Lilypie 2nd Birthday Ticker
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
29 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

อัพเดท สาวน้อยวัย 13 เดือนจ้า

จริงๆเมื่อวานนี้ คุณแม่อัพบล็อกเสร็จแล้วค่ะ แต่ไม่รู้ด้วยเหตุประการใด บล็อกทั้งหมดในกรุ๊ปนี้หายไปหมดเลยค่ะ เล่นเอาคุณแม่จิตตกไปเลย กลัวข้อมูลของหนูหายหมด ดีที่ทีมงาน Bloggang ช่วยกู้ข้อมูลกลับมาให้ ขอบพระคุณอย่างสูงเลยค่า

น้องปอครบ 13 เดือนมาจะ 2 อาทิตย์แล้วค่ะลูก แต่คุณแม่ยุ่งมากกกก ไม่มีเวลาเข้ามาอัพเดทเลยค่ะ นี่ก็เลยอู้งานมาอัพซะหน่อย เดี๋ยวมันจะเนิ่นนานเกินไปค่ะ

ด้านกายภาพ คุณแม่ว่าหนูไม่ค่อยโตขึ้นเท่าไหร่ เพราะช่วงนี้ห่วงเล่นซะมาก ข้าวปลาไม่กิน แต่ที่เห็นไม่ได้คือขนม ร้องจะกินแต่ขนมค่ะ เฮ้อ...ชักกลุ้ม

แต่ที่พัฒนามากๆ ก็ความแสบซนของหนูนี่ล่ะค่ะลูก หนูซนจนเป็นที่ร่ำลือ ใครเลี้ยงหนูเป็นต้องมีเรื่องแสบๆของหนูมาเล่าให้คุณแม่ฟังได้แทบทุกวันเชียวค่ะ บล็อกนี้คุณแม่เลยถือโอกาส ขอบันทึกความแสบของหนูหน่อยนะคะ มาดูกันค่ะว่าลูกแม่แสบแค่ไหน

** เรื่องแรก ขอเรื่องที่ทำคุณแม่น้อยใจเป็นที่สุดเลยนะคะ ตอนนี้หนูเริ่มพูดได้หลายคำแล้ว ซึ่งหนูจะเรียก ป่าป๊า ชัดมาก แต่....ไม่ยอมเรียกม่ามี๊เลยค่ะ...เศร้า
คุณแม่ --- น้องปอ เรียก ม่ามี๊ สิคะ
น้องปอ --- ป่าป๊า
คุณแม่ --- ไม่ใช่ค่ะลูก เรียก ม่ามี๊ ค่ะ
น้องปอ --- ป่าป๊า
คุณแม่ --- อ่ะ งั้น เรียก แม่ สิคะ
น้องปอ --- ป่าป๊า
คุณแม่ --- คุณแม่โกรธน้องปอแล้วค่ะ


** เรื่องนี้คุณยายเล่าให้คุณแม่ฟังค่ะ ตอนนั้นหนูสัก 10 เดือนได้ คุณยายก็เอามหาหิงค์แบบลูกกลิ้งมาทาท้องให้หนู กลัวหนูจะปวดท้อง หนูก็นอนให้ทาแต่โดยดี ผ่านไปสักพัก หนูเห็นคุณยายนอนเล่นอยู่ หนูก็ไปคว้าขวดมหาหิงค์มาทาๆที่ท้องคุณยายเหมือนที่คุณยายทำให้หนู คุณยายขำใหญ่เลยค่ะ ไม่พอเท่านั้น หนูยังเอามาทาท้องตัวเองอีกด้วย จนเดี๋ยวหนู หนูหยิบขวดมหาหิงค์ได้เมื่อไหร่ ก็จะเที่ยวเอามาทาท้องตัวเองมั่ง ทาท้องคนอื่นมั่ง ช่างจำจริงๆลูกแม่

