยิ้มกว้างเชียวน๊า..

แถมหล่อเหมือนที่คุณแม่เค้าว่าซะด้วย
โดย: lukhin_jeab วันที่: 1 กันยายน 2552 เวลา:11:30:59 น.
  
หายไปนานเลยนะค่ะ คุณแม่น้องแชมป์
ท่าทางจะสบายดี เพราะน้องแชมป์หล่อวันหล่อคืน แวบมาอัพบล็อคบ่อยๆนะค่ะ
โดย: ออยล์ (panumart228 ) วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:23:18:32 น.
  
เป็นเหมือนกัน
บางทีความหวังดีของคนอื่น (เราเรียกว่าทำเป็นรู้มาก) ทำให้เรารำคาญใจอ่ะ
แต่ก็ได้แค่ยิ้มๆ เหมือนกัน

น้องโตเป็นหนุ่มแล้วจิงๆ
น่าฟัดมากๆๆ ท่าทางเป็นเด็กอารมณ์ดีเนอะ

เรื่องน้ำนม เห็นด้สนว่าถ้าเรา happy น้ำนมกระฉูดมากค่า

โดย: จ้าว..จอม วันที่: 4 กันยายน 2552 เวลา:13:23:55 น.
  
น้องน่ารักจังค่ะ ขอมาอ่าน blog เพื่อศึกษาหน่อยนะคะ อยากท้องมากเลย
เผื่อจะมีหนุ่มน้อยน่ารักเป็นของตัวเองบ้าง
โดย: loveyoumore วันที่: 6 กันยายน 2552 เวลา:19:52:57 น.
  
ถ้ามีเวลา แวะมา update บ่อย ๆ นะคะน้องแชมป์โตวันโตคืน ได้คำแนะนะจากคุณแม่น้องแชมป์ บ้างแล้วเตรียมปฎิบัติการบ้างแล้วหล่ะค่ะ ขอบคุณนะคะที่เอาประสบการณ์ดี ๆ มาฝาก
โดย: Arunee IP: 118.173.231.109 วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:15:31:57 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

designbox108
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



ว่าที่คุณแม่มือใหม่ ครับพ้ม