Do you know where you're going to?...... Do you like the things that life is showing you?

แบกเป้ขึ้น บขส. ไปเวียดนาม (2)

แผนที่เส้นทางตามคำขู่ของคุณปูครับ

นั่งรอที่เชิงสะพานจนวุ้นเวียดนามหมดไปหลายป๋อง เกือบสองทุ่มก็ยังไม่มีอะไร คงไม่ได้เรื่อง เลยเดินข้ามสะพานไปฝั่งเมืองเก่าอีก คราวนี้ไปทานข้าวที่ร้านลักเทียน ที่คนไทยโพสกันในเวบว่าอร่อยนักอร่อยหนา - ไม่ผิดหวังครับ อิ่มอร่อยร้อยกว่าบาท

ไม้ที่วางบนขวดนั่นเป็นของที่ระลึกจากร้านลักเทียนครับ ทำกันสด ๆ แจกลูกค้าทุกโต๊ะกันเดี๋ยวนั้นจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของร้านไป ใครทายถูกว่าไม้นั้นใช้ทำอะไร มารับรางวัลเป็นตี๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-สุวรรณภูมิ 2 ที่นั่ง (ใครเคยไปทานมาแล้วห้ามทายครับ)

วันที่สอง คราวนี้ซื้อทัวร์ (เกิดมาไม่เคยเที่ยวแบบนี้เลยนิ) ค่าทัวร์จำไม่ได้แล้ว แต่ไม่ได้แพงอะไรมากมาย รับออกจากโรงแรมตอนเช้า ตระเวนรับฝรั่งตามโรงแรมต่าง ๆ จนครบ แล้วก็พาไปทัวร์สุสานของกษัตริย์ 3-4 แห่ง (เว้เคยเป็นเมืองหลวงเก่าของเวียดนาม คล้าย ๆ สุโขทัยประมาณนั้น) ไกด์เป็นหนุ่มเวียดนามพูดอังกฤษคร่อก แกชอบขึ้นต้นว่า Do you know (ฮ่วย.. ถ้า I know แล้วไอจะนั่งรถมาให้เมื่อยเรอะ) จากนั้นเข้าเมืองมาทานข้าวเที่ยง บ่าย ๆ ก็พาเข้าวังที่ผมมาเดินรอบนอกเมื่อวาน เสร็จจากวังราว ๆ บ่ายสามกว่า ๆ ก็พาไปเที่ยววัดเทียนมู ที่อดีตเจ้าอาวาสวัดนี้ขับรถออสตินของท่านไปไซ่ง่อน เพื่อเผาตัวตายประท้วงรัฐบาลเรื่องกีดกันศาสนาพุทธในช่วงสงครามเวียดนาม

จากวัด ก็นั่งเรือมังกรล่องแม่น้ำหอม กลับมาที่ท่าเรือแถวสะพานตรังเทียนนั่นแหละครับ จากนั้นก็หาวิธีกลับโรงแรมกันเอาเอง ทัวร์ไม่เกี่ยว

กาแฟเวียดนามของแท้ครับ
กระป๋องสเตนเลสข้างบนนั่นใช้ใส่ผงกาแฟหยาบ ๆ เติมน้ำร้อน แล้วคอยให้น้ำกาแฟข้น ๆ หยดแหมะลงไปในแก้ว กว่าจะได้ทานก็ราว ๆ 5 นาที ออกมาเป็นกาแฟข้นคลั่ก ไม่ถึง 1/4 ของแก้ว รสชาติสะใจมาก นี่เป็นของโรงแรมที่พักทานอาหารเที่ยง เลยเป็นถ้วยเคลือบหรูหน่อย

ส่วนนี่เป็นของร้านชาวบ้านครับ กระป๋องอลูมิเนียมบุบบู้ตามการใช้งาน วางบนแก้วธรรมดา กินกับเม็ดก๋วยจี๊ (แทะยากโคตร) ถ้วยสีชมพูนั่นผมขอน้ำแข็งเค้าเอามาทำเป็นโอเลี้ยง
ชอบใจรสชาติมาก ซื้อกลับมา 2 ถุงพร้อมอุปกรณ์ ใครไปใครมาชงให้ทานจนเกลี้ยง เดี๋ยวหาโอกาสกลับไปใหม่ ไปซื้อกาแฟอย่างเดียวเลย

