Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
9 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
แท็กดีดีจากคุณ "sawkitty " ครับ

ผมได้รับแท็กๆนี้จากเพื่อนที่น่ารักคนหนึ่ง นานมากแล้วครับ ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2550
เวลามาถึงตอนนี้สองเดือน ผมเพิ่งจะตอบ เป็นเรื่องที่เสียมารยาทอย่างมาก ผมเองรู้สึกผิดกับการกระทำแบบนี้
และผมเองก็คงไม่อาจจะหาเหตุผลหรือข้อแก้ตัวมาลบล้างความโง่เขลาของตัวเองได้ครับ

วันนี้ผมอยากกล่าวคำขอโทษต่อเจ้าของแท็กๆนี้ และขอตอบแท็กที่ครั้งหนึ่งคิดว่าเจ้าของแท็ก
คงอยากจะรู้ว่าผมจะตอบแท็กเค้าว่าอย่างไรบ้างครับ

.................................................................................................................................................


1. คุณเริ่มเขียน Diary/Blog ตั้งแต่วัน เดือน ปี ไหน ??

ตอบ : ผมเองเริ่มบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองผ่านเวปล็อกแห่งนี้ วันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2550

.................................................................................................................................................
2. ไหนละลิงค์ Diary/Blog ของคุณ ??

ตอบ : //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=dekdoy&group=1

.................................................................................................................................................

3. ตอนแรกที่คุณเขียน Diary/Blog ชื่อตอนอะไร ??

ตอบ : เรื่องราวส่วนตัวที่ผมถ่ายทอดความรู้สึกออกมาเป็นตัวหนังสือผ่านเวปล็อกแห่งนี้คือ "ที่ผมมีวันนี้ได้ ก็เพราะ...."คุณพ่อ คุณแม่"
เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกว่า ถ้าจะทำบล็อก ก็จะพูดถึง"คุณพ่อกับคุณแม่"เป็นลำดับแรกครับ อยากบอกเล่าความรู้สึกที่มีต่อท่านผ่านทาง
บล็อกครับ เพราะ ณ เวลานั้น ถ้าจะให้ผมบอกเล่าเรื่องราวเหล่านี้ให้ท่านฟัง ผมเองก็คงจะเขินและไม่กล้าครับ แต่ก็รู้อยู่ตลอดเวลาว่า
ท่านเองก็รู้ว่าผมก็รักท่านมากเพียงไหนครับ

.................................................................................................................................................
4. ถ้าไม่นับตอนนี้ ... คุณเขียน Diary/Blog รวมมาแล้วทั้งหมดกี่ตอน ??

ตอบ : ณ เวลานี้มีอยู่ทั้งหมด 498 บล็อก แต่ว่าเนื่องจากส่วนใหญ่แล้ว ผมแทบไม่ได้เขียนอะไรเท่าไหร่ โดยมากจะเป็นเนื้อเพลงออนไลน์ซะมากกว่าครับ

.................................................................................................................................................

5. อะไรดลจิตดลใจ(หรือเข้าสิง)ให้คุณเขียน Diary/Blog ล่ะ ??

ตอบ : เหมือนกับข้อสาม เป็นเพราะความที่เราเขินอายไม่กล้าบอกรักท่าน ก็เลยต้องหาทางออกในการบอกเล่าความรู้สึกของเรา และก็ได้มารู้จักบล็อกแห่งนี้
เป็นแนวทางที่ดี ที่ทำให้เราได้ถ่ายทอดความรู้สึกต่างๆของเรา ที่มีต่อท่านได้อย่างไม่ต้องเขินอายครับ

.................................................................................................................................................

6. เดือน ปีไหนที่คุณเขียน Diary/Blog น้อยที่สุด ??

ตอบ : เนื่องจากส่วนใหญ่แล้ว มีแต่บล็อกเพลงออนไลน์ ซึ่งมีค่อนข้างเยอะครับ ทำให้ยากต่อการนับว่าเดือนไหนที่ผมโพสต์บล็อกน้อยที่สุด โดยเฉลี่ยแล้วก็ใกล้เคียงกันครับ

.................................................................................................................................................

7. เดือน ปีไหนที่คุณเขียน Diary/Blog มากที่สุด ??

ตอบ : เพิ่งทำบล็อกเป็นปีแรกครับ และก็คงต้องปรับปรุงอะไรต่างๆอีกเยอะแยะครับ

.................................................................................................................................................
8. คุณชอบตอนไหนที่คุณเขียนมากที่สุด ... เพราะ ??

ตอบ : ผมชอบเพลงทุกเพลง ชอบบล็อกทุกบล็อก แต่ถ้าจะต้องเลือก ผมชอบความรู้สึกที่ผมมีต่อ "คุณพ่อ คุณแม่" ของผม มากที่สุดครับ

.................................................................................................................................................

