Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 
23 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Come Rain,Come Shine : ฟ้าฝน และคนที่หมดใจ



--

Come Rain, Come Shine (2011)
เวลาฉาย : 105 นาที ประเภท: Drama
ผู้กำกับ : Yoon-ki Lee


--
"เราจะเปลี่ยน ใจที่เปลี่ยนไปแล้วได้ยังไงกัน" ประโยคนี้เพียงประโยคเดียวที่ทำฉันตัดสินใจดูหนังเรื่องนี้ เพราะมีบางขณะที่เรารู้สึกสับสนไม่แน่ใจในการตัดสินใจของตัวเอง เราก็อยากดูหนังเรื่องที่ิคิดว่ามันเข้าข้างการตัดสินใจ และสนับสนุนแนวคิดบางอย่างของเราเหมือนกัน

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ของคู่รักหนุ่มสาวที่คบกันมานานสักระยะหนึ่งแล้ว และเกิดภาวะที่เรียกว่า หลุมดำในความสัมพันธ์ขึ้นมา จนถึงวันที่ฝืนทนกันไม่ไหวอีกต่อไป

ตัวหนังเปิดฉากขึ้นมาด้วยภาพคนสองคน ชายหนุ่มผมยาวรุงรังในมาดเซอร์ (Hyun Bin) และหญิงสาวผมยาวหน้าตาจิ้มลิ้ม (Su-jeong Lim) สนทนากันในรถท่ามกลางการจราจรบนถนนแห่งหนึ่งของเกาหลี แม้พวกเขาจะแสดงความห่วงใย และดูแลกัน ซึ่งทำให้เรารับรู้ได้ว่าทั้งคู่เป็นคู่รักกัน แต่ในบทสนทนานั้นก็ดูห่างเหิน เฉยเมย ในตอนท้ายของฉากนี้บทสนทนาก็เฉลยเพิ่มเติมว่าฝ่ายหญิงต้องการจบความสัมพันธ์นี้และย้ายออกไปอยู่ต่างหาก เพราะเธอมีคนอื่นใหม่แล้ว..

การดำเินินเรื่องส่วนใหญ่เกิดขึ้นภายในบ้านที่เคยอยู่ร่วมกัน ในวันที่บรรยากาศด้านนอกตัวอาคารมีฝนพรำๆ บำรุงให้พืชพันธุ์เบิกบานใจ แต่บรรยากาศภายในบ้านกลับมืดมัวสลัวหม่นเหมือนความสัมพันธ์ของคู่รักคู่นี้

บ้านที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์แสดงให้เห็นถึงชีวิตทั้งคู่ว่าเป็นหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่มีหน้าที่การงานแนวสร้างสรรค์ที่เท่ เก๋ๆ และประสบความสำเร็จที่มาพร้อมกับไลฟ์สไตล์ประเภทซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเอง ไม่ว่าจะยามรักหรือยามชัง

ฉันชอบเทคนิคการเล่นกับแสงของหนังเรื่องนี้ แสงเพียงเล็กน้อยที่สาดส่องเข้ามาในตัวบ้านราวกับจะสื่อให้ฉันสัมผัสได้ถึงความรู้สึกอึดอัดใจที่ทั้งคู่มี มองออกไปด้านนอกก็จะเห็นสายฝนพรำๆตลอดเวลา ทำให้โทนสีของหนังเป็นสีเทาทั้งเรื่องซึ่งดูสวยดี

ภายในบ้าน ต่างคนต่างจัดการเก็บกับข้าวของต่างๆ โดยมีบทสนทนาของทั้งคู่เป็นระยะๆ ยามพบกับสิ่งของที่เคยใช้บางชิ้นที่เป็นสิ่งบ่งบอกเรื่องราวความรักที่ทั้งคู่มีร่วมกัน แต่สิ่งๆเดียวกันกลับกลายเป็นสิ่งที่สร้างปัญหาขึ้นมาเช่นกันว่าจะทำอย่างไรกับมันดี ยามหมดรักแล้ว

ฉันคิดว่าชีวิตคู่มีสิ่งที่น่าขันอยู่อย่างหนึ่งคือ เวลารักกันดี เราไม่เคยเปิดเผยความในใจว่ามีบางสิ่งที่รบกวนจิตใจเราอยู่ เราทำเป็นลืมมัน ทำเหมือนมันไม่เคยมี แต่พลันวันที่เราตัดสินใจว่าหมดรักแล้ว ข้อเสียของอีกฝ่ายราวกับจะถาโถมเข้ามาเพื่อช่วยสนับสนุนให้การตัดสินใจเลิกรักของเรามีน้ำหนักยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับอีกฝ่ายที่ถูกบอกเลิกแต่เป็นไปในทางกลับกัน ยามปกติไม่เคยแม้จะเห็นคุณค่าในตัวอีกฝ่าย พอจะสูญเสียไป กลับโหยหาเหนี่ยวรั้งมันไว้

ดูหนังจบฉันอดถามตัวเองไม่ได้ว่า การตัดสินใจเปลี่ยนใจจากที่เคยรักเป็นหมดรักของตัวเองนั้นมันเกิดขึ้นจากความรักที่หมดอายุไข หรือเพียงเพราะเขาไม่เป็นไปอย่างเราเคยคาดหวังให้เขาเป็น?

♥♥♥♥♥♥♥♥



Create Date : 23 สิงหาคม 2554
Last Update : 23 สิงหาคม 2554 5:30:51 น. 1 comments
Counter : 1403 Pageviews.

 

ในมุมมองที่ว่า เราจะเปลี่ยนใจที่เปลี่ยนไปแล้วได้อย่างไรและอะไรคือสิ่งที่ทำให้เราเปลี่ยนใจจากคนที่เคยรัก ผมว่าซับซ้อนและยากจะให้คำตอบจริงๆครับ

และในที่สุด เราอาจต้องหาเหตุผลร้อยพันมารองรับการตัดสินใจนั้น ทั้งๆที่มันอาจจะเป็นเพียงเพราะเรื่องเล็กๆที่ว่า "เรายอมรับคนคนนี้ไมได้"

//bornam.exteen.com/20110821/come-rain-come-shine ผมลองถ่ายทอดความรู้สึกตัวเองไว้ในบทความนี้ ครับ ว่างๆแชร์กันครับ :))


โดย: บ่อน้ำ IP: unknown, 58.8.133.16 วันที่: 23 สิงหาคม 2554 เวลา:20:02:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

CyberAngel
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add CyberAngel's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.