วันที่สาม ไปฮอยอันซะที ซื้อตั๋วที่บริษัทซินคาเฟ่ เป็นบริษัททัวร์ขายตั๋วรถบัสนะครับ ไม่ใช่คาเฟ่แบบบ้านเรา เป็นบริษัททัวร์ที่พวกนักแบกเป้ให้ความเชื่อถือที่สุดในเวียดนาม มีสาขาอยู่หลายเมือง คราวนี้นั่งรถนอนสองชั้นแบบในรูปนะครับ นั่งรถลอดอุโมงค์วินห์ม็อกที่ยาวที่สุดในเอเชียใต้ (6.8 กม. ใบโฆษณาของบริษัททัวร์เค้าว่างั้น) ผ่านดานัง แล้วก็ถึงฮอยอัน

รถบัสนอนไปฮอยอัน

ลงจากรถบัส หมุนอยู่ 2-3 รอบ ไปทางไหนดีหว่า เดินไปทางขวาก่อน ไม่ค่อยเข้าท่า เดินกลับมาใหม่ไปทางซ้าย เห็นโรงแรมนึงดูดี คืนละ 12 เหรียญ ก็โอเคอ่ะ แต่จำชื่อโรงแรมไม่ได้แล้ว (เที่ยวแบบเฮงซวยทัวร์ก็อย่างนี้แหละครับ)

ได้แผนที่จากโรงแรมใบนึง ก็เดินชมเมืองกัน ไปทานเกาเหลาที่ตลาด หน้าตาไม่ใช่เกาเหลา แต่คนขายยืนยันว่าคนเวียดนามเรียกว่าเกาเหลา ร้านอาหารสวย ๆ ริมแม่น้ำทีโบนเยอะแยะไปหมดครับ สุดท้ายมาจบที่ร้านสวยร้านนึง เบียร์สดแก้วละ 3000 ด่อง 6 บาท อือ.. สวรรค์อยู่ตรงนี้นี่เอง

ฮอยอัน เบียร์แก้วละ 6 บาท และเกาเหลา

ยามค่ำคืน มองจากอีกฝั่งของแม่น้ำ

อยู่ฮอยอัน 2 วันก็กลับมาตั้งต้นที่เว้ใหม่ครับ คราวนี้ฝนตกหนักตลอดทาง ถึงเว้ปรากฏว่าน้ำท่วม เดินลุยน้ำเข้าโรงแรมเดิมเปียกม่ะล่อกม่ะแลก รีเซฟชั่นสาวทำท่าตกใจว่าเดินตากฝนมา (ทำไม คนเวียดนามเค้าไม่เดินตากฝนกันหรือไง) ได้ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จเดินออกจากโรงแรม เจอ 2 Lady Boy กลับจากดาลัด เดินลากกระเป๋าใบยักษ์ลูกเดิมข้ามถนนมาพอดี เลยกรี๊ดกร๊าดกันอยู่พักนึง (เค้ากรี๊ดนะครับ ไม่ใข่ผม ) แล้วนัดกันว่างั้นพรุ่งนี้กลับเมืองไทยด้วยกัน พวกเธอไปเที่ยวดาลัดกันสนุกมาก โดนทั้งมอไซค์รับจ้างโกง มีคนเวียดนามเข้ามาช่วยด่ามอไซค์ให้ ช่วยพาไปหาที่พักกับแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในดาลัด

เย็นนั้นผมเดินข้ามสะพานมาทานข้าวที่ร้านลักเทียนอีกครั้ง เฮียเจ้าของร้านดูเหมือนจะจำได้ กรึ่มจนได้ที่แล้วก็เดินกลับ พอมาถึงสะพาน อ้าวเฮ้ย คืนนี้สะพานเปิดไฟ กรรม... ขาตั้งกล้องดันอยู่ที่โรงแรม ก็เลยยกกล้องกดมาอย่างนั้นแหละ

สะพานตรังเทียนตอนกลางคืน เปิดไฟสลับสีไปเรื่อย ๆ สวยดีครับ อุตส่าห์แบกขาตั้งกล้องไปโน่นไปนี่ พอคืนนี้ดันเอาออกจากเป้เก็บไว้ที่โรงแรมซะนี่ มันน่าจะเอาหัวไปขัดราวสะพานตาย

