ตุลาคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
31
 
 
วิธีใส่ปุ่มfollowหรือทวิตเตอร์ลงบล็อก
Twitter คืออะไร?

Wikky บอกไว้ว่า "ทวิตเตอร์ (Twitter) เป็นบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อก โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ หรือ ทวีต (tweet - เสียงนกร้อง) ยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร"

แม่ยัยรัมแปลได้ว่า "ทวิตเตอร์คือสิ่งที่ใช้ส่งข้อความสั้นๆขึ้นบนอินเตอร์เนต" ซึ่งเราสามารถนำมาใช้ประโยชน์จากมันได้มากมายค่ะ

เหมือนที่บล็อกนี้ก็มีTwitter ไว้บอกความเคลื่อนไหวของบล็อกว่ามีอะไรอัพเดตใหม่ไหมหรือว่าให้คนStalkลูกสาวได้สะดวกๆว่าเจ๊แกทำอะไรอยู่





มาถึงวิธีแปะลงในบล็อก

แน่นอนเราก็ต้องมี Twitter ของตัวเองก่อนใช่ไหมคะ วิธีสมัครก็ไปที่เว็บ Twitter

และคลิกที่ Get Started - Join!





กรอกข้อมูลเล็กน้อย ยืนยันข้อมูล บลาๆๆๆ

และเมื่อสมัครเสร็จเราก็จะได้หน้าจอนี้มา...





(หน้าตาอาจจะเปลี่ยนไปตาม theme ของแต่ละคนนะคะ)

ให้มองที่มุมๆขวา จะมีแถบคำสั่งอยู่

เลือกที่ Setting







เราก็จะเข้าสู่หน้า Setting ข้อมูลของเรา ทีนี้ให้มองไปที่ข้อความว่า "You can also add Twitter to your site her"



แล้วมันก็จะถามว่าเราจะ add เจ้า Twitter นี่ในไหน ถ้าเราจะใส่ในบล็อก Exteen ก็ให้เลือก other แล้วก็ continue ไป

แล้วมันก็จะให้เราเลือกว่าหน้าตาของ Twitter ในบล็อกเราเนี่ยจะเอาแบบไหน ซึ่งสำหรับบล็อก แนะนำแบบ HTML เรียบๆ (แบบในบล็อกนี้) หรือแบบ Flash ประเภท Display only widget ไปค่ะ (ไม่งั้นมันจะใหญ่เกินหน้าบล็อก)

ซึ่งมันก็อาจจะให้เราตกแต่งเล็กๆน้อยๆพอเป็นพิธี

และก็จะมีช่องโค้ตให้เรา Copy

จากนั้นเราก้เข้ามานี่ตรง manage blog ของเรา

แล้วก็คลิกตรง จัดการ Script area ค่ะ

จากนั้นก็ใส่โค้ดที่ก๊อปมาลงไปเลยค่ะ อยากให้อยู่ตรงให้ก็วางตรงนั้นค่ะ

เครติต://rumpanrak.exteen.com/20090418/how-to-twitter ค่ะ





Create Date : 29 ตุลาคม 2554
Last Update : 29 ตุลาคม 2554 8:50:04 น.
Counter : 318 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lizFah
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เปิดบล็อกวันที่ 26 ตค 54

New Comments
MY VIP Friend