9. ปกติแล้วในตอนหนึ่ง ๆ ใช้เวลาเขียนนานแค่ไหน ??

ตอบ : ถ้าเป็นบล็อกเพลง ใช้เวลาไม่มากครับ นั่งฟังเพลง แล้วแกะเนื้อร้องออกมา ใช้เวลาประมาณ 3 นาที
บางทีก็ค้นหาเนื้อเพลงในอินเตอร์เน็ตบ้างเป็นบางครั้ง แต่ส่วนใหญ่แล้วผมชอบแกะเนื้อร้องเอง
แล้วฮัมเพลงตามไปด้วยครับ ได้ร้องเพลงที่เราชอบฟังแล้ว ทำให้รู้สึกผ่อนคลายดีครับ สำหรับแท็กที่ได้รับ
ส่วนใหญ่แล้ว ผมค่อนข้างจะตอบช้าครับ เป็นเรื่องที่เสียมารยาทมากเลย และตัวผมเองก็รู้สึกผิดตลอดเลย
เมื่อต้องกลับมาทำสิ่งนี้ ทั้งๆที่เวลาผ่านไปนานมากแล้วครับ ต้องขอโทษคุณสาว ด้วยครับ ที่กว่าจะตอบแท็กกลับไป
เจ้าตัวก็คงจะลืมไปแล้ว ยังมีน้องที่น่ารักอีกคน ที่ผมยังไม่ได้ตอบแท็กเลย ถ้าเจ้าตัวเข้ามาอ่านก็คงจะรู้แล้วล่ะว่า ผมหมายถึงใคร

.................................................................................................................................................

10. ลองเล่าพัฒนาการการเขียนและการตกแต่ง Diary/Blog ?? ของคุณให้ฟังหน่อยซิ

ตอบ : ผมเริ่มเขียนบล็อกครั้งแรก ก็ไม่รู้อะไรเลยครับ รูปแบบต่างๆที่ผู้ให้บริการบล็อกเค้าเตรียมอะไรมาให้ ผมก็ใช้แบบนั้นครับ
เพราะคิดว่ามันยากต่อการทำความเข้าใจ จนกระทั่งเริ่มศึกษาจากบล็อกของผู้ที่ชำนาญหลายๆท่านจากบล็อกต่างๆ
และก็ค่อยลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ ครับ เนื่องจากบล็อกผมเองส่วนใหญ่จะเป็นฟังเพลงออนไลน์
ปกติก็โหลดเพลงได้ค่อนข้างช้าอยู่แล้ว จึงไม่อยากให้มีลูกเล่นอะไรให้มากมายนัก อยากให้ทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาฟังเพลง
ได้ฮัมเพลงด้วยความสบายตา สบายใจมากกว่าครับ คิดว่าก็คงจะไม่เพิ่มเติมอะไรลงในบล็อกอีกแล้วครับ ยกเว้นการเปลี่ยนภาพพื้นหลังครับ

.................................................................................................................................................

11. ตอนไหนที่มีคนเข้ามา Comment Diary/Blog ของคุณมากที่สุด ??

ตอบ : น่าจะเป็นตอน "สบายๆไปกับก็องโต้" ครับ เพราะว่าตรงนี้ผมตั้งเอาไว้เป็นหน้าแรกของบล็อกด้วย ก็เลยมีหลายๆท่านเข้ามาพูดคุยทักทายกันครับ

.................................................................................................................................................

12. ถ้าเกิดอยู่ดี ๆ เวป Diary/Blog ของคุณเกิดหายไปละ ??

ตอบ : ถ้าหากหายไปจริงๆ ก็คงจะเสียดายน่าดูครับ แต่ไม่เป็นไรครับ ก็คงต้องทำขึ้นมาใหม่ครับ
เพราะเพลงผมเองก็เอาไปฝากไว้กับผู้ให้บริการรับฝากไฟล์อยู่แล้ว จะยากก็ตรงที่ต้องมาแกะเนื้อเพลงใหม่ทั้งหมด
ส่วนแท็ก ก็คงจะเสียดายน่าดู เพราะผมตอบแท็กค่อนข้างจะหลุดโลกครับ แต่ก็เป็นหลุดโลกที่เป็นความจริงครับ
ส่วนเรื่องที่พูดถึง "คุณพ่อ กับ คุณแม่" ตรงนี้ไม่เสียดายครับ เพราะความรู้สึกนั้น อยู่ในใจของผมตลอดเวลาครับ

.................................................................................................................................................

13. คุณ Back up Diary/Blog ของคุณไว้ไหม , ยังไง ??