รถบัสกลับสวันเขตออกจากเว้ราว ๆ 9 โมงเช้า ปัญหาคือเราไม่รู้ว่าสถานีรถบัสอยู่ที่ไหน วันที่มาถึงก็มืดตึ๊ดตื๋อ คงต้องเสี่ยงดวงไปกับมอเตอร์ไซค์รับจ้างซึ่งมีโอกาสโดนฟันหัวแบะ เจ๊รีเซฟชั่นพอรู้ว่าเราจะกลับไทย ก็เสนอขายรถบัสสำหรับทัวริสท์ทันที แพงกว่ารถประจำทางราว ๆ ร้อยกว่าบาท แต่มีรถมารับถึงหน้าโรงแรม แล้วไปเปลี่ยนรถที่ดองฮา คุยกับ 2 Lady แล้ว ก็ตกลงซื้อตั๋วของเจ๊ คืนนั้นออกไปร่ำลาอาเฮีย Huda เจ้าของร้านขายของชำข้างโรงแรม (ซื้อกันจนคุ้นเคยกันแล้ว) เฮียแกกำลังนั่งจิบของแกอยู่พอดี พอรู้ว่าพรุ่งนี้เช้าผมจะกลับไทยแล้ว แกจะอวยพรให้เดินทางโดยสวัสดิภาพเป็นภาษาลาวก็นึกไม่ออก แกเลยบอกว่า "มื่อหน้าเจ้าสิมาเยี่ยมยามข่อยบ้างเด้อ" กลับมาแน่ เมืองเวียดม่วนอีหลี ผมเว่าตอบแกไปอย่างนั้น

หกโมงเช้า ประตูกระจกของโรงแรมปิดใส่กุญแจ รถตู้มารออยู่ด้านนอกแล้ว เราเดินเรียกหาพนักงานแต่ไม่เจอ จนกระทั่งคนขับรถตู้ต้องกดโทรศัพท์เข้ามา จึงงัวเงียมาเปิดให้ อ้าว นอนอยู่ในห้องนี้เอง เรียกตั้งนานทำไมไม่ได้ยินฟระ

จัดของขึ้นรถตู้ จากนั้นไปรับสองแหม่มออสเตรเลียที่โรงแรมอื่นอีก 2 คน แล้วออกนอกเมือง อากาศตอนเช้าเย็นสดชื่นดีทีเดียว แต่ความสดชื่นก็เริ่มหายไป เมื่อเจ้าคนขับรถเริ่มรับผู้โดยสารข้างทางขึ้นมาเรื่อย ๆ จนรถตู้เบาะ 3 แถวคันนี้แน่นเอี๊ยด ต้องเปิดประตูข้าง ขนาดนั้นแล้วพอเจอคนยืนอยู่ข้างทาง พี่แกยังอุตส่าห์จอดรถเรียกอีก เคราะห์ดีที่ไม่มีใครขึ้นมาอีก ผมนับดูปรากฏว่า 18 คนรวมทั้งคนขับบนรถนรกคันนั้น นี่อ่ะนะ รถทัวริสท์ เหอ ๆ ๆ ถึงวันนี้ผมยังนึกไม่ออกเลยครับว่ามันยัดกันเข้าไปยังไงถึง 18 คน

ถึงดองฮา เปลี่ยนเป็นบัสเล็กไปสวันเขต น่าจะดีขึ้นแต่ไม่ดี เพราะบนรถมีกลิ่นเบนซินอบไปหมด จนต้องเปิดหน้าต่าง มารู้ทีหลังว่าคนขับเอาเบนซินใส่แกลลอนน้ำมันเครื่อง 6-7 แกลลอน แล้วเอาวางไว้บนชั้นวางกระเป๋า เพื่อเอาไปขายให้ร้านอาหารที่แวะทานข้าวที่เมืองพินในลาว เอาทุกอย่างเลยพี่เวียด

ด่านลาวบาวของเวียดนาม
มีคนบอกผมว่า อาคารด่านสากลของเวียดนามทุกแห่งจะสร้างแบบนี้
ดู ๆ แล้วเหมือนหม้อต้มสุกี้ ไม่รู้ว่าเอาเคล็ดไว้ต้มใครหรือเปล่า
แต่ที่แน่ ๆ โดนฟันกันถ้วนทั่วทุกตัวตน

ถึงท่ารถสวันเขตตอนบ่ายมากแล้ว ก่อนขึ้นรถกลับฝั่งไทยมีรายการผัวตบเมียให้ดูกลางสถานี คนลาวดูเฉย แต่พี่ไทยคนขับรถดูไม่ได้เลยเข้าไปห้าม น้องลาวยังไม่ฟังทำฮึดฮัดพี่ไทยเลยผัวะเข้าให้ 1 ดอก เงียบไป พอถึงด่านจะเข้าไทยเจออีกแระ หนุ่มญวนข้ามมาฝั่งลาวแล้วข้ามกลับเอาพาสปอร์ตเมียมาจั๊มด้วย เกิดกลัวขึ้นมาเลยทิ้งพาสปอร์ตของเมียไว้ที่เคาน์เตอร์ ตม.ตามหาตัวกันให้ควั่ก เสียเวลาไปอีกครึ่งชั่วโมง

จบล่ะครับ

Last Update : 29 ธันวาคม 2551 11:45:22 น. 66 comments

ขอทายว่า ไม้ที่ทำกันสดๆ ให้ไว้เป็นที่ระลึก ที่วางไว้บนขวด เขียนว่า Hue Vietnam นั้นคือ
ไม้จิ้มฟันค่ะ

ตอบถูกใช่มั้ย ส่งรางวัลมาที่สนามบินอู่ตะเภานะ
เค้ารออยู่

โดย: Shallow Grave วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:14:32:45 น.