** เรื่องต่อมา ก็ดัชนีพิฆาตของหนูน่ะสิคะ หนูจะบงการทุกคนด้วยนิ้วชี้พิฆาต ชี้ๆๆๆๆ ให้ทุกคนพาหนูไปนู่นไปนี่ หนูชี้จะออกนอกบ้านอย่างเดียวเลยค่ะ เอาเรื่องเด็ดๆเลยนะคะ
เวลาคุณแม่พาหนูไปฝากคุณย่าเลี้ยง พอตกเย็นหนูจะรู้ว่าถึงเวลาต้องกลับบ้านแล้ว หนูก็จะชี้ๆๆๆออกนอกบ้าน ไม่ยอมอยู่ในบ้านแล้ว แต่พ่อกับแม่กลับมารับหนูช้า คุณย่าไม่รู้จะทำยังไง ต้องหิ้วกระเป๋าสัมภาระของหนู แถมด้วยต้องอุ้มหนูออกมาเดินนอกบ้าน ประหนึ่งว่าจะกลับบ้านล่ะน๊า แล้วก็พาเดินไปเดินมา เข้าบ้านไม่ได้ รอจนกว่าพ่อกับแม่จะมารับหนู น่าสงสารคุณย่าจริงๆค่ะลูก
ล่าสุดเลยค่ะ คุณพ่อก็เพิ่งเจอฤทธิ์เดชของหนูเข้าบ้าง ก็ที่บ้านคุณย่านี่แหล่ะค่ะ คุณพ่อพาหนูไปเล่นที่นั่น ตกเย็น อาการเดิมเลยค่ะจะกลับบ้าน คุณพ่อก็บอกว่าฝนตกค่ะ ออกไปไม่ได้ หนูก็ชี้หมับไปที่ร่มเลย บอกให้คุณพ่อกางร่มพาออกนอกบ้าน คุณพ่อจนใจต้องให้คุณอาขี่รถมาส่งคุณพ่อกะหนูโดยกางร่มมาทั้งๆฝนตกนั่นแหล่ะค่ะ หนูก็ดี๊ด๊าใหญ่เลยค่ะ ได้กลับบ้าน ฤทธิ์มากจริงๆลูกแม่


** ปกติหนูเป็นคนชอบเลียนแบบ ใครสอนอะไรจำได้ ทำได้หมด เขาสอนให้หนูอ้าปากแล้วก็หัวเราะ 55 หนูก็ทำได้ ล่าสุดคุณยายข้างบ้านโดนหวยกิน คุณย่าหนูก็บอกว่า น้องปอหัวเราะเยาะยายจอยสิลูก ยายถูกหวยกิน หนูก็อ้าปาก หัวเราะ 55 ใส่ยายจอยทันทีเลยค่ะ เล่นเอาขำกันทั้งซอย ไม่รู้ยายจอยจะขำหรือจะโกรธหนูดีนะคะที่มาหัวเราะยายเนี่ย

โอ้โห...แค่ไม่กี่เรื่อง ยืดยาวเชียวค่ะ เอาว่าพอเท่านี้ก่อน ไว้มีโอกาสคุณแม่จะเอาวีรกรรมของหนูมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ ตอนนี้เรามาดูรูปเด็กแสบแสนน่ารักของคุณแม่กันดีกว่าค่ะ

รูปนี้หนูได้ของขวัญจากน้าแอค่ะ เป็นหนังสือเปียโน แต่หนูคงยังแยกไม่ออกระหว่างหนังสือกับแผ่นลองคลานนะคะ เลยใช้งานผิดประเภทไปหน่อย



รูปนี้คุณแม่ให้หนูหัดขีดๆเขียนๆค่ะ ดูท่าทางน้องปอตั้งใจมากเลยค่ะลูก



หลังวันเกิดคุณแม่พาหนูไปทำบุญค่ะ แต่เราขอแวะเอาแรงกันก่อนด้วยการหาอะไรทานที่ตลาดดอนหวายค่ะ



จากนั้นก็ไปทำบุญกันต่ะที่วัดไร่ขิงค่ะ



อาทิตย์ถัดมาเราก็ยกขบวนไปไหว้พระกันที่วัดหนองหอย จ.ราชบุรีค่ะ






 

Create Date : 29 เมษายน 2552
15 comments
Last Update : 29 เมษายน 2552 9:52:59 น.
Counter : 645 Pageviews.

