Little angle~ Serene
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 ธันวาคม 2551
 
 
หนูป่วยครั้งแรก

เริ่มมาจากคุณพ่อตัวดีเป็นหวัดมีน้ำมูกวันจันทร์ แต่กว่าจะไปหาหมอก็วันอังคารพอดีขึ้นมาหน่อยช่วงที่พ่อไม่สบายต้องไปนอนในถ้ำ หุหุ คืนวันพุธกลับมานอนข้างหนู วันพฤหัสหนูมีน้ำมูกใสๆทั้งวันเลย ก็ไม่ได้งอแงอะไรนะ แต่พอตกดึกเริ่มมีไข้แม่ก็ป้อนยาตื่นมาเลยพากันไปหาหมอดีกว่า หนูได้ไปเที่ยวอีกแล้ว555 ไปแบบไม่มีคิวเสี่ยงดีแท้ จริงๆถ้าหมออยู่ที่ห้องก็มีคนไข้ไม่เยอะนะ แต่หมอไปไหนไม่รู้ขี้เกียจถามสงสัยไปรับเด็ก รอไปเล่นไปชิวๆ ได้ชั่งน้ำหนัก เย้ๆ ซีรีนหนัก 7 โลแล้ว แม่ดีใจชะมัดเลย
ในที่สุดก็ได้พบป้าหมอซะที ป้าหมอบอกว่าหนูอายเป็นแล้วหรือคะ แล้วก็ตรวจๆ มีคำถามยากๆ เช่น หนูไอแบบไหน แค๊กๆ หรือ คุ๊กๆ งงค่ะทั้งแม่ทั้งพ่อ สรุปหนูติดเชื้อแบคทีเรียเพราะคอเริ่มแดงแล้ว ต้องกินยาแก้อักเสบ แม่ให้พยาบาลล้างจมูกหนู ดูสยองมากหนูร้องลั่นโรงพยบาลเลย เห็นเค้าบอกว่าไม่เจ็บแต่หนูคงกลัวมากกว่า ปู่กับย่า ไม่อยากให้แม่ล้างจมูกหนูเลย แต่ทำไงได้ ทำแล้วหนูดีขึ้นแม่ก็ต้องทำ
กลับถึงบ้านหนูก็ดูไม่เหมือนคนป่วยยังยิ้มได้หม่ำได้ตามปกติ แต่วันอาทิตย์นี้มีติ้งแก๊งค์ลูกหนูที่บ้านของเราสงสัยต้องยกเลิก แต่พ่อบอกว่าไม่ต้องหรอกเพื่อนๆเค้าเสียกำลังใจ ก็โอเคจัดติ้งได้ แต่ซีรีนไปอยู่บ้านปู่ เดี๋ยวเพื่อนๆหนูติดหวัดหนูนะจ๊ะ
หนูกินยาเก่งมาก แต่หลังจาก แม่เอา sling นี้มาใช้หยอดน้ำเกลือให้หนู นับจากนั้นหนูก็ไม่ยอมกินยา เหนื่อยจัง หนูร้องจนแม่สงสาร ตาเขียวใส่พ่อไปหลายที ฐานะทำหนูป่วย
พัฒนาการ
จับของหนัก ถือของหนักๆได้แล้ว ใช้นิ้วชี้ นิ้วโป้ง
ยิ้มเก่ง
ติดแม่งอมแงม แม่ก็ติดหนูงอมแงมค่ะ
Note จากแม่
แม่เห็นผล นมแม่แล้วค่ะ หนูเป็นหวัดครั้งแรกตอน 8 เดือน 3 อาทิตย์ เห็นอย่างนี้แม่คิดว่าคุ้ม ว่าแล้วก็ตั้งใจให้นมแม่ต่อไป สู้ๆ



Create Date : 09 ธันวาคม 2551
Last Update : 9 ธันวาคม 2551 11:10:37 น. 0 comments
Counter : 241 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

ไม่ขาวแต่อวบ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ไม่ขาวแต่อวบ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com