"ไม้จิ้มฟัน"
ถ..ถ...ถ...ถ...ผิดนะคร๊าบบบบบ

ไม่เป็นไร ตัวเองเข้ามาทายเป็นคนแรก ทางรายการจะส่งรางวัลปลอบใจไปให้ที่อู่ตะเภา เป็นตั๋วรถทัวร์กรุงเทพฯ-มอสโค 2 ที่นั่ง

ไปถึงแล้วอย่าลืมส่งข่าวมาบอกด้วยนะ ตัวเอง

โดย: Dearance วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:16:59:17 น.

กรุงเทพฯ- มอสโค ??? ขึ้นรถที่่ชานชลาไหนค่ะ

ให้ไปขึ้นที่ชานชลา มาดากัสก้า หรือเปล่า ???

ตอบด่วน จะได้รีบไป กลัวตกรถ

โดย: Shallow Grave วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:18:44:09 น.

ไปชานชาลาอุรุกวัยเด้อ ชานชาลามาดากัสก้านั่นไปมุมไบ

เที่ยวให้สนุกน๊า...

โดย: Dearance วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:19:46:57 น.

โดย: สายของพิณ วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:21:16:40 น.

มายามดึกตามเคยค่ะ

คิดว่าเป็นไม้เอาไว้ทับใบเก็บเงินหรือเปล่าคะ

หรือว่าเอาไว้ตีหัวลูกค้าเวลาเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงิน

อิ อิ ถ้าทายถูกส่งของรางวัลมาที่สวิสเลยนะคะ

โดย: Suessapple วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:3:44:55 น.

ไม้ตีหัวลูกค้าไม่จ่ายเงินเราว่าเล็กไป อิอิ
มันต้องไม้หน้าสามมากกว่า

เอแล้วไม้อะไรหว่า

เจาะรูไว้ด้วย เอาเป็นว่าทายว่าที่เปิดขวดแล้วกันก๊าบ

เที่ยวน่าสนุกแต่โดนฟันไม่ไหวค่ะ
เค้าว่าตอนนี้มอร์เตอร์ไซค์บ้านเค้าเป็นมลพิษทางเสียงไปแล้ว
บีบแตรกันเข้าไป

กาแฟแบบนี้เคยมีลูกค้าคนเวียดนามเอามาฝาก
อุปกรณ์ก็ไม่เอามาให้ ต้องไปซื้อที่กรองกระดาษมาใช้
หอมมากๆ ชอบกลิ่นหอมของกาแฟจัง

โดย: Fullgold วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:15:38:38 น.

"ที่เปิดขวด !!!!!!!"

ผ...ผ...ผ...ผ..ผ...ถ..ถ...ถ..ถูกต้องนะก๊าบบบบ
เป็นอันว่าคุณปูทายถูก เป็นผู้ชนะ ทางรายการจะจัดส่งตั๋วเครื่องบินไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ กรุณารออยู่ที่บ้าน เครื่อง Air Bus 380 จะไปรับท่านที่ลาดพร้าว

ส่วนคุณเปิ้ลไม่ต้องเสียใจครับ เรามีรางวัลปลอบใจเป็นตั๋วรถทัวร์เหมือนคุณ Shallow แต่เนื่องจากอยู่ถึงสวิสเซอร์แลนด์ เราเลยเปลี่ยนเส้นทางให้เพื่อความเหมาะสม เป็น สวิสเซอร์แลนด์ - ทิมบุกตู ตั๋วจะจัดส่งไปให้โดยเรือเดินสมุทร

เอาเข้าไป

โดย: Dearance วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:17:22:17 น.