 

ถึงว่าสิ แม่กะหล่ำเข้ามารอบนึงแล้ว ปรากฏว่าไม่มีบล๊อกน้องปอค่ะ

วีรกรรมหนูแสบซ่าส์ใช้ได้เลยนะคะน้องปอ ดูรูปแล้วหนูนี่ยิ่งโตยิ่งหน้าเหมือนพ่อ

คุณมี๊ไม่ต้องโกรธน้องปอที่ไม่ยอมเรียกแม่นะคะ เจ้ากะหล่ำก็เพิ่งยอมเรียกแม่เมื่อเร็ว ๆ นี้เองค่ะ รอตั้งนาน คิดว่าไม่ยอมเรียกซะแล้ว

 

โดย: แม่กะหล่ำ (pingky ) 29 เมษายน 2552 13:28:41 น.  

 

ขวบกะเดือนแล้วเนาะ โตขึ้นแล้วนะจ๊ะสาวปอ
เรื่องเรียกแม่เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เรียกได้ช้าที่สุด เพี้ยนไปเพี้ยนมาอยู่นั่นแหละ แต่พอเรียกได้แล้วทีนี้เรียก(ใช้)ใหญ่เลย
ว่าแต่อย่าแสบอย่าคันมากนะ สงสารคุณแม่และคนรอบข้างบ้างน้อ

 

โดย: ซูเนกะ 29 เมษายน 2552 14:56:54 น.  

 

หุหุ เหมือนกันเลยจะเสียใจหรือดีใจดีเนี้ย เด็กที่บ้านก็ไม่ยอมเรียกแม่
หนูเอาหนังสือไปเป็นที่ลองคลานคุณแม่ไม่ว่าหรอกแต่อย่าฉี่ใส่แล้วกันเนอะ
มะเห็นบอกส่วนสูง นน.เลย แล้วน้องปอโตขนาดไหนแล้วเนี้ยลูก

 

โดย: OneDeeK 29 เมษายน 2552 16:52:42 น.  

 

มิน่าหละเวลาเข้ามาบล็อกนี้บ่อยครั้งที่บอกว่าไม่พบล็อก ก็แปลกใจอยู่เหมือนกันค่ะ
ว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้เห็นหน้าสาวน้อยนาน โตเป็นสาวสวยแล้วเน๊อะ
ยิ้มสวยเห็นฟัน 4 ซี่เลย

 

โดย: nutonkla1 29 เมษายน 2552 17:22:52 น.  

 

อน่าน้อยใจเลยค่ะ ถามมาเห็นเรียกพ่อได้ก่อนกันทั้งนั้น สันนิษฐานว่าแบบแม่นี่ไม่ต้องเรียกก็อยู่ใกล้ๆตลอด พ่อนี่ต้องเรียกเพื่อให้สนใจ
น้องปอหน้าเหมือนคุณพ่อเลยนะคะ

 

โดย: akachan IP: 75.186.20.160 30 เมษายน 2552 8:57:49 น.  

 

ที่เมืองทองมีงานเล่านิทานเหรอคะ แล้วจะพาน้องปอไปป่าวอะคะ รู้รายละเอียดเพิ่มเติมป่าวอะคะ ขอหน่อยจิ ไม่รู้ว่าเค้ามีกันกี่โมงอะ อยากไป เดี๋ยวเผื่อพาน้องปอไป โทรหากิ่งบ้างนะคะ ทิ้งเบอร์ไว้หลังไมค์ค่ะ

 

โดย: OneDeeK 30 เมษายน 2552 15:04:28 น.  

 

น้องปอโตเร็วจังเลยนะคะ แป๊บๆ สิบสามเดือนละ

 

โดย: gadeja 30 เมษายน 2552 17:32:07 น.  

