サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม

tharua.net Trip 04 [02] Hongkong

หลังจากที่ได้นั่งเครื่องกันแบบสบาย ๆ กันมาแล้ว เวลาผ่านไปรวดเร็วมาก ๆ ในการเดินทางในชั้น Business Class นี้ก็พาพวกเรามาถึง สนามบินนานาชาติฮ่องกง ในเวลาปนะมาณ 05.30 ผ่าน ตม. แล้วก็ไปรับกระเป๋า ใช้เวลาไม่นานเท่าไรเลย ช่วงเช้า ๆ แบบนี้ รถเมล์ รถประจำทาง ยังไม่เปิดให้บริการ ทำให้พวกเรานั่งรอ กันอยู่ซักพัก พอได้มีเวลาที่จะพูดคุย และสัมผัสบรรยายกาศ ของที่นี่กัน หนาวใช้ได้เลยทีเดียว ...

ได้เวลา ก็ขึ้นรถเมล์ สาย 21 เพื่อเดินทางไปยังย่าน Mong kok เพื่อไปยังที่พักของพวกเราในทริปนี้ นั้นก็คือ " Free Walker " ระหว่างทางที่เราเดินไป ก็ได้เจอกับ น้าต้อย ญาติของน้องตาล หลาย ๆ คน คงจะเคยเห็น หรือเดินสวนกับน้าต้อย เพราะท่านก็เป็นคนท่าเรือ อยู่ท่าเรือมานาน แต่ตอนนี้ มาอยู่ที่ HK ได้หลายปีแล้วเห็นจะได้ น้าต้อย ทักทายกลุ่มเรา และบอกว่าจำพวกเราได้หลาย ต่อหลายคน เพราะเคยเห็นมาตั้งแต่สมัยพวกเรายัง เด็ก ๆ

น้าต้อยพาเราไปยังที่พัก และติดต่อรายละเอียด เรื่องที่พักให้กับเรา ห้องยังไม่ได้เพราะเราไปกันเ้ช้ามาก [มีคนไทยอีกกลุ่ม ก็ไปถึงพร้อม ๆ กับเรา] ก็เลยฝากกระเป๋าไว้ แล้วออกมาหาอะไรทานกัน โดยที่ได้พูดคุยกับน้าต้อย สนุกสนานกันไป มื้อแรกในการเดินทาง ในครั้งนี้ ก็คือ โจ๊ก และปลาท๋องโก ของที่นี่ล่ะครับ ร้านแถว ๆ ที่ัพักนั้นล่ะครับ ง่ายดี ...

ทานอะไรกันเสร็จแล้ว ตกลงกันได้ว่า วันแรก ของพวกเรา ในการมาท่องเที่ยวนี้ ขอไปไหว้พระ ตามสถานที่สำคัญ ๆ ของฮ่องกงกันก่อน โดยของเริ่มต้นกันที่ วัด Wong tai Sin เป็นวัดที่ทั้งคนฮ่องกง และคนไทย ให้ความเคราพนับถือกันมาก ๆ แห่งหนึ่งเลยทีเดียว การเดินทางก็แสนจะง่าย โดยอาศัยรถไฟใต้ดิน [จริง ๆ มันก็มีบางช่วงที่อยู่บนดินนะ ]

จากวัด Wong Tai Sin พวกเราก็เดินทางกันต่อไปยัง พระใหญ่ [ คงจะมีชื่อเรียกนะครับ แต่ผมเห็นคนไทย ชอบเรียก และเข้าใจกันในชื่อนี้ ] เหมือนเคยครับ เราเดินทางด้วย MTR สะดวกมาก ๆ ครับ ไปยังจุดหมายที่ Tung Chung Station เพื่อที่จะไปขึ้น กระเช้าลอยฟ้า ไปยังจุดหมายอีกที

เดินทางไปขึ้นกระเช้าลอยฟ้ากันด้วย MTR ของที่นี่ สะดวกมาก ๆ มีหลายสายเส้นทางให้เลือกใช้กันได้ สะดวก อีกหน่อยบ้านเรา ก็คงจะมีให้เราได้ใช้กันแบบนี้บ้างนะครับ ไม่รู้ว่าเมื่อไร อดทนรอกันต่อไป มาต่อเรื่องท่องเที่ยวของเรากันต่อดีกว่าครับ [ ^ ^ ] เมื่อลงกันที่ Tung Chung Station แล้วก็เดินกันไปขึ้น กระเช้าลอยฟ้า Ngong Ping 360 กันเลย ตรงนี้ ตอนที่เลือก Package กันด้วยความที่ไม่ได้ ทำการบ้าน หรือศึกษาข้อมูลกันมาก่อน พวกเราก็เลือก เอาสุด ๆ เอาสุด ๆ จำกันได้ดีเลย เลือก Package บนสุด แพงสุด แต่ก็ไป เหมือนกันทุก Package นั้นล่ะครับ ไม่ว่าจะถูกสุด หรือแพงสุด ...