ลป. ลืมไปครับ เรื่องมอเตอร์ไซค์ในเวียดนามนี่ ไม่ต้องมีเบรคก็ได้ครับ แต่ต้องมีแตร สตาร์ทปุ๊บ กดแตร ออกจากซอย กดแตร ถึงสี่แยก กดแตรก่อนครั้งนึงบอกชาวบ้าน กำลังผ่านกลางสี่แยก กดอีกครั้งให้คันอื่นเห็น ผ่านสี่แยกไปแล้ว กดอีก ขอบใจที่ให้ทาง เหอ ๆ ๆ

เห็นขับกันอย่างนั้น ฉวัดเฉวียนไปมา เคยเห็นเฉี่ยวกันเล็ก ๆ น้อย ๆ ครั้งเดียวเอง ไม่ถึงกับล้ม พอตั้งหลักได้ก็หันมาด่ากันด่ง ๆ เด่ง ๆ แล้วก็ต่างคนต่างไป

ส่วนเรื่องโดนฟันที่เวียดนามอย่าคิดเป็นเรื่องใหญ่เลยครับ เล็ก ๆ น้อย ๆ เท่าที่โดนกันมันก็ไม่มากไปกว่าที่เราจ่าย ๆ กันในบ้านเราตามปกติแต่ละวัน แต่บางครั้งก็หงุดหงิดกับมันเหมือนกันที่ต้องมาเถียงกันเรื่องเงินไม่ถึง 10 บาท

ผมไป 2 หน ยังไม่ (รู้ตัวว่า) โดนคนเวียดฟันเลย ยังอยากจะกลับไป (ให้ฟัน) อีก

โดย: Dearance วันที่: 23 ธันวาคม 2551 เวลา:17:41:56 น.

สุขสันต์วันคริสต์มาสค่ะ

เราไปถึงทิมบุกตูเมื่อไหร่ไปรอรับเราด้วยนะคะ ต้องการไกด์นำเที่ยวค่ะ

โดย: Suessapple วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:3:11:48 น.

เรื่องไกด์ไม่ต้องห่วงครับ คุณเปิ้ล ผมมีญาติ ๆ อยู่ที่นั่นหลายคน ส่งแมวร้อนไปบอกพวกเขาแล้ว

เดินทางปลอดภัย เที่ยวให้สนุก ครับ

โดย: Dearance วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:11:50:13 น.

ส่งเครื่องมารับที่บ้านเลยรึ

ขอสละสิทธิ์ค่ะ ของรางวัลที่ได้
ยกให้ จขบ.หมดเลย กร๊ากๆๆๆ

ขอให้มีความสุขทั้งครอบครัวค่ะ

merry x'mas and happy new year

โดย: Fullgold วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:16:49:30 น.

แง แง การ์ดเราหาย..เอามาใหม่น๊า

งั้นเราเชิญคุณ Dearance มาเที่ยวสวิสแล้วกันนะคะ

ตั๋วเครื่องบินเราม้วนๆใส่ขวดลอยน้ำไปให้แล้วน๊า

ไปถึงเมื่อไหรรีบบินมาด่วน อิ อิ อิ อิ

โดย: Suessapple วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:20:27:10 น.

มีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:1:41:50 น.

ไม้เปิดขวดเล่า ยังครีเอทกันถึงเพียงนี้

แล้วไม้เปิดขวดไวน์ จะพิสดารเพียงใดเล่าท่าน

โดย: Gasalong วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:12:12:21 น.

แหะ ๆ เที่ยวหน้าไปจะลองไปหาไม้เปิดขวดไวน์ดูนะครับ คุณพี่กาสะลอง เวียดนามเคยเป็นลูกน้องเก่าฝรั่งเศส (ทีหลังตีหัวลูกพี่ซะกระเจิง) น่าจะมีที่เปิดไวน์แปลก ๆ บ้าง

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรจากทุก ๆ ท่าน และของรางวัลที่ส่งคืนมาครับ อิอิ

โดย: dearance IP: 119.42.86.11 วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:15:09:48 น.

อ่านซะตาแฉะ หนุกดีจัง

สุขสันต์เทศกาลแห่งความสุข
แด่
คุณ Dearance ครับ

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:21:31:19 น.

ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ คุณหนูหล่อ
ปีหน้าไปด้วยกันมั้ยครับ
คราวนี้นั่งรถ 24 ชั่วโมง ไปไซ่ง่อน

โดย: Dearance วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:12:01:35 น.

มาอีกที เพิ่งจะสังเกตว่า มีคนแฮ็ปต้นคริสต์มสสบ้าน
เรามาให้บ้านนี้ แถมยังมาเอารางวัลซะอีก ให้ถึงแก่
กรรมจิ... ไลงทุนเล้ยยย... แล้วพักนี้หายหน้าไปไหน
ก็ไม่รู้ พี่เชื้อไม่ไปดูแล.... สงสัยขึ้น airbus นั่นไปแล้วมั้ง

อิอิ ที่มานี่ก็ไม่ได้ตั้งใจมาบ่นหรอกครับ พอดีมีควันหลง
อยู่แถวนี้ เลยร่วมวง

จะมาส่งกล่องความสุขอ่ะครับ พราะเจ้าตาของจันทโครพ
ให้มา หนูหล่อคิดถึงเพื่อนเลยเอามาฝาก บ้านนี้สีม่วงน่าเปิด คริคริ

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:18:41:19 น.