 

หูยยยยยเร็วอะเนอะ 13 เดือนแล้วนะน้องปอ เรียกม่ามี้ได้เมื่อไหร่รับรอง หุหุหุ เรียกกันทั้งวันเลยค่ะ

รูปที่ไปทำบุญอะน้องปอหน้าถอดคุณพ่อมาเลยนะ สาธุขอพร พระให้น้องปอเป็นเด็กดี แข็งแรง ร่าเริง มีความสุขสนุกกับทุกวันนะลูกนะ

 

โดย: PORBUA 1 พฤษภาคม 2552 14:51:07 น.  

 

น้องปอเก่งจังเลยช่างจดช่างจำได้แล้วนะครับ
ให้เรียกปะป้าไปก่อนเนอะ
อีกไม่นานคงเรียกแม่ๆจนแม่เบื่อเลยหล่ะครับ

 

โดย: น้องเหนือเมฆ 4 พฤษภาคม 2552 10:26:57 น.  

 

น้องปอโตไวจังเลยค่ะ แบบนี้น้องเพียวจะตามทันไหมน๊า
สงสัยต้องให้ดื่มนมเยอะๆซะแล้วสิค่ะ
คุณแม่น้องปอยังให้น้องปอกินนมแม่อยู่ไหมค่ะ
อยากรู้ว่าต้องให้ถึงเมื่อไหร่อะค่ะ ถึงจะดี
ขอคำแนะนำหน่อยนะค่ะ

 

โดย: ฟ้า (pimjan.h ) 4 พฤษภาคม 2552 13:31:06 น.  

 

ตะกี๊แวะไปอ่านแท็กมาด้วยค่ะ ชอบจังตอนที่รู้จักกับคุณพ่อน้องปอ โรแมนติกจริงๆ ด้วยค่ะ

น้องปอ ขวบกว่า พอๆ กะลูกสาวคนเล็กเลยค่ะ แต่น้องปออ่อนกว่านิดหน่อย แต่ดูจ้ำม่ำกว่าลูกสาวเยอะเลยค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

 

โดย: แม่หนมจีนน้อย 6 พฤษภาคม 2552 23:43:47 น.  

 

สวัสดียามดึกค่ะมี๊โอ๋ ^^

สาวน้อย 13 เดือนแล้ว เวลาผ่านไปไวจริง ๆ เนอะ

ว่าแต่มาแอบน้อยใจลูกด้วยอีกคน อ๊าว ซะง๊าน

ปันปันก็เรียกแต่ปาป๊า มีเสียงเล็กเสียงน้อย บางทีก็ตะโกนนะ อิจฉาสุด ๆ

แผ่นรองคลานบ้านนี้ น่ารักดีจัง ซื้อที่ไหนอ่ะนั่น อิอิ

ปอลิง. ขอบคุณมากนะค่ะ แวะไปฝากหลังไมค์ไว้จ๊ะ จุ๊ฟฟฟๆๆๆ

 

โดย: phety talon IP: 119.31.8.75 13 พฤษภาคม 2552 22:27:54 น.  

 

มี้โอ๋ขาเก้าอี้ทานข้าวของน้องต้นกล้าซื้อในร้านเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปค่ะ
ราคาประมาณ 3-4 ร้อยบาทค่ะ ไม่แพงเหมือนในห้างหรอก
ความทนทานใช้ได้เลยค่ะ

 

โดย: nutonkla1 14 พฤษภาคม 2552 12:02:54 น.  

 

มี้โอ๋ค่ะเด๋วเสาร์-อาทิตย์ จะลองไปดูร้านที่เคยซื้อให้นะคะ
แต่ไม่แน่ใจว่าจะเหลืออยู่อะป่าวแล้วจะส่งข่าวนะคะ

 

โดย: nutonkla1 19 พฤษภาคม 2552 17:05:49 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: phety talon 20 พฤษภาคม 2552 12:05:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


So Confuse
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add So Confuse's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.