~ : + D a S e V l i N + : ~ เพี้ยนอย่างมีคุณค่า บ้าอย่างมีอารยธรรม . . . ^_^
Group Blog
 
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

เค้าว่าบอกหนูเป็นเบญจกัลยาณี


เมื่อวันก่อนป้าหอม (ป้าข้างบ้าน) ชมว่าหนูเป็นเบญจกัลยาณีค่ะ

ตอนแรกหนูก็ไม่ค่อยแน่ใจในความหมายเท่าไหร่ แต่เดาๆ เอาว่ามันต้องเป็นคำชมแน่ๆ

ถึงงั้นก็เถอะ เพื่อความชัวร์ หนูเลยวิ่งไปเปิดพจนานุกรมดูค่ะ

แล้วหนูก็พบว่า

เบญจกัลยาณี = หญิงมีลักษณะงาม 5 ประการ คือ ผมงาม เนื้องาม ฟันงาม ผิวงาม วัยงาม

หนูงี้ดีใจเนื้อเต้นริกๆ เลยค่ะ เพราะโบราณเค้าว่า คนเฒ่าคนแก่โกหกไม่เป็นจริงมั้ยคะ

หนูยังแอบเพิ่มความงามให้ตัวเองเพิ่มอีก 1 ประการไปด้วยค่ะ คือมารยาทงาม ดุจกุลสตรี เรื่องนี้หนูมั่นใจมาก เพราะแม่ชมหนูบ่อยๆ ค่ะ

เมื่อรวมกันแล้ว หนูจึงกลายเป็นเบญจกัลดาณี แปลว่างามอย่างหนูดา งามแบบไม่มีใครเหมือน เริ่ดมั้ยคะ ฮิๆ



ความดีใจของหนูยังคงติดแน่นเข้มข้นจนถึงเย็นวันถัดมา

จนเมื่อพี่โจ้ (พี่ข้างบ้าน ถัดไปอีก 2 หลัง) เดินผ่านหน้าบ้านมาเห็นเข้า ก็ตะโกนทักข้ามรั้วบ้านมาเลย

"หน้างี้บานแต่หัวค่ำเลยนะหนูดา"

ถ้าเป็นเวลาปกติหนูคงสวนกลับไปแล้ว หนอย มาว่าหนูหน้าบานได้ไง แต่วันนี้หนูอารมณ์ดี เลยได้แต่ค้อนกลับไปพองามตามแบบฉบับของเบญจกัลยาณี คิกๆๆ

"แหม วันนี้สงบปากสงบคำผิดปกติ กินอะไรผิดสำแดงมาเหรอจ๊ะ" ยัง พี่โจ้ยังไม่เลิกกวน

"บ้า พี่โจ้ ปกติเค้าก็เรียบร้อย น่ารัก แถมยังผมงาม เนื้องาม ฟันงาม ผิวงาม วัยงาม และมารยาทง้ามงามอย่างนี้อยู่แล้ว"

หนูอวดอ้างสรรพคุณตัวเองตามที่ท่องมาทันที กลัวเค้าไม่รู้ หรือรู้ไม่ครบค่ะ คิกๆ

แต่พี่โจ้ทำหน้าเหมือนโดนผีเอเลี่ยนหลอกหลอนตอนพระอาทิตย์กำลังตกดินพอดิบพอดี

"เอ่อ อาการแบบนี้ พี่ว่าหนูดาคงจะเมายาลดความอ้วน หรือล้มหัวฟาดเครื่องออกกำลังแอ๊บโดมิไนเซอร์มาซะมากกว่าล่ะมั้ง"

หนูส่งค้อนปะหลับปะเหลือกกลับไป 2 ที

"จริงๆ นะ วันก่อนป้าหอมยังชมหนูเลย ว่าหนูน่ะ เป็นเบญจกัลยา(ดา)ณี" หนูรีบโอ่ พร้อมอ้างชื่อบุคคลที่น่าเชื่อถือเข้าไปด้วย

พี่โจ้หัวเราะหัวะๆ (ผู้ชายอะไรไม่รู้ หัวเราะน่าเกลียดที่สุด อย่างกับพวกตัวโกงในหนังไทยสมัยโบราณ)

"หัวเราะอะไรพี่โจ้ หัวเราะแบบนี้พี่ด่าหนูเลยดีกว่า" พี่โจ้ลดเสียงหัวเราะลง แต่ปากยังอ้าพะงาบๆ พร้อมกับพยักหน้าหงึกๆ

"พี่แค่เห็นด้วยกับป้าแก ว่าหนูดาเป็นเบญจกัลยาณี คือมีความเป็นผู้หญิงอยู่แค่ห้าส่วน . . . . . จากทั้งหมดสิบส่วนน่ะจ้ะ"

พูดจบพี่โจ้ก็หัวเราะหัวะๆ อีกรอบ ก่อนจะสวอนเลคจากไปอย่างน่าหมั่นไส้ที่สุด

"ง่ะ ป้าหอมใจร้ายที่สุด! หนูไม่อยากเป็นเบญจกัลยาณีแล้ว!"








 

Create Date : 19 มกราคม 2554
2 comments
Last Update : 19 มกราคม 2554 15:08:47 น.
Counter : 262 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ

เล่าเรื่องสนุก สำนวนน่าอ่านเชียวค่ะ

 

โดย: neutral 19 มกราคม 2554 17:51:20 น.  

 

ขอบคุณค่า คุณ neutral

 

โดย: dasevlin 19 มกราคม 2554 20:31:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


dasevlin
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อดาค่ะ จะเรียกว่า น้องดา หนูดา นางสาวดา นางดา ยัยดา E... เจ๊ยยย เอาแค่นี้ก็พอแล้วเนอะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
Friends' blogs
[Add dasevlin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.