อ้าว ต้นคริสต์มาสนั่น ของคุณหนูหล่อเหรอครับ
ไม่เป็นไรน่า พี่น้องกัน หยิบยืมกันได้

ว่าแต่ว่า ดอกไม่สีม่วง น่าจะมีนัยสำคัญ
ส่วนบ้านนี้สีม่วงเนี่ย ไม่ได้ตั้งใจเลยจริงจริ๊ง มือมันไปเอง

โดย: Dearance วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:20:42:50 น.

มาอวยพรก่อนไปเสียมเรียบพรุ่งนี้ค่ะ

ขอให้มีความสุขทั้งครอบครัวค่ะ

โดย: Fullgold วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:21:41:08 น.

โอ๊ะโอ่ เพิ่งเห็นคนมาทวงต้นคริสต์มาส

ของรางวัลสละสิทธิ์ไม่เห็นเหรอ อิอิ
เราไม่ไปเครื่องค่ะ กลัวกลับไม่ได้
เผื่อเค้าปิดสนามบินกันอีก

เราไปรถทัวร์สบายๆ นั่งนานนิหน่อย
ประมาณ ห้าร้อยหรือหกร้อยกว่ากิโลเอง

โดย: Fullgold วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:21:50:56 น.

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:1:04:39 น.

ขออวยพรให้คุณปูไปเขมรอย่างมีความสุข ทางรายการได้เตรียมเคาน์เตอร์เพนไว้ทาแก้ระบมให้แล้ว

ขอบคุณครับ คุณจิ๊บ สำหรับคำอวยพร ขอให้คุณจิ๊บและครอบครัวจงประสบพรนั่นเช่นกัน

โดย: Dearance วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:15:47:53 น.

คุณ Dearance นอนเสียสามวันเชียวเหรอคะ

ไม่ยอมเปิดคอมพ์อีกด้วย....

เอ....หรือว่าแอบไปฉลองที่ไหนเอ่ยยยย

ปีใหม่มาแล้ว ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: Suessapple วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:3:55:22 น.

อยากไปเที่ยวเวียดนามคะ แต่ไม่มีข้อมูลอะไรเลย พอจะแนะนำให้หน่อยได้ไหมคะว่าควรไปเที่ยวที่ไหน อย่างไร ขอบคุณคะ

โดย: จิรฏา IP: 58.10.0.21 วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:9:58:07 น.

นอนให้หายอยากครับ คุณเปิ้ล อยากเป็นผู้ชายที่ตื่นสายที่สุดในโลก

คุณจิรฎาครับ เรื่องไปเวียดนามดูตามเวบนี้เลยครับ มีเพียบ
//board.trekkingthai.com/board/webboard.php?forum_id=49

โดย: Dearance วันที่: 6 มกราคม 2552 เวลา:19:40:08 น.

ขอบคุณมากเลยคะ ที่แนะนำแหล่งข้อมูลให้

โดย: จิรฏา IP: 58.10.0.15 วันที่: 8 มกราคม 2552 เวลา:12:38:49 น.

มาแว้ว ๆๆๆๆๆๆๆๆ ลืมมาหาคุ Dearance ซะหลายวันเลย อิอิ

สบายดีนะค่ะ

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:0:17:19 น.

ตามคุณจิ๊บมาติดๆ มาชวนไปดูน้ำพุกลายเป็นน้ำแจ๋งค่ะ รีบๆหน่อยน๊า เดี๋ยวละลายหมด อิ อิ

โดย: Suessapple วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:19:57:18 น.

กลับจากเขมรแล้วค่ะ
ทริปหน้าต้องเวียดนามค่ะ

โดย: Fullgold วันที่: 10 มกราคม 2552 เวลา:0:25:01 น.

