ทั้งหมดล้วนเป็นเพราะข้าพเจ้าพอใจ
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
วันแม่กับแม่

วันแม่ปีนี้ มันมีความทรมานซ่อนอยู่ลึกๆ ปีนี้หนูไม่ได้กราบแม่ที่ตักอย่างทุกปี ไม่ได้รอลุ้นขนาดของต้นมะลิที่พี่เหน่งเอามาไหว้แม่ ปีนี้ได้กราบแม่บนเตียงนอนของโรงพยาบาล ลมหายใจของแม่ช้าลงทุกที จนทีแรก นึกว่าจะอยู่ไม่ถึงวันแม่แล้วด้วยซ้ำ

เมื่อวานนี้ แม่อาการไม่ดีเอามากๆ หนูไม่รู้ว่าจะทำยังไงแล้วนะแม่ จะให้ยื้อแม่ไว้ แม่ก็มีแต่เหนื่อย

การทำใจให้ยอมรับความตายเป็นเรื่องยาก

ยากมาก

เราอยู่ด้วยกันมานาน เรียกว่าทั้งชีวิตของหนูเลยก็ว่าได้แหละ

ถ้าแม่ไม่อยู่ ใครจะนอนกับหนูตอนกลางคืนล่ะ

ใครจะให้หนูเกาหลังให้ก่อนนอน

รู้ว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของโลก
แต่เป็นความธรรมดาที่สาหัสจริงๆ

ทุกวันนี้ หนูแค่รู้ว่า ตื่นมา แล้วแม่ยังอยู่ หนูก็ดีใจแล้ว

แต่ก็คงอีกไม่นานแล้ว ที่หนูจะต้องรู้จักอยู่โดยไม่มีแม่
ไม่มีอะไรซื้อชีวิต และเวลาได้

หนูรู้....

ถ้าถึงวันที่ต้องบินเดี่ยวจริงๆ หนูจะทำให้ได้

ถึงมันจะยากแค่ไหน ก็จะทำให้ได้

แม่ชอบบอกว่า หนูไม่รักแม่

หนูก็บอกว่า แม่ไม่รักหนู

มันมากกว่าความรักค่ะ

มันมากกว่านั้นจนไม่รู้จะเรียกว่าอะไรจริงๆ




Create Date : 16 สิงหาคม 2549
Last Update : 18 สิงหาคม 2549 2:10:51 น. 1 comments
Counter : 373 Pageviews.

 
หนูไม่รู้จะพูดอะไรดี
แต่เคยอ่านนิยาย เขาเขียนไว้ประโยคนึง
...ไม่มีใครไม่เคยไม่สูญเสีย...
วันที่ยังไม่สูญเสีย ก็ทำดีที่สุดแล้วกันนะคะ

หนูอยู่ข้างพี่เสมอ


โดย: iamfay IP: 58.8.83.72 วันที่: 19 สิงหาคม 2549 เวลา:1:49:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ด้วยรักจากน้องติ่ง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จากที่เคยเป็นเมียกำนัน ตอนนี้ กำนันก็มีเมียไปแล้วจริงๆ
ตอนนี้ก็เป็นเพียงป้าคนหนึ่งที่หัวใจยังเต้นไปตามเสียงเพลง

ยินดีต้อนรับท่านที่แวะมาเยือน..
ไม่ต้องตามหาสาระอะไรจากที่นี่นะจ๊ะ
อย่างที่เรียนให้ทราบว่า
"ทั้งหมดล้วนเป็นเพราะข้าพเจ้าพอใจ"
เรื่องราวทั้งหมดในนี้จึงมักจะเกิดจาก
ความพอใจ

คำแนะนำ : ให้เวลาหยุดคิดนิดนึง
ก่อนจะทำการอ่าน อ่านแล้วกรุณาทำใจ

สุดท้ายขอให้มีความสุขสนุกสนาน
กับการแวะมาเยี่ยมเยือน
ขอบพระคุณค่ะ


Friends' blogs
[Add ด้วยรักจากน้องติ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.