ตอบ : ไม่เลยครับ ส่วนมากแล้วผมมักจะเป็นคนที่ค่อนข้างจะเก็บอะไรไว้ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยครับ แม้แต่ไฟล์งานประจำ
บางครั้งก็หาแทบไม่เจอครับ ทั้งที่ครั้งแรกเราตั้งใจว่า เราจะแยกงานตรงนี้ไว้โฟลเดอร์นี้นะ ไดรฟ์นี้นะ
แต่ก็ทำได้ไม่นานครับ สุดท้าย ก็ตามใจฉัน มีครั้งหนึ่งเคยฟอร์แมตเพลงที่สะสมไว้กว่า 500 GB หายไปภายในพริบตาครับ
ยังโชคดีที่บางส่วนผมเก็บไว้ในแผ่นซีดี แต่ก็มีอีกเยอะที่ผมเอากลับคืนมาไม่ได้

.................................................................................................................................................

14. ถ้าให้ Diary/Blog เป็นญาติของคุณคนหนึ่งคุณอยากให้เค้าเป็นอะไร และอยากเรียกเค้าว่าอะไร ??

ตอบ : ถ้าเปรียบบล็อกนี้เป็นญาติ...ผมให้เค้าเป็นพี่ชายผมก็คงจะดี ทำไมผมจึงคิดแบบนั้น..ผมมีพี่ชายอยู่หนึ่งคน อายุมากกว่าผมสองปี
เราสองคนเกิด วันที่ 28 สิงหาคม เหมือนกัน พี่ชายผม รักและดูแลน้องชายคนนี้อย่างดีมาตลอด ยามที่ผมมีปัญหา
ไม่ว่าจะเรื่องเรียนหรือไม่อยากทำงานบ้านตอนเด็กๆ พี่ชายก็จะสอนการบ้าน ช่วยทำงานบ้านแทนผม (แต่ถ้าผม
ถูกคุณพ่อตีเมื่อไหร่ พี่ของผมก็หนีเหมือนกัน ตรงนี้ไม่ว่ากันเพราะตอนนั้นยังเด็กมาก) ก็เหมือนกับการเขียนบล็อก
ผมเองจะรู้สึกมีความสุขที่ได้มานั่งฟังเพลงที่ผมเป็นคนโพสต์ในบล็อก ไม่ว่าผมจะมีปัญหาที่เกี่ยวกับการทำงาน เมื่อได้กลับมาฟังเพลง
ผมเองจะรู้สึกคลายความกังวล และทำให้นึกถึงเรื่องราวในอดีตตั้งแต่ตอนที่เรายังเป็นเด็กๆ เหมือนกับว่าเวลาของผมกับพี่ชาย
กลับคืนมาอีกครั้ง วันนี้พี่ชายก็แยกย้ายไปมีครอบครัวแล้ว ก็คงจะห่างๆกันไป แต่เราสองคนพี่น้องก็ยังคงรักกันเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลงครับ

ผมไม่เปรียบเทียบบล็อกเหมือนกับ ความรักของ"คุณพ่อกับคุณแม่"เพราะในโลกนี้ไม่มีอะไรที่จะเปรียบเทียบความรักที่ท่านทั้งสองมีให้ผมได้ครับ

.................................................................................................................................................

15. เขียนบอกอะไรกับ Diary/Blog ของคุณหน่อยซิ ??

ตอบ : อยากบอกว่า ผมรู้สึกดีนะที่ได้มาทำความรู้จักกับบล็อกแห่งนี้ ได้มานั่งเขียนอะไรเยอะแยะ
ได้มานั่งฟังเพลงที่ทำให้ผมคิดถึงเรื่องราวในอดีตหลายๆเรื่องที่ผ่านไป ผมภูมิใจกับบล็อกของผมมากครับ มันอาจไม่สวยงาม
มากสักเท่าไหร่ แต่ทุกสิ่งเกิดมาด้วยน้ำมือของเรา และเราทำดวยความตั้งใจและอยากแบ่งปันความรู้สึกดีดีให้กับทุกๆคน
ที่ได้เข้ามาพักผ่อนฟังเพลงด้วยกันครับ ผมคิดว่าบล็อกของผมให้อะไรหลายๆอย่างสำหรับผมมากเลยครับ ที่สำคัญ ทำให้ผมได้
รู้จักคำว่า"มิตรภาพบนโลกอินเตอร์เน็ต" ครับ

.................................................................................................................................................

16. แล้วอยากรู้รายละเอียด Diary/Blog ของใครอีกละเรียกง่ายๆว่าจะ TAG ต่อใครดี 5 คน

ตอบ : เอาไว้ผมจะแอบอ่านของทุกๆคนที่ผมรู้จักดีกว่า นะครับ

.................................................................................................................................................

