サラーウット ポーピロム เรื่องของผม ชีวิตของผม
Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

ไม่เจ็บ ไม่ป่วย เป็นไปไม่ได้

ไม่เจ็บ ไม่ป่วย เป็นไปไม่ได้

หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนาน เพราะต้องคอยเข้าๆออกๆ โรงพยาบาล อยู่ทุกวัน เนื่องจาก แม่ของแฟนผม ป่วยต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ โรงพยาบาล ผมขอข้ามการบริจาคเลือคในการผ่าตัดไปก่อนนะครับ (ผมมีเรื่องราวมากมายในช่วงที่หายไป) แล้วจะนำมาเล่าให้ฟังกัน วันหลัง เรื่องที่ผมจะเล่าก็คือ การไม่เจ็บ ไม่ป่วย เป็นไปไม่ได้
ผมได้มาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับคนป่วยหลายๆคน ซึ่งเป็นคนที่มีฐานะในระดับปานกลางจึงขั้นล่าง หาเช้ากินค่ำ ที่นี้เป็นโรงพยาบาลของรัฐ ใจกลางเมืองกรุง เป็นศูนย์รวมของคนที่จน และเจ็บป่วย ไม่ได้เหมือนโรงพยาบาลในหนังที่ท่านๆทั้งหลาย ชอบดูกันตอนค่ำ หลอกครับ ที่นี้ถ้าไม่เจ็บจริงๆ ไม่หนักจริงๆ เขาไม่ให้มานอนหรืออาจจะบอกว่า กลับไปดูอาการที่บ้านดีกว่านะครับ ให้สิทธิกับคนที่เขาเจ็บจริงๆหรือหนักกว่าดีกว่านะครับ ห้องพักผู้ป่วยมีคึวจองเต็มตลอด อันนี้เรื่องจริง ในแต่ละวันที่ผมอยู่โรงพยาบาล ผมจะลงมานั่งที่สวนอาหารด้านล่าง เห็นคนที่ป่วยและญาติคนป่วยมากมาย มากันแต่เช้ามานั่งมานอนรอคึวตนเองที่จะรักษา มีตั้งแต่เด็กที่ยังอยู่ในท้องแม่จนไปถึงคนสูงอายุ ดูแล้วมันรู้สึกเงียบเหงาและท้อใจ ยังไงไม่รู้ นี้ก็เป็น หนึ่งในหลายๆเหตุผล ที่ผมเอามาอ้างแฟนผม ไม่อยากมาโรงพยาบาล ผมจึงอยากฝากบอกไปจึงเพื่อนๆที่ผมรักและคนที่หลงเข้ามาอ่านข้อความนี้ทุกๆท่านว่า การเจ็บป่วยเล็กๆน้อยๆนั้นเป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนต้องพบเจอ เช่น ปวดหัว เป็นไข้ เป็นหวัด แต่สิ่งที่แม่แฟนผมเป็นนั้น มันคือ โรคมะเร็ง (ระยะเริ่มต้น) ที่ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องไกลตัวผมมาก แต่เมื่อผมมารู้สึกตัวและคิดขึ้นมาได้ ผมเคยมีน้องชายที่นับถือกันอยู่คนหนึ่งและแม่ของเพื่อนผมอีกท่านหนึ่ง ทั้งสองเป็นคนที่ผมรักและเคราพ แต่ต้องมาด่วนจากเพราะโรคร้ายนี้ ผมก็ได้แต่หวังว่า แม่แฟนผม ได้รับการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายนี้ออกไปแล้ว มันจะไม่กลับมาเกิดกับครอบครัวและคนที่ผมรู้จักอีกต่อไป ผมไม่ชินกับการที่ต้องมาเห็นใครที่ผมรักและเคราพ ต้องมาทนมาเจ็บกับมันอีก ถ้าเพื่อนมีคนที่รักและเคราพอยู่ อย่าได้อายหรือไม่กล้าที่จะพูดคุย ถ้าคนที่รักของคุณมีอาการหรือผิดแปลกไป ไปตรวจแล้ว ไม่เป็นไรดีกว่า ปล่อยให้จึงขั้นที่หนักเกินไปแล้ว มารู้ที่หลัง ทุกคนเกิดมาก็ต้องมีการเจ็บ ปวดกันทุกคน แต่ขออย่าได้เป็นอะไรที่มันหนักหนาอย่างโรคนี้เลยครับ อย่าลืมดูแลคนที่คุณรักให้ดีสมกับที่เขารักคุณ เพื่อที่จะได้มีคนที่รักคุณนานเท่านาน และตลออดไป ขอบคุณครับ




 

Create Date : 28 กันยายน 2548
2 comments
Last Update : 28 กันยายน 2548 8:44:20 น.
Counter : 435 Pageviews.

 

ทานอาหารที่มีประโยชน์อะนะ

 

โดย: อินทรีทองคำ 28 กันยายน 2548 10:05:33 น.  

 

ออกกำลังกายเยอะ ๆ โดยการหวดคนอื่น จะได้แข็งแรงฮับ

 

โดย: Ple So gOoD 29 กันยายน 2548 0:30:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


D_YONG
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นี้ล่ะ ตัวผม ดูมาทุกทาง ฟังมาทุกอย่าง แต่ไม่เคยลงมือทำ
เลยเป็นอยู่อย่างนี้ มาดูกัน ตัวตนที่แท้จริง .....ของผม คนรักแต่ความสบาย คนหนึ่ง ....











สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add D_YONG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.