ช่วงที่นั่งกระเช้า เป็นอะไรที่น่าประทับใจพวกเรา เป็นอย่างมาก สูงมาก ๆ น่ากลัวมาก ๆ และมีเพื่อเราบ้างคนกลัวความสูง แต่เก็บอาการน่าดู กระเช้าที่เรานั่งนี้ สามารถมองเห็นวิวโดยทั่วไป ของฮ่องกงได้สวยมาก ๆ ด้านล่างตรงภูเขาเป็นทางเดิน ที่สามารถเดินไปยัง สถานที่ ที่เราจะไปได้ ลำบาก และท่าจะเหนื่อยเอาการอยู่เลยทีเดียว ให้ขี่มอไซด์ไป ยังต้องคิดกันอีกหลาย ๆ รอบเลย แต่ก็มีคนเดินกันไปนะครับ สุดยอดมาก ๆ

หลังจากผ่านการนั่งกระเช้าลอยฟ้า ชมวิวกันมาแล้ว ก็มาถึงที่ ที่พวกเราจะมาไหว้พระใหญ่กันแล้วนะครับ ขึ้นยอดเขาสูงขนาดนี้ สามารถพูดออกมาเป็นไอ ได้เลย หนาวใช้ได้เลยทีเดียว ลมพัดมาแต่ละที มันหนาวเข้าไปถึงข้างในเลยทีเดียว

มาเฉลยความจริงกันนิดครับ ช่วงที่เพื่อน ๆ ขึ้นไปนมัสการพระใหญ่กันนั้น ได้มีบางคนไปนั่งรับประทานบะหมี่รอ โดยที่ไม่ได้บอกใครเลย เพื่อน ๆ ลงมาแล้วก็ออกเดินตามหากัน น่าแปลกนะครับ ที่ร้านก็อยู่ตรงทางเดินผ่านไป ผ่านมา แท้ ๆ แต่กลับมองไม่เห็นกัน มีโอกาสไปอีก อยากจะแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองชิมกันครับ บรรยายกาศร้าน เหมือนในหนังฮ่องกงมาก ๆ แต่รสชาตินะ .... T___T

เดินกันจนทั่วแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางกลับไปยังที่พักของเรากันแล้ว ใช้เวลาอยู่บนนั้นนานมาก ๆ กว่า 3ชั่วโมงเห็นจะได้ ขึ้นจาก MRT ก็ประมาณทุ่มกว่า ๆ แล้วเห็นจะได้ แสงสีแห่งเมืองนี้ ในค่ำคืนแรกของการมาเที่ยวก็ผ่านเข้ามา ให้พวกเราได้เห็น ได้สัมผัสกัน ผู้คนมาจากไหนมากมาย ไม่เหมือนช่วงเช้าที่เรามาถึงเลย ดูสับสน วุ่นวาย แต่ก็มีความเป็นตัวของมันเอง ทำให้น่าที่จะเดินมอง เดินเที่ยวในยามค่ำคืนไปเรื่อย ๆ ...

หลังจากที่ Check-in และเก็บของเข้าที่พักกันเสร็จแล้ว ก็มีเวลาให้พักผ่อนกันซักพัก แล้วนัดเวลากัน เพื่อจะไปทานข้าว และเดินเที่ยวกันในย่านที่มีร้านค้า และผู้คน

ผ่านวัน และค่ำคืนของวันแรก แห่งการท่องเที่ยวกันไปได้ด้วย ความสนุก ความประทับใจ และความเหนื่อย มากมายจริง ๆ หลังจากทานข้าวมื้อค่ำกันเสร็จแล้ว ก็เดินเที่ยวกันยาวเลย กลับถึงที่พักอีกที ก็เกือบ ๆ จะเที่ยงคืนเห็นจะได้ วันแรกก็เล่นเดินกันเสีย ขาลากขนาดนี้ มาดูกันต่อ ๆ ไปครับ ยังมีความสนุก และตลก รออยู่อีกมากมาย แล้วพบกันอีกในวันที่ 2 ของการเดินทางในทริปนี้นะครับ

ขอบคุณครับ ...

Last Update : 2 พฤศจิกายน 2552 11:13:15 น. 1 comments

ทริบนี้น่าอิจฉาจัง

ดูสนุกและอบอวลไปด้วยไมตรีจิต

โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:20:27 น.

D_YONG
พระนครศรีอยุธยา Thailand

นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add D_YONG's blog to your web]