ตอบแท็กคุณสาวเสร็จแล้วครับ ผมต้องกล่าวคำขอโทษคุณสาวอีกครั้งครับ ที่ตอบแท็กของคุณล่าช้ามากครับ
ถึงแม้คุณจะเคยบอกว่า ไม่เป็นไร แต่มันก็ยังเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องอยู่ดี ขอบคุณที่ให้กำลังใจในการเขียนบล็อกมาโดยตลอดครับ
รวมทั้งทุกๆท่านด้วยครับ ที่เข้ามาทักทายครับ ผมอยากให้บล็อกของผมเป็นบล็อกของทุกๆคนที่รักและชื่นชอบเพลงในแนวเดียวกัน
และผมจะพยายามหาเพลงเพราะๆมาเพิ่มเติมอีกครับ

ขอบคุณครับ
.................................................................................................................................................


Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2551 8:34:13 น. 14 comments
Counter : 1256 Pageviews.

 


โดย: นายแจม วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:55:41 น.  

 
ถ้ารู้สึกผิด
ควรรับ tag ๗๐ ข้อไปทำต่อแล้วส่งภายในสัปดาห์นี้

หายไปนานนนนนนนนนนนนนนนนนนนมั่กเลย
สบายดีหรือเปล่าคุณกองโต

อ้อ เกิดวันพระหรือจ๊ะ
ตัดผมทรงสกินเฮดสิฮ้า
เดี๋ยวไม้เอาปัตตาเลี่ยนไปไถให้นะ


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:44:31 น.  

 
...กลับมาแล้วเหรอค่ะ เพื่อนร๊ากกกก หายไปหายยยมาค่ะ แหะๆ แอบย่องๆเข้ามาตอน จขบ ไม่อยู่น่ะค่ะ ดึกๆป่านนี้คงกำลังฝันหวานอยู่ใช่ไหมค่ะ ขอบคุณนะค่ะ ที่ยังไม่ลืมกัน


ปล...ข้อ 15 เห็นด้วยค่ะ


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:04:08 น.  

 
มาเก็บงานคะ ขอบคุณมากๆนะคะที่ยังคิดถึงกัน ตอนนี้สาวเปลี่ยนเมลแล้วนะคะเอก เพิ่ม 2 อีก 1 ตัว skynew222@hotmail.com...หวังว่าคงมีโอกาสได้คุยกันนะคะ


โดย: sawkitty วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:28:43 น.  

 

มีความสุขในวันทำงาน
ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก
กับเค้กซึ้งๆ ค่ะ


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:55:06 น.  

 


มีความสุขวันแห่งความรัก และทุกๆ วันนะคะ


โดย: lukpad วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:46:43 น.  

 


โดย: sawkitty วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:17:27 น.  

 
คิดถึงนะคะเอก


โดย: sawkitty วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:6:40:55 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยือนเจ้าของบล็อกค่ะ


โดย: ^ ^ IP: 58.181.143.190 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:26:45 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ คิดถึงลุงก็องจังเลย
พักนี้ไม่ค่อยได้ออนไลน์

ไม่ได้ไปกรี๊ดในทู้รายงานสดหลายวันแล้ว


สบายดีนะค้า... สุขสันต์วันแห่งความรักย้อนหลังด้วยยยย


โดย: กากีแกมเขียว IP: 124.121.34.88 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:41:13 น.  

 
ขอบคุณที่เข้าไปเม้นท์ที่บล็อคนะคะ ช่วงนี้ชิวมากๆเลย ไม่อยากทำไรทั้งนั้น เพราะคนที่เคยคุยกัน เค้าหายไปเลย ได้ 2 เดือนแระ เลยเซ็งๆกับเน็ตไปพักใหญ่ๆค่ะ

คนเยอะจริงๆ บล็อคของคุณก็องโต ดีใจด้วยค่ะ เพื่อนเยอะดี


โดย: Lionne13 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:40:19 น.  

 


โดย: sawkitty วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:19:56 น.  

 
หมั่นไส้ๆๆๆ

ดูแลตัวเองดีๆด้วยนะคะ


โดย: คูจัง IP: 222.123.163.242 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:32:19 น.  

 
ดูแลตัวเองด้วยสิ

กินข้าวให้ตรงเวลาด้วย เดี๋ยวโรคกระเพาะก้อถามหาหรอก


โดย: ^^ IP: 124.121.19.202 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:22:54:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gongto
Location :
แพร่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ต้องการติดต่อผมเป็นการส่วนตัว
คลิกที่นี่ครับ
Friends' blogs
[Add gongto's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.