บนเส้นทางแห่งความรักที่ชื่อ ... กิ่ ว แ ม่ ป า น

"กิ่วแม่ปาน" ... เป็นชื่อเส้นทางศึกษาธรรมชาติหนึ่งในหลายเส้นทางของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เป็นเส้นทางที่หลายๆคนหลงรัก แม้ได้สัมผัสเพียงครั้งแรก

เป็นเส้นทางที่มีความหลากหลายของธรรมชาติและสังคมพืชบนป่าดิบเขา

เป็นเส้นทางที่ใครบางคนนิยามไว้ว่าเป็น "เส้นทางแห่งความรัก"

เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในเมืองไทย

เป็นเส้นทางที่ผมได้มาสัมผัสเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ... และทุกครั้งก็ยังคงสร้างความรักและประทับใจให้ผมเสมอมา

แต่ละครั้งที่ได้สัมผัส ก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป .... จนถึงวันนี้ ให้ผมกลับไปที่นี่อีกซักกี่ครั้ง ผมก็ไม่มีวันเบื่อแน่นอน

กับมุมที่คุ้นเคยสำหรับทุกคนที่เคยไปเดินที่กิ่วแม่ปานแห่งนี้

ถ้าวันนึงไม่มีต้นไม้ต้นนี้ ทุ่งหญ้าลานนี้จะมีเสน่ห์อย่างนี้อยู่อีกรึเปล่านะ?

พี่ม้งคนนำทางของเรา และเพื่อนร่วมเดินทางของผมอีกสามคน ในวันที่ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าเข้มสดใสอย่าบอกใคร

กุหลาบพันปีต้นแรกที่ได้เห็น
มีดอกบานอยู่แค่ดอกเดียวเท่านั้น

ผาแง่มน้อย ... ก้อนหินสองแท่งที่เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของกิ่วแม่ปาน

วันนั้นฟ้าใสกิ๊กจริงๆเลย

กุหลาบพันปี ... นางเอกของที่นี่

แบบเกือบเต็มๆต้นครับ

เหมือนได้อยู่บนสวรรค์จริงๆ

ตัวอำเภอแม่แจ่มในหุบเขาด้านล่าง

กลับมาที่สันเขาด้านบนกันอีกครั้ง

กุหลาบฯต้นนี้รูปทรงเท่มาก
ไปกี่ครั้ง ก็ต้องถ่ายรูปมาทุกครั้งเลย

บีโกเนีย มีเยอะแยะเลย

อีก 5 รูปที่เหลือ เป็นของแถมละกันครับ
เพราะไม่ได้ถ่ายจากในกิ่วฯเลย

ภาพแรก ดอยหัวเสือ มุมมองจากบริเวณกม.42 หน้าทางเข้ากิ่วแม่ปาน

น้ำตกแม่ยะ อีกหนึ่งน้ำตกที่ยิ่งใหญ่และอลังการไม่แพ้น้ำตกไหนๆในเมืองไทย

น้ำตกวชิรธาร หรือบางทีก็เรียกกันเล่นๆว่า น้ำตกสายรุ้ง
เพราะถ้าเข้าไปที่น้ำตกนี้ในช่วงเวลาที่แดดส่องน้ำตกพอดี ก็จะได้เห็นสายรุ้งแบบนี้แหละครับ

น้ำตกผาดอกเสี้ยว ชั้น 7
หรือที่เดี๋ยวนี้ใครๆก็เรียกว่า น้ำตกรักจัง กันทั้งนั้นแล้ว

สุดท้ายนะครับ
น้ำตกผาดอกเสี้ยว ชั้น 5

ขอบคุณที่ตามดูมาจนจบครับ

Last Update : 19 ธันวาคม 2549 14:22:55 น. 5 comments

ถ่ายรูปมาสวยจังเลยค่ะ
กำลังจะไปเที่ยวอินทนนท์พอดี
ไว้จะถ่ายรูปมาฝากบ้างนะคะ

โดย: tippy-th วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:15:07:59 น.

ภาพสวยมากๆคับ
เพิ่งไปอินทนนท์กับงานพืชสวนมาด้วย กิ่วแม่ปานสวยจริงๆคับ ประทับใจจนรู้สึกอยากกลับไปเที่ยวอีกหลายๆครั้ง

โดย: wanwitcha วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:16:39:38 น.

รูปน้ำตกวชิรธารมีรุ้งด้วยสวยจริงๆเลยครับ อิจฉา

โดย: jetmom3425 วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:17:09:40 น.

ขอเป็นนางฟ้าตกสวรรค์ ที่กิ่วแม่ปานค่ะคุณ debby
สมกะที่รอคอยเลย ภาพสวยมากๆ
กุหลาบพันปีนี่นางเอกจริงๆเลยนะคะ
สำหรับเขาสูงเสียดฟ้า
เคยสัมผัสต้นเป็นๆบนทางเดินไปดอยม่อนจองค่ะ
สีแดงเต็มต้น ดอกใหญ่ งามมากๆ

โดย: ดาวทะเล วันที่: 19 ธันวาคม 2549 เวลา:17:46:23 น.

ไปไม่ชวน

โดย: Yo (Yoshiko ) วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:19:37:12 น.

debby the gunner

Nothing's gonna change my world.
[Add debby the gunner's blog to your web]