สวัสดีทุก ๆ คนครับ รวมถึงยินดีต้อนรับคุณปูกลับบ้านด้วย

ผมสบายดีครับ กำลังนั่งเซ็งอยู่กับบ้าน นัดพรรคพวกไว้แล้วว่าวันที่ 10-18 นี้จะไปเชียงใหม่กัน จองบ้านบนแม่จอนหลวงกับเชียงดาวไว้เรียบร้อยแล้ว พรรคพวก 2 คน เจอคำสั่งให้เข้าประชุมในวันที่ 15 นี้ จะมีเจ้าเบื้อกคนนึงที่เป็นกรรมการผู้จัดการจะบินจากสำนักงานใหญ่มาประชุมที่ภูเก็ต เลยต้องระงับใบลากันไป ไม่งั้นตอนนี้ผมคงเกือบจะถึงนครสวรรค์แล้ว

โดย: Dearance วันที่: 10 มกราคม 2552 เวลา:17:57:35 น.

เจ้าเบื๊อกนะเจ้าเบื๊อก....

โดย: Suessapple วันที่: 11 มกราคม 2552 เวลา:17:35:15 น.

โดย: Fullgold วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:17:31:58 น.

โดย: Dearance วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:19:48:00 น.

ตกลงได้ไปเที่ยวหรือเปล่าคะ

โดย: Suessapple วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:4:56:45 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ สบายดีนะค่ะ

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:2:01:51 น.

ไปเหนือนี่ไม่ได้ไปแล้วล่ะครับคุณเปิ้ล แต่คงมีทริปปลอบใจ ไปเขาสกกะไปพังงาแถว ๆ นี้เดือนหน้าครับ

จะว่าไปก็ไม่ได้เลวร้ายซะทีเดียว เพราะไม่ได้ไปเที่ยวก็ต้องเปิดร้าน เงินที่ตั้งใจจะใช้ตอนไปเที่ยว (รายจ่ายที่ไม่ต้องจ่ายถือเป็นรายได้ อิอิ) บวกกะรายได้ที่ต้องเปิดร้าน รวม ๆ แล้วเป็นที่น่าพอใจครับ

แต่ไม่มีวันยกโทษให้เจ้าเบื้อกนั่นหรอก

(แล้วจะไปทำรัยเค้าด้ายยยยย....)

สวัสดีครับ คุณจิ๊บ สบายดีครับผม

โดย: Dearance วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:12:44:13 น.

งั้นจะรอดูรูปสวยๆนะคะคุณ Dearance เราว่าโชคดีมากกว่านะคะที่ไม่ได้ไป อิ อิ ต้องขอบใจเจ้าเบื๊อก

โดย: Suessapple วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:5:50:07 น.

รูปสวย ๆ นี่ ดู ๆ แล้วคงไม่มีอนาคตอ่ะครับ คุณเปิ้ล เพราะต้องเดินลึกเข้าไป

ส่วนคณะผม เนื่องจากเขาสกมันใกล้กับภูเก็ต ขับรถไม่เกิน 3 ชั่วโมง เลยมีสมาชิกสมทบที่รู้ข่าวจะไปกันเพิ่มอีกหลายคัน ล้วนแล้วแต่เป็นสมาชิกชมรมคณิตคิดในใจ กับชมรมย้ายที่จิบน้ำชากันท้างน้านนนนน... คงจะปลีกวิเวกออกมาหามุมสวย ๆ ยาก

โดย: Dearance วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:17:39:16 น.

ขอให้ เฮง เฮง รวย รวย ค่ะ

โดย: Fullgold วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:23:09:56 น.

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:23:01:17 น.

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:23:01:31 น.

โอ้.. ไม่เข้ามาหลายวัน อั่งเปาเพียบเลยวุ้ยเรา

ขอบคุณหลาย ๆ
กำเอิ้น กำเอิ้น
โจ่ยเสี่ยน่อ...

โดย: Dearance วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:17:05:22 น.

นึกว่ายุ่งๆ หายไปไหนนานนนน ที่แท้ตอบเม้นท์
ในบล็อกนี่เอง 5555 ไม่ต้องเดินไกลเนาะ ระวัง
เส้นรอบเอวจะเท่าเส้นรอบโลกน้า

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:57:25 น.

แง๊ว ๆ วิ่งบ้างก็ดีน๊า เส้นรอบเอวจะได้ไม่เท่าเส้นรอบโลกอย่างพี่หนูหล่อบอก 555

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:19:29 น.

ครับ....ครับ.... จะพยายามทำตามอย่างเคร่งครัด

โดย: Dearance วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:08:34 น.

ขอให้อ้วน ขอให้อ้วน ลงพุง

โดย: Fullgold วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:01:58 น.

เดินไปเที่ยวบ้านเราบ้างก็ได้นะคะคุณ Dearance อยู่หัวมุมนี่เอง ข้างๆร้านก๋วยเตี๋ยว ถัดจากร้านราดหน้าไปหน่อยนุง แล้วตรงข้ามบ้านเค้าขายก๋วยจั๊บด้วยอ่ะค่ะ ...นั่งจุ้มปุ๊กตอบเม้นท์อยู่ที่บ้านอ้วนตายพอดี ฮ่าๆๆๆๆ

โดย: Suessapple วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:32:28 น.

มาเยี่ยมค่ะ หุ หุ คุณ Dearance ยังไม่กลับจากเวียตนามเลย

โดย: Suessapple วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:2:53:11 น.

ไม่ได้มาบ้านนี้ซะนาน

สบายดีนะค่ะ

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:03:04 น.

ไม่สบายครับ ปวดฟัน.....

(นั่งเมนท์ในนี้ จะมีคนว่ารอบเอวเท่าเส้นศูนย์สูตรหรือเปล่าหว่า)

โดย: Dear IP: 119.42.85.16 วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:19:54:01 น.

มาเยี่ยมครับ หายหน้าหายตาไปเลย

หนูหล่อก็มีเรื่องจะบอกเหมือนกัน แต่จะเอาเคล็ด
ว่าจะผ่านเขียงที่จะต้องไปขึ้นเร็วๆนี้แล้วจะบอก

คุณ Dearance สบายดีหรือเปล่า สุขภาพลูกตา
เป็นอย่างไรบ้าง

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:18:42:45 น.

ก็เรื่อยเปื่อยตามเรื่องล่ะครับ
อุ๊บ...ลืมไป ต้องไปเมนท์ในบล็อกของคุณหนูหล่อ อิอิ..

โดย: Dearance วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:14:56:20 น.

ราชสีมาทัวร์เป็นยังงัยหรือครับ
ใช้บริการอยู่เหมือนกัน บอกหลังไมค์ก็ได้ครับ

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:19:21:52 น.

บล๊อคนี้ถูกดองนานมาก...จขบหายไปหนายยยย....ปะกาด จขบหายไปหนาย...ประกาด อิ อิ....ประกาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: Suessapple วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:9:28:41 น.

มีประกาศคนหายด้วย อิอิ...
ยังอยู่ครับ คุณเปิ้ล
แต่ช่วงนี้ชีวิตเบื่อ ๆ อยาก ๆ ยังไงก็ม่ายรู้

โดย: Dearance IP: 119.42.68.128 วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:26:21 น.

ดองบล็อก

โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:3:55:02 น.

ใกล้จะเค็มได้ที่แล้่วคร๊าบบบ....

โดย: Dearance IP: 119.42.68.121 วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:11:28:43 น.

เค็มมากไปแล้วค่า

โดย: Suessapple วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:4:09:05 น.

ช่วงนี้ฝนตก เอาออกมาตากฝนแล้วครับ เสร็จแล้วเด๋วไปดองต่อ

โดย: Dearance วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:56:13 น.

โห คุณเดียร์ หายไปนานมากกกกๆๆๆ ห่วงจนหายห่วง
คุณแป๋งถามถึงด้วยครับ

อัพซะทีเถอะ อย่าดองต่อเลยครับ

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:31:49 น.

หูยยย คุณเดียร์ พอกลับมาก็มาจ้องเป็น
จอมเจิมเลยนิ

ขอบคุณนะครับ แล้วเรื่องอัพบล็อกอ่ะ
ครูยังคอยอยู่เน้อ จนได้ลูกศิษย์ใหม่ไป
อีกเพียบแล้ว

รีบๆเข้า เปิดเข้ามาทีไรเซ็งเป็ด

โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:33:09 น.

วู้ววววว....

หายไปไหนนานเลยก๊าบ...
ขี้เกลือขึ้นบ้านแล้วค่ะ

โดย: Fullgold วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:20:32 น.

ว้าวววววววววววววววววววววววกลับมาแล้ว..

พี่หนูหล่อเค้าเซ็งเป็ดแล้วค่า...อัพได้แล้วค่า

แต่สงสัยจะลืมไปแล้วมั๊งว่าอัพบล๊อคยังไง...คริ คริ คริ คริ

โดย: Suessapple วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:55:39 น.

ว่าจะแบกเป้ไปเวียตนาม เลยเข้ามาหาข้อมูล ใน google สนุกมาก แต่จะคุยกันรู้เรื่องรึเปล่าไม่รู้ ช่วงนี้พายุกิสนากำลังมา ปลายเดือนไปได้รึเปล่าไม่รู้

โดย: pcha IP: 117.47.132.200 วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:11:35:02 น.

Dearance
ภูเก็ต Virgin Islands

Google
[Add Dearance's blog to your web]